หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤษภาคม ปี 62 ตอนที่ 57 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤษภาคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,197

.

===================

.

คุณกชกร   อายุ 41 มาจาก สระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  30- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2731746510200045

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562 ... สัมภาษณ์พิเศษ ... !!! … คนไข้เก่าเราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาด้วยปัญหา “รอยด่างขาวเรื้อรัง-รอยด่างดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG และปัญหาฝ้า กระ” ที่เคยรักษากับเราแล้วดีขึ้นมาก และในระหว่างนั้นสามารถทำให้สภาพหน้าคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก ๆ เช่น เนียนขาวใส รูขุมขน-ริ้วรอยดีขึ้น หน้าตึง ยกกระชับ อ่อนเยาว์ลงไปพร้อม ๆ กันนั้น จนมีคนรอบข้างเห็นสภาพปัญหาที่ดีขึ้น และได้มาเริ่มรักษากับเราบ้างแล้ว.
.


คนไข้ท่านนี้อาจจะมีจังหวะติดภารกิจบางประการ ไม่สามารถเฝ้าระวังป้องกันฝ้า จนฝ้ากลับมาได้เป็นบางครั้ง แต่พอกลับมารักษาใหม่อีกครั้ง ก็ยังได้ผลดี และอาจจะดีกว่า ไวกว่าสมัยครั้งแรกที่มารักษาด้วยซำไป ... ทำให้เห็นว่า การรักษาของจรัลการแพทย์นั้น ขอแค่คนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม มารักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่นตลอดเวลา ท้ายที่สุดก็ได้ผลน่าพอใจ และได้ความปลอดภัย
.


จรัลการแพทย์ได้คอยช่วยคนไข้ที่มีปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และรอยด่างดำ ด่างขาวหลังทำเลเซอร์ QS NdYag เพื่อรักษาฝ้ากระ แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” มาจากทั่วประเทศ ... การรักษาให้ได้ผลอย่างยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ แม้ไม่ได้ 100% แต่ก็ใกล้เคียง ต้องอาศัยความตั้งใจ มีวินัยจากคนไข้อย่างเต็มเปี่ยมเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดท่าที่ทำได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ ... 
.


จรัลการแพทย์สามารถประยุกต์การรักษาให้ได้ผลจริงได้อย่างไรนั้น มาดูคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านกันครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผลเพื่อรักษาฝ้าที่คลินิกแพทย์ผิวหนังความงามแห่งหนึ่ง แต่กลับทำจนเป็นรอยดำตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังได้ให้คนไข้ท่านนี้ทำเลเซอร์ QS NdYaG ไปอีก 15 ครั้งจนเป็นรอยด่างขาว ซึ่งตามทฤษฎี ไมน่าจะรักษาแล้วเห็นผลในระยะสั้น หรือแม้แต่เห็นผลด้วยซ้ำไป แต่คนไข้ท่านนี้กลับเห็นผลการรักษาตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราตั้งแต่ครั้งแรก 1-2 ของการรักษาที่เราไปเลย เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว เรื่องเตือนภัย และได้ผลในช่วงแรก ๆ ไป 3 ครั้งแล้ว วันนี้มาตามดูกันว่า หลังลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบห่าง ๆ แล้ว มีจังหวะหลุดการรักษาไปนาน จนปัญหากลับมาเป็นใหม่บ้าง .. พอมารักษาใหม่ ปัญหาต่างๆ ยังดีอยู่ไวแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 28 เม.ย 58 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชกร อายุ 41 ปี อาชีพค้าขาย มาจากสระแก้ว ครับ
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2558ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/886682154706499
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่องได้ผล ในครั้งล่าสุด ไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1856324567742248
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้า รอยดำ ด่างขาว รูขุมขน หน้าเนียนขาวใสยกกระชับทุกครั้ง แม้กระทั่งครั้งที่ปัญหาโยโย่กลับมาบ้างก็ตาม ในรอบนี้ได้ผลกว่าในอดีตที่มาเริ่มรักษาครั้งแรกที่ต้องใช้เลเซอร์ถึง 4 ครั้ง กว่าจะรักษารักษาด่างดำ ด่างขาวได้ รอบนี้มารักษาแค่ 2 ครั้งก็ได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง และไวกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร หลังจากเลเซอร์ไป3ครั้ง เริ่มเห็นผลดีขึ้น รอยจางขึ้น ฝ้าดีขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 คอร์สกว่า ๆ แล้ว ถึงตอนนี้ได้ข้อสรุปของตัวเราหรือยังว่า สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าช่วงรักษาปัญหาให้ดีขึ้น หรือ ช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลนั้น ควรให้ ... (1) … แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง-เลเซอร์ที่เน้นการรักษาแบบจริงจังคอยดูแล-รักษาให้ หรือ ... (2) … ไปรักษาตามสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาเบาเกินไป ราคาไม่แพง จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ หรือคลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศ หรือไปลองรักษาหน้าด้วยตัวเอง แบบไหนได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า แน่นอนกว่า แตกต่างกันชัดเจนแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ควรรักษากับหมอแบบที่ 1 คะ เพราะ ได้ผลจริง และมีความปลอดภัยด้วยคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานกับจรัลการแพทย์ไปแล้ว 2 ครั้งแบบต่อนเอง ปัญหาฝ้าที่โยโย่มา รอยดำด่างขาวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ยกกระชับตึง ลดริ้วรอย หน้าอ่อนเยาว์ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ปัญหาฝ้า ด่างขาว ทำไป 2 ครั้งดีขึ้น 60 % คะ สภาพหน้าโดยรวม 70 % คะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 2 ครั้งหลังที่ปัญหาฝ้าโยโย่มานั้น ก่อนมารักษา เคยคิดว่า พอกลับรักษาจริงแล้ว กลัวจะไม่ได้ผล หรือหน้าแย่ลงบ้าง หรือคิดว่ายังไง ก็จะได้ผลดีขนาดนี้ได้อยู่แล้วครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร
 คนรอบข้างทักว่า หน้าดีขึ้นมาก และ เด็กลงด้วยคะ หลังจากหลุดไปแล้วปัญหากลับมานั้น ได้ตัดสินใจกลับมารักษาอีกครั้ง ไม่มีความกลัว เพราะ เชื่อมั่นว่าคุณหมอจะรักษาให้ได้อยู่แล้วคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในช่วงที่ปัญหาหน้าดีมาก กับช่วงที่ฝ้ากลับมาเริ่มรักษาใหม่นั้น แบบไหนง่ายกว่าในการดูแลตัวเอง แบบไหนเสียค่าใช่จ่ายถูกกว่า หน้าดีกว่า ทำเลเซอร์เบากว่าครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วว่า ... (1) … การป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแลหน้ามิให้ปัญหากลับมาเป็นมาก กับ ... (2) … รอให้ปัญหากลับมาเป็นมาก แล้วมารักษาใหม่นั้น แบบไหนง่ายกว่า ประหยัดกว่า หน้าดีกว่า สุขภาพจิตดีกว่าครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร แบบที่ 1 ดีกว่าคะ ควรเฝ้าระวังป้องกันดีกว่ามาเริ่มต้นใหม่คะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ในฐานะที่รักษากับเรามาหลายจังหวะในหลายปี ทั้งช่วงที่มาต่อเนื่อง และช่วงหลุดการรักษาจนมีปัญหาโยโย่ .... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกชกรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 3 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกชกรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกชกรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


เจ้บ๊วย พรมมากร ในฐานะที่มารักษาจริง ดิฉันไม่ได้เป็นหน้าม้านะคะ เป็นคนไข้จริง ที่มารักษาจริง และเห็นผลจริงคะ และคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สนะคะ คนไข้สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้คะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … แล้วคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณกชกรได้ทำไปแล้ว 3 คอร์สนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง และ ด่างขาวพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนจุด จำกัดเรื่อง หรือทำทุกอย่างทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างพร้อมกันนั้น คุณกชกรคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เทียบกับไปเสี่ยงทำเลเซอร์เป็นครั้ง ครั้งละ 2000-8000 บาท แต่ถ้าไปทำกับสถานพยาบาลที่ไม่ได้รักษาจริงจัง เน้นการเลี้ยงไข้วยยาทาฝ้าแรง ๆ ไปเรื่อย ๆ นั้น คอร์สเลเซอร์ของจรังการแพทย์คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยได้ผลดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ถ้าเทียบกันกับที่เคยไปรักษามานั้น ที่นี้คุมกว่าคะ และดีขึ้นจริงคะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 … ในเรื่อง “ความมีวินัยในการทำตามคอร์สการรักษาแบบเต็มที่” นั้น จากประสบการณ์โดยตรงของคุณกชกรที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณกชกรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณกชกรคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ควรจะมีวินัยในการรักษาคะ เพราะถ้าไม่มีวินัยมันจะเกิดการโยโย่บ้างนะคะ

.


คำถามพิเศษที่ 9 … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง รอยดำ ด่างขาวนั้น คุณกชกรเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ถ้ามารักษาที่นี้เป็นที่แรก ดีกว่าคะ ก็คงจะดีขึ้นทีเดียวเลย และเห็นด้วยกับคอร์สเฝ้าระวังป้องกันคะ เพราะ ปัญหาจะได้ไม่กลับมาเป็นอีกคะ

.


คำถามพิเศษที่ 10… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสีว่าคลินิกเราเลี้ยงไข้ หรือว่าสภาพหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เมื่อเทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับเลเซอร์ QS NdYaG ที่เคยทำในอดีตนั้น ผลแตกกันแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงผลที่ได้รับจาก QS NdYaG ให้ได้ทราบกันก่อนไปทำกันหน่อยครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร
 มีความปลอดภัยมากคะ

.


คำถามพิเศษที่ 11 … ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า รอยดำ ด่างขาว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกชกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณกชกรคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


เจ้บ๊วย พรมมากร ไม่จริงคะ สำหรับเรื่องการรักษาที่เห็นผลไว เห็นด้วยกับแนวทางนี้คะ เพราะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาคนไข้เองคะ

.


คำถามพิเศษที่ 12 … ที่อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


เจ้บ๊วย พรมมากร อยากจะแนะนำว่า ให้มาหาหมอที่นี้คะ ที่นี้รักษาดีขึ้นจริง อย่าไปลองผิดลองถูกอยู่เลย แถมเสียเวลา และ เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์คะ

.


ขอขอบคุณคุณกชกร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,196

.

===================

.

คุณร่มรัฐ   อายุ 41 มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  28- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2726431867398176

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ... เสียดายที่เราเจอคนไทยช้าไป ... มาดูผลการรักษาที่ดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่จรัลการแพทย์ เพราะเลเซอร์แบบผสมผสานที่สามารถรักษาปัญหาได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป 5-20 คอร์ส และสามารถรักษาปัญหาซับซ้อนในคนไข้ “ปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ รอยด่างขาว-รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG สิว รอยสิว" ได้พร้อม ๆ กันทุกเรืองอย่างได้ผลดี และปลอดภัย และได้รักษาภาวะเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจนดีขึ้นอย่างยั่งยืน จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณร่มรัฐ อายุ 41 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากจังหวัดสงขลาครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณร่มรัฐก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณร่มรัฐเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 04 เมษายน 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1912108615497176
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณร่มรัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... เลเซอร์รักษาอาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” นั้น ทำครั้งแรก ทำให้หน้ามีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทำเลเซอร์เส้นเลือดมา 1-5 ครั้งแล้ว ถึงตอนนี้ อาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ตั้งแต่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ทำให้ ผิวหน้ามีความเนียนละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ลองบอกท่านผู้อ่านดูครับ ?

.


Romrath Wonghong ครั้งแรกมีความเปลี่ยนแปลงคือ เส้นเลือดน้อยลง พอทำครบ 5 ครั้งแล้ว ก็เห็นผลชัดเจนขึ้น ตั้งแต่ทำเลเซอร์กับคุณหมอแล้วเนี่ย หน้าดี รูขุมขนเล็กลง มีความทัก ไปทำอะไรมาหน้าเนียนขึ้น

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ในประเด็นเรื่อง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง หรือเป็นคอร์ส แบบไหนได้ผลดีกว่ากันนั้น คุณร่มรัฐคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เมื่อทำครั้งที่ 1 ได้ผลดีใช้ได้ พอทำต่อเนื่องครั้งที่ 2 และ 3 แบบมีวินัยนั้น จะสามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “ฝ้า กระ ด่างขาว” บนใบหน้าได้ดีขึ้น และปลอดภัยได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไร
.


