หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 59 ตอนที่ 28 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา



บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน ธันวาคม 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 706

.

================

คุณน้ำเพชร อายุ 23 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic

( ^ )7 … วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.30 น. ... รอยคล้ำ รอยดำที่หลังมือ แขน ขาที่เกิดจากสารเคมีต่าง ๆ ในกรณีคนไข้ท่านนี้คือหลังมือโดนน้ำมันหรือโดนสี ดูเหมือนจะรักษายาก แต่ถ้าพอรักษาให้ไว ให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยคล้ำ รอยดำ ที่หลังมือ 2 ข้าง เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณน้ำเพชร อายุ 23 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ
.

ำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณน้ำเพชรช่วยเล่าประสบการณ์ว่ารอยคล้ำ รอยดำที่มือนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีลักษณะเป็นอย่างไร เริ่มเป็นทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ?
.


คำถามที่ 2 … คุณน้ำเพชรได้เข้ามารักษากับเรา สุดท้ายได้เลือกแนวทางการรักษาด้วยการทำทรีทเมนท์ หลังจากทำทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง รอยคล้ำ รอยดำ ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... ลองเล่าความเป็นจริงว่า เราสามารถเลือกการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเอง หรือทางคลินิกบอกว่า ต้องทำเป็นคอร์สใหญ่ ๆ gเท่านั้นครับ ?
.

คำถามที่ 3 ... คุณน้ำเพชรคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 4 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณน้ำเพชรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.


Phet Namphet ตอบคำถามที่ 1 เกิดจาก กลับต่างจังหวัดแล้วไปทาสี แล้วก็แพ้จึงกลายเป็นรอยดำ และโดนน้ำมันด้วย พอโดนรู้สึกคันๆและเป้นรอยแดง เป็นมา 1 สัปดาห์ก่อนจะมารักษา

.


Phet Namphet ตอบคำถามที่ 2 ครั้งแรกดีขึ้น 60% ครั้งที่ 2 70% ตัดสินใจทำคอร์สด้วยตนเอง เพราะว่าอยากลองทำดู อยากหายเร็ว คุณหมอก็ได้แนะนำให้ทำทรีทเมนท์

.


Phet Namphet ตอบคำถามที่ 3 รักษาตั้งแต่เป็นแรกๆไปเลย เพราะว่าทิ้งไว้นานจะกลายเป้นเรื้อรัง

.

Phet Namphet ตอบคำถามที่ 4 ประทับใจตรงที่ดูแลใส่ใจในการบริการดี คุณหมอตรวจรักษาอาการมีคำแนะนำดีๆ พนักงานบริการน่ารักค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 705

.

================

คุณชาตรี อายุ 39 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1315422885165755


( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 25 ธ.ค. 59 … รักษาหลุมสิวมาทั้งชีวิตแล้วไม่ได้ผล มาดูคลินิกจรัลการแพทย์รักษาหลุมสิวที่คิดว่ารักษายากแล้ว แต่รักษาให้ได้ผลดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 แล้วสภาพหน้ายังดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมๆ กันได้อีก ... นี่คือสิ่งที่ดูเหมือนมหัศจรรย์ แต่ว่าเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 10 กว่าปี และรอยดำเรื้อรังที่เป็นเยอะ ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชาตรี อายุ 39 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า และการรักษาหลุมสิวที่ไม่ได้ผลจริง เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1265041193537258
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชาตรี JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งหลุมสิวเรื้อรัง รอยดำเรื้อรัง คุณชาตรีสามารถยืนยันได้ว่าเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1 เลยได้หรือไม่ อย่างไร ลองบอกความจริงกับผู้ที่รอความหวังที่โดหลอกรักษากันทั้งประเทศด้วยครับ ? … ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยดำดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับการไปทำเลเซอร์ที่ทำที่คลินิกชื่อดัง หรือที่รักษาหน้ามาทั้งชีวิต กับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีแตกต่างกับที่เคยทำอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยกาจะมารักษาที่เราที่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชาตรีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชาตรีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณชาตรีได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันบาท สำหรับการรักษาหลุมสิวเรื้อรัง รอยดำเรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใสขึ้นให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณชาตรีคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? …
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชาตรีที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณชาตรีคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณชาตรีคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... ในช่วงที่มารักษาคลินิกเรานั้น ได้เจอ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกับคนไข้เก่าของคลินิกจรัลการแพทย์จริง ๆ ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กับเรามานานพอสมควร ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาสิว ให้ถูกวิธีเพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รอยดำเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังนั้น คุณชาตรีเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ หรือ การทำเลเซอร์เบา ๆ ทำทีละนิด จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชาตรีนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณชาตรีคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณชาตรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Vanvip Khaolak ตอบข้อ ที่ 1: จากการรักษากับคุณหมอ ก็ถือว่าไม่ผิดหวังที่ตั้งใจเลือกมารักษาที่นี่ครับ และยืนยันว่าเห็นผลที่ดีขึ้นหลังจากรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งแรกเลย แม้จะไม่ได้ดีขึ้นอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ถือว่าเป็นผลที่เห็นชัดเจนที่ทำให้มีความมั่นใจค่อนข้างสูงว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ และหลังจากทำเลเซอร์มา 2 ครั้ง ผลที่สัมผัสและรู้สึกได้น่าจะดีขึ้นจากเดิมมากกว่า 60% โดยภาพรวม แม้ว่าจะยังมีรอยแดงที่แผลหลุมกำลังรักษาและฟื้นฟูตัวมันเอง แต่สิ่งที่จับต้องได้คือเวลานิ้วรูปหน้าจะเนียนเรียบกว่าเมื่อก่อนที่รู้สึกถึงหลุมได้ และสภาพหน้่ถือว่าดีขึ้นมาก และรู้สึกออกข้างนอกจะมีความมั่นใจมากกว่าเดิม

.


Vanvip Khaolak ตอบ ข้อ 2. ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อมากเท่าไหร่ในเรื่องของการได้ผลที่เห็นชัดเจนในครั้งแรกๆ เพราะครั้งแรกสุดยังแดงๆมองไม่ค่อยออก แต่พอครั้งที่สองจึงเห็นความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ซึ่งต่างจากที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์ของที่อื่นอาจจะดีในช่วงสั้นๆหลังทำเหมือนเป็นผลจากโยโย่แอฟเฟ็คพอหายบวมหน้่ก็ไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่. แต่ที่นี่ผมจะสังเกตุและสัมผัสได้ค่อนข้างชัดเจน

.


Vanvip Khaolak ตอบ ข้อ3. ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญต่อการวิจารณ์แบบโจมตีทางธุรกิจ แต่ผมมั่นใจในที่นี่ด้วยการหาข้อมูลมาก่อน และผมเชื่อมั่นในความจริง เสมือนที่ผมมีคติติดตัวเสมอว่า :ทองคำแท้ยังไงก็คือทองคำแท้:

.


Vanvip Khaolak ตอบ ข้อ 4: สำหรับผมจริงๆเรื่องราคาผมอาจจะไม่ได้กังวลมาก เพราะอยู่ในวัยที่ทำงานพอมีกำลังจ่าย ซึ่งผมจะเน้นคุณภาพมากกว่าราคา และถ้ามองในส่วนของวิธีการรักษาและการใส่ใจของคุณหมอมากกว่าเน้นเรื่องธุรกิจเหมือนที่อื่นๆ ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มค่ามากๆ

.


Vanvip Khaolak ตอบข้อที่ 5. ผมมั่นใจว่าในวิธีการรักษานั้น ทั้งวิธีการรักษาและตัวผู้รับการรักษาต้องมีวินัยที่ตรงกัน เพราะมั่นใจว่าวิธีการรักษานั้นได้วางแผนไว้แบบเหมาะสมและสมบูรณ์แบบ ถ้าขาดวินัยย่อมมีผลต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้ามีวินัยทำตามวิธีการ ของการรักษา ผมเชื่อมั่นว่าจะเห็นผลตามแผนของการรักษาได้ดี ที่สำคัญผมเชื่อมั่นในเรื่องประสบการณ์การของการรักษาของคุณหมอที่คงมองเห็นปัญหาจากหลายๆคนมาแล้ว

.


Vanvip Khaolak ตอบข้อที่ 6. ถ้าเลือกได้ ผมอยากรักษาตั้งแต่แรกๆ ถึงแม้ว่าจะเจ็บบ้างเสียเวลาบ้าง แต่ถ้าผลลัพธ์ออกมาดี มันเกินกว่าความคุ้มค่าที่ได้รับ

.


Vanvip Khaolak ตอบข้อ 7: ข้อนี้ผมเคยตอบไปก่อนหน้าว่า ที่เคยได้ยินมาจากปากต่อปากว่าสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ เดี๋ยวก็หายเองนั้น ไม่เป็นความจริง นี่คือสาเหตุที่ทำให้หน้าผมมีปัญหา รอจนเป็นหลุมสิวก็ไม่มีวันหายเอง เครื่องสำอางค์จะแพงเพียงใดผมก็ใช้มาเยอะมาก แต่ยืนยันว่าแทบจะไม่ได้แก้ปัญหาตรงจุด

.


Vanvip Khaolak ตอบ ข้อ8: ที่ผมสัมผัสมาจนถึงปัจจุบัน รู้สึกว่าคุณหมอใส่ใจในรายละเอียดในการรักษามากๆ นี่คือสิ่งที่ผมมั่นใจ และผลลัพธ์ที่ได้ก็ค่อนข้างพอใจในระกับที่สูง และยังมั่นใจว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆจนครบคอร์สที่เลือกไว้

.


Vanvip Khaolak ตอบข้อ 9: ผมเป็นคนที่ค่อนข้างเลือกสิ่งที่เรียกว่าคุณภาพต้องมาก่อน ซึ่งที่นี่ผมเน้นเจาะที่คุณภาพ และเป็นที่แรกที่ทำให้ผมเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน เขียนชมเยอะไปกลัวคุณหมอจะถูกที่อื่นโจมตีอีก สั้นๆคือผมพอใจครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 704

.

================

คุณกัญญาภรณ์ อายุ 25 ปี   มาจากสระบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic


( ^ )> ...เสาร์ ที่ 24 ธันวาคม 59 นี้ ... ความลับแตกอีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่ไส้ศึกนอกจากในคลินิกเราแล้ว ยังพบคนไข้ใหม่เราไปเจอเจ้าหน้าที่ไส้ศึกในคลินิกอื่น ที่ได้ชวนคนไข้ท่านนี้ไปรักษาที่คลินิกอื่นด้วย ... เราได้เจอคนไข้หลายท่านที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมายจากทั่วประเทศ และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ การทำ เลเซอร์ IPL รักษากระ หรือฝ้าตื้นที่หน้า แล้วกลายเป็นรอยไหม้ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์ แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยดำเหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็...นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีกครับ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และรอยดำที่เกิดจากการยิงเลเซอร์ เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ มียาทาและยากินให้ หลังทำเลเซอร์ไปเบิร์นกลายเป็นรอยดำครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัญญาภรณ์ อายุ 25 ปี อาชีพ เลขานุการ มาจากสระบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 - คุณกัญญาภรณ์เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง และได้มีเจ้าหน้าที่จากคลินิกนั้นชวนคนไข้ไปทำจมูก อยากให้คุณกัญญาภรณ์ช่วยเล่าเหตุการณ์ครั้งนั้นให้ผู้อ่านได้รับรู้ถึงความจริงของกระบวนการเจ้าหน้าที่ไส้ศึกที่เกิดขึ้นได้กับทุกที่ ทุกคลินิก ทุกโรงพยาบาลครับ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 - สำหรับประการณ์ในการรักษาสิว จนเป็นหลุมนั้น เกิดจากแพทย์หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนกดให้ครับ ? … ประสบการณ์ล่าสุดช่วงที่เป็นรอยดำจากการยิงเลเซอร์ ว่าเริ่มเป็นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเป็นมานานแค่ไหนก่อนมาคลินิกเราครับ เลเซอร์ที่ทำเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล ? ... และพอเป็นรอยดำขึ้นมา ได้รับผิดชอบได้รักษารอยดำหลังเลเซอร์ต่ออย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนในการรักษารอยดำครับ ? … รอยดำหลังเลเซอร์นั้นหายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณกัญญาภรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามที่ 1 ตอนอยู่หน้าเค้าเตอร์ยังไม่ได้ชวนนะคะ มาชวนตอนทำทรีทเมนท์คะ ตอนนั้นดิฉันทำทรีทเมนท์หน้าอยู่ มีเจ้าหน้าที่คนที่ 1 มาชวนทำจมูกว่าอยากทำไหมจมูก ทำแล้วมันจะคมขึ้น สวยขึ้น ชวนไปทำคลินิกแถวๆรังสิตคะ คุยตอนอยู่ 2 คนคะ ตอนนั้นคุณหมอยังไม่มาคะ ในวันเดียวกันแต่ตอนนั้นรอกดสิวอยู่ คนที่2 ย้ำชวนทำจมูกอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่หนักเหมือนคนแรกที่ชวน พอเราตอบว่าไม่ทำก็จบไม่มีอะไรเกิดขึ้นต่อ

.

 

Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามที่2 หลุมสิวที่เป็นอยู่เกิดจากเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิวให้คะ ส่วนรอยดำหลังทำเลเซอร์เป็นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 รอยดำนี้เป็นมานาน 2 เดือนได้คะ หลังจากที่ไปยิงมาจากที่อื่น เลเซอร์ที่ไปยิงนั้นทำแบบเป็นแผลคะ ยิ่งทำยิ่งเป็นหนักกว่าเดิม ดิฉันก็ถามคุณหมอและพนักงานนะคะ ว่าทำไมมันเป็นเยอะกว่าเดิม คุณหมอบอกว่ากระหน่ะ ขึ้นได้ทุกวันอยู่แล้ว ส่วนพนักงานบอกว่าแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน ตอบแบบไม่พอใจใส่เราคะ ดิฉันจึงเลิกไปเลย เรื่องรอยดำ รอยสิว หลังจากเลเซอร์นะคะ ถ้าเป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะ ยิ่งปล่อยไว้ยิ่งเป็นเรื้อรัง และ หนักกว่าเดิมคะทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.



JSLC Superhero ท่านที่ 703

.

================

คุณทิพย์สุดา อายุ 38 ปี   มาจากเกาหลี (บ้านเมืองไทยอยู่นครราชสีมา)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1309332039108173


( ^ )> ... พฤหัส ที่ 22 ธ.ค. 59 … ความจริงเป็นสิ่งยั่งยืนนิรันดร์ ... คนไข้จริงที่มารักษาฝ้ากับเราแบบมีความศรัทธา มีวินัย ล้วนได้ผลกัน อาจจะมีบ้างที่ไวช้าไม่เท่ากันแต่ก็จะดีขึ้น เพราะปัญหาไม่เท่ากัน หรือเลือกระดับคอร์สไม่เหมือนกันก็ได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในเรื่องฝ้าที่เป็นมานาน.... หลังจากที่มาเริ่มรักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก … วันนี้ มาดูผลการรักษาฝ้าของคนไข้ท่านนี้ ที่ได้มาเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพย์สุดา อายุ 38 ปี มาจากเกาหลี (บ้านเมืองไทยอยู่นครราชสีมา) ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิพย์สุดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ที่ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ %ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณทิพย์สุดา อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทิพย์สุดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณทิพย์สุดา ได้ทำไปแล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนนั้น สำหรับการรักษาฝ้า ไปพร้อม ๆ กับการรักษา รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณทิพย์สุดา คิดว่าราคาที่ทำไปนั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? คุ้มค่ากว่าที่ไปรักษาที่เกาหลี กับที่ต่าง ๆ ในเมืองไทยหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณทิพย์สุดา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณทิพย์สุดา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณทิพย์สุดา คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 .... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น คุณทิพย์สุดาเคยทายาฝ้า ฉีดเมโส ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณทิพย์สุดา เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่หลายคนชอบบอกว่า “ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณทิพย์สุดา นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณทิพย์สุดา คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณทิพย์สุดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบฟการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tipsuda Jai เข้ารับการรักษาครั้วแรกนะคะที่ยิงเลเซ่อร์ไป ฝ้าจางไปเยอะมากดูรูปก่อนและหลังได้เลยนะคะ ก็คือนีเห็นผลตั้งแต่ยิงครั้งแรก70% ไปรักษาที่อื่นคือครั้งแรกไมเห็นผลแบบนี้

.

Tipsuda Jai การรักษาเราต้องมีวินัยด้วยนะ ทำตามที่หมอแนะนำ มีเวลามากน้อยแค่ไหนก็ปรึกษาหมอได้

.

