หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 66 ตอนที่ 86 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2566






JSLC Superhero ท่านที่ 1,364






.






===================






.






 คุณกัลยาวัสถ์ อายุ 41 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0sdtU5vVekybVJ25ycDCRHLNATTgM94PU4NAM1uBrpGRXiLRh6iv4cCdCAv95kKz2l



( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566 ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านมาเตือนเรื่อง #ฝ้าเรื้อรัง กระ และ #รอยดำหลังเลเซอร์ ที่ทำให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง … เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาผิวตัว หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้ว #ไม่ได้ผลหรือมีผลข้างเคียง นับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ส่วนใหญ่ หันไป #เน้นทำธุรกิจสร้างภาพลักษณ์ แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ... กลายเป็น มีคนไทยมากมายที่ #ยิ่งรักษายิ่งหน้าพัง

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การ #ตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทย จากทั่วประเทศ เรื่อง ”#ผลข้างเคียงของเลเซอร์ เช่น #รอยด่างดำรอยด่างขาวหลังเลเซอร์ #ผลข้างเคียงจากSteroid ในยาทาลดรอยฝ้า” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ #รอยดำจากการทำPICO เพื่อรักษาฝ้า กระ โดยคนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาหน้าจากเลเซอร์ ทรีทเมนท์มาจากคลินิกผิวหนังความงามหลายแห่ง #เสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก แต่ #หน้ากลับมีผลข้างเคียงและแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วงหลังได้ไปทำ #เลเซอร์กลุ่มPICO กับคลินิกแพทย์ผิวหนังความงามแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล มียาทาฝ้ารอยดำจนทำให้ #หน้าแดงจากSteroid และมีการทำทรีทเมนท์ ประมาณ 10 ครั้ง ท้ายทีสุดก็มีผลข้างเคียงจากทั้งเลเซอร์และยาทา จนกลายเป็น #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า #หน้าแดงง่าย คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัลยาวัสถ์ อายุ 41 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็น #ปัญหาหน้าเรื้อรัง ในระยาวจนแก้ไม่ได้หรือแก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำ หรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษา ด้วย #วิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณา คล้ายๆกัน หรือ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไป หรือช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมี #คนไข้อีกมากมายมหาศาล ที่โดน #เลเซอร์ PICOแบบมีแผล จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และ #ท้ายที่สุดได้รอยด่างขาว ที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัลยาวัสถ์ #JSLCSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณกัลยาวัสถ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าผิวหน้าเรา #เริ่มมีปัญหาอะไรเป็นอย่างแรก กระหรือฝ้า และเป็นมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แรกๆน่าจะเป็นกระจุดดำเล็กๆค่ะ พอไปรักษาด้วยLaserและรับยาของคลีนิกแห่งหนึ่งก็ทำให้หน้าดีขาวใสอยู่พักใหญ่ แต่หลังจากนั้นเหมือนรอยกระ/ฝ้าเกิดขึ้นมาใหม่แต่รอบนี้เป็นวงใหญ่ขึ้น จนต้องเปลี่ยนคลีนิกรักษา มารักษาด้วยPicoแทน ทำหลายรอบมากจนตอนนี้รอยกระ/ฝ้าที่แตกตัวใหญ่ขึ้นนั้นก็ยังไม่หายไปค่ะและรู้สึกจะเป็นมากขึ้นด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#การรักษาหน้าแนวไหนน่าจะดีที่สุด ? … คุณกัลยาวัสถ์ เห็นด้วย และอยากจะ #เลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้า แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก แบบที่คลินิกจรัลการแพทย์จะพยายามเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้า #มิให้เป็นรอยเรื้อรัง ตั้งแต่แรกไปเลย” หรือ “#รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหา กระแบบเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะ #ได้รักษาง่าย#เพื่อมิให้รอยต่างๆ #มิให้กลายเป็นฝ้าหรือรอยเรื้อรัง #มิให้เป็นขุมขนกว้างหลุมแผลเป็น” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา #ไม่เน้นป้องกัน และ “#รักษาหน้าแบบธรรมดา #รักษาแบบเบาๆช้าๆ” รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณกัลยาวัสถ์ คิดว่า ฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอให้กลายเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอเลือกข้อ 1 ค่ะ เพราะอยากหายและเคยลองมาหลายวิธีแล้วค่ะ

คิดว่า ตอนที่เริ่มเป็นฝ้ากระเพียงจุดเล็กๆ ก็ควรมาหมอได้แล้วค่ะ น่าจะรักษาให้หายขาดง่ายมากกว่า และควรเป็นคลีนิกที่คุณหมอเชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆนะคะ ถ้าไม่อย่างงั้นก็จะเป็นแบบของดิฉันที่ไปรักษามาหลายที่แล้วรักษาไม่ตรงจุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีแนวทางการรักษาหน้าหลังจากที่ #รอยดำหลังเลเซอร์เริ่มกลายเป็นฝ้า คุณกัลยาวัสถ์ คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ หรือเป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “วิธีพื้นฐาน เบา ๆ เช่น ซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก ราคาแพง หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็น รอยดำ ฝ้า กระ ในตอนนั้น แล้วคุณกัลยาวัสถ์ #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ และสามารถป้องกัน-รักษาฝ้า แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกข้อ 1 นะคะ เพราะเคยเลือกผิดมากแล้วหลายครั้งทำให้เสียเงินมากมาย แต่ปัญหาไม่จบ

ถ้าย้อนเวลาได้จริง ก็อยากเจอคุณหมอให้เร็วกว่านี้ค่ะ เพราะมีวิธีรักษาฝ้ากระที่ไม่เหมือนใคร และตอนที่ทำครั้งแรกคือไม่เจ็บค่ะ555อันนี้ความชอบส่วนตัวนะคะ

.

