หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 66 ตอนที่ 80 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2566

JSLC Superhero ท่านที่ 1,347

.

===================

.

คุณสุวิมล อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-3-66

.



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0sDe4BVL1uQy6dm4xSxo97LvqbZ5ojk6GXmvDjioGWb8275W4eokordexoycopiUzl

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ... มาดูความจริงจากคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ต้องทนทุกข์จริงมานับสิบปี ….ใช้เตรื่องสำอาง 30 กว่ายี่ห้อแต่ทำให้หน้ากลายเป็น #สิวรอยสิวเรื้อรัง … พอไปรักษาหน้ากับสถานความงาม เจอเจ้าหน้าที่กดสิวมาเป็นปี จนหน้ากลายเป็น #รอยสิวรูขุมขนกว้าง #หลุมสิวเรื้อรัง

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวหลุมสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย สิวก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูน

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือไปรักษาหน้ากับสถานเสริมความงาม ที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็อาจ #ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือ #ไม่ได้ผลตามรีวิว หรือการสร้างภาพลักษณ์ หรือได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือแย่ลง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ แบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนโดนกันมา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้เก่าท่านนี้ คือ คุณสุวิมล อายุ 30 ปี เป็นพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เคยรักษาเรื่องผื่นที่หน้าผากเมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563 กลับมารักษาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ด้วยปัญหา “#สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง” เคยไปรักษาหน้าที่สถานความงาม ทำมาประมาประมาณ 2 ปี คนไข้ทำการรักษาเดือนละครั้งโดยเจ้าหน้าที่กดสิวให้มียาละลายสิว มียาแต้มสิว และยาลดรอยที่ซื้อมาใช้เองจากสถานความงาม คนไข้ใช้เครื่องสำอางค์จากอินเทอร์เน็ตและครีมเคาว์เตอร์แบรนด์ซื้อใช้เองกว่า 30 ยี่ห้อ ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น การให้ความรู้ที่จะ #ป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆ บนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #โดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอกดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวโดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว #สาเหตุของสิว ซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้องกับการเกิดสิวเรื้อรังเป็นสิบ ๆ ปี ... คุณสุวิมลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ ที่เน้นการ #ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆ เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ช่วงอายุประมาณ 15-16 ปีค่ะ แต่ไม่หนักมาก แต่เมื่อทำงานมีรายได้ ก็ซื้อผลิตภัณฑ์ยี่ห้อต่างๆ ที่เขาบอกว่าดี ก็ลองใช้มาหลายตัว ไม่หาย และเป็นสิวที่เดิมซ้ำ ๆ และทั้วหน้า รวมๆที่เป็นสิวมาก็มากกว่า 10 ปีค่ะ… ทำให้รอยสิว หลุมสิวเยอะขึ้นด้วย เพราะสิวเก่าไม่หาย สิวใหม่ก็มาเพิ่ม

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะรีบตัดสินใจรักษากับคุณหมอเลยค่ะ จะไม่เสียเวลากับการเข้าคลินิกเสริมความงามต่างๆ กับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาชวนเชื่อ

.

คำถามที่ 1.2 #ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเอง ได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ หรือรักษาแบบง่าย ๆ เบา ๆ ก็ดีขึ้นได้ทั้งนั้น ... ในความเป็นจริงของคุณสุวิมลนั้น รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา หรือรักษาแบบธรรมดาก็รักษารอยสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รอยสิว หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่เรากดสิวด้วยตัวเอง และไปกดสิวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งกดเป็นเวลานานกว่า 2 ปีเลยค่ะ ซึ่งทำให้รูขุมขน หลุมสิวกว้างขึ้น รอยสิวค่อนข้างใช้เวลาในการรักษา ผลิตภัณฑ์หลายตัวที่เราเคยสั่งซื้อกับทางออนไลน์ต่างๆ ก็เคลมว่า เห็นผลภายใน 7 วัน 14 วัน ทำให้เรามีความหวัง หลงเชื่อ แต่ไม่ได้ผลและมีสิวเพิ่มขึ้น ท้ายที่สุดก็ต้องกลับมาหาคุณหมอเพื่อรักษาแบบจริงจัง ในขณะเดียวกันก็ได้รับคำแนะนำจากคุณหมอในการรักษาที่ถูกต้อง