Tipsuda Jai เวลาหน้าเราเปนฝ้าอย่าปล่อยใก้เป็นเยอะ เราควรรักษาตั้งแต่ยังเป็นไม่มาก%การหายมันจะเยอะกว่า แล้วก๋อย่าไปหวังพึ่ง ยารักษาฝ้าตามเนต แม้แต่ยี่ห้อแพงๆเราลองมาหมดแล้ว คือไม่หาย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 702

.

================

คุณพรรณี อายุ 43 ปี   มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1308086422566068



( ^ )> ... พุธที่ 21 ธค. 59 นี้ ... เตือนภัยเรื่องสำคัญ อีก 1 เรื่อง คือเรื่องของการที่สถานพาบาลต่าง ๆ ด้านผิวหนัง ผิวหน้า รักษาฝ้าโดยให้คนไข้ใช้ยาทาฝ้า ที่ทำให้คนไทยหลายแสนคนกำลังโดนอยู่เช่นกัน ถ้าใช้ยาทาฝ้าสูตรเบา ได้ความปลอดภัย แต่ไม่ได้ผลเลย ถ้าใช้ยาฝ้าสูตรแรง ฝ้าจางลง แต่คนไข้ก็ติดยา จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียงกันมากมายเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ครับ คือ ฝ้าโยโย่ ๆ ไปมา แล้วฝ้าแย่ลงกว่าก่อนรักษา หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอย คนไข้เราอีกหลายท่านเกิดภาวะยาทาฝ้าตกตะกอน (ฝ้าถาวร) และด่างขาว คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง สิวหิน หลุมสิว กระตื้น” … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลรัฐ 2 แห่ง โดยวิธีการลอกหน้า และมียาทาให้ไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้เลยไปซื้อยาทาฝ้าจากคลินิกอีกแห่งหนึ่งมาทา ใช้ได้ประมาณ 2 เดือน ฝ้าดีขึ้นแต่มีหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย คือยิ่งทายาแรงยิ่งแย่ คนไข้ท่านนี้ผ่านการทายาจาก รพ. รัฐบาล และคลินิกเอกชน และท้ายที่สุดฝ้าโยโย่กลับมาใน 2 วันแรกที่หยุดทายาครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรณี อายุ 43 ปี อาชีพทำแม่บ้าน มาจากปทุมธานี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรรณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ฝ้าค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรรณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... คุณพรรณีเคยทำทรีทเมนท์แบบลอกหน้า และทายาจากโรงพยาบาลรัฐมาแล้ว 2 แห่งนั้น ลองเล่าประสบการณ์ช่วงนั้น ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันไว้ด้วย ว่าการทายาฝ้า หรือการลอกหน้านั้น หลังทำแล้วได้ผลเป็นอย่างไรครับ และเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... หลังจากไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐมา 2 แห่งแล้วไม่ได้ผล ได้เริ่มอ่านเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว แต่ได้เลือกไปลองรักษาที่คลินิกที่เน้นยาทาฝ้าแบบแรง ๆ นั้น ช่วงที่ไปได้ยาทาฝ้าจากแพทย์ที่คลินิกแห่งนั้นมาทารักษาฝ้านั้น ในความเป็นจริง ทาอยู่นานแค่ไหนแล้ว แม้ช่วงทา เหมือนฝ้าจะดีขึ้นก็ตาม แต่ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้ฝ้าหายได้ตามที่โฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หยุดทานานกี่วัน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... .การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอทาไปทามาอยู่กี่สัปดาห์ หน้าถึงเริ่มแดง และขึ้นเส้นเลือดฝอยครับ ? … หลังจากหยุดยาทาฝ้า หน้าแดง เส้นเลือดฝอยหายไปหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … คุณพรรณีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณพรรณีมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณพรรณีวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มาพูดคุยสอบถาม ดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกนั้น โดยภาพรวมนั้นข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพนมอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ....

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพรรณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณพรรณีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5… หลังจากทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว ฝ้ากระ ดีขึ้นกี่% ความเนียนละเอียดดีขึ้นกี่ % ความขาวใสกระจ่างใสดีขึ้นกี่ % โดยรวมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณพรรณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 10 ปี เป็นขึ้นทีละนิดและขยายวงกว้างออกไป ฝ้าไม่หายเองได้ อย่าปล่อยให้เป็นเยอะแล้วค่อยมาหาหมอ

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.2 ก็ตอนที่ไป หมอบอกว่าให้ลองลอกหน้าดู หลังทำก็ลอกๆ แต่ฝ้าไม่หาย หลังทำหน้าแดง การลอกหน้าไม่ใช่ตำตบสุดท้ายของการรักษาฝ้า

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.3 ทายาจากคลินิกประมาณ2-3 เดือน ตอนทาก็รู้สึกขาวนิดนึง และได้ลองหยุดทาดู สุดท้ายหน้าแดง เส้นเลือดขึ้น หยุดทา 2 วัน ฝ้าเริ่มขึ้น ยาทาไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการรักาฝ้า

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.4 ทาประมาณ 1 เดือน หน้าเริ่มแดง หลังจากหยุดทา หน้าก็ยังไม่หายแดง และมีเส้นเลือด

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.5 จะแย่ลง และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถ้าไม่รักษา การรักษาที่ไม่ดีพอ หรือไปซื้อครีมมาทาสุดท้ายก็ไม่ได้ทำให้ฝ้าหาย แต่จะทำให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ควรรีบรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์จะดีกว่า รักษาตอนที่เป้นน้อยๆดีกว่า เพราะจะรักษาง่ายกว่า เพราะว่าเป็นเยอะแล้วเสียเวลา

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 1.6 เห็นผลการรักษาของคนไข้ในเฟสและเว็บแล้วน่าเชื่อถือ ข้อมูลที่ได้รับเหมือนจริงและมีความน่าเชื่อถือ

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.1 คุณหมอได้แจ้งไว้แล้ว อยากจะมารักษาที่นี่ให้เร้วที่สุดไปเลย

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.2 ให้ 90 % เพียงพอต่อความเข้าใจ มารักษาแล้วได้เห็นภาพรวม แตกต่างกันมาก เพราะที่นี่บอกรายละเอียดทุกอย่าง แต่ที่อื่นไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.3 เลือกคอร์สรักษาเองและคุณหมอได้แนะนำคอร์สที่เหมาสม คุรหมอและเจ้าหน้าที่อธิบายไว้ละเอียด

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.4 คุณหมอได้อธิบายไว้ว่าปัญหาฝ้าไม่หาย 100 % และสามารถขึ้นใหม่ได้ ควรมีการป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นอีก

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.5 50 % 50% 50 % 50 %

.

พรรณี พิพิธภัณฑ์ 2.6 แบบรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพราะ คุณหมอที่ประสบการณ์จะดูแลทุกขั้นตอน เพื่อให้เห็นผลจริง ที่นี่คุณหมอจะเป็นคนทำเลเซอร์ให้เองทุกขั้นตอน และมีผลงานให้เห็นจริงๆ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 701

.

================

คุณธันยนันท์ อายุ 43 ปี   มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1306868536021190

( ^ )> ... อังคารที่ 20 ธ.ค. 59 นี้ ... รักษาฝ้า กระตามคลินิกมีชื่อตามห้างมาหลายที่ ทำมาทุกอย่างทั้งเลเซอร์แบบมีแผล ไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระเนื้อ กระแดด กระตื้น สิวหิน สิวอุดตัน สิวอักเสบ รูขุมขน และหลุมสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกตามห้างมาแล้ว 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล มีทรีทเมนท์ ยากินและยาทามาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธันยนันท์ อายุ 43 ปี อาชีพค้าขาย มาจากสมุทรปราการ ครับ
.

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันยนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

 

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธันยนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ สิวนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้า กระนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ สิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธันยนันท์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

 

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

 

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.

 

คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา ให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.

 

 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

 

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

 

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

 

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธันยนันท์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

 

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

 

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธันยนันท์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

 

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

 

ขอขอบคุณคุณธันยนันท์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 1.1. สมัยวัยรุ่นจะไม่ค่อยเป็นสิว ส่วนใหญ่จะเป็นกระ. ก็ไม่ได้สนใจมากนัก พออายุเริ่มเยอะ. ฝ้าเริ่มขึ้น กระแดด เริ่มขยายตัวเป็นวงกว้างขึ้นในระยะเวลา 1-2 ปี. คุณหมอบอกว่า กระแดดเป็น กรรมพันธุ์ ถ้าไม่รักษามันจะขยายไปเรื่อย ๆ ค่ะ และไม่หายขาด. ถ้ารักษาหายแล้วมันก็อาจจะย้ายไปขึ้นที่อื่นได้อีกด้วย. 
เมื่อรักษาแล้วก็ต้องคอยเฝ้าระวังไม่ให้มันเกิดขึ้นมาอีกค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 1.2 ปกติแล้วจะเปลี่ยนครีมกันแดด ครีมบำรุงต่าง ๆ บ่อยมาก
ใช้มาหลายยี่ห้อก็รู้สึกว่าไม่ค่อยถูกใจ ไม่เป็นไปตามคำโฆษณา ทาเท่าไหร่ก็ไม่หาย เลยตัดสินใจทำเลเซอร์ค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 1.3. รักษาหน้ามาประมาณ. 3. แห่ง. ทำเลเซอร์ ทำทรีตเมนท์บำรุง เข้าคอรส์มาเยอะค่ะ
ทำแรก ๆ ก็หน้าใสค่ะ แต่ฝ้า กระ มันไม่หาย ไปจนครบคอร์สก็ยังไม่เห็นว่ากระจะจางลง เลยเลิก
การทำเลเซอร์ ที่ผ่านมามีทั้งมีแผลและไม่มีค่ะ. แต่แบบที่มีแผลจะมีแค่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 1.4 ส่วนใหญ่คลีนิคดัง ๆ ก็จะมีคอร์สมาเสนอเยอะมากค่ะ เสนอแถมทรีตเม้นส์. ส่วนลดเวลามีเทศกาลต่าง ๆ เวลาเห็นเค้าโฆษณาก็อยากมีผิวหน้าที่ดีเหมือนในโฆษณาก็เชื่อหลงไปรักษาหลายครั้งค่ะ พอรักษาแล้วไม่ได้ผลเราก็เลิกไปเอง เพราะเบื่อไปแล้วไม่ได้ผล พอใกล้หมดคอร์สเค้าก็จะขายคอร์สต่อไปอีกเรื่อย ๆ ค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 1.5 ความคิดส่วนตัวนะคะ. ถ้าเป็น กระ ฝ้า ต้องรีบรักษาค่ะ เน้นเอาจริงเอาจังให้หายไปเลยค่ะ. ถ้ามาค่อย ๆ รักษามันอาจจะเป็นมากขึ้น ทำให้การรักษาอาจจะยากขึ้น แถมเสียค่าใช้จ่ายเยอะด้วยค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามที่ 1.6 เห็นจากรีวิวคนไข้ในเฟสค่ะ. ลองอ่านความเห็นของคนไข้ที่มารักษาที่นี่ ดูแล้วน่าสนใจเลยติดต่อมาเจอคุณหมอ. คุยแล้วคุณหมอเป็นกันเองค่ะ เลยตัดสินใจมา

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 2.1. ถ้ารู้ว่ามาที่นี่แล้วรักษาหายจริง ก็ต้องมาเป็นที่แรกแน่นอนค่ะ. เสียดายทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาที่เสียไปกับที่อื่นที่รักษาไม่หายค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 2.2 การให้ข้อมูลของที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่น. ที่นี่จะมีประวัติ รูปของคนไข้ที่มีปัญหาต่าง ๆ กัน มาเปรียบเทียบให้ดูว่าก่อนและหลังการรักษาเป็นอย่างไร. ระยะเวลาการรักษา ผลจะออกมาเป็นยังงัย คุณหมออธิบายให้ฟังอย่างละเอียดด้วยตัวเอง. ซึ่งต่างจากที่อื่น พนักงานจะขายคอร์ส. แล้วส่งต่อให้คุณหมอทำอย่างเดียวเลย. ถ้าให้คะแนนคงให้ที่นี่เต็ม 100 เลยค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 2.3 ก่อนรักษา คุณหมอได้ให้รายละเอียดทั้งการทำเลเซอร์. ว่ามีแบบไหนบ้าง ราคาต่างกันยังงัย มีค่าใช้จ่ายส่วนอื่น อะไรบ้าง คุณหมอจะอธิบายและสุดท้าย เราจะเป็นคนตัดใจเลือกเองค่ะ

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 2.4 คุณหมอจะบอกเสมอว่า ฝ้า กระ สามารถ เกิดขึ้นได้อีก เมื่อหายแล้ว ก็ต้องเฝ้าระวังต่อ เพื่อไม่ให้มันกลับมาเป็นมากขึ้นกว่าเดิมอีก

.

 

Nan Nan ตอบคำถามข้อ 2.5. ท้ายนี้ก็อยากจะฝากเพื่อน ๆ นะคะ ว่า. เราอย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาสวย ๆ ตามสื่อต่าง ๆ ให้มากนัก เพราะจากประสบการณ์ ที่ไปรักษามา มันไม่ได้ตอบโจทย์กับปัญหาที่เรามีอยู่ได้เลยค่ะ เสียเงินไปก็เยอะแต่รักษาไม่หาย 
ผลออกมาไม่เป็นตามที่โฆษณาไว้ เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา. ที่นี่คุณหมอจะลงมาดูแลเอง ให้ความเข้าใจ อธิบายให้คนไข้รู้และเข้าใจปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนด้วยตัวเอง. และคุณหมอก็เป็นกันเองด้วยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 701

.

================

คุณเชิดชาย อายุ 35 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1303009623073748

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 18 ธ.ค. 59 ... รอยสิวที่รักษาไม่ทันนั้น สามารถกลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรังได้ ... การ ซื้อยามาทาเอง ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาสิว รอยสิว หรือหลุมสิวที่คนไข้เป็นหายได้ แต่หน้ากลับแย่ลงไปเรื่อย ๆ .... คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็เหมือนกับคนไทยอีกหลายหมื่น หลายแสนคนที่ยังขาดความรู้ในการดูแลหน้าเมื่อเป็นสิว จนกลายเป็นปัญหาเรื้องรังให้ตามแก้กันอีกมากมายครับ ... วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว กระ และกระเนื้อ ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาหน้าแบบจริงจัง แต่เคยซื้อยามาทาเอง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่คนไข้เป็นอยู่ดีขึ้นได้เลยครับ ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเชิดชาย อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเชิดชาย JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 … คุณเชิดชายช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีผู้รู้ กูรู แพทย์บางคนเขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเชิดชายอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้า และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง แล้วไม่ได้รักษาอย่างถูกต้องดีพอ หรือเกิดจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้คุณเชิดชาย อยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยแบบแนวทางของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … คุณเชิดชาย คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเชิดชาย มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณเชิดชาย วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มารักษาจริงกันแล้ว ได้คุย สอบถาม ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกอีกมากพอควรแล้วนั้น ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดดูจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ทำเรื่องนัดก่อนมารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไข การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเชิดชาย อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเชิดชาย ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเชิดชาย มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

CapSule Nuwin ( ตอบข้อ1 ) สมัยวัยรุ่นเป็นคนผิวมัน สิวค่อนข้างเยอะครับ มีบีบบ้างแกะบ้าง 10 ปีผ่านไป สุดท้ายก็กลายเป็นแผลรอยหลุมสิวกับรูขุมขนกว้าง ผิวไม่กลับไปเรียบเหมือนเดิม เรื่องการใช้ Whitening อาจจะพอช่วยให้ลดรอยลงได้บ้าง แต่ถ้าใช้ชนิดที่แรงไปน่าจะมีผลทำให้ผิวบางลง ทนต่อแสงแดดได้น้อยลงและมีความเสี่ยงที่จะเป็นฝ้ามากขึ้นด้วยซ้ำไป (ปกติเป็นคนทาครีมกันแดดเป็นหลักครับ มีทาครีมบ้าง) ปัจจุบันนี้ก็ยังมีสิวเม็ดใหญ่ขึ้นบ้าง ถ้าสามารถรักษาแบบป้องกันเพื่อไม่ให้เป็นรอยหลุมสิวเพิ่มได้ก็คิดว่าดีกว่าครับ ไม่งั้นมันคงมีเพิ่มมาเรื่อยๆ ในส่วนของการรักษา ชอบการรักษาที่เน้นหนักในตอนแรกเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนก่อน จากนั้นค่อยมาเก็บรายละเอียดในจุดต่างๆ ภายหลัง สำหรับการรักษาแบบทีละน้อย อาจเหมาะสำหรับคนที่ผิวไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าเป็นเยอะ มันเหมือนกับการรักษาแบบประคองอาการ ไม่แย่ลงแต่ก็ไม่หายไม่ดีขึ้นซักที ที่เลือกจรัลการแพทย์เพราะวางใจในประสบการณ์ของคุณหมอครับ ให้ข้อมูลแบบตรงไปตรงมา มีการให้ดูตัวอย่างของคนไข้ที่รักษามาจากคลีนิคอื่นแต่ไม่ได้ผล แถมผิวมีอาการแดงจากการใช้ยาสเตอรอยด์ พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ก็มีสภาพที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ยิ่งทำให้รู้สึกวางใจมากขึ้นครับ

.

