หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 61ตอนที่ 41 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 61ตอนที่ 41 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 954

.

================

.

คุณกิ่งกาญจน์ อายุ 30 ปี มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 1 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1825950954112943

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 30 ม.ค. 61 นี้ … คนไข้ที่มารักษากับเราด้วยความมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … มีคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศที่มารักษาปัญหากับเรา ด้วยเรื่องซ้ำ ๆ คือ รักษาที่อื่นมามากมายแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลเคียงข้างตามมามากมาย หลัก ๆ เลยคงหนีไม่พ้นปัญหา ฝ้าโยโย่ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วย คนไข้ที่มีปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายแสนถึงเป็นล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ สืบเนื่องจากในอดีตคนไข้เหล่านี้เคยทายาฝ้า หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ทาแรก ๆ หน้าขาวใสไร้สิว พอหยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน หน้ากลับแย่ลงทันที
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง และต่อด้วยการรักษาปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าในอดีตที่มี Steroid ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คนไข้ท่านนี้คือ คุณกิ่งกาญจน์ อายุ 30 ปี อาชีพเภสัชกร มาจากชลบุรีครับ
.


คุณกิ่งกาญจน์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน มีภาวะหน้าแดง และเส้นเลือดฝอย” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1683933314981375
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิ่งกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดชลบุรี แต่เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ของคุณกิ่งกาญจน์ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % ? ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาได้ 1 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้นด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เมื่อเทียบกับไปรักษาแบบต่าง ๆ มาในระยะยาวแล้วนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนกำลังจะจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณกิ่งกาญจน์ คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 4-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-3 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณกิ่งกาญจน์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณกิ่งกาญจน์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณกิ่งกาญจน์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกิ่งกาญจน์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงของเราไปกี่ครั้ง อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยถึงดีขึ้น และถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ตามประสบการณ์และความรู้ของคุณกิ่งกาญจน์ ครีมหน้าขาวที่มียาทาฝ้าแอบผสมและมี Steroid ที่ซื้อจากใน internet และแม้ยาทาฝ้า-รอยดำที่ได้จากแพทย์นั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาฝ้า กระ รอยดำจริง ๆ จัง ๆ หรือไม่ อย่างไร และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเราแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณกิ่งกาญจน์ลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกิ่งกาญจน์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณวรรณภาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกิ่งกาญจน์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวรรณภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณกิ่งกาญจน์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกิ่งกาญจน์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกิ่งกาญจน์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกิ่งกาญจน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกิ่งกาญจน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณกิ่งกาญจน์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกิ่งกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


******************** คำตอบ **********************

Tae King 1. ฝ้า กระดีขึ้นประมาณ 90 % ++…. สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณ 90 % ค่ะ
เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาโดยทาครีมอย่างเดียวมาสักพักกับการรักษาด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์นั้น ผลต่างกันอย่างมากรักษากับที่นี่เห็นผลเร็วและชัดเจนมาก รวมถึงปลอดภัยด้วยเพราะดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผลการรักษาก็เป็นไปตามคาดหวังว่าต้องดีขึ้นอย่างมากแน่นอน เพราะมั่นใจในตัวคุณหมอ

.


Tae King 2.การมีวินัยมารักษาแบบต่อเนื่องมีความสำคัญมากค่ะ เพื่อที่จะให้ผลการรักษานั้นมีความนิ่ง คงที่มากที่สุด ปัญหาจะได้ไม่กลับมาอีก ป้องกันการโยโย่นั้นเอง ผลการรักษา 1-2 ครั้งแรกดีขึ้นมาก แต่เมื่อมารักษาต่อเนื่องผลการรักษาก็ดีขึ้นได้อีกค่ะ 3. คอร์สแรกของการรักษาที่นี่ก็เห็นผลชัดเจนมากค่ะปัญหาทุกอย่างบนหน้าสามารถแก้ไขได้เกือบหมด คนรอบข้างก็ทักว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ

.


Tae King 4.การที่เราเลือกจะรักษากับที่นี่เราต้องให้ความเชื่อมั่นก่อนค่ะ ว่ามันต้องดี เขาไม่ได้รักษาเราเป็นคนแรก คุณหมอต้องเจอปัญหามาเยอะแล้วว่าถ้าไม่ทำแบบนี้จะเป็นอย่างนี้นะ การมาทำทรีทเมนท์ก็มีความสำคัญค่ะ เพื่อป้องกันรอยดำ และรักษารอยแดงหลังเลเซอร์ เราต้องมีวินัยมาตามนัดเพื่อผลการรักษาที่ดีค่ะ

.


Tae King 5.หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงสำหรับตัวเองนั้น เพียงครั้งแรกก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ หน้าแดงเส้นเลือดดีขึ้นประมาณ 80 % การรักษาฝ้าควรจะผสมผสานกันหลายๆทางค่ะ เพราะถ้าเลือกรักษาด้วยอย่างใดอย่างหนึ่งมันไม่สามารถหายได้ค่ะและเป็นอันตรายด้วยค่ะ การใช้ครีมที่ผสมสาร steroid นั้นควรจะอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อป้องการปัญหาระยะยาวของการทายา เช่น หน้าแดงเส้นเลือด ผิวบาง แพ้ง่าย สิว 6. ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้นั้น ไม่เป็นความจริงค่ะ ปล่อยไว้ยิ่งเรื้อรัง เป็นมากกว่าเดิม รักษายากกว่าเดิมค่ะ ทาครีมอะไรก็ไม่หายค่ะ การเลือกมารักษากับที่นี่เร็วที่สุด และเลือกแบบการรักษาที่ดีที่สุด เพียงไม่กี่ครั้งก็เห็นผลแล้วค่ะ ดีกว่ารักษาแบบเบาๆไปเรื่อยๆ

.


Tae King 7.คะแนนการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานที่นี่ให้คะแนน 90 กว่า จาก 100 ค่ะ ถ้ามารักษาเร็วกว่านี้ตอนเป็นไม่มากน่าจะหาย 100 % เลยค่ะ 8.ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ ไม่จริงเสมอไปค่ะ เลเซอร์แล้วสามาถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมค่ะ แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองด้วยอย่างเช่น ทากันแดด กางร่มเวลาแดดแรงๆ ซึ่งเรื่องพวกนี้ถึงเราไม่ได้เลเซอร์ก็ควรจะต้องดูแลเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ

.


Tae King 9. ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ มีความปลอดภัยค่ะ ไม่แพ้ หรือมีความผิดปกติใดๆค่ะ เพราะคุณหมอมีประสบการณ์การรักษามานานแล้วค่ะ ถ้าไม่ปลอดภัยคงไม่เอามารักษาค่ะ

.


Tae King 10. คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอย ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ นั้นมีความจำเป็นมากๆค่ะ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินมากกับการรักษาไปเรื่อยๆแต่ไม่เห็นผลหรือผลไม่ชัดเจนค่ะ

.


Tae King 11. ที่นี่ไม่มีหน้าม้านะค่ะ มีแต่คนที่มีปัญหาจริงๆมารักษากับคุณหมอค่ะ แล้วคุณหมอก็ไม่ได้คิดค่าตรวจนะคะ ส่วนการเลือกลงคอร์สการรักษาคุณหมอได้แต่แนะนำคอร์สต่างๆ ไม่ได้มีการบังคับ การจะเลือกคอร์สไหนเราตัดสินใจเองค่ะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับที่เราสามารถจ่ายไหวค่ะ

.


Tae King 12. อยากจะแนะนำผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปเยอะ แล้วยังไม่เห็นผลกับการรักษา อยากให้เปิดใจมาลองรักษาที่นี่ค่ะ เพียงคอร์สแรกก็เห็นผลการรักษาที่ชัดเจนแล้วค่ะ เพราะรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์การรักษามานาน คุณหมอเจอมาหลายรูปแบบแล้วค่ะ เห็นผลชัดเจนแน่นอนค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 953


.

================


.

คุณวรรณภา อายุ 36 ปี มาจาก ขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 1 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1822406594467379

.

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 27 ม.ค. 61 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ในการรักษา “รอย Burn รอยดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ โดยเฉพาะ QS NdYaG และหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาว” ที่คลินิกจรัลการแพทย์ตามช่วยคนไทยมากมายรวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามาตลอดชีวิตแม้กับโรงพยาบาลดัง ๆ แพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ซื้อเครื่องสำอางดัง ๆ ใช้ยาทา ครีมหน้าขาวมาก็เยอะ ๆ รวม ๆ หมดค่าใช้จ่ายไปเป็นแสน ๆ หรือหลายแสนบาท แต่กลับหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ....... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ “รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ โดยเฉพาะ QS NdYaG” และยังอีกทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... มีคนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น คนไข้มากมายได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาตลอดชีวิตแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ ... 
.


เสียดายที่คนไทยไม่ได้มารักษาด้วยเลเซอร์ที่เราเป็นที่แรก เพราะพอเห็นแต่ละท่านที่มาให้เราตามรักษาโดนทำเลเซอร์กันมา ไม่ว่าจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ ด่างขาว กระตื้น กระลึก รูขุมขน ริ้วรอยใต้ตา และมีสิว รอยสิวเล็กน้อยครับ … คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ และฝ้าแบบเป็นแผล จากโรงพยาบาลรัฐใน กทม. แห่งหนึ่ง และคลินิกอีก 1 แห่งที่ขอนแก่น ทำเลเซอร์เป็นครั้งรวม ๆ ประมาณ 10 กว่าครั้ง รักษาอยู่ 1 ปี มียากิน ยาทาให้ ทำแล้วท้ายที่สุด กระไม่ดีขึ้น ฝ้าเข้มขึ้นกว่าเดิมอีกครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณภา อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดขอนแก่น รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ และยังดีขึ้นได้เรื่อย ๆ จนตอนนี้ได้ผลดีจนพอใจค่อนข้างมากแล้ว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณวรรณภาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1462235867151122
.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดขอนแก่น แต่เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณวรรณภาส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % ? ... ประมาณด้วยสายตา ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาได้ 1 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้น ด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งแรก ๆ เมื่อเทียบแพทย์ผิวหนังโรงพยาบาลใหญ่ ๆ มาร่วม 10 กว่าครั้งนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-3 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณวรรณภาคิดว่าแบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-3 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณวรรณภาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณพชรพร ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณวรรณภา เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณวรรณภาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงของเราไปกี่ครั้ง อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยถึงดีขึ้น และถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ครีมหน้าขาว และยาทาฝ้า-รอยดำที่ได้จากแพทย์นั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาฝ้า กระ รอยดำหรือไม่ อย่างไร และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเราแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วรอยหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... สถานพยาบาลที่ทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ถึงตอนนี้ คุณวรรณภาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณวรรณภาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรรณภาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรรณภาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าอย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวรรณภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณวรรณภาคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณวรรณภาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณวรรณภาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรรณภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************** คำตอบ **********************


ต้นข้าว นานา รอยดำ ฝ้า กระ รอยเบริน ดีขึ้น70%ค่ะ พอใจมากค่ะ มั่นใจมากขึ้นค่ะ คิดถูกมากมายที่ตัดสินใจมารักษาที่นี่

.