Romrath Wonghong การทำแบบเป็นคอร์สจะดีคะ เห็นผลชัดเจนกว่า คุมผลได้นิ่งกว่าคะ

.


Romrath Wonghong ตอนนี้หน้าก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะคะ และเชื่อมั่นในตัวคุณหมอคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณร่มรัฐลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อฝ้า กระ ด่างขาว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศรีสุดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณร่มรัฐอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณร่มรัฐได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Romrath Wonghong ให้คะแนน 99 % คะ อีก 1 คะแนนคือ เรื่องการเดินทางคะ

.


Romrath Wonghong ควรเข้ามาอ่านและหาความรู้จากเฟรชบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจที่จะไปรักษาคะ เพราะดิฉันก็พังมาจากที่อื่นเหมือนกันคะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณร่มรัฐ ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณร่มรัฐเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Romrath Wonghong คนรอบข้างทักทุกคนคะ ไปทำอะไรมา หน้าเนียน ใสขึ้น และขาว หน้าดีแล้วมีความมั่นใจขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณร่มรัฐคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณร่มรัฐคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณร่มรัฐลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Romrath Wonghong คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป คุณหมอมีความชำนาญ สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้คะ

.

ขอขอบคุณคุณร่มรัฐมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,195

.

===================

.

คุณวริศรา   อายุ 38 มาจาก กำแพงเพชร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  27- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2691220267586003

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษ ... คนไข้เราท่านนี้ เริ่มได้ผลดีขึ้นชัดเจน จากเลเซอร์เราครั้งที่ 1 ... โดยวันนี้นอกจะมาให้ความรู้จากอดีตที่ทำให้มีปัญหาเรื้อรัง และจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงที่มารักษากับเราแล้วได้ผลดีขึ้น ให้ทุกท่านได้อ่านครับการให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ ทำให้โดนหลอกซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณา ตามรีวิว หรือไปโดนหลอกรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง ... คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว … คนไข้เราท่านนี้จะมาเตือนกันครับ
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น หรือไปซื้อครีมหน้าขาวที่มีเกลื่อนเมืองไทย แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที แถมหน้ามีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวจนหน้าแดงกันเกือบทั้งประเทศไทย จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาคนไข้เก่าเราแนะนำมา คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยมีประสบกรณ์รักษาหน้าผิด ๆ ถูกมามากพอสมควร (1) ... แต้ม AHA ที่คลินิกแถวบ้าน และ (2) … ฉีดเมโสรักษาฝ้าไป 3 ครั้ง (3) ... ได้ยากิน ยาทาจากคลินิกนั้น ๆ สรุปว่าไม่เห็นผล (4) … เคยซื้อครีมจากอินเตอร์เน็ตมาทา (รวมถึงยาทาฝ้าจากคลินิก) ทำให้มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย ฝ้าโยโย่ และด่างขาว (5) ลอกหน้าด้วยสมุนไพร 3-4 ครั้ง และ (6) ... ใช้ปูนแต้มไฝ จนเป็นแผลเป็นด่างขาว ... สรุปผลการรักษาแบบลองผิดลองถูกทีละนิด ทีละหน่อย คือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าที่เรื้อรัง เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย ที่ค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวริศรา อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก กำแพงเพชร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวริศรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

 

คำถามเพิ่มพิเศษ - แม้มาไกลจากกำแพงเพชร และติดขัดเรื่องภารกิจส่วนตัวบางเรื่อง ทำให้ไม่สามารถมาตามนัด หรือใช้วิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ได้ 100% แต่คนไข้เราท่านนี้ คือคุณวริศราก็ยังได้ผลดีขึ้นชัดเจนตามสมควร ถึงตอนนี้หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


Nadear Terasuk ผลการรักษาครั้งแรกรอยฝ้า รอยดำจากเอฟเฟค ครีมต่างๆเลเซอร์แล้วผลลัพธ์ดีขึ้นที่พอใจ80% ความขาวเนียน รูขุมขนประมาณ70%คะ

.


Nadear Terasuk วันนี้อยากจะฝาก เตือนเพื่อนๆที่ประสบปัญหาทุกคน ก่อนเข้ารับการรักษาหรือเลเซอร์ใดๆ หรือซื้อครีมต่างๆ รักษาเอง คิดและตัดสินใจให้ดีก่อน ดิฉันเป็นหนึ่งในบุคคลที่หลงเชื่อ คำบอกเล่าหรือรีวิว มาแล้ว เสียเงินหยิบย่อย รวมๆแล้วอาจจะมากกว่าการมารักษากับคุณหมอ ดีใจที่ยังมีคุณหมอเก่งๆ แบบนี้ นะคะ คุณหมอให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้ดีขึ้นแน่นอน คะ

.

 

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – หลังจากรักษากับเราด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศาของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ผลการรักษาเบื้องต้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


Nadear Terasuk การรักษาในครั้งแรก ประทับใจผลลัพธ์80~90 % ผิวหน้าดูขาวและใสขึ้นคะ ครั้งแรกเพื่อนทักว่าดีขึ้นคะ และยินดีช่วยแนะนำบอกต่อคลีนิคและคุณหมอเก่งๆคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – แม้จะเห็นผลชัดเจนในครั้งที่ 1 แต่ทางคลินิกได้เตือน เรื่อง ความมีวินัย ความไม่ประมาท เพื่อให้ปัญหาไม่ดี ๆ แย่ ๆ หรือโยโย่กลับมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Nadear Terasuk
 คุณหมอ เตือนการเฝ้าระวังการกลับมาเป็นอย่างดี และควรมีวินัยคะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 – การไปใช้ปูนมากัดไฝ ขี้แมลงวันทำให้เกิดผลข้างเคียงอะไรตามมาบ้าง และรอยนั้น ๆ หายไปเองหมด หรือเป็นตลอดชีวิตครับ ? … การไปใช้สมุนไพรที่โฆษณาเกินจริงมารักษาฝ้า พอไปใช้จริง แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


Nadear Terasuk ปูนกัดไฝ เป็นรอยด่างขาว และยังคงเป็นสีขาวตลอดไป แนะนำเพื่อนๆอย่าทำนะคะ การใช้สมุนไพรรักษาเคยทำมาแล้วทำให้หน้าบางด้วยนะคะ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณวริศราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้ายังดีอยู่ ไม่มีฝ้า กระ แม้ว่าเราจะดูแลหน้าให้ดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวริศราเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อ ป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Nadear Terasuk เห็นด้วยกับการ ป้องกันไม่ให้เป็นฝ้าตั้งแต่ครั้งแรก ถ้าเราสามารถพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำ วิธีป้องกันและดูแลรักษาอย่างเช่นคุณหมอตั้งแต่แรกคุณก็จะไม่ฝ้าให้รบกวนใจคะ

.


คำถามที่ 1.2 … คุณวริศราเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวริศรา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และถ้าย้อนเวลาได้ คุณวริศราคิดว่า เราควรรักษาฝ้า กระอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรกตอนเป็นน้อย ๆ กับ รอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? ครับ ?
.


Nadear Terasuk เริ่มเป็นเล็กน้อยประมาณสามปี ก็พยายามซื้อยาและครีมรักษาเองมาตลอด แต่ไม่ช่วยอะไร แรกๆขาวเหมือนจะดีขึ้นแต่พอหยุดก็กลับมาดำและหน้าแดง ฝากเตือนเพื่อนทุกคนที่ประสบปัญหา ให้รีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเล็กน้อยก่อนฝ้าบานปลายรักษายากนะคะ

.


คำถามที่ 1.3 … คุณวริศราเห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ในแง่ “การป้องกัน-ดูแลหน้าคนไข้ทุกท่านมิให้เป็นฝ้า รอยดำ หลุมแผลเป็นไปเลยตั้งแต่แรก หรือมิให้มีผลข้างเคียง หรือโยโย่จากการรรักษา” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถึงตอนนี้ หลังได้อ่านเวบ FB และได้มาพูดคุนยกับเราบ้างแล้ว คุณวริศราคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบไหน ระหว่าง … (แนวที่ 1) … “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือ ควรเลือกแนวทางแบบ … (แนวที่ 2) … “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Nadear Terasuk การรักษา และป้องกันควรมีวินัยอย่างเคร่งครัด และควรรักษาเป็นครอสอย่างจริงจังดีกว่ารายครั้งซึ่งไม่ต่อเนื่องทำให้ผลลัพธ์ไม่ชัดเจนเหมือนการรักษาครอสต่อเนื่องจะดีกว่า ผลลัพธ์ดีกว่ามากๆคะ

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ครีมหน้าขาวที่ซื้อมาใช้เอง หรือยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


Nadear Terasuk บางอย่างทำให้หน้า ขาวฝ้าจางเร็ว แต่พอเลิกใช้ หรือออกแดด ทำให้หน้าแดง และเกิดฝ้ากับมามากกว่าเดิม ผลตอบผล ไม่ดีขึ้นเลย ทดลองมาหลายๆตัวเสียเวลาเงิน คะ อยากฝากเพื่อนๆ พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อครีมนะคะ

.


คำถามที่ 1.5 … ท้ายที่สุด ครีมหน้าขาว และยาทาฝ้าที่ได้จากแพทย์ ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆ นั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณวริศรานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nadear Terasuk จากครีมทาฝ้า บางอย่างเห็นผลชัดเจน หน้าใส แต่พอหยุดทา ไม่เกินอาทิตย์ เอฟเฟคมาเลยหน้าแดงด้วยคะ

.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ใช้วิธีการฉีดหน้า (เมโส) รักษาฝ้าไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้แล้ว คุณวริศราคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ?
.


NadearTerasuk ผ่านคลีนิคการรักษามาไม่มาก แต่ครีมรีวิวชวนเชื่อหลายตัว เคยฉีดเมโสหน้าใส ท้ายที่สุดเป็นดังภาพ รู้สึกเสียใจเสียดายเงิน อยากจะฝากบอกเพื่อนๆทุกคนที่กำลังประสบปัญหาหลายๆด้าน อย่าหลงเชื่อรีวิว หรือคำพูดใดๆ ต้องขอบคุณ คุณหมอที่ยังมีคลีนิคดีๆ คุณหมอเก่งๆ เช่นนี้คะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Nadear Terasuk
 ในวันแรกที่โทรนัดคุณหมอได้มีการบอกเรื่องของเวลาและอธิบายขั้นตอนการรักษา โดยอธิบายละเอียดชัดเจน ในครั้งแรกที่พบคุณหมอเป็นการตัดสินใจรักษาในวันนั้นเลยเพราะทราบว่าคุณหมอทำการรักษาที่เห็นผล ตอบรับดีมากๆ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกที่คลินิกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณวริศรา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณวริศราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Nadear Terasuk คุณหมออธิบายทุกอย่าง ทุกขั้นตอนชัดเจนบวกกับ ได้หาข้อมูลและคนใกล้ชิดมาทำการรักษาเห็นผล ชัดเจน ขอให้คะแนน เต็ม 100 ประทับใจมาก ชัดเจนทุกเรื่อง ไม่บังคับไม่ยัดเยียดให้รักษาและ พนักงานน่ารักทุกคนคะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณวริศราได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากเท่าที่เราไหวครับ ?
.