คำถามที่ 1.4 … จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริง ที่ #รักษาหน้ากับสถานพยาบาลคลินิกความงาม มาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดประมาณกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา ยากิน ยาทา ยาฉีดรักษาฝ้าธรรมดา และอื่น ๆ” นั้น และรวมถึงผ่านการรักษาแบบ #เลเซอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในการรักษาฝ้ากระรอยดำมาแล้วนั้น มีอะไรที่ได้ผลจริงและปลอดภัยเหมือนโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากไปรักษาแล้วไม่ได้ผลตามโฆษณาแล้ว ในช่วงหลัง ๆ ไปทำเลเซอร์กลุ่มไหนบ้างที่ #หน้าม้ารีวิวว่าได้ผลปลอดภัย แต่พอไปทำจริงกลับ #ไม่ได้ผลและเป็นรอยดำ ที่แย่ลงเรื่อย ๆ และได้ทำไปกี่ครั้งแล้วครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ 4 ที่ค่ะ มีทั้งเลเซอร์,ทรีทเม้นท์,Pico มีใช้ครีมทา

รอยฝ้ากระไม่ลดลงเลยค่ะ ส่วน Pico ทำไปประมาณ 10 ครั้งได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ในประเด็นสำคัญที่แพทย์ชอบบอกหรือแก้ตัวกันว่า #รอยจากเลเซอร์หายเองได้หมด นั้นจริงหรือไม่ ???? … ทางคลินิกหรือแพทย์ที่ทำให้เกิดรอยด่างดำ (หรือด่างขาวในบางท่าน) ได้บอกว่า รอยต่าง ๆ จากเลเซอร์จะดีขึ้นในกี่เดือน ? … จากประสบการณ์โดยตรงของเรานั้น รอยด่างดำ รอยด่างขาวจากเลเซอร์หายเองได้หมด นั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์เป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว และในกรณีเรานั้น รู้สึกว่ารอยดำเรื้อรังค่อย ๆ ขยายออกกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราโชคดีที่ไม่เป็นรอยด่างขาวค่ะ แต่กระที่เคยเป็นจุดเล็กๆดันแตกตัวกลายเป็นฝ้าแทนอันนี้ปวดหัวเลยค่ะและเป็นมานาน10ปีได้แล้วค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … ก่อนมารักษา คุณกัลยาวัสถ์ มี #ข้อมูลอะไรจากในเวบหรือFBคลินิก จากแหล่งอื่น หรือ #การได้คุยกับแพทย์ ที่ทำให้เรา #เชื่อมั่นจรัลการแพทย์ ว่าจะช่วยให้ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นได้จริงและปลอดภัยครับ ? …

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การได้พูดคุยกับแพทย์โดยตรงค่ะ และเชื่อมั่นในประสบการณ์ที่แพทย์เคยรักษาคนไข้มาค่ะ ส่วนเรื่องหาข้อมูลก็ในFBชื่อคลีนิกค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามาก่อนจะเข้ามารักษาจริง หรือวันที่มารักษาจริงนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง #ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และ มักจะ #รักษาไปเลยในวันแรก #ตามคอร์สที่คนไข้เลือก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรกได้หมดตามที่คนไข้สะดวกเลยค่ะ ถ้าคนไข้ไม่มีเวลานัดวันหลังก็ได้ แต่พอเข้าคอร์สแล้วครั้งต่อๆไป คุณหมออยากให้มีวินัยเพื่อผลการรักษาที่ดีต่อเนื่อง อยากให้มาตรงตามเวลานัดทุกครั้งจะได้หน้าสวยไวๆค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ #เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมด้วยตัวเอง ตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … และแม้คุณกัลยาวัสถ์ จะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้ #บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือ #คอร์สที่เล็กกว่า หรือ #คอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณกัลยาวัสถ์ ได้เสียค่าตรวจ (Doctor Fee ) ที่จรัลการแพทย์แบบที่ รพ. เอกชนคิดกับคนไข้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดเพียงพอค่ะ เราเลือกคอร์สแบบที่เหมาะกับเราได้ค่ะ คชจ.ก็พอๆกับคลีนิกอื่นๆนะคะ ส่วนตัวรักษาPicoมาซึ่งอันนี้แพงอยู่แล้วค่ะ

ไม่มีค่า Doctor Feeนะคะ ปรึกษาฟรี ส่วนเราจะซื้อคอร์สหรือไม่ หรือจะตัดสินใจก่อนค่อยมาใหม่วันหลังก็ได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น #ค่ายาและทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้ #อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันแรกที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้ #คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกัลยาวัสถ์ คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น #มีผลต่อการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดหมอจะคุยเป็นชม.ค่ะ สอบถามได้จนเราเข้าใจวิธีรักษา

เรื่องวินัยหมอก็แจ้งค่ะว่ามีผลต่อการรักษาด้วยจะหายไวหายช้า ได้ผลดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวินัยเลยค่ะต้องมาตามนัด

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกัลยาวัสถ์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของแต่ละปัญหา ว่า #อาจจะไม่หาย100% หรือ #อาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว ครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เรา #ควรป้องกันเฝ้าระวังปัญหาหน้า มิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมออธิบายทุกอย่างค่ะพร้อมทั้งยกตัวอย่างเป็นเคสต่างๆให้ดูด้วยค่ะ

.
คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ #ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหน้า หรือยังมีฝ้า กระ #มีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน #มีบทสัมภาษณ์รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อ #ยืนยันผลการรักษา ที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องฝ้ากระเราควรเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆ ค่ะจะได้ไม่เสียเงินเสียเวลาหลายๆ รอบ

.

ขอขอบคุณคุณกัลยาวัสถ์ มากๆครับที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kanyawat YingYing

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ



 

 









JSLC Superhero ท่านที่ 1,365






.






===================






.






 คุณสุวิมล อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02imcsbkPNg4yX6cuCc7fjsNgk9jRj9mRm9aDSeeEoEsJv1JfzhoCFgD9Q59ZeRS73l


( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 8 เดือนกันยายน พ.ศ. 2566 ... มาดู #ผลของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ที่ทำให้คอร์สเดียวสามารถช่วยรักษาปัญหาต่าง ๆ เหมือนได้ทำ #เลเซอร์ที่ได้ผลจริงหลายคอร์สพร้อมกัน เช่น #เลเซอร์รักษาสิว #เลเซอร์รอยสิว #เลเซอร์หลุมสิว และ #เลเซอร์เนียนขาวใส มาดูกันว่า #สิวรอยดำสิวดีขึ้นไว #หลุมสิวรูขุมขนดีขึ้นไว แค่ไหน อย่างไรจาก #เลเซอร์ครั้งแรกๆ หรือ #เลเซอร์ชุดแรกๆ ของ #คอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผสมผสานของจรัลการแพทย์ … มาดู #สัมภาษณ์พิเศษคนไข้เลเซอร์ ของจรัลการแพทย์ ซึ่งเป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาเริ่มรักษาปัญหาซับซ้อนบนใบหน้า ที่รักษามาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ รวมถึงปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง ภาวะสิวสเตียรอยด์ กับคลินิกเราด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 5 เดือนมีนาคม พ.ศ.2566 อย่างต่อเนื่องจนสภาพปัญหาบนผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับเรื่อง #เหมือนเกิดใหม่ และแถมยังมีความปลอดภัยในทุกด้านด้วย … จะดีขึ้นไวแค่ไหน มีคนรอบข้างทักอย่างไร มาตามดูกัน

.