ต้นข้าว นานา ผลการรักษาครั้งที่5ดีขึ้นกว่าครั้งที่3มากค่ะ

.


ต้นข้าว นานา แฟนบอกหน้าหายแล้ว หน้าไม่ดำเป็นเปาบุ้นจิ้นแล้ว หน้าใสมาก^^

.


ต้นข้าว นานา รอยแดวรอยคล้ำหบังจากเลเชอร1-2สัปดาก้อหายแล้วค่ะ

.


ต้นข้าว นานา รักษาเส้นเลือดครั้งที่2ค่ะ ดีขึ้น อยากบอกเพื่อนๆว่าอย่าไปหลงเชื่อครีมหน้าขาวทุกประเภทนะค่ะ ที่หน้าพังเพราะครีมค่ะ

.


ต้นข้าว นานา เคยรักษาที่โรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่งค่ะ โดยดูจากรีวิวในพันทิพย์ รักษาโดยอาจารย์หมอ ทำจนท้อ ยิ่งทำยิ่งดำ รอยดำกว้างขึ้นๆๆ จนไม่กล้าส่องกระจก สงสารตัวเอง รวมค่ารักษาและค่าเครื่องบิน หมดเยอะมากค่ะ แต่แย่กว่าเดิม

.


ต้นข้าว นานา สุดท้าย..ใครที่ท้อ หมดหวังกับที่อื่น ลองมาทุกที่แล้วเหมือนดิฉัน มาปรึกษาที่นี่ดูนะค่ะ เหมือนใด้ชีวิตใหม่กลับมาค่ะ มั้นใจขึ้น เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะค่ะ ฝ้า กระ รักษาหายมีอยู่จริงค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 952

.

================

.

คุณอุไร อายุ 37 ปี มาจาก ตาก

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1820126874695351

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 26 ม.ค. 61 นี้ ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียง 1-2 ครั้ง อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเขื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง คือ คุณอุไร อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดตาก ว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก การเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.


คุณอุไรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “หลุมสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำที่กลายเป็นรอยฝ้าทั่วหน้า รักษาหน้ามา 10 กว่าปีจากหลายที่แต่หน้ากลับแย่ลง และมีหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากครีมหน้าขาว” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1779952195379486
.


มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษากับเราในครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2560 เพียง 2 สัปดาห์แรกนั้น สภาพปัญหาต่าง ๆ ก็ดีขึ้นจนญาติ ๆ และคนรู้จักทักกันมากมาย … “หลุมสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำที่กลายเป็นรอยฝ้าทั่วหน้า” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ กัน จากคนไข้จริงอีก 1 ท่าน ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุไร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ” ที่รักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ มา 10 กว่าปี มาจากคลินิกเก่าหลาแห่งนัน้ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งที่ 1 จากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณอุไรได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณอุไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังรักษาครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? … อยากให้คนไทยได้รักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณอุไรได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


………………………….
.


ชุดคำถามปกติ

.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอุไรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … จากที่โดนหลอกรักษาหน้ามาทั้งชีวิต เสียเงินมากมายแต่น้ากลับแย่ลง ๆ คุณอุไรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณอุไรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยดำต่าง ๆ รอยสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ สิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณอุไรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย หลังมาทำทรีทเมนท์ของเราครั้งที่ 1 และการที่คนไข้มีวินัยในการดูแลหน้านั้น อีก 2 สัปดาห์ถัดมานั้น รอยต่างๆ แย่ลง หรือดีขึ้นครับ ? … คุณอุไรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีปัญหาโยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณอุไรลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณอุไรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณอุไรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 6 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณอุไรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... คุณอุไรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณอุไรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอุไรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามพิเศษข้อที่1 ...หลังจากมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่1ของคลีนิคจรัลการแพทย์ ก็เห็นผลสภาพผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น ประมาน60% รอยหลุมตื้นขึ้นประมาน40%ค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามพิเศษข้อที่2.....หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่1ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงเพราะเริ่มมีคนทักผิวดูดีขึ้น ขาวใสขึ้นทำให้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามพิเศษข้อที่3...หลังจากรักษากับจรัลการแพทย์ครั้งแรกก็เห็นผลแตกต่างใด้อย่างที่คาดหวังเพราะผิวหน้าโดยรวมดูดีขึ้น

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบ 1.เป็นคนไข้จริงของคลีนิคจรัลการแพทย์ค่ะ ผิวหน้าดีขึ้นจริงค่ะเห็นผลตั้งแต่รักษาครั้งแรก

.



อุไร เอกคณาสิงห์
 ตอบ2.-3 หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกอาจมีรอยแดงจากรอยแผลบ้างหลังทำทรีทเมนท์รอยจางลงผิวดีขึ้นมากค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบ4..เลเซอร์รักษาของจรัลการแพทย์คุณหมอประเมินให้ตามสภาพผิวหน้าของคนใข้แต่ละบุคคล ซึ่งจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาค่ะให้คะแนน80ค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบ5..6 หลังทำเลเซอร์ก็ไปทำงานตามปกติใด้ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์คิดว่าปลอดภัยค่ะเพราะเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายตั้งแต่รักษามาไม่มีอาการแพ้ค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบ7-8สำหรับปัญหาผิวหน้าแพ้ง่าย หรือเรื้อรังควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังและที่จรัลการแพทย์รักษาเห็นผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 951

.

================

.

คุณธิดารัตน์ อายุ 44 ปี มาจาก ชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1819648888076483

.

( ^ )> ...วันพฤหัสที่ 25 ม.ค. 61 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดูคนไข้ทั้งหมดของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่มีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษาให้ได้ผลจริงกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


ฝ้าถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแถวโคราช ด้วยการยิง QS NdYAG แบบไม่แผล 1 ครั้งเมื่อ 5-6 ปีก่อน ทำเป็นคอร์ส มียาทาให้ด้วย ผลการรักษาคือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย หลังจากนั้นคนไข้ก็ไม่ได้รักษาที่ไหนอีกเลย จนได้มาเจอ คลินิก จรัลการแพทย์... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ม.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธิดารัตน์ อายุ 44 ปี อาชีพ พยาบาล มาจาก ชัยภูมิ ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


...............................
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... รักษากับเรา 1 ครั้งแรกนั้น แตกต่างจากที่เคยรักษาในอดีตแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... เริ่มมีคนทักบ้าง ทักอย่างไรว่าหน้าเราเริ่มดีขึ้นแล้วครับ
.


..............................


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธิดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณธิดารัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณธิดารัตน์คิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกนั้นได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง ที่เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้ามาแล้วแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรกเลยไหม? ก่อนรักษาแพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้บอกล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ผลการรักษาจะเป็นอย่างไร? และถ้ารู้ก่อนรักษา จะทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่คลินิกนั้นหรือไม่ครับ ? … แล้วแพทย์ได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธิดารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธิดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธิดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Thidarat Thongjumroon 1.1 เป็นตั้งแต่น่าจะอายุประมาณ 30 ปี ก่อนหน้านั้นไม่ค่อยดูแลผิวหน้า ไม่ทาครีมกันแดด จนเริ่มเป็นฝ้าตอนแรกเป็นแค่เล็กน้อย แต่ก้อดูแลผิวหน้าตัวเองมากขึ้น ทาครีมกันแดด แต่ฝ้าก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนเต็มแก้มทั้งสองข้าง ตอนนี้อายุ 44 ปีแล้วค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 1.2 ถ้าย้อนเวลาได้จะรีบรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นใหม่ๆค่ะ และก็ต้องเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางอันนี้แน่นอนอยู่แล้ว ของตัวเองที่ไม่ได้รักษาจริงจังเพราะคิดว่ามันขึ้นเต็มแก้มสองข้างแต่ไม่ได้เข้มมาก ถ้าครีมถ้าแป้งแล้วก็พอปกปิดได้ อยากรักษาค่ะ แต่ก็รั้งๆรอๆมาเรื่อย จนตัดสินใจมารักษาที่นี่ค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 1.3 การใช้ครีมบำรุงจำพวก whitening อาจจะยี่ห้อแพงๆ หรือไม่แพง โดยส่วนตัวคิดว่าทำให้หน้าขาวขึ้น ทำให้มองเหมือนเห็นฝ้าจางลง แต่จริงไม่ได้หายไปไหน ส่วนครีมทารักษาฝ้าจากคลินิก เคยรักษานานแล้วค่ะไม่ได้ผลค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทาครีมรักษาฝ้า ทาแต่บำรุงและกันแดดค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 1.4 เคยรักษา2 คลินิกค่ะ คลินิกแรกในตัวจังหวัดชัยภูมิ คลินิกนี้ไม่ได้เลเซอร์ค่ะ ได้กินยาเม็ดแคปซูลสีขาว กินแล้วดีฝ้าหายเลย กินไปสักผักค่อยๆลดยาลง แต่ตอนหลังก็เป็นฝ้าอีกเหมือนเดิม คลินิกนี้ไม่ได้มีหน้าม้าอะไรค่ะคือเราไปทพทรีทเม้นหน้า แพทยเลยจ่ายให้ทานค่ะ น่าจะมากกว่าสิบปีที่แล้ว
คลินิกที่สอง ที่โคราช ไปตามเพื่อนค่ะไม่ได้ดูรีวิวอะไร เพื่อนไปรักษาสิว เห็นหน้าเขาดีสิวหายหน้าใส ก็เลยไปทำทรีทเม้น เขาเห็นหน้าเนาเป็นฝ้าเลยแนะนำทำเลเซอรค่ะ ทพเป็นคอร์ส ทำ 5 ครั้ง คิวสวิท ไม่เปลี่ยนแปลงใดๆค่ะแค่หน้าใสนิดหน่อยตอนหลังทำวันสองวันแรก หลังจากนั้นไม่ได้รักษาอะไรค่ะ ใช้แค่บำรุงและกันแเดดค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 1.5 รักษาโดยการทำ QS 1 คอรส ผลการรักษา ไม่ดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้แย่ลงค่ะ ก่อนทำเขาก็บอกทำรักษาฝ้า เราก็คิดว่าจะดีขึ้น แต่พอทำเสร็จทั้งหมด 5 ครั้ง คิดว่าไม่ดีขึ้นค่ะหมือนเดิม แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เราก็ไม่ได้ไปหาเขาอีก ถ้ารู้ผลล่วงหน้าว่าไม่ดีขึ้นคงไม่ทำค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 1.6 ส่วนมากจะรู้จากเพื่อนค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าทำจำพวก ทรีทเม้นหน้าขาวใส รักษาสิว น่าจะพอได้ผล แต่ถ้ารักษาฝ้าจากประสบการณของตัวเองไม่หายค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาค่ะ เรื่องแต่ละครอส ของการรักษาฝ้า รวมถึงราคา การจ่ายเงิน มีภาพให้ดูมากเหมือนกันค่ะก่อนและหลังการรักษา แต่ลืมถามคุณหมอไปเรื่อง เลเซอรแต่ละชนิดมีผลในการรักษาอะไรบ้างน่ะค่ะ ถ้าให้คะแนน ขอเป็น 90 % ค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 2.2 คุณหมอไม่ได้บังคับในการเลือกคอร์ส คุณหมอได้มีการอธิบาย แล้วให้เราเลือกเอง ค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon 2.3 ค่ายา ค่าทรีทเมนท์ทางคลินิกแจ้งโดยละเอียดค่ะ ทั้งราคา และการใช้ยาทั้งยาทา ยากินมีเอกสารประกอบให้ไปดู ส่วนเรื่องให้มีวินัยนั้น จนท ในคลินิกได้แจ้งทุกครั้งค่ะว่าให้มีวินัยในการดูแลตัวเองมีความสำคัญมาก