Nadear Terasuk ค่ารักษาสาเหตุสมผล คุณหมอไม่มีการบังคับให้ตัดสินใจทำ คอร์สที่ลงทำการรักษาคุณหมอได้มีการสอบถามคนไข้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคนไข้คะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวริศราคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nadear Terasuk รายละเอียดการรักษาค่าใช้จ่ายทางคลีนิคอธิบายอย่างชัดเจน และการรักษาผลตอบรับดีมากน้อยขึ้นอยู่กับวินัยการดูแลและระวังไม่กลับไปใช้ครีม ที่โฆษณา รีวิวชวนเชื่ออีก โดยเฉพาะครีมที่เห็นผล เร็ว ขาวจริง แต่เอฟเฟค กลับมาหลังเลิกใช้ หรือออกแดด ดังภาพนี้เลยคะ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวริศราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Nadear Terasuk จากที่ได้เห็นจากคนใกล้ชิด ผลตอบรับจากที่คุณหมอทำงานรักษาขอบอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน คะ และถ้าปัญหาผิวหน้าดีขึ้น ก็ควรเฝ้าระวังเพราะฝ้าก็อาจจะกลับมาได้ ควรได้รับการแนะนำจากคุณหมอคะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Nadear Terasuk คุณหมอให้คำแนะนำดี อธิบายทุกอย่างชัดเจน ไม่มีการยัดเยียดหรือแนะให้ทำการรักษาพนักงานทุกคนน่ารัก หลังจากทำการรักษาตัวเราเองก็ควรมีวินัยและเฝ้าระวัง เพื่อได้รับผลการรักษาที่ดีคะ

.


ขอขอบคุณคุณวริศรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Nadear Terasuk ก่อนอื่น ต้องขอบคุณ คุณหมอ รู้สึกดีใจมากคะ ที่ยังมีคุณหมอเก่ง เคยรักษาและผ่านครีมเสียเงินหยิบย่อย เสียเวลา ผิวหน้าบาง เร็วต่อแสงแดด

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,194

.

===================

.

คุณกมลวรรณ  อายุ 23 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  26- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2721579287883434

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 … วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ในการรักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง และผลข้างเคียงจากการทายาที่ผสม Steroid ที่ผสมยาทารอยสิว-หน้าขาวใสที่ได้จากคลินิกผิวหนังความงาม” ให้ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ พร้อม ๆกัน จนผิวหน้ากลับมาดีขึ้นชัดเจนในระยะเวลา 1-2 เดือน เพราะมารักษาถูกที่ ... การได้เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร ก็ได้ผลดีและปลอดภัยทุกเรื่อง ทุกครั้ง แถมได้ความสบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว .... วันนี้มาดูผลการรักษา “สิว รอยสิว ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “ รูขุมขน หลุมเล็กๆ” ที่มีอยู่เล็กน้อย ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จากเลเซอร์เราเพียงคอร์สแรก ๆ เพราะหลักการสำคัญอย่างหนึ่งของเรา คือ “ทุกปัญหา ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” และ “ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้น เก่ามาก ก็จะรักษายากขึ้น ได้ผลช้าลง แพงขึ้น เสี่ยงขึ้นเรื่อย ๆ” ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... 
.


มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกมลวรรณ อายุ 23 ปี อาชีพรังสีเทคนิค มาจากกรุงเทพมหานคร ได้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 ... โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา เรื่อง การรักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่องให้ได้ผล และปลอดภัยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิว หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2543268449047853
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณกมลวรรณJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... แม้จะมารักษาด้วยการใช้คอร์สเลเซอร์ระดับเบื้องต้น แต่เนื่องด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การรักษาในช่วงแรกของคุณกมลวรรณนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ?… และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Kamonwan Koengfak เรื่องสิวดีขึ้นเกือบ 90% แต่รอยแดงต่างๆยังมีอยู่ และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณศิวพรได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงช่วงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็มีความเปลี่ยนแปลงชัดเจนกว่า หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาโดยการใช้วิธีการอื่น ๆ มาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kamonwan Koengfak ค่อนข้างจริงค่ะ เพราะตอนนี้เห็นผลชัดที่สิวบนหน้าลดลงกว่าเมื่อก่อนค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณกมลวรรณมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณกมลวรรณเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kamonwan Koengfak รู้สึกดีที่สิวที่หน้าไม่ขึ้นเยอะแล้ว และมีหลายคนทักว่าหน้าใสขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณศิวพรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณกมลวรรณคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลสิว รอยสิวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Kamonwan Koengfak ทั้งการเลเซอร์ ทรีทเมนต์ และการมรวินัยในการรักษา ทำให้เห็นผลเรื่องสิวและรอยต่างๆดีขึ้นเหมือนที่ทางคลินิกบอกไว้ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณกมลวรรณได้ผลดีขึ้นมากแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกมลวรรณได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือสถานพยาบาล สถานความงามที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kamonwan Koengfak ควรรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญ และไม่ทิ้งปัญหาไว้เรื้อรังค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณกมลวรรณลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณกมลวรรณคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ 1-2 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณกมลวรรณจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Kamonwan Koengfak การรักษาแบบต่อเนื่อง เห็นผลได้ดีกว่าค่ะ แบะถ้าหลุดการรักษาไปคงเสียดายเวลากับเงินที่เสียไปอยู่เหมือนกันค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกมลวรรณเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกมลวรรณอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกมลวรรณคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kamonwan Koengfak เป็นคนไข้ที่กำลังรักษาอยู่จริงค่ะ และปัญหาบนใบหน้าในเรื่องต่างๆค่อยๆดีขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kamonwan Koengfak คุณหมอไม่ได้ห้ามออกแดด และยังไปทำงานได้เป็นปกติค่ะ แต่มีบางช่วงที่จำเป็าต้องอยู่ในที่ร้อน และแดดนานๆ หน้ามีอาการลอกและแดงบ้าง แต่เมื่อทาครีมบำรุงจากคุณหมอแล้ว หน้าก็กลับมาเป็นปกติค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกมลวรรณคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณกมลววณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Kamonwan Koengfak การรักษาทุกอย่างถ้าปฏิบัติตามที่คุณหมอบอกก็ปลอยภัย 100% ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณกมลวรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณกมลวรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kamonwan Koengfak
 อยากให้ทุกคนได้รับการรักษาที่ถูกวิธี และเห็นผลที่ดีค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณกมลวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ.

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,193

.

===================

.

คุณชวนชม  อายุ 51 มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  23- 05 - 62


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2713530492021647

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 23 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2562 ... วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์แบบเทคนิคผสมผสานของจรัลกรแพทย์ในการรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังที่ไม่น่าจะรักษาได้ด้วยวิธีการรักษาหน้าในปัจจุบัน เพราะคนไข้เราท่านนี้ หรือคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านก็ได้รับการรักษามามากมายกลับหน้าแย่ลงเรื่อยๆ แถมมีผลข้างเคียงจากการรักษาฝ้าเรื้อรังอีกมากมาย ... ถ้าคนไข่ทุกท่านมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยเต็มที่ เลือกการรักษาที่ดีพอ แม้ปัญหาจะยากเย็นแค่ไหน ก็สามารถรักษายังไงก็ยังได้ผลดี และปลอดภัยดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายที่มักจะบอกเราว่า “เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน และรักษาต่อเนื่องก็ได้ผลดีขึ้นอีกเรื่อย ๆ” ... วันนี้มาดูคนไข้เราท่านนี้มาบอกเล่าอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตืน กระลึก และปัญหายาทาฝ้าตกตะกอน” รวมถึงปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ เช่น “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมนกว้าง” และสามารถทำให้หน้าโดยรวมดีขึ้นจนเนียนขาวใส ยกกระชับตึง หน้าดูอ่อนเยาว์ลง
ได้แค่ไหน อย่างไร และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


คนไข้เก่าเราบางท่าน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่แม้เริ่มรักษาแล้ว อาจจะได้ผลไม่ไวมากในช่วงแรก แต่ถ้ามารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยเต็มที่แบบคนไขเก่าเราท่านนี้ก็สามารถทำให้ปัญหาฝ้า กระ กระลึก รอยดำ แม้กระทั่ง รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ และยังช่วยทำให้หน้าเนียนขาวตึงกระชับดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกด้วย .... หลังรักษาไป 2 คอร์สแรกทั้งเรื่อง “ฝ้า กระ กระลึก ” และปัญหาอื่น ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ในช่วงกลาง ๆ ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถคุมปัญหา “ฝ้า กระ กระลึก” และ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุม ได้ดีพอสมควร ----> แม้ในระยะกี่เดือนหลัง มีภารกิจหลายอย่างจนไม่ดูแลสภาพปัญหาหน้าได้ ----> มีฝ้า กระกลับมาพอสมควร ----> กลับมารักษาใหม่ ----> ยังได้ผลดีคล้าย ๆ เดิมได้
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณชวนชม อายุ 51 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจาก จังหวัดนนทบุรี ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ 
.


คุณชวนชมจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “ฝ้า กระตื้น กระลึก” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “ริ้วรอย หลุม รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ

.


เราเคยสัมภาษณ์คุณชวนชมเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาเบื้องต้นด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศง2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1911116312263073
.


คุณเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง ผลการรักษา “ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ที่ดีขึ้นมากพอสมควรไปแล้ว เมื่อวันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2468461696528529
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชวนชม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณชวนชมมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม และพยายามมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงของคอร์สแรก และคอร์สที่ 2 แล้วนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และกระตื้น” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ส่วนปัญหาที่ยากมาก คือ “กระลึก และฝ้าแบบลึกเข้ม และยาทาตกตะกอนดำเป็นจุด ๆ บนใบหน้า” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และตั้งแต่รักษากับเรามาตั้งแต่ 2561 ปัญหาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ได้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง หรือดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ ? … 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicปัจจุปันหน้าดีขึ้นมากๆเกิน90% ฝ้ากระไม่กลับมาหน้าดีขึ้นเรื่อยๆ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ตั้งแต่ดูแลผิวหน้ากันมาเกือบ 1 ปีแล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ยังดีขึ้นได้ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นระดับ90% มีคนทักหน้าดีขึ้นฝ้ากระจางไปเยอะมาก

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ เคยหมดหวังว่าหน้าจะดีขึ้นได้ในชีวิตนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และคิดหรือไม่ว่า หน้าเราจะกลับมาดีขึ้นได้ขนาดนี้ ภายในเวลาแค่ปีเดียวทั้งที่ปัญหาบางอย่างอยู่กับหน้าเรามาเป็นสิบ ๆ ปี เช่นหลุมสิวเรื้อรังครับ ? … 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมดหวัง คงรักษาไม่หาย
ไม่เคยคิดว่าจะกลับมาดีได้ขนาดนี้ คิดว่าครึ่งทางก็ดีใจหลายแล้ว

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังจบการรักษาคอร์สแรกที่ทำหนักมาก แม้ลดการรักษามาให้เบาลง และห่างออกบ้างในคอร์สที่ 2 สภาพหน้าที่ดีขึ้นทุกอย่าง ยังสามารถดีขึ้นได้ในระดับที่น่าพอใจ หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ? … คุณชวนชมเห็นด้วยกับแนวคิดการเฝ้าระวัง และรักษาปัญหาตอนขึ้นใหม่เล็กน้อยไปเลย และดูแลสภาพหน้าโดยรวมให้ดีอยู่ในระดับที่น่าพอใจไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาทาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าดีขึ้นเรื่อยๆ เห็นด้วยเป็นอย่างมากกับแนวคิดเฝ้าระวัง ถ้ากลับไปใข้ครีมหน้าขาวหน้าคงจะกลับมาในสภาพเดิมอีก

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... มีคนไข้ที่มารักษาที่เรามากมายมักจะบอกว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณชวนชมนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกนั้น ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 

.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาด้วยเลเชอร์แบบ ผสมผสานของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าดีขึ้นมากๆได้ผล ปลอดภัย หมดห่วงค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณชวนชมเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะมันจะทำให้หน้าเราดีขึ้นไม่แย่ลงไปกว่าเดิม

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณชวมชมลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณชวนชมคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้คุณชวนชมจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ติดต่อกันที่สำคัญสุดๆคือมีวินัยยาทา ยากินห้ามขาดห้ามลืม
ถ้ากลุดการรักษาไปตอนนั้นไม่อยากจะคิดคงกลับไปสู่สภาพเดิมนั่นแหละ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในฐานะที่ได้มารักษากับเรามานานเกือบ 1 ปีแล้วนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณชวนชมเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชวนชมอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชวนชมคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะบอกว่าอย่าทำแบบนั้นเลยเหลือหมอดีๆเก่งๆที่รักษาจริงๆไม่หวังสร้างภาพไว้ให้พวกเราบ้างจะขอขอบพระคุณมากๆค่ะ
คิดว่าไม่น้อยลงนะ เพราะว่าการพูดโน้มน้าวทำให้เราหลงเชื่อว่าดีทำให้เราหายได้สุดท้ายก็เสียเงินฟรีๆแล้วยังได้ของแถมมาเต็มหน้าอีกวังวน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นเรื่อง “การออกแดดหลังทำเลเซอร์” … หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกันเกือบปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ปรกติดีออกได้ไม่มีปัญหา หน้าไม่แดงคือOk

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของทรีทเมนท์ ยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยนะไม่แพ้ ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณชวนชมลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจในการให้บริการที่เป็นกันเองมากๆติดตามคนไข้เพื่อไม่ให้ขาดการรักษาดีมากๆ

.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจในการให้บริการที่เป็นกันเองมากๆติดตามคนไข้เพื่อไม่ให้ขาดการรักษาดีมากๆ

.


ขอขอบคุณคุณชวนชมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,192

.

===================

.

คุณกนกรัตน์  อายุ 38 มาจาก จันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  19- 05 - 62


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2703430406364989

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพง หรือไม่แพง หรือรวมถึงไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน และพอหน้าดี ก็จะแนะนำคนรู้จักมารักษากับเรา รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่มาเพราะมีคนไข้เก่าเรามารักษาแล้ว ได้ผลจึงแนะนำคนไขท่านนี้มา พอมารักษาจริง แม้ปัญหาจะเป็นเยอะ ซับซ้อน และยาก เพราะเกิดจากผลขเงเคียงของครีมหน้าขาว ซึ่งมี Steroid ผสมอยู่ ทำให้มีปัญหา คือ “สิว Steroid สิวอุดตัน สิวอักเสบที่เกิดจากการไปทาครีมหน้าขาว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน กระตื้น กระลึก” ... วันนี้มาดูอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา ปัญหาหน้าทั้งหมดนี้ ว่าจะดีแค่ไหน ปลอดภัยอย่างไร และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


.... หลังรักษาเพียงครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรก ทั้งเรื่อง “สิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน” ก็เริ่มดีขึ้น และพอรักษามาต่อเนื่อง ปัญหา “ฝ้า กระ” และ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี
.


สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณกนกรัตน์ อายุ 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. จันทบุรี ครับ
.


คุณกนกรัตน์จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “สิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ

.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกนกรัตน์เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในครั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2447455821962450
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกนกรัตน์ก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก และเป็นเยอะมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้ง กระตื้น กระลึก กระเนื้อ ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือ สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร หลุมสิวเล็กๆ รูขุมขน และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณกนกรัตน์ มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ต่อ 1 ครั้ง ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงคอร์สแรกของคุณกนกรัตน์นั้น ส่งผลให้ปัจจุบัน ปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ส่วนปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาเรื่อง “กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ กระตื้น กระลึก” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … 
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างโดยรวมดีขึ้น90%คะ พอใจมาก..ที่เลือกรักษากับจรัลคลินิคคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และมีคนรอบข้างทักเราว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้มากขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพหน้าดีขึ้น 90% มีคนทักว่าผิวหน้าดูเด็กลงคะ ชีวิตเปลี่ยนคะ แต่งหน้าน้อยลงหรือไม่แต่งเลยก่กล้าออกนอกบ้านได้ เมื่อก่อนไม่ได้เลยต้องแต่งหน้าตลอดคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณกนกรัตน์ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกนกรัตน์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณกนกรัตน์อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณกนกรัตน์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกซื้อครีมหน้าขาว และโดนการตลาด โฆษณาดึงไปรักษาจากคลินิกความงาม ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่ได้รักษากันมา ดิฉันให้ 90% คะ คุนหมอให้คำแนะนำในการดูแลและป้องกันที่ดีคะ ไม่โอ้อวดสรรพคุนในการรักษาเหมือนคลินิคดังๆ เห็นผลระดับไหนก่ว่าไปตามจิงคะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงมากดสิว ฉีดสิวเองทุกจุด โดยไม่ใช้เจ้าหน้าที่นั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างเพิ่มขึ้น หรือมีความปลอดภัยทุกอย่าง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณกนกรัตน์เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยคะ การป้องกัน ต้องดีกว่ามานั่งรักษาอยู่แล้วคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณกนกรัตน์เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณกนกรัตน์ลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรกที่ตัดสินใจมา ก่คลาดหวังว่าดีขึ้นสัก 70-80% ก่โอเคแล้ว แต่พอรักษากับดีขึ้นจนน่าปะทับมากๆๆคะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกเราช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันคิดว่าเลเซอร์เห็นผลชัดเจนคะ ไวกว่าคะ และก่ปลอดภัยกว่าคะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกนกรัตน์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Kataii Saardsit
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นคะๆ ดีขึ้นอย่างชัดเจน

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณกนกรัตน์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวบางอย่างอาจจะหายด้วยการทายาจิง แต่รอยสิวบางอย่างถ้ารักษาไม่ถูกวิธีก่อาจจะทำให้ปัญหาเล็กๆกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ทางที่ดีปรึกษาแพทย์ดีก่าคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณกนกรัตน์ทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์สและคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kataii Saardsit
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เห็นเป็นไรเลยหลังมาทำเลเซอร์หรือทรีเม้นกลับไปดิฉันก่มีออกแดดบ้างใช้ชีวิตตามปกติคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกนกรัตน์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณกนกรัตน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยคะ ในการทำเลเซอร์ทุกคร้งคุณหมอจะเป็นคนทำเองทุกครั้ง ไม่เคยให้พนักงานหรือผู้ช่วยทำแทนเลยคะ ปลอดภัยสุดๆๆ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกนกรัตน์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกนกรัตน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกนกรัตน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kataii Saardsit
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้เป็นหน้าม้าคะ เป็นคนไข้ที่มารักษาจริงๆๆ การเลือกคอสรักษาดิฉันอยากหายไวๆก่เลือกคอสแบบจัดเต็ม ซึ่งก่ได้ผลดีมากๆๆเลยทีเดยว

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณกนกรัตน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาดีขึ้นทุกคร้งที่มาพบหมอตามนัดเห็นการเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องคะ

.


ขอขอบคุณคุณกนกรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,191

.

===================

.

คุณเชิดชาย อายุ 38 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  18- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2700931209948242

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้เก่าที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ เวลา 19.00 น. คือคุณเชิดชาย อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ที่มารักษาด้วยเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิว กระ และกระเนื้อ” ที่เราพยายามเน้นการรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหาบนใบหน้าคนไข้เราท่านนี้ และคนไข้ทุกท่านอย่างต่อเนื่องที่สุด เพื่อได้ผลดีที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ในกรอบเวลา และงบประมาณที่จำกัด … เป้าหมายสำคัญของเรา นอกจากจะทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่เห็นผลการรักษาแบบจับต้องได้ภายในเลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และส่วนใหญ่ก็อาจจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากหลายแห่ง หรือใช้เครื่องสำอางมา เวชสำอาง ยาทาแพทย์มาทั้งชีวิตรวมกัน ... ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


การรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว กระ และกระเนื้อ” ให้ได้ผลดีที่สุดจนคนไข้นั้น ๆ เกือบจะกลับมามีผิวหน้าปกติเกือบ100 % นั้น สามารถทำได้ เพราะส่วนหนึ่งจรัลการแพทย์ได้ยึดมั่นการปรับใช้ ... 1. “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และ ... 2. “แนวทางการรักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร” … 3. "การรักษาแบบต่อเนื่องเป็นคอร์ส ทั้งช่วงรักษา และช่วงดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง" ... 4. “การเน้นการป้องกันปัญหาทุกปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่ต้น” … 5. “หลังจากหน้าดีขึ้น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่เป็นน้อย ๆ ให้คนไข้ทุกท่าน” 
.


จรัลการแพทย์ปรับใช้การรักษาตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา จนได้ตกผลึกแนวคิด เป็น “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเวบของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)
.


ซึ่งคุณเชิดชายก็เป็น 1 ในคนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านขบวนการนี้มาแล้ว เรายังคงยึดมั่นรูปแบบของ “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง !!!! …. มาดูกันครับ
.


คุณเชิดชายเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย “สิว รอยสิว หลุมสิว กระ และกระเนื้อ” เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1303009623073748
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
เชิดชาย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณเชิดชายลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเชิดชายให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณเชิดชายอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณเชิดชายได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


CapSule Nuwin สำหรับความคุ้มค่าของการรักษาขอให้ 70-80+ คะแนนครับ การรักษาอย่างต่อเนื่องทั้งการทำเลเซอร์และการทายาทาครีมตามที่พี่หมอแนะนำช่วยให้สภาพผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งไม่มีผลข้างเคียงตามมาด้วย

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณเชิดชาย ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณเชิดชายว่าเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


CapSule Nuwin มีหลายคนทักว่าหน้าใสขึ้นหรือดูเด็กกว่าอายุจริง (ส่วนตัวก็ว่าดีขึ้นจริง แต่ไม่ถึงกับหน้ามือเป็นหลังมือขนาดนั้นหรอกนะ)

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณเชิดชายเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


CapSule Nuwin การรักษาสิวจะทำโดยตัวคุณหมอเองทุกครั้ง ทั้งกดสิว ฉีดสิว ไม่ให้เจ้าหน้าที่ทั่วไปทำ และไม่รอปล่อยให้เป็นเยอะ สลับกับการทำเลเซอร์ในระยะแรกๆ ทำให้การรักษาค่อยๆเห็นผลดีขึ้นตามลำดับครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังจากลดการรักษามารักษาง่ายขึ้น เบาลงมาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” มาประมาณ 1 ปีกว่า ๆ แล้วนั้น คุณเชิดชายยังมีปัญหาต่าง ๆ เช่น กระ กระเนื้อ สิว ขึ้นใหม่ได้บ้างตามที่เราเคยบอกไว้ล่วงหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แม้มีปัญหาขึ้นใหม่บ้างเล็กน้อย แต่คอร์สดูแลสภาพหน้าของเรา ทำให้หน้ายังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % และยังปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


CapSule Nuwin ปัญหากระต่างๆ หรือสิวก็มีมาบ้างตามปกติ ตามอายุที่เพิ่มขึ้นครับ พี่หมอเองก็บอกเสมอว่าเลเซอร์ช่วยให้ดีขึ้นได้ในระยะแรก แต่เดี๋ยวมันก็จะกลับมาได้ ถือเป็นเรื่องปกติ สิ่งสำคัญคือการดูแลอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้เป็นเยอะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้ครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... ทั้ง 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


CapSule Nuwin การทำเลเซอร์ของทางคลีนิคอาจจะดูมีค่าใช้จ่ายมากกว่าในช่วงแรก เมื่อเทียบกับการซื้อยามาทา หรือซื้อครีมแพงๆ แต่หลังจากที่สภาพผิวดีขึ้นแล้ว การดูแลต่อไปจะง่ายขึ้น ถ้ามองยาวๆแล้ว ประสิทธิผลถือว่าดี และค่าใช้จ่ายอาจจะน้อยกว่าก็ได้ อีกทั้งยาและครีมต่างๆ ของทางคลีนิคใช้แล้วไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาวครับ (พี่หมอชอบบอกว่าเราไม่เอาครีมที่มีสเตียรอยด์)

.