( ตอบข้อ2 ) สำหรับวันแรกที่นัดมารักษา คุณหมอเป็นคนอธิบายแนวทางการรักษาด้วยตนเองเลยครับ มีการให้ดูภาพก่อน-หลังการรักษาของคนไข้หลายรูปมาก (หน้าหนักขนาดนั้นยังดีขึ้นได้ หน้าเราก็ต้องดีขึ้นได้แน่) เปิดเผยกันขนาดนี้เอาคะแนนไปเลยเต็ม 100/100 นอกจากนี้คุณหมอและทีมงานได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยว่าประกอบด้วยอะไรบ้าง (ไม่รู้ว่าคลีนิคอื่นเป็นยังไงนะครับ เพราะไม่เคยไปรักษาด้วย เลือกที่นี่เป็นที่แรกเลย) คุณหมอพูดเน้นตลอดครับว่าควรเน้นการรักษาเชิงป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดสิวจะดีกว่า อย่าปล่อยปละละเลยจนหน้าพังแล้วค่อยมาหาหมอ เพราะผิวคนเราถ้าเป็นหนักจริงๆ มันก็ไม่สามารถรักษาให้กลับมาได้ 100% อีกอย่างนึง ผิวคนเราก็เสื่อมถอยไปตามกาลเวลา ควรจะดูแลเชิงป้องกันเพื่อให้เสื่อมช้าที่สุดจะดีกว่า สุดท้าย... อยากฝากถึงผู้ที่มีปัญหาสิว หรือคนที่กำลังเลือกคลีนิคเพื่อเข้ารับการรักษาครับ ว่าอยากให้เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์ สามารถพูดคุยเพื่อถามข้อมูลกับคุณหมอได้อย่างตรงไปตรงมาจะดีกว่า ถ้าเราไปเลือกคลีนิคที่อาจดูดีมีชื่อเสียงตามห้างใหญ่ๆ เน้นโฆษณา ขายคอร์ส หรือใช้ดาราเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแต่การรักษากลับไม่ค่อยเห็นผล แถมมีสัดส่วนการรักษาที่สำเร็จค่อนข้างต่ำ (ส่วนที่ไม่เห็นผล เค้าก็คงไม่นำเสนออยู่แล้วใช่มั๊ยล่ะ) ใครจะรู้ว่าเมื่อเรารักษาจนครบคอร์สแล้ว ท้ายที่สุดเราจะเป็นเหมือนที่เค้าโฆษณาจริงรึเปล่า?

.


JSLC Superhero ท่านที่ 700

.

================

คุณวิริยดา อายุ 31 ปี   มาจากขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1302801666427877


( ^ )7 … วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 นี้ ... เรามาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาปัญหา “หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมานาน รอยสิว และสิวอุดตัน” หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ครั้งแรกไปแล้วนั้น วันนี้เรามาดูกันว่าปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิริยดา อายุ 31 ปี มาจากขอนแก่น ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณวิริยดา JSLC Acne-Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคน และให้ความหวังกับผู้ที่อยากจะรักษาหลุมสิวให้ได้ผลดีขึ้นไว และชัดเจนได้ในอนาคตครับ
.

.เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1282517891789588
.

คำถามที่ 1 ….ตอนนี้คุณวิริยดา รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษในแบบของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้ง และทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ หลุมดีขึ้นกี่ % สิว รอยสิวดีขึ้นกี่% สิว สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ? … ดูเหมือนว่านอกจากคุณวิริยะดาจะได้ผลการรักษาที่ดีขึ้นแล้ว คุณธรรมิกา เพื่อนที่แนะนำคุณวิริยะดามาก็ได้ผลดีเหมือนกัน เท่าที่คุณวิริยะดารู้ข้อมูลมานั้น คุณธรรมิกาดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และได้มารักษาจริงทั้ง 2 ท่าน ได้ผลทั้ง 2 ท่านแล้ว คุณวิริยดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวิริยดาคิดว่า การที่คลินิกเรากับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้มากขึ้น และโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณวิริยดา ได้ทำไปแล้วจนจบคอร์สนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาหลุมสิว สิว รอยสิวไปพร้อม ๆ กับการรักษารูขุมขน หน้าเนียนขาวใส ลดริ้วรอย ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนจุด จำนวนปัญหา หรือรักษาพร้อมกันทั้งหน้าให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างตั้งแต่ครั้งแรก ๆ นั้น คุณวิริยดา คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มีปัญหาไหนที่ทำแล้ว ไม่ได้ผลเลยบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 ….คุณวิริยดาคิดว่า การมีวินัยในการรักษาหน้าตามกระบวนการดูแลหลังเลเซอร์นั้นมีผลต่อการรักษาปัญหาหน้าด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวิริยดาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวิริยดาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และพอหน้าดีขึ้นแล้ว เราควรใช้การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
.

ขอขอบคุณคุณวิริยดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Wiriyada Sajjaruk คำถามที่1 หลังจากทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ที่จรัลการแพทย์ไปแล้ว1ครั้ง รู้สึกประทับใจมาก คือไม่คิดว่าหน้าจะดีขึ้นขนาดนี้ ถ้าให้คิดเป็น% หลุมสิวดีขึ้น40%, รอยสิวดีขึ้น30%, รูขุมขนความเนียนละเอียดดีขึ้น40% ขาวใสขึ้น40% เนยสามารถทาครีมลงกันแดด ไปทำงานได้เลย เพราะหน้าขาวเนียนขึ้นมาก ไม่ต้องทาแป้งปกปิดเลย ยิ่งถ้าได้ทำอีก สภาพผิวคงดีขึ้นไปอีกแน่ๆ เพื่อนที่แนะนำมา ก็มีผลการรักษาที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน และแกเองประทับใจมาก เพราะเพื่อนเองรักษามาหลายคลินิก จนมาที่นี่ถึงทำให้หลุมสิว ฝ้า ดีขึ้นได้จริงๆ

.

Wiriyada Sajjaruk คำถามที่2 เนยคิดว่าทุกวันนี้คลินิกผิวหนังและความงาม มีเยอะและแข่งขันสูงมาก สิ่งที่จะอยู่ได้ยั่งยืนที่สุดคือคุณภาพการรักษาจริงๆ ซึ่งมีบางคลินิกเท่านั้นที่ต้องการทำเพื่อคนไข้ หลายคลินิกใช้วิธีป้ายสีคลินิกอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีและดึงลูกค้าไป ซึ่งผู้บริโภคอย่างเราต้องใช้วิจารณญาน ทางที่ดีควรสอบถามจากผู้ไปรักษาจริงๆ ว่าผลการรักษาเป็นอย่างไร หรืออ่านรีวิวที่เชื่อถือได้จากคนไข้ที่มารักษาจริงๆหลายๆรีวิวประกอบกัน คลินิกที่จะอยู่ได้ยั่งยืน ย่อมมาจากคุณภาพการรักษาที่แท้จริง โดยไม่ต้องมีการให้ร้ายใครค่ะ

.

Wiriyada Sajjaruk คำถามที่3 ในการรักษากับจรัลการแพทย์แค่1ครั้ง เนยประทับใจมาก คือรู้สึกตัวเองสวยขึ้นและกล้าเผยผิวมากขึ้น จากแต่ก่อนกลัวคนมองหลุมสิวเรามาก รู้สึกอาย ขนาดปิดด้วยแป้งยังเห็น เนยคิดว่าเงินที่จ่ายไปคุ้มค่ามากกับความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น มีความสุขเวลาส่องกระจก นอกจากหลุมสิวตื้นขึ้น รอยฝ้าจางลง หน้ายังเนียนละเอียดและขาวใสด้วย รู้สึกดีขึ้นกับตัวเองคุ้มค่ามากกับเงินที่จ่ายไป

.

Wiriyada Sajjaruk คำถามที่4 ทุกอย่าง ถ้าเรามีเป้าหมายชัดเจนและมีวินัย เราก็จะสำเร็จในเป้าหมายนั้นๆ ในการรักษาก็เช่นกัน ถ้าเรามั่นใจในคลินิกนั้น เห็นการรักษาที่ดีในครั้งแรก เราควรมีวินัยในการรักษาต่อไปจนจบคอร์ส เพื่อผิวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและเห็นผลที่ยั่งยืน ความมีวินัยสำคัญมากในการรักษา ไม่มีทางเลยที่มันจะแย่ลง ถ้าเราปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างต่อเนื่องค่ะ

.

Wiriyada Sajjaruk คำถามที่5 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เนยจะศึกษาข้อมูลในการไปรักษาสิวให้ดี เช่น อ่านรีวิวหลายๆรีวิวที่น่าเชื่อถือ หรือสอบถามเพื่อนที่ไปใช้บริการจริงแล้วเห็นผลจริง ซึ่งคำตอบคงเป็นจรัญการแพทย์ เพราะให้ผลการรักษาที่ประทับใจมากตั้งแต่ครั้งแรกเลย และมีคนที่มีปัญหามากมายมารักษาแล้วอาการดีขึ้นจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามเราต้องหยุดพฤติกรรมที่ทำให้เกิดปัญหา เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก เช่นหลีกเลี่ยงแสงแดด, ไม่ใช้ครีมทางเนตบางยี่ห้อที่อาจมีสารสเตียรอยด์หรือปรอท, ไม่ไปกดสิว ฉีดสิว เลเซอร์ จากคลินิกที่ไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญลงมือทำการรักษาเอง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 700

.

================

คุณชัยวัฒน์ อายุ 27 ปี   มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1301172919924085


( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 17 ธ.ค. 2559 … รอยดำหลังเลเซอร์หลุมสิวแบบ Fractional นั้นเจอได้เรื่อย ๆ จากทั่วประเทศ ถ้ารักษาไม่ทัน รอยบางส่วนอาจจะกลายเป็นฝ้า คนไข้ที่มารักษาทันก็อาจจะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ครับ ... เลเซอร์ที่ออกแบบด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งแรกนั้น สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ แถมยังรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เป็นมาเป็นหลายปี ให้ดีขึ้นได้จริงๆ ในระยะสั้น ทำให้สามารถย่อระยะเวลาให้มีกำหนดการรักษาที่แน่นอน บีบงบประมาณให้จำกัดได้ดีขึ้นมาก ไม่ใช่แพทย์บอกแต่ให้รักษาไปเรื่อย ๆ ไม่มีกำหนดเวลา หรือดี ๆ แย่ ๆ บวม ๆ ยุบ ๆ ไปเรื่อย ๆ เหมือนที่คนไข้เราจากทั่วประเทศโดนมา คลินิกจรัลการแพทย์ได้ตามดูแลคนไข้แบบนี้ที่มาจากทั่วประเทศ บางท่านโดนหลอกรักษาด้วยสารพัดวิธีการ สารพัดเลเซอร์ สารพัดสถานพยาบาล หลายท่านโดนหลอกรักษาหมดเงินไปหลายแสน หลายล้านก็ยังไม่ดีขึ้นตามที่โฆษณาเกินจริงกันบางท่านกลายเป็นรอยดำ ฝ้าเรื่อรัง หลุมสิวยังไม่ดีขึ้นเลย … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่มารักษากับเราไม่นานมาก ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ปัญหารอยดำ รอยเบิร์น หรือรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมากพอสมควรแล้วทุกเรื่อง ภายในการรักษาเพียง 2-3 ครั้งแรกด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ซึ่งทำให้เราสามารถช่วยคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้นได้ครับ เสาร์ ที่ 4 ต.ค. 59 ... วันนี้คลินิกจะสัมภาษณ์คุณชัยวัฒน์ อายุ 27 ปี อาชีพค้าขาย มาจากชลบุรีครับ
.

 

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 4 ครั้ง และทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้รอยดำ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ หรือรอยเบิร์น ดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

 

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณราชันย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชัยวัฒน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

 

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณชัยวัฒน์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณไม่กี่พันกว่าบาท สำหรับการรักษารอยดำ รอยเบิร์น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณชัยวัฒน์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการปล่อยทิ้งไว้ การแกะสิวเอง การใช้เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

 

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชัยวัฒน์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณราชันย์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณราชันย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

 

คำถามที่ 5 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณชัยวัฒน์คิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ และไม่มีผลตกข้างแบบหลุมสิวไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

 

คำถามที่ 6 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำ รอยเบิร์น สิว รอยสิง หลุมสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชัยวัฒน์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณชัยวัฒน์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

 

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง เป็นรอยเรื้อรังแบบที่มีคนพยายามป้ายสีกันไปมา หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

 

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

 

ต้องขอบคุณ คุณชัยวัฒน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

Hinchiranan Keng ตอบคำถามที่1 ลอยเบิร์นดีขึ้น80%+หลุมสิว70%ลอยสิว80%-90%รูขุมขนหน้าเนียนใส80%คนรอบข้างทักหน้าดูใส่ขึ้นขาวขึ้น คำถาม

.

 

Hinchiranan Keng คำตามที่3 เรื่องราคาเมื่อเทียบราคากับคลีนิคทั่วไปแล้วถือว่าคุ้มค่าเพราะเห็นผลตั้งแต่1-2ครั้งแลกควรอย่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังเพราะจะทำให้รักษายากกว่าเดิม

.

 

Hinchiranan Keng คำถามข้อที่4 การมีวินัยสงผลต่อการรักษามากเพราะถ้าขาดช่วงไปอาจทำให้อาการแย่ลงได้เพราะคุณหมอจะต้องประเมินอาการทุกครั้ง

.

 

Hinchiranan Keng คำถามที่5 แน่นอนคับถ้าย้อนกลับไปได้จะมารักษาที่จรัลการแพทย์แน่นอน การรักษาถ้าเราคิดจะรักษาแล้วควรรีบทำให้เห็นผลชัดเจนแล้วหายไปเลยปล่อยทิ้งไว้นานปัญหาอื่นๆก็จะตามมาอีกคับ

.

 

Hinchiranan Keng คำถามที่6 แพทย์ที่บอกว่ารอยดำรอยเบิร์นจะหายไปเองนั้นไม่จิงWhitening แทบไม่ช่วยอะไรเลย เห็นด้วยกับการรักษาแบบจรัลการแพทย์ด้วยการเลเซอผสมผสานช่วยให้เห็นผลเร็วชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก

.

 

Hinchiranan Keng คำถามที่ึ7 ยากินยาทาของคลีนิคปลอดภัยไม่สงผลต่อผิวเพราะคุณหมอดูอาการแล้วเปลี่ยนตัวยาให้ตามปัญหาที่เราเป็น ตั้งแต่ทำเลเซอครั้งแรกจนตอนนี้หน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆปลอดภัยแน่นอนคับ

.

 

Hinchiranan Keng คำถามที่8 ประทับใจคุณหมอเป็นกันเองมากใส่ใจคนไข้ทุกคน ฝากคนที่คิดว่ารักษาไม่หายแล้วท้อใจหมดเงินไปเยอะ ลองมารักษาที่จรัลการแพทให้คุณหมอดูอาการแล้วจะไม่ผิดหวังกลับไปแน่นอนคับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 699

.