.


Thidarat Thongjumroon 2.4 คุณหมอได้ให้ข้อมูลตั้งแต่วันแรกค่ะว่าการรักษาอาจจะไม่หาย100%

.


Thidarat Thongjumroon
 2.5 ในการเลือกคลินิกรักษาผิวหน้าเรา โดยส่วนตัวจะเลือกคลินิกที่แพทย์มีความเชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ดูจากเคสที่มาทำการรักษา ผลการรักษาค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 950

.

================

.

คุณวิจิตรา อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1809562352418470

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 17 ม.ค. 61 นี้ ... เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันจนเกือบอิสระมากมายทั่วประเทศไทย แถมขายกันโจ๋งครึ่มใน Internet กันอีกนับไม่ถ้วน แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น พอหยุดแค่ไม่กี่วัน ก็สามารถทำให้ “หน้าหมองคล้ำ สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid ฝ้าโยโย่แย่ลง หน้ากระดำกระด่าง หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ได้ ดังคนไข้ใหม่ของเรา 2-3 คนล่าสุดที่ได้สัมภาษณ์ไป รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ด้วย
.


สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้วินิจฉัย และรักษาอย่างถูกต้องจริง ๆ โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างกันอุตลุต ... 
.


เสียดายที่ประเทศไทยนั้นไม่มีการเตือนภัย ปราบปรามกันอย่างเต็มที่ และดีพอ ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “หน้าหมองคล้ำ สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid ฝ้าโยโย่แย่ลง หน้ากระดำกระด่าง หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า”เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิว Steroid ไม่เป็น ไม่ดีพอ รักษาแบบพื้นฐานเกินไป รักษาผิด ๆ ถูก ๆ หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และมักจะ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ *** รอยแดง รอยดำที่รักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ *** ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา สิวอุดตันแบบสิว Steoird รอยสิว และมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย จากการใช้ครีมหน้าขาวมา 1 ปีกว่าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยไปรักษาหน้าที่ไหน แต่ซื้อครีมมาจาก Internet มาใช้ 2 ยี่ห้อ ประมาณ 1 ปีกว่า พอใช้ไปใช้มาสิวเริ่มขึ้นทีละนิด ๆ ไม่หยุด เริ่มมีรอยสิวเรื้อรังกระจายทั่วไป ... คนไข้ท่านนี้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 61 เพะรามีเพื่อนรักษาหน้าที่เราแล้วดีขึ้น คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิจิตรา อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ..
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิจิตรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


………………………….
.


คำถามพิเศษ ... ได้เห็นสภาพหน้าเพื่อนที่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่คลินิกเรา จนสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมามากแล้ว เท่าที่ดูมาปัญหาบนหน้าเพื่อนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาบนหน้าเขา เช่น หลุม รูขุมขนดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรลองอธิบายดูครับ ?
.


……………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวิจิตราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวที่เกิดขึ้นจากการทาครีมหน้าขาวนั้น ในกรณีของเราเป็นที่ละเล็กน้อย ซึ่งทำให้ประมาท หรือเป็นมาก ๆ ในทีเดียวครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … คุณวิจิตรา เคยซื้อครีมหน้าขาวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวอุดตันขึ้นครับ ? … พอใช้ต่อไปเรื่อย ๆ สิว รอยสิวหายเองได้หมด หรือเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีโฆษณา การตลาด หน้าม้ารีวิว หรืออะไรมาทำให้เราซื้อมาใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การแกะสิว บีบสิว สะกิดสิวทำให้หน้ามีรอยสิวเรื้อรังหรือไม่ และการทาครีมหน้าขาวมา ทำให้ปัญหาพวกนี้ดูเป็นง่าย หายยากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่กูรูความงาม อาจารย์แพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณวิจิตรา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีคนเคยเตือยเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ว่าใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วจะแย่ลง ในตอนนั้น ทำไมถึงไม่เชื่อ และตอนนี้ทำไมถึงเชื่อครับ ? … มีคนเคยรู้จักไปใช้แล้วหน้าพังบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขน ตอนเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาได้ผลไว และต่อเนื่อง และมีมีผลงานให้อ่านมาก ๆ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ เพื่อมิให้มีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? .
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิจิตราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเสียค่าตรวจหรือไม่ได้เสียครับ ? … ท้ายที่สุดได้ลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิจิตราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวิจิตรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ.

.


Took Ta Wijitra คำถามพิเศษ
: เท่าที่เห็นน่าเพื่อนดีขึ้นมาเกือบ70%เเล้วนะคะ จากเพื่อนที่มีสิวอักเสบ ที่เคยมีก็หายยไปเลยเหลือหลุมสิว ที่เคยมีจากการเป็นสิว ตอนนี้คุณหมอได้รักษาเพื่อนอย่างต่อเนื่องจนหลุมสิวที่เคยเป็นเยอะตอนนี้เริ่มหายยรูขุมขนดูเล็กลงจากตอนเเรกๆๆที่เป็นอันนี้คือของเพื่อนหนูเองเลยตอบตามตรงเพราะเราเห็นจากน่าเพื่อนจริงๆๆเลยบอกได้ว่าน่าของเพื่อนดีขึ้นคะ

.


Took Ta Wijitra 1.1 เริ่มจากตัวเราเองมีปัญหาเรื่องน่าหมองคล้ำ เราจึงไปหาครีมจากในอินเตอร์เนต ใช้ไปได้ช่วง2สัปห์ดาเเรกเห็ลผลว่าน่าดูขาวใสขึ้นน่าก้อใสมาได้หลายเดือน เเล้วช่วงหลังๆๆตัวเราเองไม่ค่อยมีเวลาทาครีมสักเท่าไหร่ก้อจะไม่ค่อยขยันทาครีมเหมือนช่วงเเรกๆๆปัญหา มันเริ่มเกิดขึ้น ตามมามีสิวขึ้นนิดหน่อยเป็นไม่กี่จุด เเต่สังเกตุได้ชัดขึ้นรุ้สึกว่าน่าตัวเองคล้ำลงเเละเปนวิวอุดตันขค้นเป็นจุดๆๆซึ่งก่อไม่ได้เอ๊ะใจว่าน่าตัวเองจะเเพ้ครีม. ส่วนครีมที่ทา?ทาได้ประมานปีกว่าเเล้วๆๆคะ

.


Took Ta Wijitra 1.2 ทาครีมได้ปีกว่าๆๆ น่าใสจริงเเต่สิวก้อจะมีขึ้นบ้าง ใช้ได้ประมานเข้าเดือนที่5-6 เดือนเราเริ่มรุ้สึกน่าตัวเองจะไม่สม่ำเสมอจะรุ้สึกได้ว่าเปนตุ่มๆๆเเต่ไม่ใช่สิวเเบบอักเสบ พอใช้ต่อมาเรื่อยๆๆสิวก้อยังไม่หายเเต่น่ายังใสยุ

.


Took Ta Wijitra 1.3 ตัวเองเองโดยที่ว่าอยากน่าใสขาวลดรอยจุด่างดำของสิว เลยไปถามพี่ที่รุ้จักว่าใช้ครีมอะไร ไปซื้อจากไหนเค้าก้อเเนะนำว่าเค้าใช้ครีมตัวนี้ใช้เเล้วน่าจะใส ไม่มีสารสเตียรอย พี่เค้าก้อเเจ้งว่ามันจะค่อยๆๆใสๆซึ่งตัวพี่เค้าเองเค้าก้อบอกเค้าใช้เเต่เราก้อไมรุ้ว่าใช้จิงไหมก์มีทัั้งรีวิวหรือคำพุดมันยิ่งอยากทำให้เราลอง เเละครีมตัวที่ใช้อยุ่มันจะรักษาสิวได้เเค่ช่วงเเรกหลังจากนั้นพอหยุดสิวก้อเริ่มขึ้นเป็นจุดๆๆ

.


Took Ta Wijitra 1.4. การเเกะสิวเองมันจะทำให้น่าเปนรอยจุดด่างดำไม่หายรักษาไม่หายยิ่งทาครีมก็จะพบปัญหาอืนตามมาอีกปัจจุบันนี้ยังมีรอยสิวที่เกิจากการใช้ครีมเเละสุดอุดตันเพิ่ม ส่วนเรื่องสิวยังงัยสำหรับตัวหนุเองคิดว่าควรรักษาตั้งเเต่ที่ยังเปนไม่เยอะ ไม่ควรทิ้งใว้ให้มันปัญหาที่ใหญ่ภายในอนาคต จนน่าพัง

.