คำถามพิเศษที่ 6 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณเชิดชายคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


CapSule Nuwin ผลการรักษาค่อยๆดีขึ้นตามลำดับครับ ต้องบอกถึงคนอื่นว่าเรื่องแบบนี้อย่าใจร้อน ดูแลตัวเองไปเรื่อยๆ แรกๆเป็นคนไม่ทาครีม (ทาแต่กันแดด) พอมาเป็นภาพเปรียบเทียบก็ต้องบอกว่า เออแฮะ! สภาพผิวมันดีขึ้นจริงๆด้วย (อย่าไปเชื่อพวกที่โฆษณาว่าการรักษาแพงๆ จะทำให้เห็นผลตั้งแต่ 1-2 ครั้งแรกเลย มันฝืนธรรมชาติเกินไป)

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณเชิดชายคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


CapSule Nuwin ถ้าเราไม่ใช่เด็กทารก ปัญหาเหล่านี้มันยากที่จะปล่อยให้ร่างกายซ่อมแซมสภาพผิวแล้วกลับมาเหมือนเดิมได้ครับ อีกทั้งสภาพผิวคนเรามันก็แตกต่างกันไป การจะไปหายามาทาเองก็พอทำได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่ยาอาจจะไม่เหมาะกับเรา หรือแพ้ยา ดื้อยาตามมาได้ ทางที่ดีควรไปหาคุณหมอเพื่อรับคำปรึกษา รักษาแต่เนิ่นๆ ซึ่งค่ารักษาในตอนแรกก็มักจะไม่สูง ไม่ควรปล่อยไว้นาน เพราะอาจจะทำให้ค่ารักษาสูงขึ้นมากได้ (ที่คลีนิคคุณหมอมีคนเดียว ไม่มีเปลี่ยนมือรักษา คอยติดตามอาการคนไข้ทุกคน ซึ่งน่าจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีกว่าพวกกูรูต่างๆซะอีก)

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์เสริมความงาม หรือแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณเชิดชาย ทำคอร์สเลเซอร์ผ่านไปเกิน 5 ครั้งแล้ว และได้ทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นความปลอดภัยในทุกเรื่อง และเน้นแนวทางพยายามการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างที่เขาว่านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


CapSule Nuwin กระก็มีขึ้นบ้างตามสภาพครับ ถ้าตากแดดมากๆ อายุมากๆ มันก็มีมาเอง ไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ ปัญหาหน้าบางลงคงไม่ใช่ (แต่ถ้าหน้ามีแผลหลังการทำเลเซอร์ หรือแผลอะไรก็ตาม ก็ไม่ควรออกแดดให้โดนแผล อันนี้ก็เป็นเรื่องปกติ) แต่ถ้าแผลหายดีแล้ว ก็ทากันแดด ทาบำรุงเพื่อช่วยให้ผิวสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ดีขึ้น ก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเชิดชาย คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเชิดชายคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


CapSule Nuwin ขอยืนยันว่าตั้งแต่รักษากันมายังไม่มีผลข้างเคียงครับ ใช้ชีวิต ทำงาน เที่ยวได้ตามปกติ แต่ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเองเท่านั้นเองครับ (ทากันแดด ทาครีมบ้าง หรือไปทำทรีทเมนต์บ้าง) ขนาดรถเรายังดูแล ล้างรถเคลือบสี เอาเข้าศูนย์ฯ กับตัวเราเองก็คงต้องทำบ้างเหมือนกัน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณเชิดชาย เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเชิดชายอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเชิดชายคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


CapSule Nuwin ทุกวันนี้คงไม่มีคลีนิคไหนไม่โดนกล่าวร้ายครับ ทั้งจริงทั้งหลอก คนที่รักษาไม่หาย (หรือหายไม่ทันใจเพราะการรักษาต้องใช้เวลาก็อาจจะเข้ามากล่าวโจมตีได้) ผลการรักษาก็ขึ้นกับสภาพปัญหาของแต่ละคน อย่างน้อยผมยืนยันว่าภาพที่เห็นเป็นหน้าของผมจริงๆ ซึ่งอาการก็ดีขึ้นจริงๆ และวิธีการรักษาก็เป็นวิธีที่ผมเลือกเอง (จากที่พี่หมอเสนอมา) ไม่ได้ถูกบังคับแต่อย่างใด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณเชิดชายลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณเชิดชายลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


CapSule Nuwin ลองมาปรึกษาหรือลองมารักษาที่นี่ดูก่อนครับ เพราะถึงยังไงคุณก็ต้องใช้เงินรักษาอยู่แล้ว ถ้าเห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น ก็อย่าทนใช้วิธีเดิมๆต่อไปเลยครับ และควรศึกษาหาความรู้ถึงวิธีที่ท่านใช้อยู่ด้วยนะครับ เพราะวิธีที่ใช้อยู่ตอนนี้อาจให้ผลดีในระยะสั้น แต่มีผลเสียในระยะยาวก็เป็นได้ (อย่าเอาตัวเองเป็นหนูทดลองครับ ทุกวันนี้มีอินเตอร์เน็ตให้เปิดหาข้อมูลได้ตลอดเวลา)

.


ขอขอบคุณคุณเชิดชายมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,190

.

===================

.

คุณนพมาศ  อายุ 31 มาจาก เชียงราย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  13- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2688780361163327

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 นี้ ... ความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างหนึ่ง คือ สามารถรักษาปัญหาที่ยากจนแทบจะไม่มีทางแก้ไข หรือดื้อการรรักษา หรือรักษาแล้วกลับแย่ลงเรื่อย ๆ จากทั่วประเทศไทย อย่างเช่น รอยไหม้ แผลเป็นบุ๋ม หรือนูนที่หน้า ที่ลำตัว หรือแขนขาที่เป็นมานาน ๆ ก็สามารถดีขึ้นได้ ดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่เคยรักษากับเราในปี 2560 ด้วยปัญหา “รอยดำ และแผลนูนที่เท้า 2 ฝั่งที่เกิดจากการไหม้จากการใช้ซีรั่ม และแย่ลงอีกจากการทำเลเซอร์ธรรมดามาจากคลินิกอื่น” ระหว่างรักษาช่วงแรก ปัญหาดีขึ้นมากพอสมควร แต่คนไข้ท่านนี้ต้องไปต่างประเทศประมาณ 1 ปี จึงมีปัญหายังคงค้างอยู่ ผลการรักษาในคอร์สแรกยังดีอยู่ในระดับใช้ได้ ไม่แย่ลงกลับไปเหมือนเก่า จนได้กลับมารักษาต่อในปี 2562 ก็ได้ผลดีขึ้นมากจนน่าพอใจ … 
.

วันนี้ทุกท่านสามารถมาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่จะให้คนไทยมากมายนับแสนนับล้านคนที่เสียเงิน เสียเวลาซื้อเครื่องสำอาง ไปรักษาหน้า รักษาผิวแต่กลับไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ได้มีความหวัง มีกำลังใจที่จะได้รมารักษาแล้วได้ผลดี และนี่คือ 1 ในหน้าที่ของคลินิกจรัลการแพทย์ คือ ร่วมมือกับคนไข้เรานับหลายพันท่านในการให้ความรู้กับคนไทยทั้งประเทศด้วยคามจริงทั้งหมด และตามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ 
.

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรก และคอร์สช่วงที่ 2 จะสามารถรักษารอยดำเรื้อรัง แผลนูนหนาที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างได้ดีแค่ไหน อย่างไร (ซึ่งปกติมักจะรักษายากกว่าที่หน้ามาก ๆ) โดยก่อนมารักษาที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลจากคลินิกมีชื่อมา 3 แห่ง แต่กลับไม่ได้ผล ... มาดูความจริงจากคนไข้เราอีก 1 ท่านครับ ... 
.

รอยดำต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เกิดจากไปใช้เครื่อสำอางที่เป็นกรดแบบต่าง ๆ หรือเกิดจากไปทำเลเซอร์แล้วแย่ลง เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การสร้างภาพลักษณ์ของเครื่องสำอาง และสถานพยาบาลความงามดัง ๆ มากมาย ชี้นำให้ไปซื้อ หรือไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่เริ่มจากมีรอยคล้ำที่ข้อเท้า ตาตุ่ม 2 ข้างพอสมควร เป็นมา 6 เดือน แต่อยากให้มันดีขึ้นจึงไปซื้อกรด AHA แต้มเองบริเวณข้อเท้า ตาตุ่ม โดยสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต เมื่อแต้มไปนั้นทำให้ผิวหนังลอกเป็นแผ่น ๆ หลังจากลอกทำให้เกิดรอยคล้ำชัดขึ้นเข้มขึ้นมาเรื่อย ๆ ไปรักษามา 3 คลินิกด้วยการรักษาทุกอย่าง แต่กลับแย่ลง รอยคล้ำเพิ่มขึ้น กว้าง หนาขึ้น ชัดเจนขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนพมาศ อายุ 31 ปี อาชีพพนักงาน มาจากเชียงรายครับ…
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนพมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า ผิวกายและ จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คุณนพมาศเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1624420030932704
.

 

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สช่วงที่ 2 ของคุณนพมาศ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำเรื้อรัง และแผลนูนที่ข้อท้าซ้าย และขวา ที่แย่ลงจากการใช้กรดผลไม้ หรือ AHA และหลังทำเลเซอร์แบบธรรมดาจากที่อื่นนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสของผิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพโดยทั่วไปผิวดีขึ้น80% แล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณนพมาศที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าให้เปรียบเทียบกับที่ไปใช้เครื่องสำอาง กรดผลไม้ ซีรั่มต่าง ๆ หรือเลเซอร์แบบธรรมดาที่ไปรักษามาหลายที่ หรือที่ทำกันทั้งประเทศไทยนั้น คุณนพมาศคิดว่าเลเซอร์กับเราเพียงครั้งที่ 1 นั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า และแตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพียงคอร์สแรกก็เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยกว่าที่เคยรักษามา

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ถามเรื่อง “ความสบายใจ โล่งใจที่ได้รับจากการรักษาที่ได้ผลจริง และชัดเจน รวดเร็วแบบเห็นผล และปลอดภัยทุกครั้ง” แล้วนั้น ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้ว และหลังได้ผลในครั้งแรก ๆ รู้สึกว่าสบายใจ มีความหวัง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แม้จะไม่สามารถมารักษาได้ช่วงใหญ่ ๆ แต่พอกลับมารักษาอีกในช่วงหลัง ก็ยังได้ผลดีขึ้นไปอีก สามารถสะท้อนความคงเส้นคงวาของการรักษาที่เรา ว่า “ได้ผลแน่นอน” จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษาไปช่วงแรก อาการก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่มีความหวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เลยกลับมารักษาอีกครั้ง ผลลัพธ์ตอนนี้ดีเกินคาดค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ถึงตอนนี้ คุณนพมาศคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา รอยดำ แผลเป็นแบบต่าง ๆ จากสาเหตุต่าง ๆ เช่น สิว รอยสิว รอยไหม้จากกรด หรือรอยหลังเลเซอร์ แผลเป็นที่ หน้า ลำตัว หรือแขนขา ควรรีบมารักษาให้ไวที่สุด และ/หรือรักษาให้ดีที่สุด โดยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่เน้นการรักษาดั่งญาติมิตรแบบเอาจริงเอาจังที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมในอินเตอร์เน็ต หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เมื่อรู้ถึงปัญหา แนะนำให้รีบเข้ารักษาให้ไวค่ะ ยิ่งปล่อยไว้นานวัน การรักษาก็ยิ่งยาก

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณนพมาศเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณนพมาศคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดี และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษามาสักระยะ อาการดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ในแง่ “ข้อมูลที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ หลักฐานผลการรักษา มีรูป และที่สำคัญมีคนไข้ตัวจริง ที่มีมากเพียงพอ” ถึงตอนนี้ คุณนพมาศ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้ “รู้ความจริง” เหมือนที่ ตอนนี้คุณนพมาศได้รู้ … “ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ” จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกซื้อเครื่องสำอางที่โฆษณาเกินจริงกันมากมาย หรือไปรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การโฆษณา การมีโปรโมชั่น ทั้งหมดทั้งมวลอาจเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด แนะนำให้ดูตามความเป็นจริงค่ะ หลักฐานการรักษา คนไข้จริง สิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวช่วยให้คนไข้ตัดสินใจได้

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณนพมาศลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณนพมาศคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอปัญหาเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณนพมาศจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เสียดายค่ะ เพราะตั้งใจรักษาให้ดีขึ้น แต่ความที่ไม่ได้ลงเป็นคอร์สทำให้มีการโยโย่กลับมาไว

.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เสียดายค่ะ เพราะตั้งใจรักษาให้ดีขึ้น แต่ความที่ไม่ได้ลงเป็นคอร์สทำให้มีการโยโย่กลับมาไว

