หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 58 ตอนที่ึ 9 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

 บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 58 ตอนที่ึ 9 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58 กรกฎาคม58
สิงหาคม


JSLC SuperHero ท่านที่ 385

===================

ชยธร อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากพระโขนง กรุงเทพฯ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/884645261576855


( ^ )7 ... 28 เม.ย 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีกหนึ่งท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยสิว สิว ที่มีประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ ที่จะมาเปิดเผยความจริง ความลับบางอย่างที่คนไทยเกือบ 100 % นั้นไม่รู้มาก่อนครับ ... ซึ่งก็คือ การเปิดเผยความจริงที่โดนปกปิดไว้ ... ว่า Fractional Laser ชื่อดัง แม้ทำมาทั้ง 2 ชนิด และเคยทำ Dermaroller ร่วมกับ Subcision และ Dermapoint แม้ทุกวิธีการที่มีหน้าม้าคอยอวย คอยเชียร์เต็ม Internet นั้น รักษาปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ก็ไม่ดีขึ้นเลย หรือดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเฉพาะหลุมใหม่ๆ บางจุดแค่นั้นเอง ...
.



ถ้าแยกประเด็นย่อยที่น่าสนใจลงไป มีประเด็นที่น่าสนใจ เรียนรู้จากประสบการณ์จริงจากคนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้ รวมถึง 6 ประเด็น ดังนี้ครับ ...

ประเด็นที่ 1 – การรักษาหลุมสิวที่คนไทย โดนหลอกปั่นหัวว่าได้ผลนั้น มาดูคนไข้จริงที่เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาทั้งหมด 4 วิธี ล้วนไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงไว้ทั้งนั้นครับ ...

ประเด็นที่ 2 – ไม่ว่าคนไข้ท่านนี้จะไปรักษาในสถานพยาบาลแบบใด ไม่ว่ามาจากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง 1 แห่ง โรงพยาบาลรัฐที่เป็นโรงเรียนแพทย์ที่มีชื่อเสียงมาก 1 แห่ง และ คลินิกเอกชนมาแล้ว 2 แห่ง ล้วนโดนประสบการณ์คล้าย ๆ กัน ....

ประเด็นที่ 3 – จริงหรือไม่ที่ ถ้ารักษาหลุมสิวใหม่ ๆ ที่รักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลนั้น แค่ทำให้หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นได้แค่เล็กน้อย และกลับทำให้หลุมสิวส่วนใหญ่กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รักษายากไปกันใหญ่ครับ ...

ประเด็นที่ 4 – แม้คนไข้ท่านนี้ จะไปอ่านเจอบทความโจมตี ป้ายสี ใส่ร้ายคลินิกเรา เพราะเราไปเปิดโปงขบวนการร่วมกันหลอกลวงประชาชนคนไทยเรื่องการรักษาหน้าเกือบทุกเรื่อง โดยพวกกลุ่มหมอที่เน้นทำธุรกิจบนหน้าคนมากเกินไป แต่คนไข้ท่านนี้ มิได้ย่อท้อ ลังเล หรือไปเชื่อพวกลวงโลกใน Internet และตั้งใจรักษากับเรา จนปัญหาหลุมสิวที่เป็นเยอะกระจายทั่วบริเวณหน้า เป็นหลุมลึกใหญ่ เก่าเรื้อรัง ที่รักษายากเย็นมาก ๆ กลับเห็นผลดีขึ้นเยอะพอควรแล้วครับ ...

ประเด็นที่ 5 – การรักษาสิวเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ ในแนวของจรัลการแพทย์นั้น ต้องไม่มีหลุมสิว รูขุมขนใหม่ ... มาดูกันว่าเราทำได้หรือไม่ อย่างไรครับ ... ประเด็นที่ 6 - การรักษาหลุมสิวแบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น พอรักษาจบในแต่ละคอร์สแล้ว หลุมสิวมิใช่ดีขึ้นแค่บวม ๆ ยุบ ๆ แบบ Fractional Laser ทั้ง 7 รูปแบบ แต่ดีขึ้นแล้ว ก็ยังนิ่ง ๆ อยู่ ไม่ยุบกลับลงมา แม้ผ่านมาหลายเดือนแล้วครับ
.