================

คุณวิภาวรรณ อายุ 23 ปี   มาจากกาฬสินธุ์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1298310876876956


( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธ.ค. 59 . วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ที่เป็นเรื้อรังมา 7-8 ปี ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการรักษาที่ไม่ดี และที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว ที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ พอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา กดสิว+ฉีดสิว แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 4 ธ.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิภาวรรณ อาชีพพยาบาล อายุ 23 ปี มาจากกาฬสินธ์ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิภาวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณวิภาวรรณมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว รูขุมขน มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิภาวรรณ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยแบบต่าง ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว-รอยสิว ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง หรือกดกับแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? . คำถามที่ 1.5 … คุณวิภาวรรณคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไรจากเวบหรือเฟสบุ๊คจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรที่ทำให้คุณวิภาวรรณมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณวิภาวรรณ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิภาวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณวิภาวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณวิภาวรรณเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณคุณวิภาวรรณมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

Tuk Vipawan เดิมทีเป็นคนไม่มีสิว จึงคิดว่าตัวเองใช้ครีมอะไรก็คงจะไม่เป็นไร จนวันนึงเป็นวันที่ต้องเปลี่ยนความคิดและเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ต้องรักษาสิวแบบไม่มีที่สิ้นสุด เพราะ"แพ้ครีม" สิวอักเสบ อุดตันมาหมดค่ะ พฤติกรรมที่ผิดๆตามมาก็คือ การแกะ บีบสิว ทำให้เกิดร่องรอยแผลเป็นจากสิว รูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ ผิวหน้ายิ่งแย่ไปใหญ่ เคยใช้ยารักษาสิว ทั้งกินทั้งทา ผลดีขึ้นไม่นานก็ต้องมาเจอปัญหาเดิม เคยรักษาที่คลินิกรักษาสิวดังๆประมาณ 4-5แห่ง ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน นั่นก็คือดีขึ้นในระยะแรก ช่วงหลังปัญหาเดิมก็กลับมา จนปัจจุบันจะต้องเป็นคนที่ต้องแต่งหน้าออกไปทำงานตลอด เครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้คือ"รองพื้น" เพราะมีปัญหาเรื่องสิวและจุดด่างดำทำให้ไม่มั่นใจในต้องโชว์สภาพผิว ถ้าเลือกได้ อยากรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ๆ ให้หายขาด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา ลองผิดลองถูกกับวิธีการรักษาสิวของคลินิกต่างๆแบบนี้

.

Tuk Vipawan รู้จักคลินิกโดยบังเอิญจากการขับรถผ่าน จึงได้ไป search หาข้อมูล ซึ่งการรักษาของคลินิกนี้ต่างจากที่อื่น เพราะคลินิกจรัลการแพทย์ จะมีการแจ้งแนวทางเงื่อนไขการรักษาต่างๆ รวมถึงให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ จริงก่อนและหลังรักษา ได้พูดคุยกับคนไข้ที่เข้ามารักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์จริง ทำให้มีความมั่นใจ ที่จะ รักษา คุณหมอให้ข้อมูลรวมถึงให้เราสามารถออกแบบคอร์ดค่าใช้จ่ายในการทำ ซึ่งเป็นผลดีกับคนที่มีงบค่าใช้จ่ายจำกัด

.

Tuk Vipawan คุณหมอ ให้ข้อมูลก่อนการรักษาว่า หลังการรักษา ไม่ได้หมายความว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100% หลังการรักษา เพราะทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการดูแลตัวเองของเราด้วย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 698

.

================

คุณทิพย์สุดา อายุ 38 ปี   มาจากเกาหลี (บ้านในไทยอยู่ที่ จังหวัดนครราชสีมา)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1295444870496890

( ^ )7 ... วันอังคาร ที่ 12 ธ.ค. 59 ... การทำเลเซอร์ฝ้าที่เกาหลี ฉีดเมโสที่คลินิกตามห้างใหญ่ในประเทศไทย การใช้เวชสำอาง-เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ และการใช้ครีมหน้าขาวใน Internet นอกจากจะไม่ช่วยทำให้ปัญหาฝ้าบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้ หลายท่านปัญหาแย่ลงเรื่อย ๆ การทายาฝ้า-ครีมหน้าขาวยังส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ เช่น หน้าแดงง่าย เส้นเลือดครับ ... คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้ที่ดีพอ จนมีปัญหาฝ้าเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาว และได้โดนหลอกรักษาหน้ามาชั่วชีวิตเหมือนกับคนไทยอีกมากมายจากทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ กระลึก รูขุมขน หน้าแดงและเส้นเลือดครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้ามาแล้วทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ โดยการทำเลเซอร์หน้าใส ฉีดเมโสฝ้า ลอกหน้า และเคยซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า แบรนด์เนม และซื้อครีมหน้าขาว แต่ยิ่งทำก็เหมือนกับว่าปัญหาที่คนไข้เป็นนั้นกลับเป็นมากกว่าเดิมขึ้นอีกครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณทิพย์สุดา อายุ 38 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากเกาหลี (บ้านในไทยอยู่ที่ จังหวัดนครราชสีมา) ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณทิพย์สุดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกฝ้าในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

คำถามพิเศษ ... สำหรับคนไข้บางท่านที่ได้ผลค่อนข้างไว อย่างคุณทิพย์สุดานั้น หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณทิพย์สุดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทิพย์สุดา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์เวชสำอางกลุ่ม Whitening หรือครีมหน้าขาว มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาทาฝ้าที่ซื้อจากสถานพยาบาล หรือแหล่งต่าง ๆ ที่แม้ไม่ใช่แพทย์นั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ หรือปัญหาต่างๆบนใบหน้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้า หรือครีมที่โฆษณาเรื่องฝ้าได้ผลอย่างไรในช่วงแรก ๆ และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุดนั้น ทำให้มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มาจากประเทศเกาหลี ทำไปกี่ครั้ง มีแผลหรือไม่มีแผลบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทิพย์สุดาเคยฉีดเมโสฝ้า ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรจากเว็บหรือเฟสบุ๊ค หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณทิพย์สุดา มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูล ได้เห็นภาพเปรียบเทียบมากกว่าในเวบ ได้เจอคนไข้เราท่านอื่น ๆ ที่ดีขึ้นจริงนั้น มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบางครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิพย์สุดายากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณทิพย์สุดา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณทิพย์สุดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tipsuda Jai เริ่มแรกเลยนะคะ หน้าเราเนี่ยมีปัญหากระเล็กๆน้อยฝ้าน้อยๆไม่เยอะเท่าไหร่ เราก็ไปซื้อครีมตามเนตมาทา หน้าใสขาวไวมาก ใช้ไปสักพักเราก็หยุดใช้เพราะรู้สึกว่าหน้ามันบาง พอเราหยุดใช้ประมานอาทิตยกว่าๆคือหน้าเราหมองลงเลยนะ. แล้วหลังจากนั่นก็คือฝ้ามากระมาเยอะกว่าเดิม

.


Tipsuda Jai ประมานปีกว่าๆ หน้าเรามีีปัญหามาตลอด เราก็ไปเข้าคอสเลเซ่อหน้าใสที่เกาหลี จบคอสหน้าก็ดีขึ้นมานิดนึงผ่านไปสักหน่อยหน้าก็กลับมาเป็นอิกผ่านำปสักสองปีเราก็ใช้ครีมแบรนที่เค้าว่าดี
ก็ไม่ได้ผลอะไรมาก. เรามาทำเข้าคอสที่คลีนิคที่ไทยไปฉีด ไม่ดีขึ้นเลย ไปทำทรีทเม้นเจ้าคอสก็ไม่ดีขึ้นนะ

.

Tipsuda Jai พอทีนี้กน้าเราเริ่มมัปัญหาแบบไม่ไหวแล้วนะ คือต้องหาคลีนิคที่มันทำแล้วให้ดีขึ้น เราก็เข้าไปหาข้อมูลในกูเกิ้ลมีเยอะนะ แต่เรามาเห็นรีวิวคลีนิคจลัลการแพทย์ เราก็เข้สไปดู รีวิวคนใข้ที่ไปรักษาแล้วเห็นผลเยอะมาก มีผลก่อนทำหลังทำให้เราดูเยอะเลย

.

Tipsuda Jai เราก็โทรไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอคุยดีมาก นัดเราเข้าไปที่คลีนิคดูผิวหน้า คุยหมอคุยกะเรานานมาก2-3ชั่วโมงใส่ใจเราดีมาก ให่เราดูหน้าลูกค้าที่มารักษาแนะนำเราดีมาก คุยจนเราเข้าใจเรื่องฝ้ากระ ว่ารักษาต้องใช้เวลามากน้อยแค่ไหนจะหายไปกี่เปอร์เซน เราก็ตัดสินใจลงคอสไป เรายิงครั้งแรก หน้าเราดีขึ้นประมาน70% หมอจะนัดอิกที16 เด่วถ้าผลเปนงัยจะมาเล่าให้ฟังอิกรอบนะคะ เคสของเรานี่คือเรามีเวลาไม่มาก เราก็ปรึกษาคุณหมอ

.

Tipsuda Jai ประทับใจในการให้บริการให้ความรู้เราดีมากๆเลยคะ คุณหมอไม่ยัดเยียดนะคะอยู่ที่เรา. ข้อมูลคุณหมอดีมากเลย
เด่วจบคอสยังงัยดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนจะมาอัปเดตคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 697

.

================

คุณภัทริญญา อายุ 42 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1290531100988267

.


( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 9 ธ.ค. 59 นี้ ... คนไข้ทุกท่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายแล้วมารักษากับเรา พอได้ผลดีมาก ไวมาก คุ้มมาก และปลอดภัย ก็มักแนะนำ บอกต่อกันมาเป็นคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักมารักษากับเราเรื่อยๆ คนไข้ท่านนี้ก็เช่นกันครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษากระจากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง แล้วกลายเป็นรอยดำ พอไปใช้ครีมทาฝ้า ทารอยดำแล้วกลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดก็แย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง และยังมีปัญหากระตื้น กระลึกที่เคยรักษาแล้วไม่ดีขึ้นอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณชลันธร เป็นคนไข้ของเราที่รักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มกว้างเรื้อรังแล้วได้ผลดีมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และยังดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อีกครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทริญญา อายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทริญญา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทริญญา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และรอยดำหลังเลเซอร์นั้นเริ่มเป็นจากการทำเลเซอร์กระไปครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องปกติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัทริญญา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยดำหลังเลเซอร์ กระ ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาทาหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ได้จากหมอ หรือซื้อขายกันมากมายที่แม้จะมีคนไข้ใช้มากมายนั้น ในความเป็นจริงนั้น สามารถแก้ปัญหาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ กระแบบต่างๆ หรือเรื่องฝ้าจนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว ที่มีคนแนะนำนั้น อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆ นั้น พอหยุดทาครีมประมาณกี่วัน ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิม และท้ายที่สุดเป็นเท่าเดิม หรือแย่ลงอีกครับ ? … และหลังจากหยุดทายาฝ้า ครีมหน้าขาวแล้ว คุณภัทริญญานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ ภาวะหน้าแดงง่ายนั้นหายไปหมดหรือไม่หลังจากหยุดยาทาหน้าขาวครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ยิงกระแบบ QS NdYaG ที่ใช้นั้น ทำแบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผล และหลังทำรอยดำขยายกว้างกว่าเดิมกี่เท่า และเริ่มเป็นรอยดำหลังทำกี่สัปดาห์ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไร หรือความเปลี่ยนแปลงอย่างไรที่ได้จากคุณชลันธร หรือข้อมูลในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้าผ่านคุณชลันธรนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเราผ่านคุณชลันธรไป เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทริญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภัทริญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณภัทริญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Bee Pattarinya หลังจากสังเกตุว่ามีกระ ได้ไปรักษาด้วยการเลเซอร์

.


Bee Pattarinya หลังจากเลเซอร์ ช่วงแรกๆ หน้าใส ผ่านไปซักพักกลับมาเป็นอีก ก้อไปเลเซอร์ครั้งที่สอง หน้าดีขึ้นซักพัก แต่คราวนี้ เป็นฝ้าเลยค่ะ
- ซื้อครีมหน้าขาวมาทา เพราะไม่กล้ากลับไปเลเซอร์อีก รวมถึงคำบอกเล่าจากคนรุ้จักเจอเคสคล้ายกันเยอะเลยค่ะ
-เปลี่ยนครีมไปเรื่อยๆค่ะ ยี่ไหนใครบอกว่าดีซื้อใช้หมดค่ะ
-หน้าลอกแล้วขาวขึ้น แต่ฝ้าไม่หาย

.


Bee Pattarinya สุดท้ายแล้วครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาว จะเห็นผลช่วงแรก แต่กลับเป็นหนาและมากขึ้นกว่าเดิม 
- ควรรีบรักษา ตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆ อย่างจริงจัง นะคะ
-ที่มั่นใจมารักษาที่คลีนิคจรัญ เพราะญาติแนะนำมาค่ะ เนื่องจากเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน แม้ทำเพียงครั้งแรก ทำให้มั่นใจมากค่ะ
-นัดหมายล่วงหน้า และเมื่อพบคุณหมอ 
ดูแลและใส่ใจคนไข้ดีมากค่ะ อธิบายขั้นตอนการรักษา เราสามารถเลือกคอร์สที่เราสะดวกได้เลยค่ะ 
-รุ้สึกเสียดายมากที่รุ้จัก คลีนิคนี้ช้าไป
-พบคนไข้จริงที่มารักษามากมาย ข้อมูลการรักษา รายละเอียดต่างๆ เอาไปเลย 95 เต็มร้อยค่ะ
-คุณหมออธิบายเรื่องผิวหน้า และบอกว่าฝ้าไม่หายขาดร้อยเปอร์เซนต์ แต่ดีกว่าเดิมแน่นอน หลังจากดีขึ้นแล้วต้องเฝ้าระวังต่อไปค่ะ
-สุดท้ายอยากฝากบอกว่า หากคุณกำลังมองหาคลีนิคเกี่ยวกับผิวหน้า แนะนำที่นี่เลยค่ะ ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้าค่ะ เข้ามาปรึกษาก่อนได้นะคะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 696

.

================

คุณประภัสสร อายุ 42 ปี   มาจากนครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-12-59

.

Link  : hhttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1287842407923803

.