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา เคยใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว โดยสรุปนั้นเครื่องสำอาง เวชสำอางสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ... #ยาทารักษาสิวรอยสิวหลุมสิวได้จริงหรือไม่ ?? ... ยาทา หรือครีมที่ได้จากสถานความงามนั้น ทำให้สิวรอยสิวหลุมสิวรูขุมขนกว้างได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

homp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รวมๆ แล้วก็เกือบ 30 ยี่ห้อเลยค่ะ เพราะปัจจุบันเรามีช่องทางการสั่งซื้อ หรือเห็นผลิตภัณฑ์จากการโปรโมทในช่องๆทางต่างๆ มากขึ้น โดยมีดารา influencer แนะนำเพื่อให้เกิดความเชื่อถือ

คนซื้ออย่างเราที่มีปัญหาผิวอยู่แล้ว ก็มีความหวังและลองใช้ผลิตภัณฑ์ตามโฆษณา ตัวไหนที่เขารีวิวว่าดี เราก็ซื้อมาใช้ โดยที่ไม่ได้มีความรู้ว่าส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทำให้ผิวอ่อนแอลงไปด้วยหรือเปล่า

หลังจากที่ลองและใช้เวลามาหลายปี ผิวก็แพ้ง่ายขึ้น บางขึ้น ปัญหาต่างๆก็ตามมาค่ะ รอยสิว รูขุมขน สิวอุดตัน มาเต็มเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.4#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆ หรือในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ และข้อมูลอะไรที่ทำให้คุณสุวิมลคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … พอมาพูดคุยกับแพทย์ที่คลินิกในวันแรกแล้ว ได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จริงๆ เคยมารักษาผิว ช่วงนั้นเป็นผื่นขึ้นที่หน้าผาก กับคุณหมอก่อนหน้านี้ และหายแล้ว (น่าจะ 3-4 ปีที่แล้ว) และคลินิกก็อยู่ใกล้บ้าน เดินผ่านไปทำงานทุกวัน เห็นมีคนไข้มารักษากับคุณหมอหมอหลายคน แต่ช่วงที่ผ่านมาที่ไม่ได้มาปรึกษาคุณหมอเรื่องสิว เพราะเราเลือกไปกดสิวกับเจ้าหน้าที่ที่คลินิกอื่น แล้วก็ซื้อผลิตภัฑณ์ อื่นมาใช้ จนปัญหาเกิดหนักๆ และคิดว่าไม่ไหวแล้ว อยากหายแล้วเพราะสิวขึ้นเรื่อรังไม่จบสิ้น จึงลองเช็คข้อมูลของคลินิกใน FB แล้วมาเห็นหลายๆเคสที่แชร์ในเพจ เราเลยอยากมาหาคุณหมอเพื่อจะรักษาให้ถูกวิธีค่ะ

หลังจากพบคุณหมอแล้ว คุณหมอให้คำแนะนำดีมากค่ะ ไม่ได้พูดให้ชวนเชื่อ แต่ให้ดูเคสตัวอย่างจริงๆ ซึ่งจริงๆแล้วที่เราเป็นสิว กรรมพันธุ์ ฮอร์โมนของเราก็มีส่วน และวิธีการรักษาก ซึ่งเราก็เริ่มมีความหวังมากขึ้น และตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปพบ จนถึงการรักษาถึงวันนี้ เรารู้สึกได้เลยค่ะ ว่าผิวหน้าดีขึ้นจริงๆ

.

คำถามที่ 1.5 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ #ผลการรักษาที่ดีที่สุด หรือ #เพื่อให้หายขาด ไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ”หรือควรเลือกแนวทางแบบ“ค่อยๆรักษาช้าๆค่อยเป็นค่อยไปสบายๆซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือ #รักษาเบาเกินไปจนเหมือนการเลี้ยงไข้ ทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราเรียนรู้ว่า เมื่อมีปัญหาผิว เป็นสิว เราควรรีบรักษาแบบจริงจังกับแพทผิวหนังที่เชี่ยวชาญดีที่สุดค่ะ เพราะเราจะไม่เสียเวลา ไม่เสียความรู้สึก ไม่เสียเงิน (ซ้ำๆ) ไม่เสียความมั่นใจและสุขภาพจิต

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้า และ #การนัดหมายของจรัลการแพทย์ จากการโทรมาสอบถามก่อนมารักษานั้น ทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุวิมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เนื่องจากตอนที่เราตัดสินใจรักษา เราหาข้อมูลในเพจ และติดต่อไปหาคุณหมอและคลินิก ซึ่งได้ข้อมูลครบถ้วน เพื่อให้เราได้เตรียมตัวและจัดสรรเวลา ในการเข้ามาพบ รวมถึง คชจ ที่ทางคลินิกจะแจ้ง เพื่อให้เราพิจารณาและเลือกคอร์สตามที่เราพึงพอใจ ซึ่งเราเองก็กังวัลเรื่อง คชจ และได้ปรึกษาคุณหมอไปด้วย ก่อนตัดสินใจค่ะ