วันนี้คนไข้ท่านนี้ คือ คุณชยธร อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากพระโขนง กรุงเทพฯ ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชยธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณา การจ้างหน้าม้า หลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณชยธร ช่วยเล่าประสบการณ์ ก่อนหน้าที่คุณชยธร จะเป็นหลุมสิว ว่าเคยรักษาสิวมาจากแพทย์มาหรือไม่ เคยผ่านการรักษาสิวแบบใดบ้าง เคยโดนกดสิว ฉีดสิหรือไม่ แล้วสิวดีขึ้น หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? ก่อนมาหาคลินิกเรา เคยรักษาสิวมาประมาณกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ คลินิกรักษาเรา กดสิว ฉีดสิวเราไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อป้องกันหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่ต้น เพื่อให้สิวยุบแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... และในช่วงที่มารักษาหลุมสิวเรื้อรังที่เรานั้น คุณชยธรได้รักษาสิวเรื้อรังที่เราด้วย ตอนนี้สิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ปัจจุบันสิวที่เรารักษาให้นั้น ได้มีหลุมสิวที่เกิดขึ้นไม่หรือไม่ครับ ? ... มีคนใส่ร้ายว่าเราทำเลเซอร์แล้วจะเป็นรอยดำโน่นนี่ ในฐานที่คุณชยธรได้มาทำเลเซอร์ที่เราจริง ๆ แบบเต็มที่ไป 5 ครั้ง ได้เคยมีรอยดำเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ หรือมีแต่รอยแดง ? … และท้ายที่สุดรอยแดงดีขึ้นได้ภายในกี่เดือน หลังจบคอร์สเลเซอร์ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... สำหรับประสบการณ์รักษาหลุมสิว จากคลินิกที่เคยรักษามา เคยรักษามาแล้วกี่ที่ รวมแล้วรักษาหลุมสิวมาไปกี่วิธีการแล้วครับ ... เลเซอร์แบบ Fractional ที่กำลังฮิตแบบถล่มทลาย เพราะหน้าม้าใน Internet หลายร้อยคนมาแข่งกันอวยเลเซอร์แบบของตนเองนั้น มีตัวที่ดัง ๆ ที่คุณชยธรได้ทำไป 2 ชนิดนั้น หมดค่าใช้จ่ายไปแต่ละอย่างเท่าไหร่ และได้ผลการรักษา เป็นอย่างไรครับ ? หลังทำเลเซอร์แบบ Fractional แบบนี้ ผิวหน้า และหลุมสิวจะบวมกี่วันแล้วถึงยุบกลับมาเหมือนเดิมครับ ? ตอนที่สิวยุบแล้วเพิ่งเริ่มจะมีหลุมสิวใหม่ ๆ นั้น คุณชยธรได้เสียเวลาไปกับ Dermaroller ที่โรงพยาบาลเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่งไปกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหน ... เห็นด้วยกับการที่เราไม่ควรเสียโอกาสกับวิธีการที่เน้นการตลาดลวงโลกจนทำให้หลุมสิวใหม่ ๆ กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรังทั่วหน้า ทั้ง ๆ ที่ถ้ามารักษาถูกวิธีนั้น หลุมสิวใหม่ ๆ ควรดีขึ้นได้มาก ๆ ครับ ? ถึงตอนนี้ มีการตามจับสถานพยาบาลที่ใช้ Dermaroller มารักษาหลุมสิวมาพักใหญ่แล้ว คุณชยธรอยากจะเตือนอะไรท่านผู้อ่านเกี่ยวกับ Dermaroller และ Dermapoint ว่าเป็นการรักษาที่ถูกต้อง ได้ผลหือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ตอนก่อนไปรักษาหลุมสิว ด้วยวิธีการแบบ Fractional Laser ซึ่งแทบไม่ได้ผลเลยนั้น โรงพยาบาล หรือ คลินิกมีการ สร้างภาพ โฆษณา ออกสื่อ ว่าเลเซอร์แบบนี้จะรักษาหลุมสิวได้ หรือส่งหน้าม้าไปเขียนรีวิวไว้อย่างไร เช่น สร้างภาพว่าเห็นผลชัดเจนในครั้งแรก ได้ผลดีที่สุด ได้ผลแน่นอน มีตัวอย่างมากมายว่าดีขึ้นจริง หรือใช้โปรโมชั่นลดราคา และอื่น ๆ ถึงสามารถชี้นำคุณชยธรไปใช้บริการทั้งในสถานพยาบาลรัฐ หรือเอกชนนั้น ๆ ครับ? ... ในช่วงที่ไปเริ่มรักษากับคลินิก หรือ โรงพยาบาลแต่ละแห่งแบบนั้น ทางแพทย์ที่จะทำการรักษา ได้มีรูปเปรียบเทียบจากคนไข้จริง ๆ ของเขามาให้ดูมากน้อยแค่ไหน คุณชยธรคิดว่าโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ที่มีคนไข้เลเซอร์หลุมสิวนับพัน ๆ คน ควรมีรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาที่ได้ผลจริง ๆ แบบมีคนไข้ตัวตนจริง ๆ ให้ดูมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... หลังเริ่มทำเลเซอร์แบบ Fractional ไปแล้ว 2 ชนิด รวมถึงการเอาเข็มไปทะลวงหน้าแบบกลุ่ม Derma ต่าง ๆ พอแทบไม่ได้ผลอะไร แพทย์ที่ทำให้เรานั้น ได้แก้ตัวว่าอย่างไร ความจริงที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าคุณชยธร ได้ตรงกับที่หน้าม้ามากมายใน Internet เขียนไว้ และ/หรือ หมอ เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ พยายามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 1.5 ... ในตอนที่คุณชยธรได้มารักษาที่เรานั้น ได้เคยนั่งคุยกับคนไข้เราที่ไปโดนหลอกรักษาหลุมสิวมาบ้างเล็กน้อยโดยบังเอิญ ถึงได้รู้ว่าไม่ใช่คนเดียวที่ไม่ได้ผล แต่มีบางคนที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาหลายครั้ง หลายคอร์ส หลายเลเซอร์ แต่ก็ไม่ได้ผลเหมือนกัน ... ถึงตรงนี้อยากจะบอก หรือเตือนภัยสำหรับผู้ที่ต้องการความจริงเรื่องการรักษาหลุมสิวให้ได้ผลจริง และอะไรที่ทำแล้วแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างที่หน้าม้านับร้อยแข่งกันรีวิวเกินจริงครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ...และถ้าลองให้คุณชยธรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา เพื่อความเข้าใจตลอดการรักษา คุณชยธรคิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? และคุณชยธรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณชยธร ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ถ้าให้เปรียบเทียบวิธีการรักษาแบบต่าง ๆ ระหว่างโรงพยาบาล หรือคลินิกเก่าที่เคยรักษามา ถ้าให้เทียบวิธีการที่รักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ใช้การรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานแล้วนั้น คุณชยธรคิดว่าที่ไหนรักษาแล้วเห็นผลดีขึ้นอย่างชัดเจน และคุ้มค่าที่สุดและเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ถึงตอนนี้ ได้จบการรักษาคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกไปนานพอควรแล้วนั้น คุณชยธรคิดว่าเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ของคลินิกจรัลการแพทย์ความปลอดภัยหรือไม่ มากน้อยเพียงใดครับ ?....
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณชยธรรักษาที่เราจนจบคอร์สเลเซอร์รักษา และตอนนี้อยู่ในคอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ในฐานะที่คุณชยธรได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรามาเข้าคอร์สที่ 2 แล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม ทั้งช่วงเป็นคนไข้ใหม่ และช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณชยธรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลในการรักษาปัญหาผิวหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะใน Internet และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