Took Ta Wijitra 1.5มีเตือนเยอะเเต่ตัวเองยังไม่เชื่อเพราะใช้ในช่วงเเรกๆๆน่าตัวเองใสกว่าปกติเเล้วคิดว่าบางคนอาจจะเเพ้ครีมไม่เหมือนกันก็ยังรรั้นทุรังใช้ต่อไป5555มีคนใช้น่าพังเเต่ก้อยังไม่เชื่อจนได้มาเจอกับตัว

.


Took Ta Wijitra 1.6เอาจริงๆๆเบื้องต้นของตัวหนุเองมีเพื่อนที่น่าพังมากกกว่าหนุได้เข้ารับกาีรักษากับหมอท่านนึง เเล้วน่าเพื่อนดีขึ้นมากๆๆจากต้นที่น่าเเทบดูไม่ได้จึงปรึกษาเพื่อนว่าไปรักษาน่าที่ไหนดีไหมตอนนั้นน่าเราเริ้มมีปันหาเยอะๆๆมากๆๆเช่นผื่น รอยสิว. สิวอุดตัน เราจึงให้เพื่อนเนี่ยช่วยถามคุณหมอให้ทีว่าควรรักษายังงัย ไปปรึกษาหมอก่อนดีไหมเเต่ตัวเราเองก้อยังๆม่มีเวลาไปด้วยความคิดที่ว่าลองหาครีมตัวอื่นใช้ไหมเผื่อจะหาย( ยังมีความหาครีมตัวใหม่ในเนตใช่ไปอีกคะ555)คิดว่าตัวอื่นน่าจะช่วยได้ดีกวาาหาหมอยุดี55จนมัันเป็นหนักรุ้สึกน่าตัวไม่ไหวล้ะต้องไปพบคุณหมอสักที เเล้วที่ตัดสินใจไปหาตัวเราเองไปหาข้อมุลหรือไปดูปัญหาของคนใข้หลายๆๆคนส่วนใหญ่มักจะอาการดีขึ้นเนื่องจากมีอาการน่าพัง เเล้วมาเจอคุณหมอที่จะเเก้ปัญหาของเเต่ละเคสได้ดีขึ้น

.


Took Ta Wijitra 2.1 ก่อนมาพบเเพทย์ได้ทราบรายละเอียดกับคุณหมอเองโดยตรง เเละคุณหมอจะเป็นคนอธิบายรายละเอียดให้เราทราบทักขั้นตอนการรักษาให้ดุเคสเเต่ละเคสที่หนักกกว่าเราหรือไกล้เคียงเรา. เเละที่ประทับใจคือคุณหมอเพราะมีความละเอียดอ่อนในการอธิบายจนเราเข้าใจเเละปัญหาของครีมที่ใข่ให้โดยรวมของทั้งคุณหมอทั้งพี่ผุ้ช่วยพนักงาน 99%คะ

.


Took Ta Wijitra 2.2การที่จะเชื่อคลีนิกหรือไม่เชื่อมันอยุ่ที่ตัวเราเองจะดุหรือสออบหาข้อมูลมาดีไหม. เเละอีกอย่างคุณหมอเองจะประเมินตามสภาพ คนใข้เเต่ละเคสซึ่งเเต่ละเคสมีปัญหาเเตกต่างกันไปอาจจะเป็นหนักหรือน้อยคุณหมอจะเเนะนำคนใข้ตามอาการซึ่งคุณหมอเองส่วนเราจะตัดสินใตทำครอสไหนอยุ่ที่คนใข้เองที่จะตกลงทำคะโดยส่วนตัวคุณหมอเเนะนำให้หนุใช้ครอสกลางๆๆราคาไม่เเพงมากตามอาการคะ

.


Took Ta Wijitra 2.3รายละเอียดต่างๆๆพนักงานเองก้อได้เเจ้งรานละเอียดคร่าวๆๆเเล้ว เเต่ที่สำคัญคุณหมอเองจะเปนคนคุยรายละเอียดกับคนใข้อีกทีละอธิบายให้เข้าใจคุณหมอก็เป็นกันเองมากๆๆคะ ส่วนข้ออื่นๆๆจะมาตอบคำถามพรุ่งนี้นะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 949

.

================

.

คุณศุภสิทธิ์ อายุ 24 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1806820359359336

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 15 ม.ค. 61 ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้า หน้าแดงง่าย รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง” ที่เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการกดสิวเอง จนกลายเป็นหลุมสิว สะสมมาประมาณ 8 ปี และปัญหารอยคล้ายฝ้า ละยังมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือด ผิวแพ้งง่ายจากการทาครีมยี่ห้อดังชื่อหนึ่ง ที่อาจจะเป็นครีมหน้าขาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยรักษาที่ไหน แต่คนไข้ซื้อยามาทาเอง กดสิวเอง และเคยทาครีมจนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2561 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศุภสิทธิ์ อายุ 24 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ มาจากนนทบุรีครับ
.

การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุภสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณศุภสิทธิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิว หลุมสิวครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณศุภสิทธิ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเองนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริงในการรักษาหน้ามาทั้งหมด ใช้ครีมมากี่ยี่ห้อ แล้วท้ายที่สุด ครีมยี่ห้อดัง ๆ นั้น ทำให้หน้าแดงง่าย รอยเรื้อรังจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... แม้หยุดครีมพวกนี้แล้ว อาการหน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่ายแพ้ง่ายหายไปเองหมดหรือยังคงอยู่ครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 … ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศุภสิทธิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศุภสิทธิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศุภสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tae Supasit 1.1 ค่อยๆเป็นครับ แต่ด้วยความที่ยังเด็ก และที่บ้านไม่ได้มีฐานะรวมถึงประสบการณ์ด้านนี้ ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นฮอร์โมนด้วยส่วนนึง ไม่นานก็คงหายเลยไม่ได้ใส่ใจอะไรครับ

.



1.2 ส่วนตัวไม่แน่ใจเรื่องการรักษาผิดวิธีนะครับ และเรื่องการบีบสิวด้วยตัวเอง แบบไม่มีความรู้อะไรเลย ยังไงก็มีแน่นอนครับ และถ้ายังมีเพิ่มแล้วไม่รีบหาคนที่มีความรู้มาช่วย มันยิ่งเรื้อรังได้แน่นอนครับ

.



1.3 อันนี้คิดว่าเป็นจริงบางส่วนครับ บางคนอาจจะหายเองได้ แต่ถ้าคนไหนที่หายเองไม่ได้ แล้วไม่รู้ตัว บางทีกว่าจะรู้ตัวมันก็กลายเป็นหลุมสิวเก่าที่รักษายากไปแล้วก็ได้ครับ เพราะงั้นรีบรักษาแต่เนิ่นๆดีกว่าครับ

.



1.4 ตอนแรกที่เริ่มเป็นก็เคยเชื่อนะครับ แต่ตอนนี้คิดว่าไม่จริงครับ เพราะใช้มานานพอสมควรแต่ไม่เคยเห็นผลแบบชัดเจนเลยครับ ยาพวกนั้นจึงไม่น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายแน่นอนครับ

.



1.5 อาจจะเป็นจริงส่วนนึงครับ แต่มีช่วงหลังจากที่เลิกใช้หน้าก็เริ่มหายแดงลงเรื่อยๆครับ

.



1.6 แน่นอนว่าต้องเป็นวิธีแรกครับ หายขาดไปเลย เพราะปัญหาที่ตามมามันค่อนข้างแย่การที่คิดครับ ไหนเราอาจจะเสียโอกาสหลายๆอย่างไป ไหนเราจะต้องใช้เงินที่มากกว่าการรักษาช่วงแรกด้วย

.


Tae Supasit 2.1 95% คุณหมอใจเย็นมาก ค่อยๆอธิบายถึงสาเหตุหลายๆอย่าง ค่อยๆหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับเรา เปิดเคสต่างๆให้เราดูประกอบการตัดสินใจ ทั้งๆที่คนมารักษาส่วนใหญ่ก็น่าจะต้องใจร้อนรีบๆรักษาให้หาย คุณหมอก็จะรีบเปิดคอร์สแพงๆเอาเงินไปเลยก็ได้ แต่คุณหมอไม่ทำครับ

.



2.2 คุณหมอย้ำอยู่ตลอดนะครับว่าให้รักษาเท่าที่มี เท่าที่พอจะทำได้ไปก่อน แต่ไม่ใช่ไม่สนใจ มัวแต่รอเก็บตังหน้าก็ยิ่งแย่ไปเรื่อยๆ ไม่เคยมีบังคับนะครับว่าแย่ขนาดนี้แล้ว ลงคอร์สแพงเถอะ ไม่มีครับ

.



2.3 อธิบายค่อนข้างเยอะและครอบคลุมเลยครับ แทบจะปรับวินัยของตัวเองหลายอย่างเลยครับ

.



2.4 ไม่เคยบอกนะครับว่าหาย 100% คุณหมอจะพูดเท่าที่มันจะเป็นจริงได้ อิงกับความจริงมากกว่านะครับ

.



2.5 น่าจะเป็นอย่างหลังนะครับ เพราะคลีนิคที่ดีจริงๆแทบจะไม่ต้องเพิ่งโฆษณาด้วยซ้ำ คลีนิคที่มีผลงานจริงมันทำให้เรามันใจได้เยอะมากกว่า และสิ่งสำคัญคือไม่เห็นแก่เงินครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 948

.

================

.

คุณปรัชญา อายุ 32 ปี มาจาก ราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1803056416402397

.