ความจริงจากคนไข้จริงแบบนี้จะเป็น #แรงบันดาลใจ ให้คนไทยนับหมื่นนับแสนคนที่อาจจะรักษาหน้าจากสถานเสริมความงาม สถานพยาบาลหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมายมาหลายปี แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ ได้มีความหวังว่ายังมีคลินิกที่เน้นการใช้ #เลเซอร์ที่เน้นได้ผลจริง ไม่เน้นการขาย #โปรโมชั่นราคาถูก #รีวิวชื่อเลเซอร์ #เน้นโฆษณา โดย #ใช้หน้าม้ารีวิว อาจจะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “#สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #รักษาได้ผลไวกว่า #ได้ผลดีกว่า สิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆอีกและ#การเลือกที่รักษาให้ถูกที่ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกมากไป

.

คุณสุวิมลเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0sDe4BVL1uQy6dm4xSxo97LvqbZ5ojk6GXmvDjioGWb8275W4eokordexoycopiUzl

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวิมล #JSLCSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆนั้นดีขึ้นแต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... #ผลการรักษาจริง หลังทำเลเซอร์และทรีทเมน์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรก ของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น #สิวอุดตัน แบบ #สิวสเตียรอยด์ #สิวอักเสบ #รอยสิวเรื้อรังดีขึ้น ประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับ ? … #สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น #รูขุมขนกว้าง #ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … #หลุมสิวใหม่ #หลุมสิวเก่าดีขึ้น ประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หลังทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ สิวอุดตัน สิวอักเสบ ดีขึ้นมากเลยค่ะ ประมาณ 90% ส่วนเรื่องรูขุมขน ก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ประมาณ 80%

และหลุมสิวตื้นขึ้น ประมาณ 70% เลยค่ะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 2 ....... มี #คนรอบข้างทัก กี่คนแล้วว่า #หน้าดีขึ้น และทักอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบกับในอดีตทั้งหมดที่เคยรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมามากพอควรแล้วนั้น การรักษาที่จรัลการแพทย์เพียงเลเซอร์ครั้งแรก ๆ นั้น แบบไหน #เห็นผลชัดเจนกว่า #คุ้มค่ากว่า เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทุกคนรอบข้างทักว่า ผิวดีขึ้น เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน และระยะเวลาเห็นผลก็ไวมากค่ะ

ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้รักษาด้วยครีมที่ซื้ออนไลน์บ้างและคลินิกข้างนอก รักษามาเกือบ 10 ปี ยังดีไม่เท่าที่คลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ ในเวลาไม่กี่เดือนค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ....... หลังจากมารักษาสิวที่เรื้อรัง รวมถึงการ #กดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง คู่ขนานกับ #การทำทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ แล้ว ทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... คุณสุวิมลคิดว่า การกดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงนั้นได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังการรักษากับคุณหมอแล้ว หลุมสิวใหม่ไม่มีและรอยสิวก็แทบไม่มีเลยค่ะ การดูแลรักษาผิวหน้าก็ง่ายขึ้น และผิวก็ดีขึ้นมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... ยาทานป้องกันสิวกลุ่มวิตามิน A ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น มีความปลอดภัย หรือทำให้ขึ้นสิว หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณสุวิมลครับ ? … ยาทาของเราทำให้มี #ผลข้างเคียงSteroid ... #สิวสเตียรอยด์ ขึ้น หรือมีภาวะ #หน้าแพ้ง่าย หรือปลอดภัยดีครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาต่างๆ และยาทานที่ได้จากคุณหมอ ปลอดภัยค่ะ มีขั้นตอน วิธีใช้ อย่างชัดเจนและเหมาะสม สิวใหม่ก็แทบจะไม่มีเลย หน้าไม่แห้ง ไม่แดง ไม่ลอกค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณสุวิมลคิดว่า #การรีบมารักษาสิวรอยสิว ตั้งแต่แรก ๆ ด้วยเลเซอร์และทรีทเมนท์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ช่วยให้สิวยุบโดยไม่ทิ้งรอยหลังกดสิว ฉีดสิวไว้ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ามา #เริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์ไวกว่านี้ เพื่อทำให้ได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่า ปลอดภัยกว่า การทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

อยากแนะนำให้ผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องสิวอย่างเราให้รีบรักษา “อย่างถูกวิธี” กับ “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” ค่ะ

เพราะเคยพลาดมาแล้ว #รักษาผิดวิธี

ทำให้เกิดสิวเรื้อรัง รอยสิว และหลุมสิว

เสียทั้งเงิน เวลา และสุขภาพจิตค่ะ

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากรีบรักษา เพราะตอนนี้หน้าดีขึ้น ใช้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องทาลองพื้นหนาๆ เพื่อกลบกลุมสิว รอยสิวแล้ว ไม่ต้องไปซื้อครีมที่ขายในออนไลน์ ทดลองหลายๆตัว ให้หน้าพัง

.

คำถามพิเศษที่ 6 ....... ถึงตอนนี้ คุณสุวิมลคิดว่าตัวเองและคนไข้นับพันๆท่านได้มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่า มารักษาแล้ว #ได้ความรู้และความจริง #ความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงและปลอดภัย ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

Chomp Chómp

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิ่งแรกที่ได้รับคือความมั่นใจและสบายใจค่ะ เพราะเมื่อเรารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษา และเชี่ยวชาญเรื่องการใช้เครื่องมือเพื่อรักษา เราจะมั่นใจว่า ผิวเราจะปลอดภัย และดีขึ้นอย่างแน่นอน

ต่อมาก็คือความรู้ที่ได้จากการแนะนำของคุณหมอระหว่างการรักษา ขั้นตอนการรักษาที่ชัดเจน การทานยา และ ทายา

และสิ่งที่ได้มาจากการรักษาคือ ผิวหน้าของเราที่ปราศจากสิว ผิวเรียบเนียนขึ้น รอยสิวลดลง เรามั่นใจมากขึ้นค่ะ

.

ขอขอบคุณ คุณสุวิมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


 

 








JSLC Superhero ท่านที่ 1,366






.






===================






.






