หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


Growth Factor โดนหลอก หรือ ของจริง ?

(อ่าน 1305/ ตอบ 1)

DrKong

อันนี้ เอามาให้อ่านนะครับ เพื่อเป็นการเตือนใจ
ของการรักษาที่เน้น ธุรกิจ จนเกินไป

------------------------------

เตือนสาวกลัวเหี่ยวฮิตทำ"โกรท แฟคเตอร์"อันตรายเสี่ยงเจ็บตัวฟรี แพงนับหมื่น


 


วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553 เวลา 21:30:35 น.  มติชนออนไลน์




หมอผิวหนังเตือนสาวกลัวเหี่ยว ฮิตทำ"โกรท แฟคเตอร์"ฉีดเลือดเข้าผิวหน้า หวังลดตีนกา รอยย่น บนใบหน้า อันตรายเสี่ยงเจ็บตัวฟรี ค่ารักษาแพง นับหมื่น เผยวงการแพทย์ยังไม่ยอมรับ ชี้เป็นกลยุทธ์การตลาดบอกแต่ข้อดี ปิดบังข้อเสีย


เมื่อวันที่ 24 มกราคม พญ.พรทิพย์ ภูวบัณฑิตศิลป กรรมการสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสความนิยมในคลีนิคเสริมความงามโดยการนำเลือดไปปั่นให้ได้ โกรท แฟคเตอร์ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เซลล์ทำงานเป็นปกติ เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ใบหน้าดูดีขึ้น ลดรอยเหี่ยวย่นถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งทางการตลาดเท่านั้น ส่วนข้อเสียคือ อาจจะไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงใดๆ เลย นอกจากนี้ยังเจ็บตัวเสียเวลาและเสียเงินด้วย


 


"ที่ผ่านมา กลยุทธ์ทางการตลาดต้องการที่จะขายของก็บอกแต่กลุ่มตัวอย่างวิจัยที่ได้ผลหรือบอกส่วนดีที่ได้ผลในห้องทดลองแต่ไม่ได้บอกถึงข้อเท็จจริงหรือแง่ลบว่าใช้ในมนุษย์จริงๆ แล้วเป็นอย่างไรถึงกระแสความนิยมในการนำเลือดมาปั่นแล้วนำโกรท แฟคเตอร์ที่อยู่ในเกล็ดเลือดมาฉีดบนใบหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์ว่า เทคนิคดังกล่าวยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาของแพทย์ผิวหนัง เนื่องจากยังไม่มีงานวิจัยที่ดำเนินการทดสอบกับจำนวนคนที่มากพอจนเป็นที่ยอมรับ และอาจจะมีความเสี่ยงอาการติดเชื้อความสะอาดและความปลอดภัย"พญ.พรทิพย์กล่าว


 


พญ.พรทิพย์กล่าวว่า โดยปกติการทำให้ผิวขาวคือการลดปัจจัยที่ทำให้แสงกระทบกับผิวหน้า การใช้ครีมกันแดด รวมถึงการทำ ทรีทเม้นท์โดยให้เซลล์ผิวหนังชั้นขี้ไคลที่อยู่ชั้นนอกสุดลอกออก เพื่อให้เซลล์ผิวหนังชั้นกำพร้านั้น ดูกระจ่างใส นอกจากนี้ยังใช้ยาโดยเน้นหยุดการสร้างเม็ดสีของผิว เช่น ยาไฮโดรควิโนน ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอางแต่สามารถนำไปใช้เพื่อการรักษาได้


 


นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่า แพทยสภาได้ตรวจสอบการใช้เลือดมาปั่นแล้วนำโกรท แฟคเตอร์ที่อยู่ในเกร็ดเลือดมาฉีดบนใบหน้า ช่วยให้ผิวเต่งตึงแล้ว พบว่า วิธีการดังกล่าวยังไม่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์และถือว่าไม่ใช่วิธีการรักษาที่เป็นไปตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการจริธรรมว่ามีความเหมาะสมเป็นไปตามหลักวิชาการหรือไม่ รวมทั้งแพทยสภาได้ทำหนังสือสอบถามไปยังราชวิทยาลัยอายุแพทย์แล้วเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่ามีหลักฐานทางวิชาการอ้างอิงหรือไม่ หรือมีการวิจัยและตีพิมพ์


ลงในวารสารทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับหรือไม่


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโทรศัพท์ไปสอบถาม สถานบริการความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง พบว่า มีการให้บริการโกรท แฟคเตอร์ 1 คอร์ส จำนวน 5 ครั้ง ราคา 24,000 บาท โดยอ้างว่าให้ดูผิวอ่อนเยาว์หน้าตึง สำหรับขั้นตอนเป็นการดูดเลือดจากแขน 10 ซีซี ผสมกับวิตามินซี จากนั้นฉีดกลับใบหน้า 22 จุด สามารถทำได้ทุกสาขา ขณะที่การให้บริการโกรท แฟคเตอร์ ในสถานบริการเสริมความงามบางแห่ง ใช้สารโกรทแฟคเตอร์สกัด โดยเป็นสารสกัดที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกาอ้างว่าได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) อัตราค่าบริการ 1 คอร์ส จำนวน 4 ครั้ง 16,700 บาท หรือครั้งละ 5,500 บาท สรรพคุณ ทำให้ผิวหนังอวบอิ่ม ช่วยฟื้นฟูและสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่ ทำให้ผิวเต่งตึงทันที อยู่ได้นาน 1 ปี ทั้งแพทย์และลูกค้าที่มาใช้บริการปลอดภัยดีและไม่มีการปั่นจากเลือด ฉีดใบหน้า เนื่องจากไม่สะอาดและไม่ปลอดภัย


 


DrKong

อ้อ ! ตัวอย่าง ยังมีอีกมากมายครับ
ไว้จะค่อย ๆ เอามาลงให้อ่านครับ
ใครสงสัยอะไร ก็ถามได้ครับ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view