( ^ )> ...วันศุกร์ที่ 12 ม.ค. 61 นี้ ... ไม่น่าเชื่อว่าคนไทยมากมายหลายแสนคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันมาอย่างยาวนาน เสียเงินกันมากมายโดยที่ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีมากมายที่ค่อย ๆ แย่ลง มีผลข้างเคียง โดยที่การควบคุมคุณภาพการรักษาผิวหน้าของสถานพยาบาล สถานความงามยังไม่ดีพอจริง ๆ … เสียเงินรักษาสิวกลับได้หลุม รักษาหลุมกลับได้รอยดำ รักษากระกลับได้ฝ้า รักษาฝ้ากลับได้ด่างดำ-ด่างขาว และอีกสารพันปัญหา

คนไข้ใหม่เราท่านนี้รักษาหน้ามามากมายหลายที่ ทั้งคลินิกชื่อดัง ทั้งโรงพยาบาลรัฐที่ภาพลักษณ์ดี ทั้งแพทย์ผิวหนัง หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไหนว่าดีว่าเก่งว่าดังไปรักษามาหมด รวม ๆ แล้วเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังไปทั้งหมด 10 กว่าครั้ง py’เคยทำ Dermaroller แต่ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนที่หน้าก็ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นดี ๆ แบบที่หน้าม้าใน Internet หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวก่อนทำเลย แถมทำเลเซอร์ไปม า…. การรักษาหลุมสิวในปัจจุบันนั้น พอแต่ละแห่งใช้ระบบหน้าม้ารีวิวเลเซอร์กัน ทำให้มีการเขียน หรือโฆษณาเกินจริงกันมากมาย พอคนไข้จริงไปรักษา แม้จะทำเลเซอร์ หรือนวัตกรรมใหม่แค่ไหน อย่างไร ราคาไหน สถานพยาบาลจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีอย่างไร และแม้แถมคนไข้บางท่านไปรักษามาหลายที่ ส่วนใหญ่มักไม่ได้ผลตามที่รีวิวกันว่าดีหรือดีมาก ... !!!
.


การที่คนไข้เรามาให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และเหมือนคนไทยอีกมากมายอาจจะเป็นหลักหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่โดนหลอกรักษา เลี้ยงไข้ด้วยคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือรักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ โดยไม่นึกถึงใจเขาใจเรา …
.


วันนี้มาฟังคนไข้ใหม่เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า แม้จะดูไม่แพง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็อออกมาแพงมากอยู่ดี คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาหลุมสิว รูขุมขน และปัญาหน้าอื่น ๆ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ อาจจะทำก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และอาจจะทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และริ้วรอย ... คนไข้ท่านนี้ มีปัญหาเรื่องหลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย ก่อนหน้านี้เคนรักษาหน้ามาเยอะมาก ด้วยการเลเซอร์แบบ Fractional มากกว่า 10 ครั้ง ทั้งจากคลินิก กับสถานพยาบาลรัฐ ... ล่าสุด เคยรักษาที่คลินิกแถวราชบุรี ด้วยการ เซาะหลุม (Sub) เลซอร์ Dermaroller โดยรักษาเป็นคอร์ส ทำได้ 7 ครั้ง ผลการรักษาคือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นเลย !!! คนไข้เลยหยุดการรักษา และเริ่มเข้ารับการรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปรัชญา อายุ 32 ปี อาชีพ เจ้าของร้านเสริมสวย มาจากราชบุรี ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรัชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ทั้งจากคลินิก กับสถานพยาบาลรัฐ หรือพวก Blogger ความงามชื่อดังบอกว่า หลุมสิว รูขุมขนต่าง ๆ จะดีขึ้นหลังเลเซอร์แบบ Fractional ธรรมดานั้น แม้ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมมากมายนั้น หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง สภาพหน้าดีขึ้นได้ หรือไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้สิวดีขึ้นมาก หรือหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย โดยไม่ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้เลย จะดีกว่าไปไปรักษาคลินิก หรือโรงพยาบาลดัง ๆ แพง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ แต่ใช้เลเซอร์แบบธรรมดามารักษา แล้วปัญหาต่าง ๆ เช่น หลุมสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ เรื้อรังมากขึ้น รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คลินิก หรือสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ที่ทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผลจริงนั้น คลินิกเขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือใช้พรีเซนเตอร์ หรือมีหน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกคลินิกที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปวรสมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาหลุมสิว หรือปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ หรือส่วนไหนที่คนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกแล้วจะได้ประโยชน์ครับ ? … มาถึงที่คลินิกเรา ได้ความรู้ ความจริงเพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปรัชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาสิวใหม่ ๆ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... สิว หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณปรัชญา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง บำรุงราคาแพง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางชื่อดัง หรือแม้กระทั่งการทายาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง หรือปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอรแบบ Fractional การใช้เข็มจิ้มหน้าแบบ Dermaroller หรือการ Subcision มานั้น รวมกันทุกอย่าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? … Dermaroller ที่เคยทำคอร์สละเท่าไหร่ สรุปว่าถึงตอนนี้ รู้หรือยังว่ามันไม่ผ่าน อย. และแม้ไปทำคลินิกแพง ๆ สรุปว่าได้ผลตามที่โม้กันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณปรัชญาโดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงมากมาย ที่ไปทำการรักษาสิว หลุมสิวแล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา สร้างภาพ หรือรักษาแล้วหน้าแย่ลง หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือน่าจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรัชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณปรัชญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปรัชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปรัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pratya Thongbaiyai คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ทั้งจากคลินิก กับสถานพยาบาลรัฐ หรือพวก Blogger ความงามชื่อดังบอกว่า หลุมสิว รูขุมขนต่าง ๆ จะดีขึ้นหลังเลเซอร์แบบ Fractional ธรรมดานั้น แม้ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมมากมายนั้น หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง สภาพหน้าดีขึ้นได้ หรือไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงครับ ?

ตอบ.// หลังจากทำ หลุมสิว และ รูขุมขน ดีขึ้น เพียงแค่ 5-10% แต่ตอนอ่านรีวิว บอกไว้ว่า จะดีขึ้น 90% ขึ้นไป แถมทำจนจบครอส ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมมาก ทำแล้วเหมือนไม่ได้ทำ เสียเงินฟรี เจ็บตัวฟรี

ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้สิวดีขึ้นมาก หรือหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย โดยไม่ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้เลย จะดีกว่าไปไปรักษาคลินิก หรือโรงพยาบาลดัง ๆ แพง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ แต่ใช้เลเซอร์แบบธรรมดามารักษา แล้วปัญหาต่าง ๆ เช่น หลุมสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ เรื้อรังมากขึ้น รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
ตอบ.// ถ้ารู้ว่า ควรรักษาสิว และ รอยตั้งแต่แรก คงมารักษาที่นี่ไปแล้ว เพราะเมื่อก่อนไปรักษาที่ไหน ก็บอกให้รักษาสิวให้หายก่อน แล้วค่อยมารักษารอย พอสิวหาย ทิ้งรอยไว้เยอะมาก ถ้ารักษาควบคู่ไปตั้งแต่ตั้น คงจบปัญหาไปแล้ว

.



คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คลินิก หรือสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ที่ทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผลจริงนั้น คลินิกเขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือใช้พรีเซนเตอร์ หรือมีหน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ.// คลีนิคส่วนใหญ่ ใช้ดารา หรือ พวกเนทไอดอล ที่ส่วนใหญ่ก็สุขภาพผิวดีอยู่แล้ว บางที่ใช้รูปคนธรรมดามารีวิว แต่ก็ไม่รู้ว่า เค้าทำที่นั้นจริงๆไหม? หรือเป็นรูปที่ผ่านการตกแต่งมาไหม พอเข้าไปทำที่คลีนิค ก็ไม่มีรูปเปรียบเทียบให้ดู มีเพียงแต่การเสนอครอส และ ปิดการขายแบบรวดเร็ว สุดท้ายเสียเงิน แต่ไม่ได้ผลตามที่โฆษณา

… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกคลินิกที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.
ตอบ // ควรหาข้อมูลจากรีวิวเยอะๆ อย่าเชื่อตามที่ลงโฆษณา ควรดูว่าคลีนิคนั้นมีการวัดผลระยะยาวไหม มีการบอกต่อให้เพื่อน ญาติ และคนใกล้ตัวมารักษาไหม ถ้าของดีจริง ต้องมีการบอกต่อ ไม่จำเป็นต้องโฆษณามากมาย

.


Pratya Thongbaiyai คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาหลุมสิว หรือปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ หรือส่วนไหนที่คนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกแล้วจะได้ประโยชน์ครับ ? … มาถึงที่คลินิกเรา ได้ความรู้ ความจริงเพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.
ตอบ.// ที่มั่นใจมารักษาที่นี้ และ คิดว่าปัญหาหลุมสิวจะดีขึ้น เพราะดูจากรีวิว และ บทสัมภาษณ์คนไข้ ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะตัดสินใจมา พอมาแล้วได้นั่งคุยกับคุณหมอ คุณหมอเป็นคนตรง พูดให้เข้าใจทุกอย่าง จนทำให้รู้ว่า ที่ผ่านมารักษาแบบไม่ตรงจุดมาตลอด โดนคลีนิคหลอกกินเงินฟรีมานาน 

.



ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณปรัชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาสิวใหม่ ๆ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? 

ตอบ.// เป็นตั้งแต่ ม.2 จนถึงอายุ28 รวมประมาณ 15 ปี

สิว หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณปรัชญา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

ตอบ.// สิว หลุมสิว รูขุมขน ค่อยๆเป็นขึ้นมาทีละนิด ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นไร พอนานๆไปก็เยอะขึ้นจนไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีคือ หน้าเป็นหลุม และดูไม่เรียบไปทั้งหน้าแล้ว ซึ่งมารักษาตอนที่เป็นเรือรังมานาน ก็อาจจะหายยากกว่าคนที่เป็นใหม่ๆ ถ้ารู้จักจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก คงไม่เป้นรอยเรื้อรังแบบนี้ สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ อยากจะฝากบอกว่า หากคุณเพิ่งเริ่มเป็น ควรรีบรักษาตั้งแต่แรก เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเราแย่ลงไปมากกว่าเดิม

คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? 
.
ตอบ.// หลุมสิวเกิดจากการ แกะ บีบ และ กด ถ้ามีสิวขึ้นมาใหม่อีก ก็อาจจะเป็นหลุม และ รอยได้ เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังเป็นสิว หรือ เป็นหลุมสิวใหม่ๆ ควรรีบรักษาอย่างถูกวิธีนะครับ

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง บำรุงราคาแพง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางชื่อดัง หรือแม้กระทั่งการทายาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง หรือปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?

ตอบ.// จากที่ใช้เครื่องสำอางค์มา ไม่มีครีมตัวไหน ช่วยเรื่องหลุมสิวได้เลย รูขุมขนก็ยังกว้างเท่าเดิม ไม่รู่้สึกว่าดีขึ้นเลยสักนิด

.