( ^ )> ... พุธ ที่ 7 ธ.ค. 59 นี้ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมายที่ใช้วิธีการแบบนี้ไม่มีใครได้ผลจริงตามที่โฆษณาเกินจริงเหมือนกันด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้ก่อนที่จะเป็นฝ้าเคยรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบ IPL และ QS NdYag แบบไม่เป็นแผล หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มเป็นฝ้า และหลังจากเป็นฝ้า เคยรักษาฝ้าด้วยการลอกหน้า หลังทำฝ้ากระจายกว้างขึ้น และคนไข้ท่านนี้ได้ซื้อยาแต้มฝ้าจาก Internet มาทา หลังทาฝ้าเริ่มชัดขึ้น ปัจจุบันใช้ยาทาฝ้าและทำ ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่คนไข้เป็นดีขึ้นได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณประภัสสร อายุ 42 ปี อาชีพ มาจากนครราชสีมา ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประภัสสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณประภัสสรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่คนไข้เป็นนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณประภัสสรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ซื้อมาจาก Internet หรือครีมทาฝ้าที่ญาติได้ซื้อมาให้นั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณประภัสสรนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบไม่เป็นแผลที่เคยทำนั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณมประภัสสรรู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณประภัสสรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณประภัสสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณประภัสสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Praphatsorn Jitprasert เป็นฝ้าที่ชัดเจนมา 2 ปีแล้วค่ะ และปีนี้ฝ้ายิ่งเร่มกระจายและชัดเจนเข้มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้คือผิวหน้าดีมากไม่มีปัญหาเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ที่ฝ้าจะขึ้นได้ซื้อครอสทำหน้า ทำได้ 3 ครั้ง ฝ้าเริ่มขึ้นมาเป็นเงาเล็กๆก่อน หลังจากนั้นก็ไม่กล้าที่จะไปทำต่ออีก เพราะกลัวจะลามไปมากกว่านี้ หลังจากนั้นเพื่อนสนิทแนะนำให้ใช้บอกว่าเป็นสมุนไพรรักษา ฝ้า กระ ก็ลองใช้ดูค่ะ ปรากฎว่าหน้าลอกทั้งหน้า ลอกเยอะมากจนน่ากลัว เค้าแนะนำว่าเป็นการผลัดเซลล์ผิว เพื่อจะได้ผิวใหม่ขึ้นมา หลังจากนั้นหน้าเริ่มแย่กว่าเดิมค่ะ จนต้องเลิกใช้ และหันมาใช้เครื่องสำอางค์ที่บอกสรรพคุณว่า มีไวเทนนิ่ง ช่วยเรื่องฝ้า กระหรือจุดด่างดำ ใช้มาหลายยี่ห้อค่ะ แบรนด์ดังๆทั้งนั้น สรุปก็คือ ไม่ช่วยอะไรดีขึ้นเลยค่ะ สุดท้ายมาเจออีกอันคือ AHA ที่โฆษณาขายทาง อินเตอร์เน็ต ก็ตัดสินใจซื้อมาใช้ ผลที่ออกมาคือยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมค่ะ 
สิ่งที่เกิดขึ้นคือฝ้าเป็นแล้วไม่สามารถหายเองได้แม้จะรอปาฏิหารย์ก็ไม่สามารถหายเองได้อีกเช่นกันค่ะ ส่วนประเภทไวเทนนิ่ง ก็ไม่ได้รักษาให้ฝ้าหายได้ตรงจุดอีกเช่นกันค่ะ
บทสรุปคืออยากกลับไปรักษาให้หน้าเดิมกลับคืนมา ทำอย่างไรดีนะ เริ่มศึกษาข้อมูลอย่างจริงจังแล้วค่ะ จากหลายๆทาง มีคนแนะนำให้ฉีดฝ้าเมโส จะทำให้ฝ้าจางลงแต่คนที่ฉีดมาแล้วเค้าบอกว่าตอนฉีดแสบหน้าม้ากกก น้ำตาล่วงเลยค่ะ พอได้ศึกษาข้อมูล ข้อมูลที่ได้ก็คือ ฝ้าจางลงแต่ไม่หาย และ อย. เมืองไทยไม่ได้รับรอง ความหวังของการรักษาเริ่มริบหรี่แล้ว
ยังไม่ละความพยายามค่ะ หาไปเรื่อยจนมาพบจรัลการแพทย์คลีนิค แอนด์ เลเซอร์ และได้มาขอคำปรึกษาปัญหาผิวหน้าและได้รับคำแนะนำที่ชัดเจนมาก ถึงได้รู้ส่าตัวเองรักษาหน้าแบบผิดวิธี การลอกหน้าควรที่จะมีแพทย์ผิวหนังดูแลอย่างใกล้ชิด และให้คำแนะนำอย่างถูกวิธี 
รู้สึกประทับใจในคำแนะนำและฝัมือความชำนาญในการทำเลเซอร์ของคุณหมอมากๆ ค่ะ มีเทคนิคที่ไม่เหมือนที่อื่น ที่เรียกว่าเทคนิคเลเซอร์แบบผสมผสานมาใช้กับคนไข้แต่ละรายที่มีปัญหาแตกต่างกันไป ราคาคุณหมอจะให้เลือกที่เราชอบและพอใจค่ะ 
ดีใจมากๆค่ะ ที่ในชีวิตนี้หน้าไม่พังไปตลอดชีวิต ที่นี่ทำให้เราได้ผิวหน้าที่ดีกลับมาเหมือนเดิม เวลาที่หน้าเรามีฝ้า หน้าดำเข้ม ทาแป้งเพื่อปกปิด ก้อยังมีเงาฝ้าดำๆลอยขึ้นมา ยิ่งล้างหน้ามาเพื่อเผยผิวจริง ความมั่นใจไม่มีเลยค่ะ ถึงจะแต่งตัวดี ใช้ของดี ก็จบเห่เลยค่ะ
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าคนที่เป็นฝ้า ให้รับรักษา อย่าปล่อยให้เป็นปัญหาที่เรื้อรัง และสะสม ไม่ควรซื้อมาทาเองหรือตามคำแนะนำที่ผิดๆ ควรได้รับคำปรึกษาและรักษาจากเเพทย์ที่เชี่ยวชาญและเก่งด้านประสพการณ์เท่านั้น
ขอขอบคุณ คุณหมอและทีมงานทุกท่านที่จรัลคลีนิค แอนด์ เลเซอร์

JSLC Superhero ท่านที่ 695

.

================

คุณอารยา อายุ 23 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1285840408124003

.


( ^ )7 ... วันอังคาร ที่ 6 ธ.ค. 59 ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่ผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวที่มีคนแอบเชียร์ แอบรีวิวเกินจริงกันใน Internet แต่คนไข้จริงไปทำ กลับแทบไม่มีใครได้ผลจริงตามที่รีวิวกันเกินจริง ... ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการรักษาที่ไม่ดีพอ เพราะโฆษณาเกินจริงจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว เพราะว่าคนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้การดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษา มาแล้วจากคลินิก 2 แห่งด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบ Fractional 2 ชนิด แต่ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาหรือรีวิวกันเลยครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอารยา อายุ 23 ปี มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณอารยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว มาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ? … หลุมสิว รูขุขนกว้างที่มีนั้น เริ่มเป็นหลังเป็นสิวกี่ปี และรวมเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอารยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 … การทาครีมกันแดด การใช้พวกเวชสำอาง หรือผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยแบบต่าง ๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก หรือหายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว รอยสิว ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นตามที่สถานพยาบาลบางแห่งโฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทำเลเซอร์แบบ Fractional ที่ทำกันมากมายนั้น ในความเป็นจริงเห็นผลตามที่เขาว่ากันไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเองนั้น ทำให้สิวหายได้จริง ๆ หรือไม่ ? … และการแกะสิวนั้นทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? หลุมสิวที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการแกะสิว บีบสิว และสิวเอง หรือมีแพทย์ เจ้าหน้าที่ทำให้ครับ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … คุณอารยาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอารยามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่คุณอารยาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มาดูข้อมูล รูปเปรียบเทียบที่คลินิกอีกมากมายนั้น ทำให้ข้อมูลที่ได้รับทั้งหมดนั้น ดูน่าเชื่อถือ และทำมั่นใจมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 .. ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอารยาได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณธีรภพอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณอารยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณอารยาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณอารยามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

Smind Swt สวัสดีค่ะมาตอบคำถามค่ะ หัวข้อที่1 ค่ะ
1.เป็นประมาณอยู่4-5ปีค่ะ เป็นมานานแล้วอยากจะเตือนทุกๆท่านว่าอย่าทิ้งเวลารักษาให้ๆนาน. ถ้าเป็นรีบๆมารักษาตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่าค่ะ การรักษาอาจจะง่ายขึ้น

.


2.การทาครีมกันแดดในความคิดส่วนตัวสำคัญนะค่ะเพราะแดดทำลายผิวเราควรทาครีมกันแดดไม่ให้น่าเป็นฝ่าในภายหลัง กลุ่มพวกไวเทนนิ่งอาจจะช่วยพวกเรื่องรอยของสิว แต่อาจไม่ช่วยเรื่องหลุมสิว. ถ้าหลุมสิวต้องใช้พวกเลเซอร์ในการรักษาค่ะ

.


3.รักษามา3 ที่ค่ะ หลักๆแล้วก้จะรักษาเน้นรอยแดงกับหลุมสิวจะรักษาด้วยพวกเลเซอร์ ใช้เวลากับที่อื่นก็ประมาน3-4ปี แต่ผลยังไม่ชัดเจน ยังเป็นรอยแดงของสิวและหลุ่มสิวอยู่ค่ะ

.


4.ถ้าเป็นสิวแนะนำอย่าแกะหรือกดเองค่ะเพราะจะทำให้เป็นหลุมสิวได้ ถ้าย้อนเวลาไปได้จะไม่ทำค่ะ ทางที่ดีให้แพทย์ที่เชียวชาญเป็นคำรักษาดีกว่าค่ะ

.


5.ทำให้ดีขึ้นมากๆ ไวๆๆง่ายๆ ถ้าเป็นสิวใหม่ๆก็จะรีบรักษา ยิ่งทิ้งเวลารักษาการรักษาอาจจะยากขึ้น

.


Smind Swt หัวข้อที่2.
1.ดูรีวิวในเพจซึ่งมีรีวิวเยอะมากๆและการตอบของคนไข้จริงๆไม่มีเฟคหรือจ้างใครมารีวิว

.


2.ทางแพทย์กับพนักงานแจ้งเงื่อนไขการรักษา และรายละเอียดคอร์ส คุณหมอจะประเมินผิวหน้าของเราค่ะ

.


3.คุณหมอจะให้ดูรูปรีวิวจากคนไข้ที่เคยมารักษา และในการรักษาของคนไข้อื่นได้มีการพัฒนาในทางที่เดิมเป็นลำดับ เลยทำให้ดิฉันเริ่มมั่นใจในการรักษาจากที่นี้ว่าจะทำให้ผิวหน้าของดิฉันหายดีเหมือนคนไข้คนอื่นที่มารักษา ให้คำแนน90% ค่ะ

.


4.เจ้าหน้าที่ได้แจ้งทุกอย่างครบถ้วนค่ะ ให้ข้อมูลได้ระเอียดมากค่ะเพราะมีรูปรีวิวจากคนไข้อื่นที่รักษาแล้วได้ผลเยอะมาก

.

 
5.ไม่ได้บอกว่าจะต้องหาย100% แต่จะทำให้ผิวหน้าดีขึ้นกว่าเดิมถ้าเราคอยดูแลผิวหน้าตัวเองให้ดีๆ และทำตามที่คุณหมอแนะนำ 

.


6.อยากจะแนะนำให้ว่าจะไปรักษาที่ไหนควรจะศึกษาข้องมูลดีๆ เพราะตัวเราเองไปรักษามาหลายที่แต่ไม่ดีขึ้นเลย เสียเวลาและเงินไปศุนย์เปล่า จากตัวดิฉันเองเป็นคนชอบดูรีวิวเยอะๆ และ พัฒนาการเป็นลำดับขอบคนที่เคยรักษาว่าดีขึ้นกี่เปอร์เซ็น และยิ่งมีคนไข้มาตอบแสดงความคิดเห็นจริงๆ ก็ยิ่งทำให้เรามั่นใจขึ้นค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 694

.

================

คุณญาณิศา อายุ 29 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1284600221581355

.


( ^ )7 … วันจันทร์ ที่ 5 ธ.ค. 59 … ปกติของหญิงตั้งครรภ์ ที่ระหว่างตั้งครรภ์หรือหลังคลอดจะมีรอยดำ คล้ำบริเวณรักแร้ ข้อพับ หรือคอ หรืออาจจะมีหน้า หรือผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระมากขึ้นได้ ... คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้มารักษาด้วยปัญหา รักแร้ดำหลังคลอด หน้าหมองคล้ำหลังคลอดโดยยังไม่เคยผ่านการรักษามาก่อน คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์ จากคุณรัชนีซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราที่มารักษาด้วยเรื่องฝ้าเข้มเรื้อรังกระตื้น เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาว จนคนไข้ท่านนี้เห็นคุณรัชนีรักษาแล้วได้ผลดี จึงได้เข้ามาเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาณิศา อายุ 29 ปี มาจากนนทบุรี ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณิศา JSLC Friend and Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … คุณญาณิศาได้ข้อมูล หรือเห็นความเปลี่ยนแปลงบนหน้าคุณรัชนี หรือทั้ง 2 อย่าง ถึงได้ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ และได้ข้อมูล หรือเห็นสภาพความเปลี่ยนแปลงของคุณรัชนีอย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2 ... ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหา รักแร้ดำคล้ำ หน้าหมองคล้ำว่าเริ่มเป็นประมาณตั้งครรภ์เดือนที่เท่าไหร่ และเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...
.


คำถามที่ 3 … หลังคลอดแล้ว ภาวะรักแร้ดำ หน้าหมองคล้ำที่เพิ่งเป็นใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติ บอกความจริงให้ท่านผู้อ่านที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษารอยดำให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น ทายา ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ จนอาจจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว เช่นหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย เพราะอะไรตอนนี้ถึงเลือกแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานเลเซอร์ของเราแล้วนั้นได้ผลอย่างไรบ้าง หลังเลเวอร์ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รอยดำของรักแร้ดีขึ้นประมาณกี่ % และ รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นความหวังกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?
.


คำถามที่ 5 … มีขบวนการรับจ้างมาพยายามใส่ร้าย ป้ายสีคลินิกเราว่า บังคับ หว่านล้อมให้คนไข้รักษาด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว หรือให้รักษาต่อด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงคุณญาณิศาได้โดนทางคลินิกบังคับหว่านล้อม หรือได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามคามเหมาะสมครับ ? ..ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? 
.


คำถามที่ 6 ... ในวันที่เข้ามาทำการรักษาวันแรก ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยหรือเปล่าครับ ? … ในความจริงได้เลือกการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวครับ ?
.


คำถามที่ 7 … อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารักแร้ดำว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


คำถามที่ 8 ... ในเรื่องความปลอดภัย ทำเลเซอร์ที่เรา สามารถออกนอกบ้านได้หรือไม่ และทำให้หน้ามีผลข้างเคียงอย่างที่มีพวกไม่รู้จริงมาใส่ร้ายหรือไม่ ? ... อย่างไรบ้างครับ ยาทาของเราที่ชุดใช้กับที่รักแร้ หรือใช้กับหน้านั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ใช้แล้วทำให้หน้ามีเส้นเลือดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... ลองบอกเล่าความประทับใจในการเข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณญาณิศา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


Yanisa Buaphuen รักแร้ ข้อพับ คอ เริ่มคล้ำตั้งแต่ตั้งครรได้เดือนที่3ค่ะ เวลาเดียวกันที่คุณรัชนีไปทำการรักษาหน้ามาเลยเห็นว่าน่าสนใจเลยตัดสินใจลองมาปรึกษาคุณหมอค่ะ ซึ่งก็ได้รับความรู้เกี่ยวกับผิวหนังเพิ่มด้วยค่ะ คุณหมอน่ารักค่ะ ใส่ใจทุกเคส ประเมิณคนไข้เองอย่างละเอียดค่ะ ตอนนี้อาการคล้ำดีขึ้นเกิน50%แล้วค่ะ ส่วนเรื่องค่ารักษาถ้าเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการลงทุนค่ะ ขอบคุณคุณหมอที่ช่วยดูแลผิวให้ดูดีขึ้นนะคะ https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f80/1/16/1f64f.png🙏https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f80/1/16/1f64f.png🙏https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f80/1/16/1f64f.png🙏

.



JSLC Superhero ท่านที่ 694

.

================

คุณปองพล อายุ 39 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1282948171746560

.

( ^ )7 ... วันอาทิตย์ ที่ 4 ธ.ค. 59 ... คนไข้หลายท่านปรึกษาเรามาแล้วโทรศัพท์ หรือเฟสบุ๊ค แต่ก็ไม่ได้มารักษาที่เรา แถมในระหว่างที่ไม่ได้มานั้น ก็โดนหลอกรักษาในรูปแบบต่างๆมากมาย หมดเงิน เสียเวลา แถมหน้าพังอีก ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ปรึกษาเรามาเมื่อ 1 ปีที่แล้วแต่ไม่ได้มา ระหว่างนั้นหมดเงินไป 2 แสนกว่าบาทในการไปรักษาหลายที่ ซือเครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ และใช้ครีมหน้าขาวใน Internet จนหน้ามีผลข้างเคียงต่าง ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้ที่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาว และได้โดนหลอกรักษาหน้ามาชั่วชีวิตเหมือนกับคนไทยอีกมากมายจากทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง และรอยดำ รอยเบิร์นหลังทำเลเซอร์ เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากครีมหน้า ยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วเป็น 10 ที่ และซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า แบรนด์เนม เวชสำอางมีชื่อ และซื้อครีมหน้าขาว ยาจาก Internet มาทาหน้าอีก 100 กว่ายี่ห้อ และอีกหลากหลายวิธี แต่ยิ่งทำก็เหมือนกับว่าปัญหาที่คนไข้เป็นนั้นกลับเป็นมากกว่าเดิมขึ้นอีกครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณปองพล อายุ 39 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณปองพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – ในฐานะที่คุณปองพลได้มีประสบการณ์จริงในการไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิต ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านเพื่อเตือนภัยกันหน่อยครับ ที่ผ่านมารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี ไปมา ทั้งหมดประมาณกี่แห่งแล้วครับ ? ... แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ลองเล่าความจริงเรื่อง เลเซอร์ที่ทำแล้วทำให้หน้าเบิร์น ว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ได้ผลแค่ไหน ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณปองพลเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้ามาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และจนมาถึงวันนี้ใช้รวมกันไปกี่ยี่ห้อแล้วครับ ? ... ในความเป็นจริงแล้ว การใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมไม่ว่าราคาถูกหรือแพงนั้น หมดเงินไปมากน้อยแค่ไหน อย่างสามารถรักษาฝ้า กระ รอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ได้ใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินไปกี่ยี้ห้อ ตอนใช้หน้าอาจจะดีขึ้น แต่หน้าเริ่มแย่ ฝ้าเริ่มขึ้นหลังจากหยุดใช้กี่วัน ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า หรือครีมที่โฆษณาเรื่องฝ้าได้ผลอย่างไรในช่วงแรก ๆ และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ครีมหน้าขาวทำให้หน้าเป็นเส้นเลือดฝอย หรือหน้าแดงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … และท้ายที่สุดนั้น ทำให้มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

…………………………………………………

ชุดคำถามปกติ

......................................................................