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณนพมาศเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนพมาศอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนพมาศคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลีนิคไม่ได้จ้างดิฉันมาเขียนเพื่อเพิ่มเครดิตของคลีนิคค่ะ ดิฉันตั้งใจมารักษาที่นี้เองค่ะเพราะเห็นคนไข้ของคลีนิคตัวจริงๆ ปัญหาจริงๆไม่ใช่แค่ภาพรีวิว ส่วนเรื่องค่าตรวจที่นี้มีการตกลงคุยรายละเอียดปัญหากันก่อนค่ะ ไม่มีการยัดคอร์สแพงๆให้ มีแต่การเสนอแนะ แต่ทั้งนี้ทั่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนไข้จะเลือกแบบไหน ส่วนการรักษาจะได้ผลดีมากน้อยแค่ไหนต้องขึ้นอยู่กับคนไข้อีกเช่นเดียวกันค่ะว่ามีวินัยในการทานยา ทายา สม่ำเสมอแค่ไหน

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้ผิวบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 2 ช่วงเวลา และออกไปทำงานได้นั้น มีปัญหาผิวบาง แย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากที่รักษามา คุณหมอไม่ได้ห้ามโดนแดด หรืองดกิจกรรมกลางแจ้งค่ะ แต่ทางคลีนิคมีวิธีการดูแลและป้องกัน โดยอธิบายให้คนไข้ทราบถึงข้อเท็จจริงทุกประการ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณนพมาศคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามาประมาณ 2-3 ปีมานั้น คุณนพมาศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยและป้องกันการกลับมาของปัญหา เพราะที่นี้เน้นรักษาให้หายตามสภาพอาการจริงๆค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณนพมาศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณนพมาศอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

IP Noppamas จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความประทับใจเป็นอย่างมากค่ะ เพราะจากประสบการณ์จริงที่ผ่านมา เคยรักษาจากที่อื่น ผลลัพธ์ย่ำแย่ เสียเงินเสียเวลา เสียสุขภาพจิต ที่นี้เป็นความหวังของคนอีกหลายๆคนที่มีปัญหาเช่นเดียวกันกับดิฉันค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนพมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,189

.

===================

.

คุณเปมมิกา อายุ 42 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  10- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2680299792011384


.

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง และต่อด้วยการรักษาปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าในอดีตที่มี Steroid ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณเปมมิกา อายุ 42 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณเปมมิกาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า กระ เรื้อรัง รูขุมขน” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1666157176758989
.


คุณเปมมิกาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผล ฝ้า กระ เรื้อรัง รูขุมขน” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1836097793098259
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปมมิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณเปมมิกาส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยด่าง-ดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระที่เหลืออยู่” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ริ้วรอย รูขุมขนที่ดีขึ้นมากนั้น ดีขึ้นโดยประมาณกี่ % ? 
.


Pemmika Saothong
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้รอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าหาย 90%ค่ะ หน้าเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลงมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรก แล้วได้แนะนำน้องสาวมารักษากับแล้วได้ผลดี และปลอดภัยทั้ง 2 ท่านนั้น มีคนรู้จักและญาติ ๆ ของทั้ง 2 ท่านได้บอกว่าสภาพปัญหาหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนไข้มากมายที่บอกว่า พอให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้ 1-2 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้น เมื่อเทียบกับไปใช้เครื่องสำอางมามากมายทั้งชีวิต หรือรักษาปัญหาหน้าแบบต่าง ๆ มา 4-5 ที่ ทั้งคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังในระยะยาวแล้วนั้น ปรากฎว่าผลการรักษาของจรัลการแพทย์เพียง 1-2 ครั้งนั้น ได้ผล ปลอดภัยกว่าชัดเจนกว่า ในกรณีของคุณเปมิกา และน้องสาวนั้น จริงดั่งที่คนไข้มากมายบอกไว้ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ คนเจอก็จะทักว่า หน้าใส หน้าเด็ก ก็ดีใจค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณเปมมิกาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนไข้ใหม่ได้ปรึกษาคุณเปมมิกา เรื่องด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NaYAG มาเหมือนที่เราโดนมานั้น สะท้อนปัญหาว่า เลเซอร์ที่ทำกันเกลื่อนประเทศนั้น มีความเสี่ยงมากกว่าที่เรารู้มากหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นแบบ หน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ ตอนแรกเครียดมากๆ และคนทัก inbox มาปรึกษาหลายคนเลยค่ะ เพราะตอนเป็นด่างดำ ด่างขาวใหม่ๆที่เกิดจากเราไปเลเซอร์ตามคลินิคต่างๆ เป็นเยอะ น่าเกลียดมาก เครียดกับหน้าตัวเองมากๆ ไม่อยากจะส่องกระจกเลยค่ะ แต่พอได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ หน้าก็กลับมาดี และหน้าก็ใสด้วยค่ะ อยากจะเตือนทุกๆคนนะคะ ที่ไปเลเซอร์ ถ้ารู้สึกว่าหน้าแย่กว่าเดิม ให้หยุดอย่าเสียดายคอร์สที่เหลือค่ะ เพราะหน้าจะพังๆๆ ยิ่งหน้าด่างขาว ยิ่งรักษายากกว่าฝ้าอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในแง่เรื่องประเด็นการทำเป็นคอร์สแบบต่อเนื่อง และเป็นครั้ง ๆ แบบทำ ๆ หยุด ๆ ดี ๆ แย่ แล้วนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนกำลังจะจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณเปมมิกา คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 4-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-2 ครั้งแรก พอดีฝ้า กระ เริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณเปมมิกาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้วถ้ารักษาแบบต่อเนื่อง ก็จะเห็นผลดีกว่าแน่นอนค่ะ เพราะฝ้าเป็นมานาน จะมารักษาแป๊บเดียวหายก็คงจะไม่ใช่ค่ะ แต่ก็ต้องดูเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ🤣

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณเปมมิกาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำทรีทเม้นมารอยแดง รอยหมองคล้ำก็ดีขึ้นหน้าใสขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในประเด็น เรื่อง พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงเรื่อย ๆ จาก “คอร์สรักษาทุกปัญหาให้ได้ผลพร้อมกันในระยะสั้น” ไปเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ” แบบเดินทางสายกลางแล้วนั้น ในความ้ป็นจริงแล้ว พอค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงแล้ว ปัญหา “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ได้กลับมาเป็นมากหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ สามารถคุมปัญหา “ปัญหาฝ้า กระ รูขุมขน ริ้วรอย” ได้กลับมาเป็นเยอะได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเฝ้าระวัง รอยด่างดำ ด่างขาว แทบจะไม่มีแล้วค่ะ ฝ้า กระ รูขุมขน ริ้วรอยต่างๆ ก็น้อยลงค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงของเราไปครั้งแรก อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % และตอนนี้ทำมา 4 ครั้งดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ตามประสบการณ์และความรู้ของคุณเปมมิกา ครีมหน้าขาวที่มียาทาฝ้าแอบผสมและมี Steroid ที่ซื้อจากใน internet และแม้ยาทาฝ้า-รอยดำที่ได้จากแพทย์ทั้งคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาฝ้า กระ รอยดำจริง ๆ จัง ๆ หรือไม่ อย่างไร และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเราแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอฝ้าจาง หน้าจะมีรอยแดงๆ คือเส้นเลือดค่ะ เพราะแต่ก่อนใช้ครีมหน้าขาว หน้าใส หลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะมีสาร steroid ทั้งนั้น ใช้นานๆ เส้นเลือดฝอยขึ้น หน้าก็จะแดงๆๆ ทำให้ฝ้าขึ้นเร็ว หลังจากได้เลเซอร์เส้นเลือดไป 4 ครั้ง ดีขึ้น 70% ค่ะ เหลือแดงๆนิดๆไม่เยอะค่ะ ใครที่ใช้ครีมหน้าขาวนานๆๆระวังด้วยนะคะ ใช้แรกๆหน้าก็จะใส พอเราแก่ตัวไป สารมันสะสม ทำให้หน้าเกิดฝ้า กระ ตามมาค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระ ใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกฝ้าไม่เยอะค่ะ ไปรักษาที่คลินิคแห่งหนึ่ง ซื้อคอร์สไว้ ครั้งแรกที่เลเซอร์มา รู้สึกหน้าขาวขึ้น ะอครั้งที่ 2 หน้าเริ่มเป็นด่างๆ ก็ถามหมอว่าเพราะอะไร หมอบอกเดี๋ยวรอยด่างขาวก็จะหายไปเอง แอบกังวล แต่ก็เชื่อหมอ เลเซอร์ครั้งที่ 3 ทีนี้เละเลยค่ะ ทั้งด่างขาว ด่างดำ ฝ้า หน้าแบบหน้าเกลียดมากๆ เครียดมากตอนนั้น เข้าไปเซิสหาที่รักษาในเน็ต จนได้มาเจอจรัลการแพทย์ เข้าไปดูรูปลูกค้าที่หน้าเป็นด่างขาวแบบเรา และเยอะกว่าเราก็ยังหาย เลยใจชื้นขึ้นมา โทรปรึกษาคุณหมอ และก็นัดมาดู และก็มารักษาจนปัจจุบันค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณเปมมิกาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาของคอร์สแรก และคอร์สเฝ้าระวังคอร์สที่ 2 และเลเซอร์เส้นเลือดของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเปมมิกาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณเปมมิกาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้รับการรักษาด้วยแนวคิดการรักษา “ปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจน และปลอดภัย” แบบที่คุณเปมมิกาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไป ที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สแรกๆ 60-70% ค่ะ ปัจจุบันให้ 95% นะคะ เพราะยังมีนิดหน่อยค่ะ ราคาสูงแต่ว่าคุณภาพดี อย่าลังเลค่ะ ดีกว่าไปรักษาหลายที่แล้วไม่หายค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 2 ปีแล้ว มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานไป 10 ครั้ง ในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ออกแดดได้ปกติค่ะ แต่ก็ต้องระวังเพราะแดดบ้านเราแรงมากค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเปมมิกาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเปมมิกาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยมากๆค่ะ เพราะตอนนี้หน้าดีขึ้นจริงๆค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ถึงตอนนี้ คุณเปมมิกาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นแล้วอย่าปล่อยให้เรื้อรัง หรืออย่าปล่อยไว้ให้เป็นเยอะๆ เพราะรักษายาก และต้องใช้เงินเยอะ เพราะฉะนั้นเป็นน้อยๆรีบๆรักษาเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า --- 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น --- 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ --- 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ --- 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้นั้น ... ในฐานะที่คุณเปมมิกาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มา 2 ปีกว่า ๆ นั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และมีคนรู้จักมารักษาหลายคนแล้วนั้น คุณเปมมิกาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเปมมิกาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นคนไข้จริงๆค่ะ เพราะมารักษาที่นี่จริงๆ และก็หายจริงค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 … คุณเปมมิกาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Pemmika Saothong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใครที่กำลังลังเล ลองเข้ามาดูรีวิวได้เลยค่ะ เพราะรักษาที่นี่มานาน เจอคนไข้ที่เป็นเยอะๆ เจอกันบ่อยจนตอนนี้ แต่ละคนหน้าใสเลยค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณเปมมิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,188

.

===================

.

คุณเมนิสา  อายุ 29 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  07- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2673015336073163

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562 … มารักษาถูกที่ ด้วยความมีวินัยเต็มที่ ก็ได้ผลดีและปลอดภัยทุกเรื่องทุกครั้ง แถมได้ความสบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว .... วันนี้มาดูผลการรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน” ที่มีอยู่เล็กน้อย ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จากเลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ เพราะหลักการสำคัญอย่างหนึ่งของเรา คือ “ทุกปัญหา ยิ่งรักษาไวและรักษาอย่างเต็มที่ที่สุดไปเลย ยิ่งรักษาง่ายกว่า ไวกว่า ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยมากกว่า และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” และ “ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ ก็จะรักษายากขึ้น แพงขึ้น เสี่ยงขึ้นเรื่อย ๆ” ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... 
.


มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน คือคุณเมนิสา อายุ 29 ปี อาชีพข้าราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2561 ... โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง การรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย–ระคายง่ายจากการการที่เคยทายาที่ผสม Steroid” ไปพร้อม ๆ กัยทุกเรื่องให้ได้ผล และปลอดภัยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง สิว รอยสิว เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2561 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2140618442646191
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมนิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอรสแรกของคุณเมนิสา ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลุมสิวเก่า หลุมอีสุกอีใสเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 90 90 90 ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4 -5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... จากประสบการณ์จริงคุณเมนิสาได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


May Menisa Tangkietyungyuen
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1. อย่างที่คาดหวังค่ะ 2. จริงค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณเมนิสามีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไรบ้าง และมีคนรู้จัก คนรอบช้างมาบอกว่าหน้าคุณเมนิสาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1. มีความมั่นใจมากขึ้น 2. หลายคนทักว่าดีขึ้น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ดีขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณศิวพรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณเมนิสาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลสิว รอยสิวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นตามลำดับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณเมนิสาได้ผลดีขึ้นมากแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณเมนิสาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และไม่หลอกขายคอร์สให้เรา

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณเมนิสาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์สแรกนั้น” คุณเมนิสาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป จนทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณเมนิสาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แล้วแต่กำลังและปัจจัยของแต่ละคนค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณเมนิสาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเมนิสาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเมนิสาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอมีความเชี่ยวชาญ เชื่อถือได้

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติ เพียงแต่ต้องทาครีมกันแดดค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเมนิสาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณเมนิสาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


May Menisa Tangkietyungyuen
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยมากค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณเมนิสาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณเมนิสาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


May Menisa Tangkietyungyuen จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ไม่มีสิวแล้วค่ะเพราะมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่องกับคุณหมอ ต้องขอบคุณคุณหมอมากๆที่ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว กระ ก้ลดลงไปมากกว่า 90% เพื่อนๆก้ทักค่ะว่าไปทำไรมาหน้าดีขึ้นมากๆ คุณหมอเก่งและมีความเชี่ยวชาญมากค่ะ คิดไม่ผิดที่รักษากับคุณหมอจริงๆค่ะ 🙏🏻🙏🏻

.


ขอขอบคุณคุณเมนิสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,187

.

===================

.

คุณพวงผกา  อายุ 26 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  05- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2668447753196588

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2562 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า ใช้เครื่องสำอาง แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ดันไปเน้นธุรกิจ-สร้างภาพลักษณ์แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ... 
.


แม้มาไกลมาก แต่คนไข้ท่านนี้ก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด
.


การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์ ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำที่ขา โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความวามแห่งหนึ่งมาประมาณ 20 ครั้ง ช่วงแรกทำแบบไม่มีแผลมา 3-4 ครั้ง ก็ไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาทำแบบมีแผล ก็เป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออกตั้งแต่ครั้งแรก ทำต่อไปมีรอยด่งดำ-ด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ .............. คนไข้ท่านนี้คือ คุณพวงผกา อายุ 26 ปี อาชีพอิสระ มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ
.


ปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม 
.


รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพวงผกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

 

ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพวงผกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นรอยคล้ำ รอยดำที่ขา ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปี และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพวงผกา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สาเหตุที่เป็นแผลเกิดจากรอยยุงกัดแล้วเกาจนเกิดรอยดำเป็นจุดเล็กๆ ด้วยความใจร้อนอยากให้รอยดำจางจึงไปเลเซอร์ที่คลีนิคแห่งหนึ่ง รักษาอยู่ประมาณ2ปี จากที่แผลรอยดำจุดเล็กๆตอนนี้รอยแผลเป็นมีขนาดกว้างขึ้นกว่าตอนแรกที่เริ่มรักษา หลังรักษามีปัญหาทั้งรอยด่างขาวด่างดำรอยแผลเป็นขยายกว้างใหญ่กว่าเดิมอีก ส่วนที่ว่าแผลหายเองได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควร แต่ถ้าเราเริ่มการรักษาที่ถูกต้องตรงจุดของปัญหา ก็สามารถรักษาแผลเป็นให้หายได้ในระยะเวลาที่สั้นและปลอดภัยค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ด้วยความที่ศึกษาข้อมูลมาน้อยจึงเกิดปัญหาตามมาอย่างที่เห็น ถ้าเจอคลีนิคนี้ตั้งแต่แรกก็อยากรักษาเป็นที่แรกเลยค่ะ เพราะเลเซอร์และวิธีการรักษาไม่ได้เหมือนกัน อย่างคลีนิคที่รักษาก่อนหน้านี้เป็นตัวเลเซอร์ที่รักษาแล้วไม่หายแต่ก็ยังหลอกให้เรารักษาต่อ ราคาหลักพันและมีโปรโมชั่นเสนอมากมาย อยากจะเตือนท่านผู้อ่านด้วยความที่ประสบปัญหาเจอกับตัวเองมาโดยตรงนะคะ ว่าควรเลือกคลีนิคที่ดีๆศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียด เรื่องราคาการรักษาถูกจริงแต่ผลตามมามันแย่มากค่ะ เราควรจะหาคลีนิคที่เชี่ยวชาญโดยตรงตั้งแต่แรก ไม่อย่างนั้นก็จะเกิดปัญหาเรื้อรังแบบที่เห็นค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษารอยดำที่ขามากี่คลินิกแล้ว ได้ใช้ยา ทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์หรือไม่ ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ? … ในช่วงแรกที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผล หรือไม่ได้ผลครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาคลีนิคเดียวค่ะ ไม่ได้ใช้ยาหรือทรีทเม้นท์ควบคู่ด้วย เลเซอร์อย่างเดียว ทำไปเกิน20กว่าครั้งค่ะ ราคาเฉลี่ย3-6พันต่อครั้ง ในช่วงแรกที่เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้นทำไปประมาณ3-4ครั้ง ไม่ได้ผลค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … หลังจากทำแบบไม่มีแผล แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา พอเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ? … ตอนทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ เป็นแพทย์ทำ หรือเจ้าหน้าที่ทำ และโดยความจริงแล้ว คุณพวงผกาคิดว่า ที่ถูกต้องจริง ๆ เพื่อให้ได้ผลจริง ปลอดภัยจริง ควรเป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ มาทำ หรือใครก็มาทำเลเซอร์ให้เราก็ได้ครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แบบมีแผลทำตั้งแต่ครั้งที่5ขึ้นไปค่ะ เริ่มมีแผลตกสะเก็ดเป็นด่างขาวด่างดำค่ะ ตอนทำเป็นเจ้าหน้าที่ทำให้ค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าต้องเป็นแพทย์ผิวหนังโดยตรงทำให้ค่ะ ไม่ใช่ใครก็สามารถทำให้ได้ เพราะถ้าไม่มีความรู้ทางด้านนี้จริงๆ รักษายังไงก็ไม่หายค่ะ ผลที่ตามมาก็แย่ลงเรื่อยๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำต้องทำเลเซอร์อีกประมาณกี่ครั้ง รอยคล้ำ รอยดำ-รอยด่างขาวถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงพอทำตามที่คลินิกนั้นบอกให้ทำไปเรื่อย ๆ นั้น ท้าทยี่สุดได้ดีขึ้นแบบที่หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือที่แพทย์หรือคลินิกแจ้งไว้ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่แจ้งค่ะ เจ้าหน้าที่จะดูแลทุกอย่าง และบอกว่ารอยด่างขาวด่างดำจะจางเองในเวลาไม่นาน แต่ความเป็นจริงไม่ได้จางเองค่ะ ด่างขาวด่างดำก็กระจายเพิ่มมากขึ้น แย่ลงเรื่อยๆค่ะ

.


.คำถามที่ 1.6 … หลังจากมีรอยดำรอยด่างขาว แพทย์ เจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำแก้ตัวที่แพทย์เกือบทั้งประเทศมักจะเอามาใช้ คือ ให้รอไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวรอยจะดีขึ้นเอง และในความจริง เราพอรอมาแล้วกี่เดือน สรุปว่า รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ให้เรารอไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็จะจางเอง แต่ความจริงไม่จางเองค่ะ แผลเป็นกว้างกว่าเดิมอีก 2ปีที่รักษาต่อคือเราเชื่อตามที่เจ้าหน้าที่บอกค่ะว่ามันจะจางเองในเวลาไม่นาน แต่มันแย่ลงเรื่อยๆค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ คุยกับคุณหมอโดยตรง แจ้งรายละเอียดตามนี้เลยค่ะ วันแรกที่เข้าไปคลีนิคหลังจากได้ฟังคุณหมออธิบายเงื่อนไขและวิธีการรักษานั้น ก็ตัดสินใจรักษาคอร์สแรกเลยค่ะ เพราะมีความตั้งใจที่จะรักษาจริงๆ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพวงผกา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณพวงผกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมออธิบายละเอียดยิบเลยค่ะ ให้ข้อมูลการรักษาอย่างดีให้ดูรูปรีวิวคนไข้ที่มารักษาจริงๆ ส่วนตัวก็พอทราบข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาบ้างแล้ว จึงไม่รอช้าในการตัดสินใจรักษา คุณหมอไม่มีการบังคับยัดเยียดให้ลงคอร์ส อยู่ที่ความต้องการพึงพอใจของเราเอง ว่าคนไข้ต้องการรักษาในระดับไหน คุณหมอก็แนะนำให้ค่ะ ให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษาของคนไข้ท่านอื่นอย่างสมเหตุสมผล จากคะแนน100 ให้100 ค่ะ เพราะคุณหมออธิบายข้อมูลให้ดีมากๆรูปคนไข้ที่คลีนิคก็เข้ามารักษาจริงๆค่ะ คุณหมอให้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงให้กำลังใจกันรู้สึกประทับใจมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีข้อมูลอะไรจากเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากที่ไปอ่านเวบ หรือ FB ของคลินิก และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกที่ และทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? … ในวันที่มาเริ่มรักษาวันแรก ได้เจอคนไข้เก่าเราทั้งหมดกี่คน และได้ข้อมูล และความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลีนิคคุณหมอจะมีความน่าเชื่อตรงที่รีวิวคนไข้ที่มารักษาประสบปัญหาจริงๆไม่มีหน้าม้าหรือโฆษณาที่เกินจริงเหมือนคลีนิคทั่วไปค่ะ ในวันที่รักษาวันแรกก็ได้เจอคนไข้ที่มารักษาประมาณ4คนค่ะ มีความมั่นใจมีความหวังและมีกำลังใจมากขึ้นค่ะ ว่าปัญหาที่เกิดกับเราตอนนี้มีโอกาสหายแน่นอนค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกในปี 2551 และรอบหลังที่มาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณพวงผกาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวที่ตัดสินใจรักษาไม่ได้ฟังความหรือเชื่อใครมาค่ะ พึงพอใจที่จะรักษาด้วยตัวเอง เงื่อนไขเวลาและค่าใช้จ่ายก็เลือกตามที่เหมาะสมตามความเป็นจริงค่ะ ทางคลีนิคไม่มีการบังคับให้ลงคอร์ส เราสามารถเลือกคอร์สเองได้เลย คุณหมอจะอธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนมาก ไม่เข้าใจหรือสงสัยอะไรให้ถามคุณหมอได้เลยค่ะ วันแรกได้เลือกคอร์สไม่ใหญ่มากค่ะ ทางคลีนิคไม่มีการยัดเยียดให้เราเลือกคอร์สใหญ่ๆแต่แนะนำให้เราเลือกคอร์สที่เหมาะสมตามความเป็นจริงมากกว่าค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพวงผกาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


haka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิคได้อธิบายค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้อย่างละเอียดถี่ถ้วนตั้งแต่วันแรกค่ะ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและอธิบายการมีวินัยหลังการรักษาให้อย่างถูกต้องชัดเจนค่ะ เพราะวินัยหลังการรักษาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นมีผลต่อการรักษามากๆเลยค่ะ ผลการรักษาจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับวินัยของแต่ละคนด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณพวงผกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Phaka Phuangphaka
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จำได้ที่คุณหมอบอกว่า หมอไม่ใช่เทวดาที่รักษาให้หาย100%ได้ แต่คุณหมอสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ ปัญหาคนไข้แต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าปัญหาของเราดีขึ้นจนพึงพอใจแล้ว เราควรป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นกลับมาเป็นอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Phaka Phuangphaka
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะฝากถึงท่านผู้อ่านที่กำลังประสบปัญหารอยดำต่างๆว่าเราควรเลือกคลีนิคที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง อย่าหลงเชื่อทั่วไปเด็ดขาด อย่าเห็นราคาถูกเป็นหลักนะคะ ควรเน้นถึงผลการรักษาที่เกิดผลจริงๆ มีคนรักษาแล้วได้ผลจริง อย่างน้อยก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการรักษาของเราให้เห็นผลปลอดภัยค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณพวงผกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทางคลีนิคทุกคนค่ะ ที่ต้อนรับและอธิบายให้ข้อมูลอย่างดีเลยค่ะ ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น หวังว่าเคสนี้คงจะเป็นเคสที่ทำให้อีกหลายๆท่านที่กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจให้มีกำลังใจมีความหวังกันมากขึ้นนะคะ ขอบคุณค่ะ🙏



JSLC Superhero ท่านที่ 1,186

.