ให้คะแนนเต็ม100 เลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ที่คลินิกมีคอร์สให้เลือกตามที่คนใข้พึงพอใจจะรักษาค่ะ เราเองก็กังวลเรื่อง คชจ และได้แจ้งคุณหมอไปตามตรง คุณหมอน่ารักมากค่ะ ชี้แจงรายละเอียดและขึ้นตอนการรักษาของแต่ละคอร์ส เราก็เลือกคอร์สที่เราสบายใจ และกำลังจ่ายไหว

และเราค่อยข้างเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าจะคอร์สไหน ผิวเราต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เพราะรักษากับคุณหมอที่มีประสบการณ์ และแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญ รวมถึงเครื่องมือต่างๆ (เห็นมีคนไข้มารักษากับคุณหมอเยอะ)

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมออธิบายชัดเจนค่ะ ว่าคอร์สไหนรักษาแบบไหน อย่างไร แต่ทั้งนี้คนไข้เองก็ต้องมีวินัย ในการรักษาแบบจริงจัง และปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาให้ถูกต้องด้วย ซึ่งตอนรับยา เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและมีวิธีใช้ระบุชัดเจน

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุวิมลไหมครับ ว่า#ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 %และไม่กลับมาอีก หรือ #อธิบายธรรมชาติของปัญหาผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เนื่องจากคุณหมอจะให้คำแนะนำก่อนที่เราจตัดสินใจเลือกรักษา คุณหมอแจ้งแล้วว่าการรักษาอาจจะมีโอกาสที่ไม่หาย 100% ซึ่งขึ้นอยู่กับธรรมชาติของผิวเราด้วย เช่น กรรมพันธ์ุ วินัยการใช้ชีวิต การกลับไปใช้ผลิตภัณฑ์แบบเดิม..

แต่เราสามารถป้องกันให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด หลังจากที่ผิวเราได้รับการรักษาและดีขึ้น

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากคนที่มีปัญหาผิว สิวเรื้อรังมามากกว่า 10 ปีและรักษาด้วยความเชื่อของตัวเองและคำโฆษณาของคนอื่น

ถ้าไม่อยากเสียเวลา เสียเงินจำนวนมากแต่ปัญหาไม่หาย เสียสุขภาพจิต เพราะถ้าสิวเห่อ เราจะไม่อยากแต่งหน้า ไม่อยากส่องกระจก หรือพบปะกับเพื่อนแน่นอน

แนะนำให้รักษาแบบถูกวิธีและจริงจังกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สิ่งสำคัญ ตัวเราเองต้องมีวินัยมากๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณสุวิมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,348

.

===================

.

คุณกฤษณา อายุ 21 ปี มาจากภูเก็ต




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-3-66

.



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0m4rLs5XcSMq4e45NFQHxmdxAQ213NqHb6CjV5v7DGvPATRZd9ZjRNbV9VNf77Lt

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 13 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 ... #รอยดำสิวดีขึ้นไว แค่ไหน อย่างไรจาก #เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของ #คอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผสมผสานของจรัลการแพทย์ … มาดู #สัมภาษณ์พิเศษคนไข้เรา ท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง กับคลินิกเราด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 24 เดือนมกราคม พ.ศ.2566 อย่างต่อเนื่องจนสภาพปัญหาบนผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับ จะดีขึ้นไวแค่ไหน มีคนรอบข้างทักอย่างไร มาตามดูกัน

.

ความจริงจากคนไข้จริงแบบนี้จะเป็น #แรงบันดาลใจ ให้คนไทยนับหมื่นนับแสนคนที่อาจจะรักษาหน้าจากสถานเสริมความงาม สถานพยาบาลหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมายมาหลายปี แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ มีความหวังว่ายังมีคลินิกที่เน้นการใช้ #เลเซอร์ที่เน้นได้ผลจริง ไม่เน้นการขายชื่อเลเซอร์โดย #ใช้หน้าม้ารีวิว อาจจะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “#สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #รักษาได้ผลไวกว่า #ได้ผลดีกว่า สิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และ #การเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกมากไป

.

คุณกฤษณาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันเสาร์ ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0eJYatqUrMd2kwq4ZhngGc6SosuDxwdUX2Tg5StFupxm12Lj4AZL8HGSQiTqvb8fYl

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤษณา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... #ผลการรักษาจริง หลังทำเลเซอร์และทรีทเมน์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรก ของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น #รอยสิวเรื้อรังดีขึ้น ประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับ ? … #สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขนกว้าง #ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวตอนนี้ดีขึ้นประมาณ60%ค่ะ รอยสิวหายไปค่อนข้างเยอะ และหน้าขาวใส่จากก่อนทำค่ะส่วนรูขมขนดีขึ้นประมาณ40%ค่ะ โดยรวมเห็นผลชัดเจนค่ะจากการทำแค่2ครั้ง

.

คำถามพิเศษที่ 2 ....... มี #คนรอบข้างทัก กี่คนแล้วว่า #หน้าดีขึ้น และทักอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบกับในอดีตทั้งหมดที่เคยรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมามากพอควรแล้วนั้น การรักษาที่จรัลการแพทย์เพียงเลเซอร์ครั้งแรก แบบไหน #เห็นผลชัดเจนกว่า #คุ้มค่ากว่า เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีคนรอบข้างทักประมาณ5คนแล้วค่ะ โดยรวมบอกว่าหน้าใส่ขึ้นมากรอยดำและรอยแดงจากสิวหายไปเยอะจากเมื่อก่อน ถ้าเทียบอดีตกับการรักษาที่จรัลการแพทย์ ถือว่าการรักษาที่จรัลการแพท์ได้ผลดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ตอนนี้เลเซอร์ได้2ครั้ง รอยหายไปเยอะมากๆ เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามาซึ่งได้ผลค่อนข้างช้าและสภาพผิวไม่ค่อยต่างจากเดิมค่ะ จรัลการแพทย์ คุ้มค่ามากกว่าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ....... หลังจากมารักษาสิว รอยสิวที่เรื้อรังด้วยการเลเซอร์กับการทำทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ทำให้เกิด “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” รวมถึงมีรอยหลังเลเซอร์เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... คุณกฤษณาคิดว่า การรักษา #สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง โดย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และ #เน้นการรักษาที่ได้ผลไว นั้นได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเลเซอร์จะมีแผลสเก็ดเล็กๆค่ะ แต่พอเวลาผ่านไปจะค่อยๆหลุด หน้าจะค่อยๆใสขึ้นค่ะ เลเซอร์ไม่ทำให้เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเพิ่มขึ้นนะคะ การรักษาสิวกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะ ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก รักษาได้ผลไวคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายและต้องเห็นความเปลี่ยนแปลงจากการรักษาอย่างชัดเจนค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... แม้ทางคลินิกไม่ได้ให้ยาทานป้องกันสิวกลุ่มวิตามิน A ตั้งแต่แรกเลยนั้น การรักษาของจรัลการแพทย์ทำให้สิวบนผิวหน้ายังขึ้นเยอะ หรือขึ้นน้อยลงครับ ? … ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น มีความปลอดภัย หรือทำให้ขึ้นสิว หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณกฤษณาครับ ? … ยาทาของเราทำให้มี #ผลข้างเคียงSteroid ... #สิวสเตียรอยด์ ขึ้น หรือมีภาวะ #หน้าแพ้ง่าย หรือปลอดภัยดีครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเริ่มรักษาและเริ่มกินยาบำรุง บนใบหน้าแทบจะไม่มีสิวใหม่ขึ้นเลยค่ะ มีเพียงผลข้างเคียงจากยาที่ทำให้หน้าแห้งบ้างแต่เมื่อทายาบำรุงก็หายค่ะ ปลอดภัยมากๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณกฤษณาคิดว่า ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความรู้และความจริง #ความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงและปลอดภัย ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่ได้เริ่มรักษาที่จรัลคลินิกรู้สึกประทับใจมากๆค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำที่ดีและละเอียดมากค่ะ สามารถปรึกษาก่อนทำได้และให้ผลที่ชัดเจนหลังจากเลเซอร์ได้เพียงไม่กี่ครั้งนอกจากนี้ยังปลอดภัยสำหรับคนไข้มากๆ ดีใจที่ได้มารักษากับจรัลการแพทย์ค่ะ

.

ขอขอบคุณ คุณกฤษณามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view