Pratya Thongbaiyai เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ตอบ.// ควรเลือกการรักษาแบบดีที่สุด ไวที่สุด เพราะยิ่งไวเท่าไร สิวก็ไม่ทิ้งรอยไว้เท่านั้น ถ้าการรักษาทำได้ช้า กว่าสิวจะหาย รอยก็จะเยอะ

คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอรแบบ Fractional การใช้เข็มจิ้มหน้าแบบ Dermaroller หรือการ Subcision มานั้น รวมกันทุกอย่าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? 

ตอบ.// ทำเลเซอร์มามากว่า 10 ครั้ง ทำจนเป็นรอยไหม้ตามขอบหน้า และ รักษาแบบ Dermaroller คลีนิคแรก 5 ครั้ง คลีนิคที่สอง 7 ครั้ง ผลการรักษษ ดีขึ้นไม่ถึง 10 % 

Dermaroller ที่เคยทำคอร์สละเท่าไหร่ สรุปว่าถึงตอนนี้ รู้หรือยังว่ามันไม่ผ่าน อย. และแม้ไปทำคลินิกแพง ๆ สรุปว่าได้ผลตามที่โม้กันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.
ตอบ เสียเงินไปกับ Dermaroller 7หมื่นกว่าบาท รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ผ่านอย. เพราะเคยเห็นข่าวใหญ่ที่มีคลีนิคชื่อดังถูกตรวจสอบ แล้วเรื่องก็เงียบไป ตอยหลังเห็นโฆษณาDermaroller ว่าทำแล้วดี ก็เลยอยากลองทำ เพราะคิดว่าทำแล้วจะดีตามโฆษณา

คำถามที่ 1.5 … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณปรัชญาโดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.
ตอบ.// ในยุคที่สื่อโซเชียวมีเดียทรงอำนาจแบบนี้ แค่เลื่อนหน้าจอมือถือ ก็เห็นโฆษณาคลีนิคความงานขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เนทไอดอล หรือ บุคคลที่มีคนติดตามอยู่เยอะ พอเห็นบ่อยๆ เจอบ่อยๆ มีคนพูดถึงเยอะๆ ก็ทำให้ตัดสินใจไป แต่พอไปทำจริง ก็ไม่เห็นผลตามที่บอก สุดท้ายก็ต้องทิ้งครอส ไม่เคยรักษาได้จนจบครอสเลย เพราะรักษาจนจบ ก็ไม่หาย แถมสร้างรอยดำ รอยไหม้ เพิ่มขึ้นด้วย 

คำถามที่ 1.6 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงมากมาย ที่ไปทำการรักษาสิว หลุมสิวแล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา สร้างภาพ หรือรักษาแล้วหน้าแย่ลง หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือน่าจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.
ตอบ.// เสียดายมาก ที่รู้จักจรัลคลีนิคช้าไป ถ้ารู้จักตั้งแต่แรก คงไม่ไปลองผิดลองถูก จนหน้าเกือบพังมาแบบนี้

.


Pratya Thongbaiyai
 ชุดคำถามที่ 2 – 

.

คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรัชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 

ตอบ.// ให้คะแนนการให้ข้อมูลเต็ม 100% ไม่ได้จะเยินย่อ หรือ พูดเอาใจคุณหมอ แต่ผมเทียบจากคลีนิคอื่นๆที่เคยรักษา ไม่มีคลีนิคไหนมานั่งอธิบาย และ เปิดรูปการรักษาให้ดูแบบนี้ การพูดคุยกับหมอตามคลีนิคอื่น จะเน้นไปที่การขายครอส และ ขายฝันให้คนไข้มากกว่า 

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณปรัชญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ.// จะถูกจะแพง ก็ขึ้นอยู่ที่คนไข้เลือก อยากเห็นผลเร็ว หายไว ก็เลือกครอสใหญ่ ถ้างบน้อย ก็เลือกครอสเล็ก คุณหมอให้เลือกเอง ไม่ได้กดดันหรือบังคบแต่อย่างใด แต่สุดท้ายแล้ว พอมาคิดแยกๆ ก็ครั้งละ 4-5 พัน ซึ่งไม่ได้ต่างจากคลีนิคอื่นๆเลย 

2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ.//. เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ที่นอกเหนือจากค่าครอส คุณหมอได้แจ้งให้ทราบก่อนแล้ว และก่อนทำคุณหมอแจ้งว่า ต้องกินยา ทายา และ ทำทรีตเมนท์ ตามที่กำหนดอย่างมีวินัย เพื่อผลการรักษาจะได้มีประสิทธฺภาพที่สุด

.


Pratya Thongbaiyai คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปรัชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.ตอบ .// คุณหมอได้แจ้งแล้วว่า ผลการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย ไม่มีทางที่จะหาย 100% แต่ก็หายในระดับที่ คลีนิคอื่นทำไม่ได้ การรักษาจะได้ผลดี ก็ต่อเมื่อเป็นคนไข้ที่เพิ่งเป็นรอยสิวใหม่ๆ ถ้าเป็นเรื้อรัง จะหายช้ากว่า แต่ก็จะดีขึ้นจนสามารถสังเกตได้

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

ตอบ.// สุดท้ายแล้วอยากฝากถึงคนที่กำลังลังเล หรือ เปรียบเทียบราคากับที่อื่น ผมจะบอกว่า ถ้าจ่ายแล้วจบ มันก็ไม่แพง แต่ถ้าจ่ายแล้ว ไม่ตบ ต่อให้ซื้อครอส 2-3หมื่น แต่รักษาไม่เกิดผล ผมว่านั้นแระแพง จะถูกจะแพง ให้ดูที่ผลการรักษา ว่ามันคุ้มค่ากับที่จ่ายไปไหม การเลือกคลีนิคก็สำคัญ คลีนิคที่เปิดใหม่ๆ แต่งโก้หรู ประโคมโฆษณาและรีวิวเยอะๆ คุณรู้ได้ไงว่า เค้าจะสามารถรักษาได้จริง เปิดมาเพียงไม่กี่วัน แต่มียอดไลท์เป็นพัน มีรูปรีวิวเป็นสิบ ที่เลือกจรัลการแพทย์เพราะเห็นว่าเปิดมานานแล้ว ของดีจริงถึงอยู่ได้ในสังคมนี้ ถ้าไม่ดีจริง ป่านนี้คงปิดตัวแล้ว ไม่เหมือนคลีนิคอื่นๆ เปิดแล้วขายครอสเยอะๆ สักพักก็ปิดตัวลง ยังไงก็ลองตัดสินใจดูนะครับ ว่าคุณเลือกราคา เลือกสถานที่ หรือ เหลือฝีมือหมอ 

" ถ้าจ่ายแล้วจบ คือไม่แพง ถ้าจ่ายแล้วไม่จบ ไม่ว่าจะกี่บาท ก็แพง "

 




JSLC Superhero ท่านที่ 947

.

================

.

คุณสุดารัตน์ อายุ 44 ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1802224816485557

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 11 ม.ค. 61 นี้ ... ถ้าไปรักษาหน้าที่คลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ส่วนใหญ่คนไข้มักจะโดนหลอกรักษาไม่รู้จบสิ้น เสียเวลา เสียเงินซ้ำซาก แต่หน้าไม่เคยดีจริง ๆ ... ดั่งคนไข้ท่านนี้กับลูกชายที่โดนคลินิกผิวหนังในห้างหลอกเลี้ยงไข้อยู่นาน คนไข้เราท่านนี้โดนหลอกรักษาผื่นที่หน้า ว่าเป็นปัญหาไรโน่นนี่นั่น ได้ยากินยาทามานาน ก็ไม่เห็นดีขึ้นจริง พอหยุดรักษาก็หน้าดีขึ้นเอง
.


ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นกระ ฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน .... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลิกนิกหมอผิวหนังมีชื่อแห่งหนึ่งในห้าง เนื่องจากหน้าแห้งและเป็นผื่นแดง คุณหมอเลยวินิจฉัยว่า “อาจจะแพ้ไร้ขน“ คุณหมอเลยแนะนำให้ขูดเนื้อเยื่อบนใบหน้าไปตรวจสอบ ท้ายสุดผลการรักษาคือ ไม่ดีขึ้นเลย !!! ทำให้คนไข้เสียทั้งเงิน ทั้งเวลาไปกับการรักษาที่ไม่ได้ผลกับคลินิกหมอผิวหนังชื่อดังที่หวังเพียงแต่ “เงิน” และไม่มีจรรยาบรรณที่ดีพอในการรักษาคนไข้ด้วยความจริงใจ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุดารัตน์ อายุ 44 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก สมุทรสาครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุดารัตน์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


……………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – หลังจากรักษากับเราครั้งที่ 1 นั้น สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และมีคนทักกี่คน ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้า กระ สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – สภาพหน้าลูกชายโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และมีคนทักกี่คน ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … สิว รอยสิวของลูกชายดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 – คุณสุดารัตน์ กับลูกชาย รักษากับเราครั้งที่ 1 ถ้าเทียบกับไปรักษาคลินิกชื่อดังมาตลอดหลายปี หมดค่าใช้จ่ายรวมกันหลายแสนบาท ที่ไหนได้ผลดีกว่า และดีกว่า ผลชัดเจนมากน้อยแค่ไหน ลองบอกประสบการณ์จริงให้คนไทยได้รับทราบครับ ? … และทั้ง 2 ท่าน ถ้าเลือกได้ อยากมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ และลองให้กำลังใจผู้ที่รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว ที่กำลังโดนหลอกรักษาอยู่ทั่วประเทศอาจจะหลายแสนหลายล้านคน ว่ายังมีความหวังของการรักษาที่เน้นการได้ผลจริงอยู่ครับ ?
.


……………………………………..
.


ชุดคำถามปกติที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณสุดารัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มมีปัญหาสิว กระ ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ไวที่สุดตั้งแต่แรก ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ทิ้งปัญหารอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเอาไว้เลย” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนที่มีปัญหาหน้กมาก จึงเสียเวาเสียค่าใช้จ่ายมหาศาล และได้ผลสู้รักษาตอนน้อย ๆ ไม่ได้” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณสุดารัตน์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ริ้วรอยดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้ดีมากๆ หรือหายขาดไปเลยหรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยโดนหลอกรักษาที่คลินิกหมอผิวหนังชื่อดัง เรื่องไรบนหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างและ ที่คลินิกแห่งนั้นให้การรักษาอย่างไร รักษาอยู่นานแค่ไหน ? ... พอทำไปจริง ๆ ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง และโดนทำอย่างอื่นด้วยไหมครับ ? และท้ายที่สุดพอหยุดการรักษา ปัญหาหน้าดีขึ้นเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงามมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ราคาต่อครั้งค่อนข้างแพงในการรักษาฝ้าแบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ แพทย์ให้ยากิน ยาทามาด้วยหรือไม่ และได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุดารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... พวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ? … เราได้แนะนำแนวทางการรักษาของการทำเลเซอร์แบบมีแผล และแนะนำวิธีการป้องกันดูแลรอยต่าง ๆ บนหน้าหลังเลเซอร์ และแนะนำให้มีวินัยให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ลดความเสี่ยงที่จะมีรอยให้มากที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสุดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kripon Maneerattanaporn ตอบคำถามพิเศษ
1. โดยรวมแล้ว ผิวหน้าบริเวณที่มีปัญหาดีขึ้นประมาณ 30% หลังจากทำการรักษาครั้งแรก

.