 คุณสมเจตน์ อายุ 25 ปี มาจากนนทบุรี






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0LEV4HEs2T2b43rwjjTT68oJsAhFvycvZnKdcxd7KKa44re5ZGHwjgPSG2naaz55dl


( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566 ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่ได้ #ผิวใหม่หน้าใหม่ อย่าง #รวดเร็วและปลอดภัย แค่ไหน อย่างไร ? … ทุกท่านสามารถรออ่าน #สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ เราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า กับคลินิกเราด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คอร์สเริ่มต้น และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2566 อย่าง #มีวินัยและต่อเนื่อง จน #สภาพปัญหาบนผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับ ที่น่าสนใจแม้คนไข้ใหม่ท่านนี้ต้องออกนอกสถานที่ หรือโดนแดดค่อนข้างมากในการทำงาน เพราะเป็นวิศวกร แต่ก็ยังปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ เพราะมี #แพทย์ผิวหนังตัวจริงที่มีประสบการณ์สูง เป็นผู้ดูแล ให้คำแนะนำ และให้ความรู้

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “#สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #ได้ผลดีกว่า #ปลอดภัยกว่า สิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการ #เลือกที่รักษาหน้าให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไป

.

คนไข้ของเราท่านนี้คือ คุณสมเจตน์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันอาทิตย์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0327bN54t4mDwY4oauSHvsnrgHBzFrRqD2w8BhX8X3QSXnEx2Q7i3vvFCC26whNtLdl

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมเจตน์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... มาดู #ผลของเลเซอร์ครั้งแรกๆ …หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ แม้เป็นคอร์สระดับเริ่มต้นนั้น เริ่มเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … หลังเลเซอร์ครั้งแรกไป สภาพหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบ #เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ครั้งแรกกับการไปซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าด้วยตนเองมานานหลายปีแล้วนั้น ความเปลี่ยนแปลงในด้านดี แบบไหนชัดเจน #คุ้มค่าทั้งในแง่เวลาและค่าใช้จ่าย มากกว่ากันครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งเเรกครับ หลังเลเซอร์ไปผิวหน้าดูดีขึ้นเยอะกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่เคยใช้มา ส่วนตัวแล้วคิดว่าคุ้มค่าครับ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ....... หลังทำ #เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์คอร์สเริ่มต้นเพียงคอร์สแรก ไปแล้วนั้น ถึงตอนนี้ #สิวดีขึ้น กี่เปอร์เซนต์ และ #รอยสิวแดง #รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้น ประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ หลุมแผลเป็นเก่า ๆ ดีขึ้นอย่างละประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … #สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น #รูขุมขนกว้าง #ความเนียนละอียดขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยรวมเเล้วทั้งรอยดำ รอยเเดง หลุมสิวใหม่ดีขึ้นประมาณ 60% ครับ รูขุมขนเล็กลงมาก ความเนียนละเอียดขาวใสดีขึ้นประมาณ 70% ครับ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ....... หลังจากมารักษาสิวที่เรื้อรัง รวมถึงการ #กดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง คู่ขนานกับการทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ทุกครั้งนั้นปลอดภัย หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... คุณสมเจตน์คิดว่า การกดสิว ฉีดสิวโดย “แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง” ทุกครั้งนั้นได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษากับเเพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังจริงๆค่อนข้างปลอดภัยครับ ต้องมีวินัยทานยาและดูแลตามที่เเพทย์สั่งให้ครบถ้วนด้วยครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... คุณสมเจตน์คิดว่า การรีบมารักษารอยสิว และสิวใหม่ ๆ ด้วยเลเซอร์และทรีทเมนท์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ช่วยให้ #สิวยุบโดยไม่ทิ้งรอยและหลุมสิว หลังกดสิว ฉีดสิวไว้ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสมเจตต์อยากมาเริ่มรักษาที่เราให้ไวกว่านี้ เพื่อทำให้สามารถ #ทำให้ไม่มีหลุมสิวเรื้อรัง เลย หรือได้ผลดีกว่า ได้ผลไว การกว่าทิ้งปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าค่อยมารักษาในช่วงที่ว่างแล้วค่อยมารักษาก็ได้ แต่จริงๆแล้วควรรักษาก่อนจะมีหลุมสิว เพราะหลุมสิวรักษายากครับ หากจะได้ผล 90%++ ควรมารักษาหรือมาปรึกษาเเพทย์ตั้งเเต่เนิิ่นๆครับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... ในแง่ #ความปลอดภัยของเลเซอร์ หลังทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ แบบมีแผลของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ในความจริงสามารถไปทำงานตามสายอาชีพของเรา ที่ต้องออกนอกสถานที่ หรือโดนแดดมากพอสมควรนั้น ในความจริง #เลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูง นั้น ปลอดภัยดี หรือ มีผลข้างเคียง เช่น หน้าบาง หรือกลายเป็นรอยดำทั้งหน้าครับ ? … การรักษาร่วมอื่น ๆ มีความปลอดภัยแค่ไหนบ้าง … ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณสมเจตน์ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มี #ผลข้างเคียงSteroid ... #สิวสเตียรอยด์ ขึ้น #หน้าแพ้ง่าย หรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เเพทย์จะเปลี่ยนยาทา ครีมบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพหน้าของเราครับ ส่วนตัวที่ผมใช้มายังไม่อาการเเพ้หรือเป็นสิวสเตียรอยด์ ขึ้นเลยครับ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Somjate Meekeaw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หายห่วงเรื่องความปลอดภัยครับ ครั้งเเรกที่รักษาไปค่อนข้างกังวลเพราะเป็นเเผลหลังเลเซอร์ค่อนข้างเยอะเเต่สุดท้ายเเผลเลเซอร์ค่อยๆหายเเละหน้าก็ดีขึ้นจากก่อนเลเซอร์ด้วย ทำให้การเลเซอร์ครั้งต่อๆมาไม่มีความกังวลเรื่องเเผลเลยเพราะผลลัพธ์ที่ได้หลังจากเลเซอร์ครั้งเเรกออกมาค่อนข้างดีครับ

.

ขอขอบคุณ คุณสมเจตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 









JSLC Superhero ท่านที่ 1,367






.






===================






.