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเราคุณปองพล มีประสบการณ์เป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณคุณคุณปองพลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … รอยดำหลังเลเซอร์เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ? … ที่เขาบอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์จะหายเองได้หรือไม่อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากที่เป็นรอยดำหลังเลซอร์มาแล้ว คนไข้เคยผ่านการรักษามาแล้วทั้งหมดกี่ที่ ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.4... …เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นหลุม หรือพยายามให้สิว รอยสิวหายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาสิวที่เราให้ไวกว่านี้เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรก หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?...

.


คำถามที่ 1.5 …มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปองพลมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณปองพลวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และพอที่คลินิกเราได้ข้อมูลมากขึ้นอีกแล้ว โดยรวมนั้นข้อมูลที่ได้น่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….. ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณปองพล ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณปองพล อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณปองพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณปองพลเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณปองพลมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 .

ปองพล กมลคราม คำถามชุดที่ 1 ผมไปรักษาหลายที่มากครับ โรงพยาบาล สถาบันโรคผิวหนัง ตลอด จนคลิกนิค ที่ว่ารักษาฝา แถวหน้าราม 2ที่ รวมทั้งหมดประมาณ5ที่นะครับ ผมรักษามาประมาณ 10 กว่าปีครับแต่ละวิธีรักษาต่างกันครับ บางทีก็เอายาให้ทา เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา บางที เรเชอร์ แต่ทำหวยมากเหนื่อยมาก แรกๆ หน้าจะโอเค ดีประมาณ 3 เดือน และ สุดท้ายจากหน้าที่ฝ้าน้อย ๆ เพิ่มขึ้นเต็มหน้า ราคาประมาณที่ลดโปรโมชั่น มี ทั้ง 4000 และ 6000 และ 8000 และ 10000 สุดท้ายก็ต้องมีฝ้าเพิ่มขึ้น หน้าแดง แสบ เครียดมาก

.


ปองพล กมลคราม คำถามชุด2 ผมใช้มาเยอะมาก ประมาณเกือบ100ยี่หอ ชุดหลักร้อย จนถึงหลักหมื่น ทั้งกิน ทั้งทา ทั้งฉีด ทุกอย่างครับ ทั้งเชรั่ม ผมตะเวนหาหมดใครว่าดีก็ชื้อหมด แต่สุดท้าย แรกๆ ก็เหมือนจะเห็นผล สุดท้ายก็เหมือนเดิม

.


ปองพล กมลคราม คำตอบชุด 3 ครีมหน้าขาวที่โฆษณา ชื้อมาใช้แรกๆๆ ดี เหมือนให้ความหวัง ฝ้าจะจาง พอหยุดใช้ ยะครับ ฝ้าเพิ่มขึ้น และหน้ามากขึ้น ครับ

.


ปองพล กมลคราม และสุดท้ายมันจะทำให้หน้าเราแดงฝ้าก็เต็ม ก็ดูหนังหน้าผมเลยครับ ล้างหน้าออก ผีดีๆๆ เครียดมาก ต้องแต่งหน้า

.



JSLC Superhero ท่านที่ 694

.

================

คุณวิริยะดา อายุ 31 ปี   มาจากขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-12-59

.

Link  : hhttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1282517891789588

.


JSLC Superhero ท่านที่ 693

.

================

คุณวิริยะดา อายุ 31 ปี   มาจากขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-12-59

.

Link  : hhttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1282517891789588

.


( ^ )> … รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งคลินิกมีชื่อ ร้านเสริมความงามราคาแพง หน้ากลับแย่ลง หันไปใช้เวชสำอาง หน้าก็ไม่ดีขึ้น คนไทยโดนแบบนี้หลายล้านคน รักษาสิวจนเป็นหลุมสิว ... เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาปัญหาได้ง่ายกว่ารักษาเพราะชื่อเสียง การตลาด โฆษณา การสร้างภาพ หรือการขยายสาขา หรือไม่รักษาและทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ ก็อาจจะกลายจากสิวเป็น รอยดำสิวเรื้อรัง และหลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันอาทิตย์ ที่ 4 ธ.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมานาน และสิวอุดตัน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วประมาณ 3 ที่ ด้วยวิธีการทำทรีทเมนท์ และทายา แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาของคนไข้ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิริยดา อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 31 ปี มาจากขอนแก่น ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิริยดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิริยดา ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนที่จะเป็นเป็นหลุม คือช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิริยดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … หลังจากเป็นสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ เช่น โดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิวจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … คุณวิริยดารักษาหน้ามากี่แห่งแล้ว ใช้วิธีการรักษาแบบไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … สถานความงามแบบนี้ ใช้การตลาด โฆษณาอะไรทำให้เราเข้าไปใช้บริการ และในความจริงเป็นดั่งที่เจ้าหน้าที่โฆษณาบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นหลุม หรือพยายามให้สิว รอยสิวหายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาสิวที่เราให้ไวกว่านี้เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรก หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิริยดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือไม่มีทางเลือกให้เลือก ... ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเองตามความยากง่ายของปัญหาที่มีจริง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นโดยไม่บอกราคาคอร์สที่ราคาถูกกว่าให้เลือกเลยครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิริยดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวิริยดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


Wiriyada Sajjaruk คำถามชุดที่1 เนยเป็นสิวมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย จนจบมหาวิทยาลัย รวม7ปีค่ะ โดยเป็นทีละนิด หายแล้วก็เป็นใหม่ แต่ก่อนเนยปล่อยให้หายเอง ไม่เคยบีบสิวเองเลย แต่สิวก็ไม่เคยหายขึ้นใหม่เรื่อยๆ ตอนเด็กดูแลตัวเองไม่เป็นก็ปล่อยปละละเลย จนเข้ามหาลัย เริ่มมีคนแนะนำว่าสิวปล่อยให้หายเองไม่ได้ สิวอุดตัน ต้องไปกด สิวอักเสบต้องไปฉีด ตอนเรียนมัธยมไม่เคยไปเข้าคลินิกเลย จนอยู่มหาลัยเลยเข้าไปปรึกษาหมอที่คลินิกนึงที่ตอนนั้นเด็กมหาลัยก็ไปกันเยอะ พนักงานก็จะกดสิวอุดตันให้ และฉีดสิวอักเสบ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ พอมีสิวอุดตันอีกก็ไปกดสิวที่คลินิก ไม่เคยกดสิวเองเพราะกลัวจะทำไม่ถูกวิธี ตลอด4ปี เราก็เห็นเป็นหลุมแล้ว แต่คิดว่าคงตื้นขึ้นเอง ตอนนั้นไม่ได้ใส่ใจมากเพราะเรียนหนักและเชื่อมั่นในคลินิกว่าเค้ารักษาอย่างถูกต้องแล้ว เค้าก็มียามาให้ เราก็ใช้แต่สิวก็ยังขึ้นบ่อยเหมือนเดิม จนเริ่มทำงาน เริ่มรู้สึกเสียดายเงิน เลยไม่ไปอีกเลย 
ตลอด4ปีช่วงที่เรียนมหาลัย รักษาสิวที่คลินิกเดียวเพราะเชื่อมั่นว่าที่นี่ดีสุด ในราคาที่นักศึกษาจ่ายได้ ซึ่งทุกครั้งที่ไปพนักงานก็กดสิวอุดตันออกหมดเลยมั่นใจมากว่าสิวจะไม่กลับมาใหม่ แต่ก็กลับมาใหม่ ก็ต้องไปกด วนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอด สุดท้ายได้หลุมสิวมาด้วย ซึ่งที่เราไม่เปลี่ยนคลินิกเลย เพราะว่า กลัวเปลี่ยนแล้วต้องมาเริ่มต้นใหม่ และที่นี่ราคานักศึกษาพอจ่ายไหว คือถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะศึกษาให้ดีกว่านี้ถึงวิธีการดูแลตัวเองเวลาเป็นสิว ไม่ใช่เชื่อเพื่อนอย่างเดียว ควรหาข้อมูลดีๆ ปรึกษาคุณหมอที่เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ และไม่ใช้ราคาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารักษาที่คลินิกหรือซื้อครีมบำรุง สิ่งที่จ่ายต้องได้คุ้มค่าเงินที่เสียไป ตอนนี้เนยรู้สึกโชคดีมากที่ได้มารู้จักจรัญการแพทย์ จากพี่คนนึงเค้าได้มาทำเลเซอร์หลุมสิว แล้วหน้าดีขึ้น เนยได้เข้าไปดูข้อมูลในFacebook Jaran Skin & Laser clinic เห็นผลการรักษาของแต่ละคนอย่างชัดเจน
ก็มีความเชื่อมั่นระดับนึง เลยได้โทรเข้ามาที่คลินิก แปลกใจมากเพราะเป็นคุณหมอเป็นคนรับสายและตอบคำถามต่างๆด้วยตนเอง ผิดกับคลินิกอื่นๆที่มักจะเป็นพนักงานรับสายและตอบคำถาม ได้ปรึกษาคุณหมอทางโทรศัพท์ก่อนจะมารักษาทำให้ยิ่งเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ตั้งแต่จบมหาลัยจนทำงานเป็นเวลา9ปี เนยไม่ไปรักษาที่คลินิกไหนเลยเพราะเข็ดมาก กลัวเสียเงินเปล่า แบบที่เคยเป็นมาแล้ว จนตกลงใจมาที่จรัญการแพทย์ เพื่อรักษาหลุมสิวที่เป็นมาตั้งแต่มหาลัย ด้วยความมั่นใจว่าหลุมสิวจะดีขึ้น กลับไปผิวดีอีกครั้ง😊

.

Wiriyada Sajjaruk คำถามชุดที่2 วันที่โทรมานัดกับคุณหมอเพื่อทำการรักษา คุณหมอได้แจ้งว่าให้เตรียมเวลาไว้อย่างน้อย3ชม. เพื่อพูดคุย วิเคราะห์สภาพผิวและเริ่มการรักษา ซึ่งในวันที่เข้ารักษาได้พูดคุยกับคุณหมอนานมาก เราได้ความรู้เยอะมากๆ และเห็นเคสตัวอย่างคนไข้ที่เป็นหนักกว่าเราอีก ทั้ง ฝ้า เส้นเลือด หลุมสิว ซึ่งแต่ละคนคงทุกข์ใจมากๆ เพราะขนาดเราเองยังเสียใจทุกครั้งเวลาส่องกระจกเลย ที่เห็นหลุมสิวที่เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แท้ๆ ซึ่งจริงๆถ้ารู้จักจรัญการแพทย์เร็วกว่านี้ คงได้สวยเร็วกว่านี้ ซึ่งรู้สึกดีใจแทนคนไข้ที่ได้มารักษาแล้วหายดี ชีวิตเค้าคงสดใสกว่าแต่ก่อนแน่นอน 
ถ้าให้คะแนนเรื่องข้อมูลที่คลินิกให้เราดูก่อนการรักษาเราให้เต็ม100% เลย เพราะมีการพูดคุย ได้ความรู้ เห็นข้อมูลเปรียบเทียบเยอะมากจริงๆ ผิดกับที่เคยดูในเวบไซต์ของคลินิกอื่นๆ ไม่เยอะขนาดนี้ 
ในส่วนของราคานั้นทางคลินิกได้แจกแจงและอธิบายอย่างละเอียด เนยคิดว่าทุกอย่างที่เราจ่ายไม่ว่าอะไรก็ตามจ่ายแล้วต้องได้ผลคุ้มค่า ในวงเงินที่ทำให้เราไม่เดือดร้อน เราเป็นคนตัดสินใจไม่มีใครบังคับได้ ตลอด9ปี เนยเลยไม่ไปรักษาที่คลินิกไหนเลยเพราะอยากให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่าจริงๆเท่านั้นถึงยอมจ่าย ซึ่งถ้าสิ่งที่ได้กลับมาคือผิวที่ดี หลุมสิวดีขึ้น ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ
เนยประทับใจที่คุณหมอมีการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา อธิบายอย่างชัดเจนว่า บางหลุมสิว อาจดีขึ้น99% บางหลุม100% หรืออย่างฝ้า มีโอกาสกลับมาได้ถ้าเราไม่หลีกเลี่ยงแสงแดด แสงไฟ หรือไปใช้ครีมที่ไม่เหมาะสม 
สิวก็เช่นกัน กลับมาได้ถ้าไม่ดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม คือทุกอย่างไม่การันตี100% ขึ้นกับเราต้องให้ความร่วมมือในการรักษาและดูแลตัวเองด้วย
เนยอยากฝากถึงวัยรุ่นทุกวันนี้นะคะ ที่เริ่มเป็นสิว ให้ระวังและศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกไหน ให้เลือกดีๆ เช่นเห็นผลการรักษาจริงๆว่าดีขึ้น คลินิกมีการให้ความรู้ที่ถูกต้อง ไม่ใช่เน้นขายคอร์ส ขายครีม ที่สำคัญคลินิกนั้นหมอต้องเป็นคนพูดคุยกับเราเอง ให้คำปรึกษา ลงมือทำการรักษาเองเช่น การกดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์ และที่สำคัญต้องเป็นคุณหมอที่จบทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะค่ะ😊

.


JSLC Superhero ท่านที่ 692

.

================

คุณสุภาวิณี อายุ 33 ปี   มาจากพิจิตร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1279527198755324

.


( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 2 ธ.ค. 59 นี้ ... คนไข้เราที่มาจากทั่วประเทศมีหลายท่านที่รักษาปัญหามา 7-10 สถานพยาบาล คนไข้อีกหลายท่านรักษาหน้ามา 15-20 กว่าสถานพยาบาลที่รวมถึงโรงพยาบาลัฐบาล และเอชนขนาดใหญ่ ... นอกจากนั้นยังโดนขายผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาหน้าจากทั้งครีมแบบถกกฏหมายแต่ไม่ค่อยได้ผล หรือครีมหน้าขาวใต้ดินที่ใช้แล้วเหมือนหน้าดีขึ้น แต่หยุดแล้วกลับแย่กว่าเดิมมาก ๆ และทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย มีเส้นเลือดฝอยขึ้นทั่วหน้า ... หลายท่านใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาหน้ามา 20-50 ยี่ห้อ บางท่านใช้มาเป็น 100 กว่ายี่ห้อ เรียกว่าโดนหลอกขายของมากันทั้งชีวิตเลยทีเดียว ... แถมยาทาจากคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ใหญ่โต ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะนั้น ก็ยังไม่ค่อยจะได้ผล หรือถ้าแรงเกินไป ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงบนใบหน้าของคนไข้ได้ ผลข้างเคียงที่ว่านั่นก็คือ หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิว steroid และเส้นเลือดครับ … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีสเตียรอยด์ สิวสเตียรอยด์ มีฝ้าจาง ๆ กระ กระเนื้อครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลชื่อดังมาแล้วประมาณ 20 ที่ แต่ละที่ก็ให้คนไข้ทายามาเรื่อยๆ รวมทั้งคนไข้ได้ซื้อยามาทาเองด้วยรวมแล้วเป็น 100 กว่าผลิตภัณฑ์ ท้ายที่สุดส่งผลให้คนไข้ติดเสตียรอยด์จนกลายเป็นเส้นเลือดครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... เริ่มเข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุภาวิณี อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากพิจิตร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภาวิณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษ ... ในวันแรกที่เข้ามารักษากับเรา ทางคลินิกได้ให้คุณสุภาวิณีได้เจอกับคนไข้ที่เพิ่งมารักษากับเราไม่นาน และคนไข้ที่หน้าดีมากแล้ว ลดการรักษาเป็นป้องกันก็ยังหน้าดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ที่คลินิกเรา ได้รับรู้ แชร์ข้อมูล และประสบการณ์ต่างๆ คุณสุภาวิณีคิดว่าการได้พูดคุยกับแพทย์เต็มที่ ได้ดูรูปเปรียบเทียบเทียบมากมาย ได้เจอคนไข้จริงของเราหลายท่านในวันนั้นมีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... และคุณสุภาวิณีมีความเข้าใจข้อมูลที่ได้รับจากคุณหมอ จากคนไข้เก่าเรา และจากเจ้าหน้าที่มากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภาวิณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ก่อนจะเป็นเส้นเลือด ฝ้า สิว สิวหิน ว่าคนไข้ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ไปรักษาด้วยเรื่องอะไรบ้าง ? ... เส้นเลือดเป็นมานานแค่ไหนแล้ว เป็นหลังจากเริ่มรักษาหน้ามาประมาณกี่ปีครับ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในช่วง 10 กว่าปีนี้ ได้ซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้กับหน้ามาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ทั้งแบบแบรนด์เนมราคาแพง ที่อาจจะไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือครีมหน้าขาวใสแบบใต้ดินที่อาจจะทำให้หน้าขาว แต่มีผลข้างเคียง แล้วผลการทาสรุปได้ผล หรือปลอดภัยอย่างที่คนขายพยายามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ... เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล ได้ยามาทาตุ่มใต้ตา ทาไปนานแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … เคยทำเลเซอร์มาทั้งหมดประมาณกี่ครั้งในกรณีที่โดนมานั้น ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล และแพทย์นั้น ท้ายที่สุดเป็นคำตอบสุดท้ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณสุภาวิณีรู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.6 ….ในวันแรกที่มารักษาแพทย์ได้ทำเลเซอร์เส้นเลือดให้หนึ่งหย่อมใหญ่ๆ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภาวิณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุภาวิณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถเส้นเลือดหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสุภาวิณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Supawinee Tikky Pokkawat ขอตอบคำถามพิเศษนะคะ การที่คุณหมอให้ดูรูปคนไข้ที่เข้ามารักษากับคุณหมอมีประโยนช์มากค่ะ ทำให้รู้ว่ายังมีคนไข้อีกจำนวนมากที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ไปจนถึงปัญหาแรงสุดถึงขั้นไม่ยอมออกจากบ้าน ( นึกในใจถ้าเราเป็นขนาดนั้น ต้องเครียดตายแน่ ๆ เพราะขนาดเราเป็นแค่นี้ยังทนไม่ได้เลย ) ได้ดูขั้นตอนการรักษา จนมาดูรูปปัจจุบันของคนไข้ ตกใจมาก ร้องโอ้โห้ แม่เจ้า !! สุดยอดเลย ( นึกในใจ มาถูกที่แล้วโว้ย 555 ) ที่สำคัญทำให้เราได้รู้เหตุผลที่แท้จิง และคิดว่าไม่ที่คุณหมอที่ไหน ๆ บอกหรือเล่าประสบการณ์ของคนไข้ได้แบบนี้แน่นอน ฟังแล้วนึกใจใน น่าจะเจอคุณหมอก่อนหน้านี้ เพราะหมดไปกับคลีนิคอื่น ๆ มากมาย แต่ไม่เห็นผล และผลการรักษาไม่ตรงจุด เลยอดคิดไม่ได้ว่า นี่ตัวเราโดนหลอกเต็มประเทศ ไหนจะเสียทั้งเงิน เสียเวลา หน้าที่ได้กลับไม่ใช่ความสวย เป็นหน้าที่เต็มไปด้วยสารตกค้าง เส้นเลือดฝอย่้..ยิ่งไปกว่านั้นได้เจอคนไข้ที่มาใช้บริการจิง ๆ มันทำให้ยิ่งมั่นใจเป็น ล้านเท่า ว่าผลที่ได้มันต่างจากที่อื่นแน่นอน เลยไม่ลังเลที่ตัดสินใจทำกับคลีนิคคุณหมอ เพราะคำพูดเป็นล้านคำ ยังไม่เท่ากับเจอของจิง เชื่อเหอะ..