2. ดีขึ้นโดยรวมประมาณ 50% และบริเวณที่เป็นหนักหน่อย อาจจะดีขึ้นมากกว่า 50%

.


3.เรื่องค่าใช้จ่าย ช่วงที่ไปรักษาข้างนอก จะเสียเป็นครั้งๆ ไป อาจจะครั้งละ 5000-10000 บาท รวมๆ ก็ทำไปประมาณร่วมหลักหลายหมื่น

.



ตอบคำถามปกติ ชุดที่1
1. บริเวณแก้มที่ทำการรักษา จากที่ผ่านๆ มาปัญหาอาจจะไปไม่แย่ลง แต่การรักษาตามคลินิกตามห้างก็แทบไม่เห็นผล

.


2. การรักษาทุกเรื่อง ควรทำการรักษาให้เร็วที่สุด เพราะปัญหาจะง่ายกว่าเยอะ

.


3. ใช้พวกครีมแบรนดังๆ ตามห้าง ราคาหลักพันจนไปถึงหลักหมื่น

.


4. บริเวณแก้มมีปัญหาขุยๆ พอให้คลินิกทำการวินิฉัยก็ได้ผลว่ามีตัวไรบริเวณ จึงให้ยามาทา และเลเซอร์ต่างๆ นาๆ สุดท้ายผลก็ไม่ได้ต่างจากเดิม

.


5. เคยทำมาแค่ที่เดียว ในห้าง ทำการรักษามีทั้งเลเซอร์และให้ยามาทา

.


6. คิดว่าเป็นเหตุผลหลักๆ ของคนหลายคนที่เดินเข้าคลินิกต่างๆ ตามห้าง ซึ่งการโฆษณาแบบนี้ทำให้ผลจริงๆ ที่คลินิกจะให้อาจจะไม่ได้เป็นไปตามโฆษณา

.


Kripon Maneerattanaporn ตอบคำถามปกติ ชุดที่2

.


1. การที่ได้พูดคุยก่อนทำการรักษาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเราจะได้วางแผนการรักษากับคุณหมอ และได้ประเมินทั้งเรื่องผลและประวัติการรักษาจากประวัติคนไข้ก่อนๆ

.


2. คิดให้เกือบ 100% เพราะคุณหมอจะไม่เร่งรีบในขั้นตอนการพูดคุย เราสามารถขอดูผลงาน เคสต่างๆ ที่อาจจะใกล้เคียงกับของเราได้

.


3. ส่วนตัวไม่ได้โดนพวกนี้กล่าวหา และราคาเป็นเรื่องที่เราควรมาคุยกับหมอโดยตรงจะดีที่สุด

.


4. คุณหมอได้มีการแจ้งให้ทราบอยู่แล้วว่าการรักษาอาจจะไม่ได้เต็ม 100% แต่จะใกล้เคียงผลลัพท์ที่เราคุยกันไว้

.


5. เป็นอีกเรื่องที่ควรใส่ใจ จริงๆ การรักษาเป็นหน้าที่คุณหมอ แต่การดูแลหลังจากกลับบ้าน ควรเป็นนหน้าที่เรา

.


6. การเลือกรักษาหน้า ไม่ควรเดินเข้าไปคลินิกต่างๆ เพียงเพราะโฆษณา เราควรดูจากผลงานจากคนไข้จริงๆ และควรคำนึงถึงความเป็นจริง ที่คลินิกตามห้างอาจจะโฆษณาไว้เกินจริง

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 946

.

================

.

คุณอนุสิทธิ์ อายุ 43 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1796428187065220

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 61 ... มาดู “คนไข้จริง” บอกเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมากันว่า สิ่งที่ไปพบเจอกันมานั้น ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกต่างๆ โฆษณากันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ?!? ………………. เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป และไม่ได้รักษากับเราแต่ต้น ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปหาแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ราคาแพงมาก ๆ หรือเลือกจากสถานพยาบาลที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่โตมีภาพลักษณ์ดีมาก หรือหลงไปดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ความงามชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น หรือไปเลือกการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเป็นครั้งที่แม้ทำเป็นครั้ง ๆ ที่อาจจะดูไม่แพง ... กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลย ดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดคนไข้มากมายปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นปัฐหาเรื้อรัง รักษาไม่หายขาด และยังมีคนไทยอีกหลายแสนหลายล้านคนที่ได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เสพติดยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว ช่วงใช้จะดีดี พอหยุดปุ๊ปฝ้าแย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... 
.


จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า จากคลินิกทั่วไปมาแล้ว ด้วยการทำ เลเซอร์ (แบบไม่แผล) ทำเป็นคอร์ส ไม่มียากิน ยาทา รักษาอยู่ 2 เดือน หมอค่าใช้จ่ายต่อเดือน ๆ ละ 150,000 บาท แต่ผลที่ได้ในท้ายที่สุด คือฝ้ายังคงดำเหมือนเดิม ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอนุสิทธิ์ อายุ 43 ปี อาชีพผู้จัดการ มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอนุสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ราคาเลเซอร์แพงระดับ “เดือนละ 150,000 บาท” บอกว่า ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ จะดีขึ้นหลังเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลนั้น แม้ว่าราคาต่อเดือน จะแพงมากนั้น หลังจากทำไป 2 เดือน 4 เลเซอร์ ฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง สภาพหน้าดีขึ้นได้หรือ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วฝ้าหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปไปรักษาคลินิก หรือโรงพยาบาลดัง ๆ แพง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ แต่ใช้เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดามารักษา แล้วปัญหาต่าง ๆ เช่น ฝ้า กระค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ เรื้อรังมากขึ้น รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คลินิกที่ทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผลจริงนั้น คลินิกเขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือใช้พรีเซนเตอร์ หรือมีหน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกคลินิกที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปวรสมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … มี่คลินิกเรา ได้ความรู้ ความจริงเพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอนุสิทธิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 คุณอนุสิทธิ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูง ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาอาจจะแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ก็อาจจะยากขึ้น เปลืองขึ้น เสียเวลามากขึ้น” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณอนุสิทธิ์คิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรังมากขึ้น กว้างขึ้น เข้มขึ้น แบบไหนน่าจะยากกว่า เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า เสียยเวลามากกว่ากันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้าที่แม้เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในท้ายที่สุดนั้น ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และพอไม่แก้ปัญหาฝ้าได้จริง ๆ แล้ว ท้ายที่สุดฝ้าแย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงาม คลนิกผิวหนังมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ไม่ว่าจะเลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแต่ทำแบบธรรมดาไม่มีแผลทั่วไป หรือจะแค่ยาทา บำรุงกันแดด แม้ได้จากคลินิกดัง ๆ แพทย์ดัง ๆ ท้ายที่สุด มีแบบไหนได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวกันโครมครามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 ... แพทย์ที่คลินิกความงามบอกว่าจะให้ทำเลเซอร์ไปอีกนานแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรู หรือแพทย์ได้บอกว่าจะได้ผลอย่างนี้อย่างนั้น แพทย์ได้รับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตติยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดค่าตรวจแพง ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และได้เสียค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอนุสิทธิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ? … เราได้แนะนำแนวทางการรักษาของการทำเลเซอร์แบบมีแผล และแนะนำวิธีการป้องกันดูแลรอยต่าง ๆ บนหน้าหลังเลเซอร์ และแนะนำให้มีวินัยให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ลดความเสี่ยงที่จะมีรอยให้มากที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เน้นราคาถูก ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอนุสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ed Anusit ตอบคำถามพิเศษชุดที่1 ได้ไปทำมา3เดือน ค่าเลเซอรแพงมากก ค่ายาแพงมาก ไม่เห็นผลเลย ขณะที่ตอนนั้นเป็นน้อยกว่านี้อีก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะมาเริ่มต้นรักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์ แพทย์ตั้งใจกับการรักษาเรามาก

.


Ed Anusit ตอบคำถามพิเศษชุดที่2 ที่ไปรักษาที่แรกที่ไม่เห็นผล ดูจากในเวบ คำโฆษณนาในเวบไซด ที่ดูดี ทำให้ลองไปรักษาดู

.


Ed Anusit
 ตอบคำถามพิเศษชุดที่3 เลือกมาที่จรัลคลีนิค เพราะดูจากภาพคนไข้ที่เคยมารักษาที่นี่แล้วอาการดีขึ้นมาก พอมาจริงรู้ว่าที่นี่ช่วยคนไข้ให้ดีขึ้นเยอะมาก

.


Ed Anusit ตอบคำถามชุดที่1. การหาครีมมาทาเอง ไม่ดีขึ้นเลย แนะนำให้คนเริ่มเป็นมาหาหมอดีกว่า

.


Ed Anusit ตอบคำถาม1.1 ตอนเป็นแรกแรกมีคนทักเป็นฝ้า แต่มันไม่ชัดก็เลยไม่สนใจสัก3ปี มาเข้มขึ้นเรื่อยเรื่อยเมื่อปีที่ผ่านมา ฝ้าไม่มีทางหายเอง มีแต่เข้มขึ้นกระจายขึ้น ชัดขึ้น จากประสปดารณตัวเอง

.


Ed Anusit
 ตอบคำถาม1.2 ถ้าเป็นเล็กน้อยน่าจะรักษาง่ายกว่านี้เยอะ และควรหาหมอเก่งเก่งมีผลงาน ยังคิดเลยว่าตอนที่เราเป็นน้อยน้อยน่าจะรู้จักที่คลีนิคจรัลกอนก็คงจะดี

.


Ed Anusit ตอบคำถาม1.4 ไปหาหมอเลเซอรมา3เดือน เลเซอรไปน่าจะ6ครั้ง ค่าใช้จ่าย3แสน ไม่ดีขึ้นเลย

.