 คุณธนดล อายุ 17 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02UGhfSSZr4hBNSfLXYSU2sBJLCsCAGHV5MzDUCyHsVQBnZaGDk54kVqBav32V9NoKl


( ^ )> … วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566 ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านจะมาช่วยกันเตือนภัยเรื่อง การไปรักษา #สิวเรื้อรัง ที่ไม่ดีพอ หรือ #รักษาผิดที่ เจอสถานพยาบาลที่ #รักษาเบาไป ช้าไป สั้นเกินไป เพราะ มัวแต่ไป #เน้นธุรกิจ #เน้นโฆษณาสร้างภาพลักษณ์เกินไป #เน้นโปรโมชั่นราคาถูก ล่อคนไข้เข้าไป ท้ายที่สุด อาจจะมีคนไทยนับแสนนับล้านคนกลายเป็น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #แผลนูนเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง ในระยะยาว ... คนไข้เรามากมายพิสูจน์มาแล้วว่า การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือแม้แต่การรักษาตามสถานพยาบาลที่มีเกลื่อนประเทศไม่ได้ช่วยเรื่องรักษาป้องกันสิวรอยสิวหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูนได้จริง ตาม #โฆษณาเกินจริง #รีวิวเกินจริง หรือแม้แต่ไปรักษาโดยสถานพยาบาลที่ #รักษาเบาเกินไปจนเหมือนการเลี้ยงไข้ จนท้ายที่สุดกลายเป็น #ปัญหาบนผิวหน้าเรื้อรัง ดั่งคนไข้เก่าเรามากมายและคนไข้ใหม่เราท่านนี้โดนมา คนไข้ใหม่เราท่านนี้มารักษาเพราะมีคนรู้จักเคยโดนการรักษาที่เน้นธุรกิจจนหน้าแย่ลง พอมารักษาที่คลินิกเราแล้วดีขึ้นได้แนะนำต่อกันมา

.

เรา #เสียดายที่คนไทยมา #อ่านความจริงจากคนไข้เรา หรือ #เจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง #ยิ่งใช้ยาทายิ่งแย่ลง หรือ #ยิ่งใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก ... จรัลการแพทย์พยายามเน้นการรักษาแบบ #ป้องกันผลตกค้างผลข้างเคียงของสิว ... รักษาสิวแบบพยายาม #ไม่ให้มีรอยสิวเรื้อรัง #ไม่ให้มีหลุมสิวรูขุมขนกว้าง #ไม่ให้มีแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มีปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง รวมถึงหลุมสิวเรื้อรังเล็กน้อย มี #แผลนูนเรื้อรังที่จมูก รูขุมขนกว้าง โดยเคยรักษาที่คลินิกผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมีการกดสิว ได้ทำเลเซอร์แบบแผลและไม่แผลโดยเจ้าหน้าที่ ทำทั้งหมดไปประมาณ 10 ครั้ง รวมทั้งมียากิน ยาทาด้วย แต่สรุปก็ดี ๆ แย่ ๆ … คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณธนดล อายุ 17 ปี มาจากเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิวที่แก้มเล็กน้อย และมีแผลนูนบริเวณจมูก ”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนดล JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว ซึ่งมี #สิวกรรมพันธ์ และสิวฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณธนดลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษาว่า #เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ ประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่า #สิวจะหยุดขึ้นเองโดยอัติโนมัติ หลังจากผ่านช่วงวัยรุ่นนั้นจริงสำหรับเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ประมาณอายุ11-12ปีครับตอนนั้นไม่ได้เป็นอะไรมากแต่พอปล่อยมานานๆก็เริ่มเป็นแผลเป็นมาจนถึงอายุ17เลยครับ เรื่องที่สิวจะหยุดขึ้นเองมั้ยผมไม่แน่ใจเพราะผมยังไม่ผ่านช่วงวัยรุ่นไปแต่ก็เห็นแม่มีสิวขึ้นอยู่อาจะไม่บ่อยแต่มีครับ

.

คำถามที่ 1.2 ... ระวัง #รอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวเอง รอยสิวหลุมสิวจากการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ดีพอ หรือ #การไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ … คุณธนดลคิดว่า จากประสบการณ์ของตัวเรานั้น ปัจจัยข้างต้นสามารถทำให้เกิด หลุมสิว แผลนูนจากสิว รอยสิวเรื้อรัง ขุมขนกว้างได้หรือไม่ ? … #รอยสิวหลุมสิวหายเองได้ จริงหรือไม่ ? ... ในความเป็นจริงของคุณธนดลนั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมด หรือใช้แค่ทายาหรือเวชสำอางก็รักษาสิวรอยสิวหลุมสิวแผลนูนต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณจมูก หรือท้ายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าในระยะยาวครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เกิดขึ้นได้ครับถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ปัญหาส่วนใหญ่ใช้แค่ยาทาไม่หายครับ ยิ่งใช้อันที่เราแพ้ยิ่งทำให้สภาพหน้าแย่ลงกว่าเดิมเช่นเป็นผื่น หรือสิวอุดตันทำให้เกิดปัญหาเรื่อรังระยะยาวที่แค่ยาก็ช่วยไม่ได้ครับ

.

คำถามที่ 1.3 … ถ้ามีสิวใหม่ ก็สามารถ #มีสิวใหม่มีรอยใหม่หลุมใหม่ ได้หรือไม่ ? ... ตลอดหลายปีนี้ หลังจากไปรักษาหน้ามาบ้าง แม้ปัญหาจะดีขึ้น แต่พอไม่มีแนวทางการดูแลต่อเนื่องที่ดีพอแล้วนั้น สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธนดลอยากมารักษาที่จรัลการแพทย์ที่เน้น #การป้องกันสิวรอยสิว #ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว #ป้องกันแผลนูน #ป้องกันรูขุมขนกว้าง ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เวลาที่ผมมีสิวใหม่ๆขึ้นผมมักจะไปแกะไปเกามันเพราะมันห้ามไม่อยู่จึงทำให้เกิดเป็นรอยใหม่ได้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็คงอยากมาตั้งแต่แรกๆครับเพราะที่ก่อนๆที่ผมไปมาผมเคยสมัครคอร์สไว้20ครั้ง(หน้า10 หลัง10)แต่พอไปประมาณครั้งที่ 17 เค้าก็บอกว่าผมใช้คอร์สไปหมดแล้วแต่ตอนนั้นให้แม่ลงไปด้วยก็เลยให้แม่จัดการจนได้คอร์สคืนครับผมเลยไม่อยากไปที่ไหนอีกจนแม่พามาที่นี้ครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “#รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดย #แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ ด้วย #วิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุด เท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “#ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือ #ทำให้ดีขึ้นมากๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาด้วยวิธีการที่เน้นตรงปัญหาไปเลยแบบจริงจังเพราะอยากจะรักษาให้เห็นผลที่ชัดเจนและไม่อยากให้มีปัญหาเดิมๆมาอีก

.

คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษา มีผู้แนะนำได้ #แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา หรือได้อ่านข้อมูลจากอะไร ถึงทำให้คุณธนดลและคุณแม่ถึงได้มั่นใจว่ามา #รักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้น ได้ครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีผู้ที่แนะนำมาที่รักษาแล้วเห็นผลเลยมาลองดูครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรา #รักษาแบบเป็นคอร์ส เพราะต้องการ #ความต่อเนื่องอย่างมีวินัย ... (3) … #มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม หลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนดลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ 90 คะแนนครับมีการให่ข้อมูลที่ครบถ้วนต่อการตัดสินใจ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... ในประเด็นเรื่อง #การเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือก #คอร์สการรักษาที่เหมาะสม ตามปัญหาจริงหรือตามที่สะดวกได้ด้วยตนเอง และในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราสะดวก ในครั้งแรกครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีการคิดค่าตรวจครับแต่อาจรวมอยู่ในคอร์ส เรื่องคอร์สที่เลือกในวันแรกไม่ได้มีการบังคับใดๆครับแถมยังให้คำอธิบายของแต่ละคอร์สว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าใช้จ่ายต่างๆทางคลินิกได้อธิบายอย่างชัดเจนเช่นถ้าคุณสบายใจกับผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ให้เลือกตัวนั้นหรือตามงบที่มีครับ วินัยที่ผมพอจะจำได้เช่นไม่ให้ไม่ควรไปจับหน้าบ่อยๆหรือไม่ควรใช้ยาที่มีส่วนผสมของสเตอรอยด์ครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธนดลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีการหลอกลวงครับตามที่หมอบอกว่าบางจุดอาจรักษาได้หมดบางจุดอาจรักษาได้70-80% และอาจกลับมาเป็นอีกถ้าไม่มีการดูแล จึงต้องมีการป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Bank Zaza

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ทุกคนอย่าเชื่อโฆษณาหรือส่วนลดที่มันดูน่าดึงดูดจนเกินไปอยากให้ลองมองที่ผลลัพธ์และขั้นตอนการรักษามากกว่าครับ ขอบคุณครับ

.

ขอขอบคุณคุณธนดลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 







JSLC Superhero ท่านที่ 1,368






.






===================






.






 คุณธิดารัตน์ อายุ 29 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0xqXfSLYsntDBAY9QLu6rRfgWN8QGMcLQvkGyBWfsDQawGPAPapvhvDLrB8gNqjR1l


( ^ )> … วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2566 ..…... มาดูคนไข้ใหม่เตือนภัยเรื่อง #สิวรอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง จากการรักษาสิวช้า ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะ #ไปรักษาผิดที่ #รักษาเบาไป #รักษาแบบเลี้ยงไข้ หรือ #ใช้เครื่องสำอางไม่ได้ผล #ใช้เวชสำอางไม่ได้ผล หรือไปใช้ #ครีมปรับผิวหน้าขาว ใน Internet ที่มีมากมายแต่กลับ #ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือ #ไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือมีมากมายที่ไปใช้ครีม หรือยาจากสถานพยาบาลความงามที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิวยิ่งบานปลาย #ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง #ยิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คนไข้ท่านนี้เคยได้ทำการรักษาที่ที่แรกคลินิกผิวหนังผิวพรรณความงาม 3-4 แห่ง โดยใช้ยากินและยาทา คุณหมอฉีดสิวให้ เจ้าหน้าที่กดสิว รวมรักษาหล่ยปี มีทั้งดี ๆ แย่ ๆ รวมถึงไม่ดีขึ้นจึงหยุดการรักษาไป ท้ายที่สุดก็มีปัญหาเรื้อรังทั่วใบหน้า … คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณธิดารัตน์ อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “#สิวรอยสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้างหลุมสิวเรื้อรัง

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายาม #ป้องกันมิให้เป็นสิว #ป้องกันรอยสิวหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้น #ได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะ #ป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆ บนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #ไปโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการ #กดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #ได้ผลดีกว่า และ #ได้ผลไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือไป #ซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะได้ผลช้าและเบาเกินไป จนไปลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว ซึ่งมี #สิวกรรมพันธ์และ #สิวฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณธิดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวเรื้อรังช่วงอายุประมาณ 20 ต้น ๆ ค่ะ เป็นๆ หายๆ ไม่เคยมีหน้าเนียนเป็นปกติ สิวอุดตัน สิวอักเสบ ทิ้งรอยสิวและหลุมสิวไว้ด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิว จากการ #แกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... #รอยสิวหลุมสิวไม่หายเอง ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณธิดารัตน์นั้น สิว รอยสิว หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … #มีสิวใหม่ก็จะมีรอยเพิ่มหลุมสิวเพิ่ม ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถทำให้เกิดรอยสิวใหม่ หรือมีหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิว รอยสิว หลุมสิว ที่ผ่านมาไม่สามารถรักษาหายเองค่ะ ยิ่งมีสิว ยิ่งทำให้ผิวหน้าแย่ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรแล้วต้องรีบทำการรักษาค่ะ ไม่สามารถรักษาหายเองได้เลย

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... #ยาทารักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? จากการรักษาหน้ามาจากคลินิกหลายแห่ง ยาทาสิวรอยสิวธรรมดาที่ใช้กันทุกแห่ง ได้ผลดีพอจริงหรือไม่ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลค่ะ แต่ได้น้อยอาจเห็นผลไม่ชัดเจน เช่น สบู่ล้างหน้าลดความมัน จะลดได้ช่วงแรก ๆ หลังล้างหน้า ยาลดรอยดำจากสิว ใช้จนกว่าจะหมดหลอดถึงจะดูจางลง ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “#รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “#เน้นเอาจริงเอาจัง #โดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญ ด้วย #วิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรจะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นแรก ๆ ค่ะ เอาจริงจังกับปัญหาที่เกิดไปเลย เพื่อให้เห็นผลก่อนที่จะเรื้อรังไปกันใหญ่ ยิ่งเป็นมาก ยิ่งใช้เวลามากขึ้น เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต

.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆใน #เวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณธิดารัตน์คิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นจากรีวิว และข้อมูลทั่วไปของคลินิก รวมทั้งภาพประกอบการรักษาต่าง ๆ ยิ่งทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ และสื่อถึงประสบการณ์ของคุณหมอและทีมงานค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธิดารัตน์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความชัดเจนในครั้งแรกที่ได้จากการปรึกษาเพื่อเตรียมการรักษา ข้อมูลค่อนข้างครบถ้วนค่ะ และก็คำถามสงสัยเพิ่มเติมอื่น ๆ คุณหมอก็อธิบายได้ดีค่ะ ไม่หักคะแนนเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายแล้วอะไรก็ไม่ชัดเจนเท่ากับการที่ได้เข้ามาพูดคุย หรือสัมผัสจริง ๆ ที่คลินิกนะคะ