.

Supawinee Tikky Pokkawat ตอบคำถามชุดที่ 1 : ติ๊กไม่ใช่หน้าม้า คือปกติผิวหน้าจะค่อนข้างขาดน้ำ เป็นคนแพ้ง่าย มีสิว อยากสวยทำงัย ก็จะสั่งซื้อครีมหน้าขาว ลดสิว ริ้วรอย ทั้งทาง Internet, คนรู้จัก, คลีนิคทั้งต่างจังหวัดและกทม ทั้งที่มีชื่อเสียงและไม่มีชื่อเสียงมากมาย ใครว่าที่ไหนดีไปหมด ยายี่ห้อไหนดีใช้หมด ทั้งราคาตั้งแต่หลัก 100-10,000 เคยใช้มาหมด รวม ๆ นี่กว่า 100 ยี่ห้อแล้ว คลีนิคนี่ไม่ต่ำกว่า 20 แน่ ๆ เพราะเป็นเวลาเกือบ 15 ปี เข้าคลีนิคบ่อยมาก อาทิตยละ 1 ครั้งเลยก็ว่าได้ เรื่องเงินนี่คงไม่ต้องพูดถึงว่าหมดไปเท่าไร คืออยากสวยนิ ทั้งยาทาและยากิน สาระพัด จนช่วงหลัง ๆ หน้าเริ่มบางมาก เห็นเส้นเลือดฝอยทั่วใบหน้าชัดเจนขึ้น ล้างหน้าที โอ้วแม่เจ้าเรามีแผนที่ทั่วโลกเต็มหน้าเราไปหมด .. ยังไม่หมดปัญหาที่ตามมาคือมีตุ่มใต้ตาขึ้นมาอีก อ้าวซวยเข้าไปใหญ่ อีกทีนี้ ทำงัยละ สิ่งแลกที่คิดเลเซอร์สิคะ ์ยาทาก็ตามา ทั้งเข้าคลีนิค โรงพยาบาลฃื่อดัง คือได้ยาทา 2 ตลับ แม่เจ้าโว้ยขับรถไปตั้ง 4 ชั่วโมงรอแล้วได้แค่นี้ รักษาที่นี่แค่ 4 เดือนเพราะไม่มีอะไรดีขึ้น ได้แต่ยาทา เลยจบที่นี่ ไม่คิดจะทำอะไรแล้ว..

.

Supawinee Tikky Pokkawat ต่อนะคะ คือคนเราคิดว่าพอจะไม่ทำไรแล้ว มันก็อดไม่ได้หรอกค่ะ ว่างจากขายของ ก็ค้นหาข้อมูลนี่นั่น และที่สำคัญก็ยังใช้ครีมทั้งใต้ดิน ยาหมอไม่หยุด คลีนิคใกล้บ้านเป็นประจำคะ ทั้งเส้นเลือดฝอย ตุ่มใต้ตา หน้าใส ริ้วรอย ยกกระชับ สาระพัดจะพรรณา ถอนหายใจอย่างแรง จนประมาณเดือนพฤศจิกายน เพราะว่างจากขายของ เลยค้นเลเซอร์เส้นเลือดฝอย สิ่งที่ขึ้นมาก คือ จรัลการแพทย์ แว็ปแลกไม่รีรอในการเข้าไปอ่านข้อมูล จนได้เห็นรีวิว ที่คนไข้ได้เขียนประสบการณ์ไว้ เลยไม่รอช้าที่จะติดต่อคลีนิค ตอนนั้นบอกอารมไม่ถูก คือโครต ดีใจเลย เหมือนที่ตามหามานานเจอแล้ว จิง ๆ นะ เลยขอนัดและติดต่อทางคลีนิค

.

Supawinee Tikky Pokkawat การรักษา ถ้าเราเพิ่งเริ่มเป็นและเพิ่งเริ่มมีปัญหา การรักษาก็จะง่ายขึ้น แต่ที่สำคัญ คือการรักษานั้นรักษาได้ตรงจุด วินิจฉัยอาการที่คุณเป็นได้ตามจิงรึป่าว ไม่ใช่สักแต่ว่ารักษาไปตามมีตามเกิด เอะอะไรก็แจกยา เลเซอร์ตัวนั้นแก้ปัญหาตรงนี้ แต่ได้ได้ตรงนั้น ไม่ได้แก้ไขปัญหาจิง ๆ คือจะบอกว่า เดี๋ยวนี้คลีนิคความสวยความงามเกิดขึ้นเยอะมาก เพราะอะไรหรอ คือเดี๋ยวนี้คนรักสวยรักงามมีมากขึ้น หันมาดูแลตัวเอง ใส่ใจตัวเองมากขึ้น ทำให้ธุรกิจนี้มีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนบางครั้งหรือหลายครั้งสถานบริการเองทั้งที่น่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือ มาตราฐานในการรักษาเท่ากันหมด จนเราไม่รู้เลยว่าอันไหนดีจิง เหมือนกลายเป็นคนโง่ !! หมดกับค่ารักษาไม่รู้กี่บาทอย่างนอยต่อคนต้องเกิน 100,000 - หลักล้านกันเลยทีเดียว และเราเป็น 1 ในนั้นที่เกินล้านบาทแน่นอน

.

Supawinee Tikky Pokkawat คำถามชุดที่ 2 : ถึงเวลาการนัดหมายและติดต่อทางคลีนิค ทางคลีนิคได้มีการแนะนำแนวทาง และเงื่อนไขก่อนการรักษา ถึงขั้นเตรียมตัวก่อนการรักษา 2-3 ชม. ทุกคนคงแปลกใจ ว่าทำไมต้องเตรียมตัวก่อนการรักษานาน เพราะตัวเองก็คิดแบบนั้น โดยปกติคลีนิคทั่วไปก็ถามอาการไม่เกิน 5 นาที กรอกประวัติอีก 5 นาที และก็ทำการรักษาโดยหมอประจำคลีนิคต่าง ๆ ที่มีทั่วไป .....แต่ที่นี่ไม่ใช่ตัดความคิดนั้นออก คุณจะได้เข้าใจถึงปัญหา สภาพหน้าที่แท้จริงของคุณ โดยคุณหมอที่มีประสบการณ์จริงเท่านั้น ย้ำนะคะ ว่าเป็นคุณหมอไม่ใช่นักเรียนแพทย์ หรือแพทย์ประจำคลีนิค .. ที่สำคัญคุณหมอมีแนวทางในการรักษา และเราสามารถเลือกหรือตัดสินใจเอง และสิ่งที่คิดว่าดีที่สุด คือ ตัดสินใจไม่ผิดที่ได้ตัดสินใจมารักษาที่คลีินิคนี้ กับคุณหมอ..

.

Supawinee Tikky Pokkawat ความประทับใจ นี่คงไม่ต้องบอกว่ามันมากขนาดไหน 100 % ยังน้อยไปพี่พูดเลย และไม่ต้องเทียบกับคลีนิคอื่น เพราะมันคนละชั้นกันเลย คือสั้น ๆ คำเดียว " ขั้นเทพ" หมอเก่งเว่อร์ ไม่ต้องมีคำบรรยาย เห็นผลชัดเจน ดีกว่าไปทำเลเซอร์ที่อื่นเป็น 100 ครั้ง แต่ทำที่นี่ครั้งเดียวคะ

.

Supawinee Tikky Pokkawat สุดท้ายที่อยากบอก ไม่ว่าใครที่ประสบปัญหาจะเหมือนติ๊ก หรือมากกว่าติ๊ก ทั้งที่เริ่มเป็นหรือเป็นเรื้อรัง ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหนดี ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่บริการและรักษาแบบตรงจุด วินิจฉัยแบบตรงโรค วิเคราะห์สภาพผิวหน้าได้ตรงใจ แล้ววันนี้คุณจะบอกว่า เจอแล้วคุณหมอและคลีนิคที่ตามหา..

.

Supawinee Tikky Pokkawat สำคัญมาก และสำคัญที่สุด คือคุณหมอ เป็นคุณหมอที่มีประสบการณ์จิง ๆ ไม่สร้างภาพ จิงใจ รักษาแบบตรงจุด มาวันนี้ขอย้ำถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะย้อนไปอีกไหม ตอบเลยว่าย้อน .. ย้อนไปทำไม ??? นะหรอ.. จะบอกว่า อยากให้เจอ คลีนิคคุณหมอให้เร็วกว่านี้ จะได้ไม่โดนหลอก หรือเสียเงินเหมือนที่ผ่านมางัยค่ะ จบเนอะ

.

Supawinee Tikky Pokkawat ขั้นตอนการรักษา : ติ๊กบอกแล้วว่าตัดสินใจทำตั้งแต่ตอนที่คุยกับคุณหมอ โดยเลือกที่จะทำแบบไหน ติ๊กเลือกเป็นแบบคอร์ส ค่อย ๆ รักษา และถึงขั้นตอนสำคัญ คือการเลเซอร์เส้นเลือดฝอย คือ หน้าติ๊กบางจนเห็นเส้นเลือดฝอยที่ชัดเจน เหมือนถนนทางหลวงของไทยที่เห็นได้ชัดเจนมาก ขนาดน่าจะ 0.05 มิลหรือเท่าเส้นดินสอ 2บี ที่กดแรง คุณหมอได้ทำการยิง พอยิงเสร็จคุณหมอให้ดูกระจก สิ่งที่ตกใจ คือ --- > ไม่เจ้าโว้ย มันหายไปจิง ๆ เลยพูดกับคุณหมอสุดยอดเลยคะ คือมันหายอ่ะ ไม่รู้จะพูดคำไหน มันยอดมาก คุณหมอนี่ขั้นเทพ อัจฉริยะเว่อร์จิง ๆ ความรู้สึกตอนนั้นคืออยากตะโกนว่าดีมาก ๆ อ่ะ ...

.

Supawinee Tikky Pokkawat สุดท้ายสั้น ๆ : อยากมีผิวสวย ปลอดภัย หรือปัญหาเกี่ยวกับสภาพผิวหน้า แบบไม่เสียตังฟรี ต้องมาที่นี่ ที่จรัญการแพทย์ เท่านั้นค่ะ... ติ๊กขอยืนยัน แล้วคุณจะรู้สึกและประทับใจแบบที่ติ๊กรู้สึกด้วยตัวเอง ขอบคุณค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 691

.

================

คุณทศพร  อายุ 26 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-12-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1278431962198181

.


( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 1 ธ.ค. 59 นี้ ... ความมหัศจรรย์ของจรัลการแพทย์นั้นไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ ... การรักษาแผลอีสุกอีใสเพื่อไม่ให้เป็นหลุม ยิ่งเร็วก็จะยิ่งได้ผลดีมาก ... คนไข้เราหลายท่านบ่นว่า search เจอคลินิกเราช้าไปบ้าง search เจอแต่ไม่ได้ติดต่อมาบ้าง หรือติดต่อมาแต่ไม่ได้มาบ้าง จนคนไข้มากมายกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะไปรักษาแบบเบาเกินไป หรือโดนเลี้ยงไข้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้มารักษากับเราด้วยปัญหาแผล รอยแดง หลุมหลังจากเป็นอีสุกอีใส ได้ 1 สัปดาห์ และมาหาเราตอนที่เป็นรอยแดงทั่วหน้า และเริ่มเป็นหลุมลึกหลังสะเก็ดหลุดหลายหลุม ... คนไข้ท่านนี้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2559 วันนี้เรามาตามดูความคืบหน้าผลการรักษาอีสุกอีใสเพื่อไม่ให้เป็นหลุมว่าเป็นอย่างไรกันบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทศพร อายุ 26 ปี อาชีพวิทยากร มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทศพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 ... คุณทศพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นอีสุกอีใสใหม่ ๆ ที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนก่อนที่จะมารักษากับเราครับ ? … ที่เขาว่าแผลสิว แผลอีสุกอีใสที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทศพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณทศพรคิดว่าการรักษาอีสุกอีใสควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุม เป็นรอย หรือคิดว่าควรปล่อยไว้ให้หายเอง อย่างไรครับ?
.

คำถามที่ 2 … ในช่วงที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 รอยแดงดีขึ้นกี่ % หลุมอีกสุกอีใสตื้นขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง และทรีทเมนท์ 2 ครั้ง รอยแดงอีสุกอีใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และหลุมอีสุกอีใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณทศพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทศพรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 …คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณทศพรได้ทำไปนั้น แม้เป็นคอร์สพื้นฐานขนาดไม่ใหญ่ ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณไม่กี่พันกว่าบาท สำหรับการรักษาอีสุกอีใส หลุมอีสุกอีใส รอยเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิด ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณทศพรคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง สามารถทำให้ปัญหาดีขึ้นขนาดนี้ คุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณทศพรที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณทศพรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …. ที่มีพวกพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ต้องอยู่กับบ้าน ในความเป็นจริงที่คุณทศพรมารักษาด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัยได้ผลจริงแล้ว สามารถไปทำงานได้ ออกนอกบ้านได้หรือไม่ และทำให้หน้าเราแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... คุณทศพรคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นอีสุกอีใสใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อให้ผลดีที่สุด ทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ หรือเพื่อให้หายขาดไปเลย และไม่มีหลุมอีสุกอีใสไปเลยตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาในทีหลังซึ่งอาจจะยากกว่า ช้ากว่า แพงกว่า 10-100 เท่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... คุณทศพรคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง เป็นรอยเรื้อรังแบบที่มีคนพยายามป้ายสีกันไปมา หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเป็นอีสุกอีใส สิว รอยสิวใหม่ ๆ หรือเป็นหลุมใหม่ ๆ ที่เกิดจากการเป็นสิว เป็นอีสุกอีใสที่ รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? 
.