===================

.

คุณพชร   อายุ 41 มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  03- 05 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2663122130395817

.

( ^ )> ... วันศุกร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 นี้ … การที่คนข้เรานับพันท่านร่วมกับคลินิกจรัลการแพทย์มาสัมภาษณ์กันใน FB คลินิกเพื่อให้ความจริง ให้ความรู้ ให้ความหวังคนไทยอีกมากมายนับแสนนับล้านคนในอนาคตที่ยังโดนหลอกรักษาหลอกขายเครื่องสำอาง หลอกรักษาหน้าจากสถานพยาบาลความงามแล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ นั้น เป็น 1 ในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของจรัลการแพทย์ ...
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์รักษาปัญหาต่าง ๆ พร้อมกัน เกือบ 10 ปัญหาให้ได้ผลดี และปลอดภัยทุกเรื่องที่คนไข้จริงอีก 1 ท่านจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงที่อาจจะพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามอีกครั้ง .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ QS NdYAG ที่ใช้รักษาฝ้า กระ หรือกลุ่ม Fractional Laser รักษาหลุมสิว จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว หรือไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาหน้าพร้อม ๆ กัน ประมาณ 10 ปัญหาจนได้ผลดีพร้อมกัน และมีความปลอดภัยในทุกเรื่อง ๆ โดยปัญหาหลัก คือ 
.


1. “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง” ที่เกิดจากไปฝังเข็ม และเอาหยกขูดหน้า 
และปัญหาหน้าอื่น ๆ ที่รักษาไปพร้อมกัน คือ
2. กระตื้น กระเนื้อ” 
3. สิวอักเสบ สิวอุดตันมีบ้าง
4. รอยสิวเรื้อรังมีบ้าง
5. หลุมสิวเล็ก ๆ มีบ้าง
6. รูขุมขนกว้าง
7. ริ้วรอย
8. รอยด่างดำหลังเลเซอร์
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณพชร อายุ 41 ปี อาชีพ พนักงานโรงงาน มาจากชลบุรีครับ
.


คุณพชร เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้าเรื้อรัง ไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1721606661214040
.


และเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผล ฝ้าเรื้อรัง ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1739732956068077
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพชร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณพชร ส่งผลตอนจบคอร์สแรกนั้น ปัญหาเรื่อง ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Peegea Jap ภาพรวมรอยต่างๆรวมถึงฝ้าดีขึ้น 90%
สำหรับรูขุมขนและความกระจ่างใสดีขึ้น70%

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณพชรได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือซื้อเครื่อสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณพชรมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Peegea Jap ครั้งแรกที่รักษา หลังสะเก็ดหลุด สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดคือฝ้าจางลง และรูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าโดยรวมกระจ่างใสขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับสถานความงามที่เคยไปรักษามาผลลัพธ์ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น มีคนรอบข้างได้บอกว่าหน้าเราดีขึ้นกี่คนแล้ว และได้บอกว่าดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากดีขึ้นมากแล้ว มีคนรู้จักได้เห็นการรักษาบนผิวหน้าของคุณพชร แล้วมารักษากับเราก็ดีขึ้นมากเหมือนกันกี่คนแล้วครับ ?
.

Peegea Jap คนรอบข้างทั้งหมดบอกว่าดีขึ้น และมีบางคนที่มาปรึกษารวมถึงเข้ามารับการรักษากับที่นี่ก็เห็นผลเช่นกัน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตหลังจากดีขึ้นได้บ้างแล้วนั้น ในความจริง มีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างตามที่บอกไว้หรือไม่ และ ในอดีตก่อนมารักษากับเรา เคยมีปัญหาฝ้าโยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ และมีขึ้นใหม่บ้างเล็กน้อยตามที่เคยบอกไว้ พอรักษาตอนปัญหาน้อย ๆ และทำเลเซอร์ที่เบาลง ห่างออกแล้วนั้น ได้ผลดีมากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Peegea Jap หลังการรักษาจนถึงปัจุบัน ส่วนตัวยังไม่มีปัญหาใหม่ขึ้น มีแต่ปัญหาเก่ากระลึกที่ยังมีหลงเหลืออยู่ ซึ่งส่วนนี้หมอก็แจ้งแต่แรกแล้วว่ากระลึกนั้นหากจะรักษากันจริงๆจะใช้เวลานานกว่าฝ้า ซึ่งโดยรวมตอนนี้ด้วยความมีวินัยทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัดยังไม่มีปัญหาใหม่

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในประเด็นเรื่อง “วินัยในการรักษา” นั้น สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ ? … และในฐานะที่คุณพชรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณพชรคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าให้ไปตามขั้นตอนจนจบการรักษาที่เราตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล และฝ้า รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Peegea Jap ทุกขั้นตอนของการรักษาหมอชี้แจงตั้งแต่วันแรกของการรักษา พร้อมทั้งบอกแนวทางดูแลผิวหน้า ข้อควรระวังไว้อย่างชัดเจน แต่สำคัญสุดคือต้องมีวินัยทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด หรือหากมีอาการผิดปกติต้องรีบแจ้งหมอทันที เพราะหมอจะคอยตอบคำถามและชี้แจงตลอด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ถึงตอนนี้ คุณพชรได้ผลดีเหมือนที่อ่านผลการรักษาของคนไข้เราในเว็บ หรือ FB จรัลการแพทย์นั้น ถึงตอนนี้คุณพชรอยากให้คนไทยทั่วประเทศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธีจากคลินิกความงามแนวธุรกิจ และการรักษาถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหา รอยด่างดำด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลปลอดภัยที่สุด ได้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Peegea Jap
 ก่อนตัดสินใจรักษาให้ดูรีวิวเป็นหลัก สอบถามคนที่เคยรักษาไปเลย ถ้าเขายินดีตอบคำถาม ลองถามสัก2-3คน จะได้คำตอบที่ทำให้ตัดสินใจได้ว่าควรรักษาหรือไม่ และที่สำคัญตรวจประวัติหมอด้วยว่าเป็นแพทย์ผิวหนังหรือไม่ เพราะที่เคยเจอคือสถานความงามบางที่ไม่มีแพทย์ประจำ บางที่ก็จ้างแพทย์มาแต่ไม่ได้จบด้านผิวหนังโดยตรง ก็อธิบายแบบผิดๆรักษาแบบผิดๆ และคอร์สที่ถูกก็ใช่ว่าจะดี ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพชรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณพชรคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพชรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Peegea Jap การรักษาช่วงแรกเหมือนการกวาดขยะรอบบ้าน พอทำเสร็จบ้านโดยรวมสะอาดขึ้น แต่การรักษาต่อเนื่องก็เหมือนเราปัดฝุ่นกวาดหยากไย่ ถูบ้านสัปดาห์ละครั้ง เพราะถ้าเรากวาดขยะรอบเดียวแล้วไม่เก็บกวาดอีกเลย ไม่นานบ้านก็รกเหมือนเดิม แต่หากดูแลสม่ำเสมอก็เป็นการกำจัดสิ่งสกปรกเล็กๆน้อยๆ ก่อนที่ขยะจะกองใหญ่

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพชรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพชรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพชรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Peegea Jap ส่วนตัวแล้วที่นี่รักษาตามความจริงค่ะ หมอจัดสรรคอร์สได้ตามงบที่เรามีจริง แต่หมอก็จะบอกผลลัพธ์ที่ได้ว่าจะอยู่ในระดับใด หรือต้องใช้เวลาประมาณไหน สำหรับวินัยของคนไข้หมอเน้นย้ำมาก ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นด้วยเพราะเห็นผลมาแล้วว่าถึงหมอจะรักษาให้เราได้แต่หากเราขาดวินัยไม่ทำตามคำแนะนำของหมอ ผลที่ได้ก็จะไม่ได้ตามคาด เพราะฉะนั้นบอกได้เลยว่า ถึงหมอจะทำออกมาได้ดีแค่นั้น แต่ผลที่ได้จะดีและอยู่ได้ยาวนานแค่ไหนนั้น อยู่ที่เรามีวินัยและการดูแลตัวเอง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบการรักษาช่วงแรก และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Peegea Jap คำว่าเลเซอร์แล้วออกแดกไม่ได้ จากประสบการณ์ตัวเองหากเพิ่งผ่านการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลและสะเก็ดเพิ่งหลุด ไม่ควรออกแดดเพราะผิวส่วนนั้นโดนแดดอาจคล้ำง่าย แต่หากดูแลตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด หน้าก็ไม่มีปัญหา แต่ส่วนตัวแล้วหลังรับการรักษามาหน้าก็ไม่หมอง ออกแดดได้ปกติ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพชรคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณพชรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Peegea Jap เริ่มจากความปลอดภัยของการเลเซอร์อุปกรณ์ที่จะมาสัมผัสหน้าเราจะมีการเช็ดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์,หมอตั้งค่าและยิงเลเซอร์เองทุกครั้งและหลังเลเซอร์ก็มียาฆ่าเชื้อ,ยาทา,ยากินที่สั่งจ่ายและควบคุมติดตามผลโดยหมอ แม้การทำทรีทเม้นท์หมอก็จะเป็นผู้ตรวจสอบผิวหน้าก่อนเพื่อประเมินว่าเหมาะกับการทรีทเมนท์ด้วยสูตรใด ที่สำคัญคือยาทาและครีมไม่มีสารกันบูดและสเตียรอยด์ ผิวหน้าจึงไม่ใช่แค่ดีขึ้นแต่แข็งแรงด้วย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Peegea Jap
 ก่อนรับการรักษาจากที่นี่เคยรักษาฝ้าและรอยจากสถานความงามจากที่อื่นมาก่อนรวมถึงเคยซื้อครีมเวชสำอางค์จากที่อื่นมาใช้ ผลที่ได้คือรอยดำและฝ้าสีเข้มขึ้นและขยายวงกว้าง และเมื่อหยุดใช้ปรากฎว่าเกิดสิวเม็ดเล็กและสิวอักเสบขึ้นที่หน้า ปรากฏว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่ จนได้คำแนะนำจากที่นี่ให้หยุดใช้และจ่ายยารวมถึงครีมชุดใหม่มาให้จึงทำให้ผิวหน้าแข็งแรงมาจนถึงทุกวันนี้

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณพชรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพชรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Peegea Jap คุณหมอให้คำแนะนำที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจรวมถึงชี้แจงงบประมาณอย่างชัดเจน และเมื่อรับการรักษาก็ได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับที่หมอชี้แจงไว้ ทุกครั้งที่ไปเข้ารับการรักษารู้สึกได้ถึงความจริงใจในการรักษาของหมอและพนักงานทุกคนที่ร่วมลุ้นไปกับเราหวังอยากให้ผลการรักษาออกมาดี

.


ขอขอบคุณคุณพชร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Peegea Jap ยินดีเล่าสู่กันฟัง หากสิ่งที่ตัวเองพบเจอและนำไปปฏิบัติจะเป็นแนวทางในการตัดสินใจกับผู้ที่กำลังทุกข์ใจเกี่ยวกับปัญหาฝ้ากระจุดด่างดำและปัญหาผิวหน้าที่หาทางแก้ไขไม่ได้

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view