โดยทางคลินิกไม่มีการบังคับซื้อ บังคับจ่าย หรือขอให้ดำเนินการใดใดเลย ทุกอย่างคลินิกให้คนไข้ได้เลือก ได้คิด ได้พิจารณาตามความเหมาะสมเองทั้งหมดค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดค่ายา ค่ารักษา หรือคอร์ส ทั้งหมดทางคลินิกได้ชี้แจงอย่างละเอียดมนครั้งแรกที่ได้เข้ารับการรักษาค่ะ โดยคุณหมอจะย้ำเสมอเรื่องวินัยของคนไข้เองด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธิดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอชี้แจงว่าอาจไม่ได้หาย 100% แต่ย้ำว่าดีขึ้นแน่นอน ซึ่งถ้าหมอบอกว่าหายชัวร์ 100% อันนี้ก็แปลก ๆ ไม่น่าเชื่อถือนะคะ .... ทั้งนี้ ก็ต้องดูต่อไปค่ะว่าถ้าสิวดีขึ้นแล้ว ควรดูแลอะไรต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Tidarat Rattanapong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ทุกท่านได้พิจารณาคลินิกผิวหนังที่จะเข้ารักษาอย่างละเอียดรอบคอบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นที่ดัง หรือชั้นนำใดใด ขอให้ไตร่ตรองให้ดีก่อน... เพราะบางครั้งชื่อดังแต่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังรักษาให้โดยตรงค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณธิดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 









JSLC Superhero ท่านที่ 1,369






.






===================






.






 คุณธิติรัตน์ อายุ 35 ปี มาจากปทุมธานี






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-9-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02YdJdsDGZPFwxXCRHf8pHRyKG89JyurPpteJtU37qfrQiHXKVgGMbU1YKeJ1KwyR1l


( ^ )> ... วันศุกร์ ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566 นี้ ... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเรา วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “#ฝ้าเรื้อรัง” “#เส้นเลือดฝอยหน้าแดง #ผิวแพ้ง่าย จากการใช้ #ยาทาฝ้า #ครีมหน้าขาว” คนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมปรับผิวขาวซื้อจากอินเตอร์เน็ต มาเป็นระยะเวลานาน พอใช้ไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มมีฝ้า หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย จึงไปรักษาฝ้า ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยวิธีการฉีดสลายฝ้า มียากินให้ หลังจากทำไปแล้วก็ไม่ได้เห็นผลอย่างที่คลินิกได้กล่าวไว้ และคนไข้ยังได้มีการใช้ครีมหน้าขาวและยาทาฝ้าที่ซื้อมาเอง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ฝ้ากระดีขึ้นจริง ๆ และนิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย รวมถึงการรักษาต่าง ๆ ก็ไม่ทำให้ฝ้ากระดีขึ้นได้จริง แต่กลับทำให้ปัญหา #ฝ้ากระเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาหน้ามาหลายที่ หรือ #ใช้ผลิตภัณฑ์มามากมาย แต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆ ท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลง จนมีคนไข้แนะนำได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคน เพราะเป็นการ #ควบคุมคุณภาพการรักษา ของคนไข้ทุกท่าน #ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ #ให้ความจริง #ให้ประสบการณ์จริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ #โยโย่กันนานหลายปี จนท้ายที่สุดก็กลายเป็น #ปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อยๆ และมักมี #ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ ฝ้า กระ ดีขึ้นได้จริงตามโฆษณารีวิวมากมายที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ แพทย์ที่เน้น #รักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส การฉีดหน้าต่าง ๆ ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ มี #ภาวะผิวแพ้ง่าย #สิวสเตียรอยด์ #หน้าแดงง่าย #เส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมากมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้า #หลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาว วนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นรอยด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการฉีดหรือทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอ ที่จะ #ควบคุมผลการรักษา ด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ แทบ #ไม่ดีขึ้นตามโฆษณา #ไม่ดีขึ้นตามหน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมาก จนท้ายที่สุดก็กลายเป็น #ฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิติรัตน์ อายุ 35 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากปทุมธานี

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณฐิติรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … ฝ้าที่เป็นทั่วหน้าเกิดขึ้นก่อนหรือหลังจากเริ่มใช้ครีมหน้าขาว และหลังจากเป็นฝ้าแล้ว การใช้ครีมหน้าขาวซ้ำๆ ไปเรื่อย ๆ ทำให้ฝ้าหายขาดหรือ โยโย่เป็นระยะๆ ครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic และส่วนตัวที่เจอมาฝ้าไม่หายไปเอง ยิ่งทาครีมยิ่งเหมือนสะสมสารสเตียรอยด์ไปเรื่อยๆเลยค่ะ ขนาดไปฉีดสลายฝ้ามายังหายแค่ช่วงระยะ2-3เดือนและกลับมาเป็นซ้ำอีก ต้องไปฉีดเรื่อยๆค่ะ รวมค่าฉีดก็เยอะอยู่นะคะ แถมเจ็บตัวอีกค่ะ

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นฝ้าตอนอายุน่าจะ30ค่ะ แต่ก่อนจะเป็นฝ้าใช้ครีมหน้าขาวมาค่ะ สั่งตามอินเตอร์เน็ตและซื้อตามท้องตลาดบ้าง ใช้แล้วก็แพ้ครีมและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ พอใช้ตัวไหนดีก็ใช้ไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าจะลบรอบผื่นรอยแพ้ได้แต่กลับไม่ใช่ค่ะ หน้ากลับบางไวต่อแสงแดด ตากแดดนิดเดียวหน้าก็แดงแล้วค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณฐิติรัตน์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาตอนเป็นปัญหาหน้าฝ้ากระเป็นน้อยๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณฐิติรัตน์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรกค่ะ เพราะถ้าเป็นหนักๆแล้วใช้เวลารักษานาน และเราก็ต้องอยู่กับใบหน้าดำๆคล้ำอีก แถมอาจมีสิทธิ์กลับมาเป็นซ้ำอีกค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … และ ในกรณีแนวทางการรักษาหน้าหลังจากที่ #เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณฐิติรัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วย #วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมี #ตัวอย่างคนไข้ให้ติดตาม มากมายตลอดเวลา เพื่อให้ #ผลดีที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ หรือลองทำการรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็ #เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อยๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาอาจแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณฐิติรัตน์ #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เรา แบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เสียดายที่เจอกันช้าไปค่ะบอกเลย..อดทนอยู่กับใบหน้าที่เป็นกระ เป็นฝ้ามาหลายปี จนคนอื่นทักว่าเสียดายหน้าตา ไปรักษาได้แล้วอะไรงี้ จนมีพี่คนหนึ่งแนะนำจรัลการแพทย์ คลินิกมาเนี้ยแหล่ะค่ะ เพราะพี่คนนี้เรารู้จักดีว่าแกเป็นคนช่างเลือก และชอบเลือกสิ่งดีให้กับตัวเอง เลยมั่นใจว่าสิ่งที่แกแนะนำดีแน่นอนค่ะ

.