 

คำถามที่ 10 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณทศพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 1 ครับ
ผมเป็นอีสุกอีใสได้ 1 สัปดาห์กว่าครับ 
หลังจากนั้นผมก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลจากสถาบันที่สามารถรักษารอยและหลุมที่เกิดจากอีสุกอีใสได้

จนได้มาเจอที่นี้ครับ ผมดูเคสหลายเคสที่อยู่ในรีวิวไม่ถึง 2 ชม ผมก็ตัดสินใจโทรศัพท์เพื่อขอรับข้อมูลจากทางสถาบันเพิ่มเติมทันที สิ่งแรกที่ตกใจคือคุณหมอเป็นผู้รับเคสและให้คำปรึกษาด้วยตนเอง ทำให้เรายิ่งมั่นใจและตัดสินใจเข้ามารับการรักษาเลยโดนทันทีครับ 

และเมื่อมาพบคุณหมอ ท่านก็ได้ให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา ให้ความรู้กับคนไข้อย่างชัดเจนทำให้คนไข้ยิ่งมีความเชื่อมั่นในการรักษาเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญสำหรับผม คุณหมอไม่ขายฝันให้กับคนไข้ครับ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจรักษากับที่สถาบันแห่งนี้ 

หลายท่านอาจจะเข้าใจว่าการเป็นอีสุกอีใสนั้นสามารถหายได้เอง...ก็เป็นเรื่องจริงครับ 
แต่รอยบางรอย หรือหลุมบางหลุมนั้น หากปล่อยไว้นานๆการรักษาก็ยิ่งยากมากขึ้นเท่านั้น 

คุณเลือกที่จะมีใบหน้าที่เรียบเนียนให้ได้ในเร็ววัน หรือคุณจะปล่อยให้ริ้วรอย,หลุมอยู่บนใบหน้าของคุณไปตลอดทั้งชีวิต...คุณเลือกมันได้ครับ 

อย่ารอให้มันสายจนเกินไปครับ

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 2 ครับ
หลังจากตัดสินใจเข้ารับการรักษากับที่นี้
หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 รรอยแดงดีขึ้น 40% ครับ 
หลุมตื้นขึ้น 50% ครับ

หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งที่ 2
รอยแดงดีขึ้น 60 % ครับ
หลุมตื้นขึ้น 70% ครับ

การทำทรีเมนส์ก็มีส่วนช่วยทำให้ใบหน้ามีความชุ่มชื่นและช่วยลดรอยแดงจากการเกิดอีสุกอีใสได้มากเลยทีเดียวครับ อีกทั้งยังทำให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสอีกด้วย

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที 3 ครับ
สำหรับผมการที่ผมได้มาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ ผมอยากให้เป็นเคสหรือกรณีศึกษาให้กับคนไข้ท่านอื่นๆครับ 

ทุกท่านสามารถเลือกทุกอย่างเองได้นะครับ 
แต่สำหรับผมเคสการรักษากับเงินที่ผมเสียไป ผมคิดว่าผลที่ผมได้รับมันสอดคล้องกับสิ่งที่ผมต้องการ 

ฉะนั้นหากท่านที่กำลังอ่านเคสของผมอยู่และยังลังเลใจ หรือไม่แน่ใจลองโทรพูดคุยกับคุณหมอโดนตรงได้เลยครับ คุณหมอจะให้ความรู้ที่ถูกต้องกับทุกท่านได้อย่างแท้จริงนะครับ

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 4 นะครับ
หากถามถึงจำนวนเงินที่เสียไปกับใบหน้าที่ได้คืนกับมา สำหรับผมมันคุ้มค่านะครับ 
หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีความห่วงแหนใบหน้า ไม่อยากให้ใบหน้ามีแม้แต่รอยขีดข่วน คุณจะเข้าใจครับว่าสิ่งที่เสียไปกับผลที่ได้กับมามันคือความคุ้มค่าที่เมื่อมองย้อนกลับไปเราจะไม่ถึงเสียดายเงินแม้แต่บาทเดียว

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 5 นะครับ
สำหรับผมหลังจากการรักษาผมใช่ชีวิตปกติครับทานยา ทายาตามที่หมอสั่ง ออกไปทำงานทุกวัน ไม่ได้มีติดขัดแต่อย่างใดครับ

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 6 นะครับ
แน่นอนว่าคนไข้ทุกท่านเมื่อตัดสินใจรักษาแล้วย่อมต้องการได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 100% 
ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเคส และ คอร์สที่ทุกท่านเลือกตคุณหมอท่านมีคอร์สต่างๆให้ทุกท่านได้เลือกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทุกท่านสามารถสอบถามคุณหมอได้อย่างละเอียดครับ และอย่างที่ผมบอกไปในข้างต้นครับ อย่ารอให้มันสายจนเกินไปครับ

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 7 นะครับ
สำหรับผมการทำเลเซอร์ในรูปแบบของคุณหมอมีความแตกต่างจากการทำเลเซอร์ในหลายสถาบัน ซึ่งคุณหมอจะมีการคิดสูตร และวิธีการเลเซอร์ในแบบใหม่ๆอยู่เสมอ ซึ่งส่งผมให้การรักษามีความรวดเร็วและหายไวมากยิ่งขึ้น

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 8 นะครับ
สำหรับความปลอดภัยของยาต่างๆที่คุณหมอใช่ในการรักษามีความปลอดภัยครับ และหลังจากได้รับการรักษาในสัปดาห์แรกจะมีเจ้าหน้าที่โทรสอบถามถึงอาการครับ

และทั้งนี้การรักษานั้นไม่เพียงแต่จะรอรับการรักษาจากคุณหมอเพียงคนเดียวเท่านั้น การรักษาย่อมต้องการความมีระเบียบวินัยจากคนไข้ด้วยในเรื่องของการทานยา ทายาให้ตรงตามเวลาที่คุณหมอสั่งด้วยครับ การรักษาถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีครับ

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 9 นะครับ
สำหรับท่านที่กำลังลังเลใจ หรือ ไม่แน่ใจในการรักษาของสถาบัน ท่านสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอได้ครับ คุณหมอมีความชัดเจนในการรักษาเป็นอย่างมาก อยากมัวไปเสียเวลาให้กับสถาบันที่เลี้ยงไข้ หรือ รักษาเพียงเพื่อเพิ่มรายได้ 

ลองเข้ามาพูดคุยกับคุณหมอครับ แล้วคุณจะทราบครับว่าคุณควรจะทำการรักษาหรือไม่อย่างไร

.

Tossaporn Kumbua ตอบคำถามที่ 10 นะครับ
ความประทับใจที่ได้รับจาก จรัลการแพทย์ คือคุณหมอ และ ผู้ช่วยแพทย์ทุกท่านครับมีความใส่ใจในตัวคนไข้ดี มีความชัดเจนในการรักษา และให้คำปรึกษากับคนไข้อย่างต่อเนื่องเป็นอย่างดี ทำให้ผมเกิดความสบายใจทุกครั้งที่เข้าไปรับการรักษาครับ


.


( ^ )> …
รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งคลินิกมีชื่อ ร้านเสริมความงามราคาแพง หน้ากลับแย่ลง หันไปใช้เวชสำอาง หน้าก็ไม่ดีขึ้น คนไทยโดนแบบนี้หลายล้านคน รักษาสิวจนเป็นหลุมสิว ... เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาปัญหาได้ง่ายกว่ารักษาเพราะชื่อเสียง การตลาด โฆษณา การสร้างภาพ หรือการขยายสาขา หรือไม่รักษาและทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ ก็อาจจะกลายจากสิวเป็น รอยดำสิวเรื้อรัง และหลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันอาทิตย์ ที่ 4 ธ.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมานาน และสิวอุดตัน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วประมาณ 3 ที่ ด้วยวิธีการทำทรีทเมนท์ และทายา แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาของคนไข้ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิริยดา อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 31 ปี มาจากขอนแก่น ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิริยดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิริยดา ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนที่จะเป็นเป็นหลุม คือช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิริยดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … หลังจากเป็นสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ เช่น โดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิวจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … คุณวิริยดารักษาหน้ามากี่แห่งแล้ว ใช้วิธีการรักษาแบบไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … สถานความงามแบบนี้ ใช้การตลาด โฆษณาอะไรทำให้เราเข้าไปใช้บริการ และในความจริงเป็นดั่งที่เจ้าหน้าที่โฆษณาบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นหลุม หรือพยายามให้สิว รอยสิวหายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาสิวที่เราให้ไวกว่านี้เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรก หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิริยดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือไม่มีทางเลือกให้เลือก ... ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเองตามความยากง่ายของปัญหาที่มีจริง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นโดยไม่บอกราคาคอร์สที่ราคาถูกกว่าให้เลือกเลยครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิริยดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวิริยดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Wiriyada Sajjaruk คำถามชุดที่1 เนยเป็นสิวมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย จนจบมหาวิทยาลัย รวม7ปีค่ะ โดยเป็นทีละนิด หายแล้วก็เป็นใหม่ แต่ก่อนเนยปล่อยให้หายเอง ไม่เคยบีบสิวเองเลย แต่สิวก็ไม่เคยหายขึ้นใหม่เรื่อยๆ ตอนเด็กดูแลตัวเองไม่เป็นก็ปล่อยปละละเลย จนเข้ามหาลัย เริ่มมีคนแนะนำว่าสิวปล่อยให้หายเองไม่ได้ สิวอุดตัน ต้องไปกด สิวอักเสบต้องไปฉีด ตอนเรียนมัธยมไม่เคยไปเข้าคลินิกเลย จนอยู่มหาลัยเลยเข้าไปปรึกษาหมอที่คลินิกนึงที่ตอนนั้นเด็กมหาลัยก็ไปกันเยอะ พนักงานก็จะกดสิวอุดตันให้ และฉีดสิวอักเสบ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ พอมีสิวอุดตันอีกก็ไปกดสิวที่คลินิก ไม่เคยกดสิวเองเพราะกลัวจะทำไม่ถูกวิธี ตลอด4ปี เราก็เห็นเป็นหลุมแล้ว แต่คิดว่าคงตื้นขึ้นเอง ตอนนั้นไม่ได้ใส่ใจมากเพราะเรียนหนักและเชื่อมั่นในคลินิกว่าเค้ารักษาอย่างถูกต้องแล้ว เค้าก็มียามาให้ เราก็ใช้แต่สิวก็ยังขึ้นบ่อยเหมือนเดิม จนเริ่มทำงาน เริ่มรู้สึกเสียดายเงิน เลยไม่ไปอีกเลย 
ตลอด4ปีช่วงที่เรียนมหาลัย รักษาสิวที่คลินิกเดียวเพราะเชื่อมั่นว่าที่นี่ดีสุด ในราคาที่นักศึกษาจ่ายได้ ซึ่งทุกครั้งที่ไปพนักงานก็กดสิวอุดตันออกหมดเลยมั่นใจมากว่าสิวจะไม่กลับมาใหม่ แต่ก็กลับมาใหม่ ก็ต้องไปกด วนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอด สุดท้ายได้หลุมสิวมาด้วย ซึ่งที่เราไม่เปลี่ยนคลินิกเลย เพราะว่า กลัวเปลี่ยนแล้วต้องมาเริ่มต้นใหม่ และที่นี่ราคานักศึกษาพอจ่ายไหว คือถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะศึกษาให้ดีกว่านี้ถึงวิธีการดูแลตัวเองเวลาเป็นสิว ไม่ใช่เชื่อเพื่อนอย่างเดียว ควรหาข้อมูลดีๆ ปรึกษาคุณหมอที่เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ และไม่ใช้ราคาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารักษาที่คลินิกหรือซื้อครีมบำรุง สิ่งที่จ่ายต้องได้คุ้มค่าเงินที่เสียไป ตอนนี้เนยรู้สึกโชคดีมากที่ได้มารู้จักจรัญการแพทย์ จากพี่คนนึงเค้าได้มาทำเลเซอร์หลุมสิว แล้วหน้าดีขึ้น เนยได้เข้าไปดูข้อมูลในFacebook Jaran Skin & Laser clinic เห็นผลการรักษาของแต่ละคนอย่างชัดเจน
ก็มีความเชื่อมั่นระดับนึง เลยได้โทรเข้ามาที่คลินิก แปลกใจมากเพราะเป็นคุณหมอเป็นคนรับสายและตอบคำถามต่างๆด้วยตนเอง ผิดกับคลินิกอื่นๆที่มักจะเป็นพนักงานรับสายและตอบคำถาม ได้ปรึกษาคุณหมอทางโทรศัพท์ก่อนจะมารักษาทำให้ยิ่งเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ตั้งแต่จบมหาลัยจนทำงานเป็นเวลา9ปี เนยไม่ไปรักษาที่คลินิกไหนเลยเพราะเข็ดมาก กลัวเสียเงินเปล่า แบบที่เคยเป็นมาแล้ว จนตกลงใจมาที่จรัญการแพทย์ เพื่อรักษาหลุมสิวที่เป็นมาตั้งแต่มหาลัย ด้วยความมั่นใจว่าหลุมสิวจะดีขึ้น กลับไปผิวดีอีกครั้งhttps://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f7f/1/16/1f60a.png😊

Wiriyada Sajjaruk คำถามชุดที่2 วันที่โทรมานัดกับคุณหมอเพื่อทำการรักษา คุณหมอได้แจ้งว่าให้เตรียมเวลาไว้อย่างน้อย3ชม. เพื่อพูดคุย วิเคราะห์สภาพผิวและเริ่มการรักษา ซึ่งในวันที่เข้ารักษาได้พูดคุยกับคุณหมอนานมาก เราได้ความรู้เยอะมากๆ และเห็นเคสตัวอย่างคนไข้ที่เป็นหนักกว่าเราอีก ทั้ง ฝ้า เส้นเลือด หลุมสิว ซึ่งแต่ละคนคงทุกข์ใจมากๆ เพราะขนาดเราเองยังเสียใจทุกครั้งเวลาส่องกระจกเลย ที่เห็นหลุมสิวที่เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แท้ๆ ซึ่งจริงๆถ้ารู้จักจรัญการแพทย์เร็วกว่านี้ คงได้สวยเร็วกว่านี้ ซึ่งรู้สึกดีใจแทนคนไข้ที่ได้มารักษาแล้วหายดี ชีวิตเค้าคงสดใสกว่าแต่ก่อนแน่นอน 
ถ้าให้คะแนนเรื่องข้อมูลที่คลินิกให้เราดูก่อนการรักษาเราให้เต็ม100% เลย เพราะมีการพูดคุย ได้ความรู้ เห็นข้อมูลเปรียบเทียบเยอะมากจริงๆ ผิดกับที่เคยดูในเวบไซต์ของคลินิกอื่นๆ ไม่เยอะขนาดนี้ 
ในส่วนของราคานั้นทางคลินิกได้แจกแจงและอธิบายอย่างละเอียด เนยคิดว่าทุกอย่างที่เราจ่ายไม่ว่าอะไรก็ตามจ่ายแล้วต้องได้ผลคุ้มค่า ในวงเงินที่ทำให้เราไม่เดือดร้อน เราเป็นคนตัดสินใจไม่มีใครบังคับได้ ตลอด9ปี เนยเลยไม่ไปรักษาที่คลินิกไหนเลยเพราะอยากให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่าจริงๆเท่านั้นถึงยอมจ่าย ซึ่งถ้าสิ่งที่ได้กลับมาคือผิวที่ดี หลุมสิวดีขึ้น ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ
เนยประทับใจที่คุณหมอมีการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา อธิบายอย่างชัดเจนว่า บางหลุมสิว อาจดีขึ้น99% บางหลุม100% หรืออย่างฝ้า มีโอกาสกลับมาได้ถ้าเราไม่หลีกเลี่ยงแสงแดด แสงไฟ หรือไปใช้ครีมที่ไม่เหมาะสม 
สิวก็เช่นกัน กลับมาได้ถ้าไม่ดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม คือทุกอย่างไม่การันตี100% ขึ้นกับเราต้องให้ความร่วมมือในการรักษาและดูแลตัวเองด้วย
เนยอยากฝากถึงวัยรุ่นทุกวันนี้นะคะ ที่เริ่มเป็นสิว ให้ระวังและศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกไหน ให้เลือกดีๆ เช่นเห็นผลการรักษาจริงๆว่าดีขึ้น คลินิกมีการให้ความรู้ที่ถูกต้อง ไม่ใช่เน้นขายคอร์ส ขายครีม ที่สำคัญคลินิกนั้นหมอต้องเป็นคนพูดคุยกับเราเอง ให้คำปรึกษา ลงมือทำการรักษาเองเช่น การกดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์ และที่สำคัญต้องเป็นคุณหมอที่จบทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะค่ะhttps://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f7f/1/16/1f60a.png😊

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view