Ed Anusit
 ตอบคำถาม1.5 แพทยที่ไปเลเซอรมาไม่บอกเลยว่าจะหายเมื่อไร ก็เลเซอรไปเรื่อยเรื่อย จนเราคิดว่ามันแพงไปเพราะมันไม่ดีขึ้น แบะค่าใช้จ่ายมันเยอะ

.


Ed Anusit
 ตอบคำถาม2.1 โทรมาครั้งแรกที่นี่คุณหมอบอกชัดเจนว่าใช้เวลาเท่าไร และพอมาถึงก็บอกมีคอรสอะไรบ้างพอมาฟังแล้วเสียดายมาก น่าจะมาหาที่นี่ตั่งแต่แรก

.


Ed Anusit ตอบคำถาม2.2 มาถึงคุณหมอให้ดูตัวอย่างคนไข้ ทำให้มั่นใจมากขึ้น เพราะมีหลายเคสที่มีปัญหามากกว่าเราคุณหมอยังรักษาหาย

.


Ed Anusit ตอบคำถาม2.3 คิดว่าที่นี่คอรสไม่แพงนะเพราะที่เดิมแพงกว่านี้ ยิ่งเทียบกับผบการรักษาถือว่าคุ้มมาก

.


Ed Anusit ตอบคำถาม2.4 ฝ้าไม่หายหรอก100เปอรเซนต แค่ดีขึ้นตามที่เราพอใตก็โอเคแล้ว ที่นี่พูดชัด ไม่ได้หลอกแน่แน่ คุนหมอบอกให้ดูแลเฝ้าระวัง หลังจากดีขึ้น

.


Ed Anusit อยากให้ทุกคน จะรักษาคลีนิคไหน อย่าดูแค่คำโฆษณา ขอดูผลการรักษาคนไข้เยอะเยอะ เพื่อจะได้ตัดสินใจถูก และควรรีบรักษาตอนเป็นน้อยน้อย อย่าปล่อยจะกลุ้มใจมากมาก เมื่อหน้าดำแล้ว

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 945

.

================

.

คุณปวรส อายุ 20 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1795152187192820

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 6 ม.ค. 61 ... คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า โดยเฉพาะปัญหาหน้าเรื้อรังที่เกิดจากการรักษาแบบเลี้ยงไข้โดยคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรังนั้น .... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว จากคลินิกความงาม คลินิกผิวหนัง มาแล้ว 3 แห่ง ด้วยการทำ ทรีทเมนท์ ทำเป็นคอร์ส มียากิน ยาทา กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้เลยไปรักษาอีกคลินิกหนึ่ง ด้วยการทำทรีทเมนท์ 2-3 ครั้ง มีทั้งยากิน ยาทา ก็ไม่ดีขึ้น เลยไปรักษาอีกคลินิก ด้วยการทำทรีทเมนท์ มียากิน ยาทา กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ก็ดี ๆ แย่ ๆ หยุดรักษาสิวก็กลับมาเป็นเยอะ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปวรส อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษา มาจาก นนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวรส JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นสิว รอยสิว รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วรอยหายแบบง่าย ๆ และหายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปลองรักษาคลินิกเดิม ๆ ที่เน้นการตลาด แล้วสิว และรอยต่าง ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คลินิกที่รักษาหน้าเรา ให้เจ้าหน้าที่กดสิวเรา แล้วแย่ลงนั้น คลินิกแบบนั้นเขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือใช้หน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกคลินิกที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปวรสมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … มี่คลินิกเรา ได้ความรู้ ความจริงเพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


…………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปวรสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณปวรส นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ทำทรีทเมนท์ไปรวมกันทั้งหมดครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และการทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา แม้มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการใช้ยาทา กินยามาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปวรสอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปวรสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปวรสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Paovaroth Mitsamphan ตอบคำถามค่ะ
คำถามขุดพิเศษ1 สำหรับตัวหนูๆคิดว่ามันอาจจะหายได้มั้งคะ แต่คงต้องใช้เวลาและรักษาดีๆ แต่ตัวหนูมันขึ้นเรื่อยๆแล้วรอยเก่าไม่หายมันเลยยิ่งดูเห็นชัดขึ้นค่ะ และส่วนตัวเป็นคนที่รอยหายยากอยู่แล้วแล้วขาวค่ะ

ถ้าเจอหมอที่น่าเชื่อถือจากรีวิว หรือปากต่อปาก แล้วเค้าเน้นการรักษามากกว่าการทำธุรกิจ ก็ควรรักษาตั้งแต่เนิ่นๆนะคะจะได้ไม่ต้องมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแบบแก้หลุม แก้รูขุมขนทีหลังค่ะ

.


Paovaroth Mitsamphan
 พิเศษ2

เห็นจากโฆษณาทางโทาทัศน์ บวกกับโปรโมชั่น และจำนวนคนในคลีนิคที่เวลาเดินผ่านแล้วจะเห็น เลยทำให้อยากลองรักษาดูค่ะ ผลก็รู้ศึกเฉยๆนะคะไม่ได้อะไรเปลี่ยนแปลงแล้วก็เหมือนทำให้รูชุมขนเริ่มกว้าง และได้หลุมสิวจากการกด
ก็ควรเลือกคลินิคที่ให้คำปรึกษาดีให้ความรู้คนไข้คุณหมอเป็นกันเอง ไม่กั๊กข้อมูล โฟกัสผลลัพธ์ของคนไข้มากกว่าการ ทำธุรกิจบนตัวคนไข้และมีรีวิวที่น่าเชื่อถือ

.


Paovaroth Mitsamphan พิเศษ3
ข้อมูลจากรูปภาพและการรีวิวจากที่ต่างๆค่ะ
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นค่ะเนื่องจากคุณหมอจะคุยและบอกตลอดการปรึกษาค่ะ ยกตัวอย่างเคสนู้นเคสนี้และอธิบายให้ฟัง

.


Paovaroth Mitsamphan
 1.1 เริ่มเป็นเลยคือประมาณป.5 ค่ะ ที่จะเริ่มขึ้นหน้าผากและคาง ส่วนแก้มจะเริ่มเป็นช่วงม.ปลายค่ะ จถึงตอนนี้ก็เป็นสิวมาประมาณ10ปีค่ะ ค่อยเป็นสิวเม็ดเล็กๆก่อนแล้วจึงประมาทแต่พอม.ปลาย สิวเม็ดใหญ่ขึ้นแล้วเยอะขึ้นค่ะ และก็เริ่มหาหมอมาเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงป.6แต่เค่ทำทรีทเมนต์และกดสิวค่ะ

.


Paovaroth Mitsamphan 1.2 รอยดำรอยแดงสิว อาจจะหายได้มั้งคะแต่รูขุมขนและหลุมสิวไม่น่าเล็กลงหรือหายได้
หลังจากที่สิวขึ้นเรื่อยๆมันทำให็มีหลุมเพิ่มและรอยเพิ่มค่ะ รูขุมขนก็ใหญ่ขึ้นด้วย

.


Paovaroth Mitsamphan 1.3 มันอาจจะช่วยได้นิดนึงค่ะแต่คงไม่มากพอที่จะทำให้หน้ามันกลับมาเนียนเหมือนเดิม 
อดีตก็หมดไปเยอะอยู่นะคะ เพราะมีช่วงที่อยากรักษาเองโดยไม่กล้าหาหมอเพราะกลัวเลี้ยงไข้ ก็ลองผิดลองถูกเยอะแต่ก็ไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไร

.


Paovaroth Mitsamphan 1.4เคยรักษามาทั้งหมด3ที่ค่ะ ที่แรกทำทรีทเม้นอยู่ประมาณครึ่งปี-1เดือน ไม่รับยาทาและยากิน เพราะกลัวเรื่องจากเด็กมากผลคือรูขุมขนเริ่มเห็นชัดขึ้น และได้แผลเป็นหลุ่มสิวมาด้วยเลยและผลลัพธ์ไท่ค่อยเหมือนที่โฆษณาจึงเลิกไป 
2-ก็รับยาทา+ทรีทเมนต์ รอยเห็นน้อยลง แต่สิวยังขึ้นอยู่ รูขุมขนหลุมสิวยังเหมือนเดิท หน้ามันจากครีมที่ทาทุกวันเนื่องจากมีหลายตัว+คุณหมอไม่ค่อยให้คำปรึกษาเท่าไร +ค่อนข้างไกล+ไม่อยากทานยา เลยเลิกไป
3- เริ่มทานยา+ทรีทเม้น+กดสิวโดยเจ้าหน้าที่+ทายา สิวน้อยลงจากการทานยา รอยเริ่มดีขึ้น แต่ได้หลุมเพิ่มจากการกดสิว เลิกไปเพราะไกล+เรียนหนัก+ผลของการทานยาเริ่มปรากฎเลยกลัวเพราะเคยอ่านรีวิวเลยกลัวว่าจะไม่ได้ผลและทำลายสุขภาพเลยเลิก

.


Paovaroth Mitsamphan
 1.5 เลือกแบบ1ค่ะ จะได้เป็นการป้องกันผลกระทบเช่นรอย หลุม และ รูขุมขนได้ค่ะ

.


Paovaroth Mitsamphan
 2.2 ให้95%ค่ะ เพราะคุณหมออธิบายดีเข้าง่าใจง่าย ให้คำปรึกษากี ให้ความรู้ คุยที่คลีนิคจะได้ข้อมูลเยอะและละเอียดกว่าตอนที่คุยมาก

.

 

Paovaroth Mitsamphan 2.2คุณหมอไม่ได้บังคับค่ะถามความสมัครใจเราว่าอยากได้ขนาดไหนราคาเท่าไร แต่คุณหมอจะแนะนำอันที่เหมาะสมกับเราที่สุด

.


Paovaroth Mitsamphan 2.3 บอกก่อนค่ะ ก่อนรักษาก็คุยกันค่ะถึงเรื่องวินัยผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับสินัยของเราค่ะ

.


Paovaroth Mitsamphan 2.4ค่ะ ก็เรื่องยาสิวคุณหมอก็บอกว่าไม่ใช่ทุกคนที่กินครบโดสแล้วสิวจะไม่กลับมา แล้วก็บอกหนูมาเป็นสัดส่วนค่ะ เราก็ควรป้องกันนะคะเพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลับมารักษากันอีกรอบหนึ่ง

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 945

.

================

.

คุณปวรส อายุ 20 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 1 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1795152187192820


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view