คำถามที่ 1.4#เครื่องสำอางยาทาฝ้าครีมหน้าขาว ท้ายที่สุดทำให้ #ฝ้าดีขึ้นจริงและปลอดภัย ได้จริงหรือไม่ ? …. หลังจากคุณฐิติรัตน์ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่ได้จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือครีมปรับผิวหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้าดีขึ้นมาก หรือท้ายที่สุดทำให้ #หน้าติดSteroid มีฝ้าขึ้นใหม่ #ฝ้าดีๆแย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำให้หน้าแย่ลงค่ะ 100% ค่ะ หน้าแห้ง มีริ้วรอย แพ้ง่าย น้ำยังแพ้เลยค่ะ หมดเงินกับการซื้อครีม กันแดด สบู่ล้างหน้า ไปจนประเมิณค่ะไม่ได้แล้วค่ะ ตัวเองเป็นคนรักสวยรักงามด้วยค่ะประเด็น เลยชอบสรรหาผลิตภัณฑ์ต่างๆมาใช้ แต่ยิ่งใช้ยิ่งแย่ คือยังไม่เคยสัมผัสใบหน้าที่ว่าขาวเนียนเลยค่ะ บอกตรงๆ ถ่ายรูปก็ต้องถ่ายผ่านแอปโทรศัพท์ตลอดค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริง ที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลความงาม ของคุณฐิติรัตน์มาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ สรุปว่า #ได้ผลจริงตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ล่าสุด การ #ฉีดรักษาฝ้า นั้น ทำมากี่ปี ทำไปกี่ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณไหน และทำให้ฝ้าหายไปจริงหรือไม่ อย่างไร ลองบอกความจริงคนไทยรับทราบกันหน่อยครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาฝ้ามา2 คลินิกค่ะ ใช้วิธีฉีดเหมือนกันค่ะ รักษามาประมาณ 2-3ปี ฉีดครั้งละ1,500 บางทีเดือนต่อเดือน บางทีเดือนเว้นเดือนค่ะ แล้วแต่สะดวก ตอนแรกก็ดีค่ะ หลังๆเริ่มสังเกตุหน้าตัวเอง หน้าไม่ขาว แต่ใสแบบแดงๆบางๆนะคะ กลัวเหมือนกัน กลัวแดดค่ะ ไม่กล้าออกแดด แต่งานที่ทำมันต้องออกแดดทุกวัน เลยเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ไม่เคยหายขาดสักทีค่ะ จะไปฉีดก็กลัวเจ็บไม่ฉีดก็หน้าดำ ใช้ชีวิตลำบากมากค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … มีคน #แนะนำให้มารักษาหน้า ที่คลินิกเรา หรือคุณฐิติรัตน์ได้ดูข้อมูลจากเวบ และ FB ของคลินิก และมีข้อมูลอะไรจากผู้แนะนำที่ทำให้ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้ว #ปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัย ครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีพี่ที่รู้จักแนะนำมาค่ะ และก็รีบเข้ามาดูที่fb เลยค่ะ ที่มั่นใจเพราะพี่คนที่แนะนำแกก็รักษาผิวหน้าที่คลินิกแห่งนี้เหมือนกัน และแกเป็นคนช่างเลือก แกคงมั่นใจแกถึงเลือกทำที่นี่ค่ะ และที่สำคัญแกบอกคุณหมอใจดีมาก จริงจังมาก กับการรักษา ให้คำปรึกษาและแนะนำดีมากค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicทั้งข้อมูลการรักษา ทั้งปัญหาที่เกิด และวิธีรักษา ตามขั้นตอนที่ทางคลินิกได้แจ้งใว้ก่อนเข้ารักษาเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษา ที่จรัลการแพทย์ ... มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณฐิติรัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สตามที่ตัวเองไหวเลยค่ะ คุณหมอไม่ได้บังคับ เพียงแต่แนะนำแนวทางว่าควรรักษาอย่างไรแค่นั้นเอง

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายากิน ยาทา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณฐิติรัตน์คิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วินัยสำคัญมากๆค่ะ เลือกคอร์สแพงๆแต่ไม่มีวินัยในการรักษา อาจจะหายนะคะ แต่ก็คงหายช้าเกินกว่าปกติค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐิติรัตน์ไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้หลอกค่ะว่าหาย100% แต่ดีขึ้นเกือบ90%แน่นอน แต่ต้องมีวินัยและเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับสภาพผัวหน้าตัวเองด้วยนะคะ และฝ้าสามารถเกิดขึ้นอีกแน่นอนค่ะ เพราะการรักษาฝ้าคือรักษาฝ้าที่เกิดขึ้นมาแล้วให้หายส่วนฝ้าใหม่นั้นเราต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นมาอีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

ตัวเล็ก รับ ทุบตึก

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็อยากจะให้จริงจังกับการรักษาฝ้านะคะ ถ้าเราไม่จริงจังก็อาจจะเสียตังค์ฟรี ทั้งเจ็บตัวแต่ไม่หายขาด เราควรเลือกเข้าคลินิกที่พูดกันปากต่อปากว่าดีจริง หายจริง ไม่ใช่ตามห้างดังหรือหลายๆสาขา ที่พนักงานเยอะๆ คุณหมอมาไม่ซ้ำหน้า เค้ารักษาแค่ผิวเผิน ไม่ได้ดูปรึกษาอย่างละเอียด ต่างกันมากกับคลินิกแห่งนี้ ที่ใช้เวลาทำความเข้าใจ อธิบายการรักษา3-4ชั่วโมง ซึ่งทำให้เห็นเลยว่าคุณหมอท่านจริงจังมากค่ะ ทำให้ตัวเราเองก็มีแรงสู้กับฝ้าอีกครั้งค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณฐิติรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view