ตอบคำถาม


New Faststep ตอบคำถามที่ 1.1 : เคยรักษาสิวทั้งกดสิว ฉีดสิวครับผม ก่อนมาหาคลีนิครักษามาประมาณ 5-6 ปีได้ หลุมสิวเกิดจากส่วนมากรักษาผิดวิธีทำให้ไม่หาย รุกรามแล้วมันเผลอไปแกะเองได้วครับ



New Faststep คำถามที่ 1.2 ...: เห็นด้วยกับแนวคิดการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลีนิคจรัลการแพทย์ เพราะจะช่วยให้ป้องกันสิวก่อนการเป็นหลุมสิว สิวที่รักษาที่จรัลการแพทย์ไม่ก่อให้เกิดรอยครับ ที่มีคนใส่ร้ายคลีนิคไม่เป็นความจริงนะครับ ทดสอบเองไม่เกิดรอยดำแดงครับ



New Faststep คำถามที่ 1.3 ... : รักษาทั้ง dermaroller Fraxel dermapot fine scane ครับ หมดค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณ แสนนึงได้ หลังทำส่วนมากทุกขั้นตอนจะบวมแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม ทำ Dermaroller มา 3 ครั้ง การรักษา Dermaroller และ Dermapoint ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในปัจจุบันครับ



New Faststep  คำถามที่ 1.4 : คิดว่าการทำวิธีการแบบ Fractional Laser ส่วนมากจะเป็นรีวิวในเว็บไซด์ครับ ไม่ได้มีการเปรียบเทียบก่อนหลังชัดเจน หลายๆเคสเหมือนจรัลการแพทย์



New Faststep คำถามที่ 1.5 ใช่ครับจริงครับผมอยากให้หาข้อมูลกันดีๆครับเรื่องแบบนี้



New Faststep คำถามที่ 2.1 แพทย์มีความรู้มากครับ ให้คำแนะนำได้ชัดเจน



New Faststep คำถามที่ 2.2 ให้ 80 คะแนนครับผม แพทย์ไม่ได้หว่านล้อมครับ รักษาด้วยตนเองครับผม



New Faststep คำถามที่ 2.3 แจกแจงรายละเอียดทุกอย่างให้ครับผม ให้ 100 คะแนนครับ



New Faststep คำถามที่ 2.4 . รักษาที่จรัลการแพทย์ดีกว่ารักษาที่อื่น หลายเท่าครับผม เสียเวลาลองผิดลองถูกกว่าจะทำที่นี่ ถ้าทำที่นี่ตั้งแต่แรกก็จบครับผม



New Faststep คำถามที่ 2.5: มีความปลอดภัยครับผม ทดสอบแล้วไม่เกิดผลข้างเคียง ทำตามคำแนะนำแพทย์ครับผม



New Faststep คำถามที่ 3.1 : คอสมีหลายระดับให้เลือกตามความเหมาะสมครับ ถ้าเทียบกับผลที่ได้ ถือว่าไม่แพงครับ ถ้าเทียบกับที่อื่น ที่รักษาแล้วไม่ได้ผลเลย



New Faststep คำถามที่ 3.2 เป็นไปไม่ได้ที่จะแย่ลงครับ แพทย์มีความเชื่ยวชาญ ให้คำแนะนำดีทุกครั้ง ตรวจสอบวัดผลทุกครั้ง



New Faststep คำถามที่ 3.3 ควรจะจัดระบบการรักษาผิวหน้า ให้มีมาตรฐานมากกว่านี้ครับ ผู้บริโภคจะได้ไม่ถูกหลอก



New Faststep คำถามที่ 3.4 ควรเลือก แพทย์ที่มีความรู้ครับ มีรีวิวก่อนหลังหลายเคส และการแชร์ประสบการณ์จากลูกค้าที่เคยเข้าไปรักษาครับผม






JSLC SuperHero ท่านที่ 384

===================

คุณอรรถยา อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานมหาวิทยาลัย มาจาก กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/883045125070202



( ^ )7 ... 25 เม.ย. 58 มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน เผยความจริงในการสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน เคยรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลเอกชน และ คลินิกเอกชนอีกแห่งหนึ่ง ด้วยการทำ เลเซอร์แบบไม่มีแผลตัวหนึ่งเพื่อ รักษาสิว รอยสิว กินยา ทายา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ หลังรักษาเป็นปี ๆ ครับ ... จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเรา วันนี้แม้เพิ่งเริ่มรักษาได้เพียง 5 วัน แต่คนไข้ท่านนี้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์การรักษาที่ไม่ค่อยได้ผลตามที่ทำให้คาดหวังไว้ก่อนรักษา ให้คนไทยนับล้านคนได้รับรู้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรรถยา อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานมหาวิทยาลัย มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอรรถยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาสิวที่ไม่ได้ผลอะไรเลยให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนเพื่อมิให้โดนเหล่าหมอที่เน้นธุรกิจ หลอกรักษาคนไทยได้อีกครับ
.




ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบไหนบ้าง? เคยได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบไหนมาบ้าง และได้ทำ Laser ไปทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อรักษาสิว รอยสิว และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ? …



คำถามที่ 1.2 ... ผลที่ได้หลังไปทำจริงนั้น ตรงกับที่ทางแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่นั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษา ว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …



คำถามที่ 1.3 ... คลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนเหล่านั้น ได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียด หรือให้ดูรูปภาพเปรียบเทียบคนไข้จริงบ้างหรือไม่ ถ้าให้ดู มีมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาสิวในแบบเดิม ด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพื้นฐานธรรมดา ที่แทบจะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก เพื่อรักษาสิวตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆ แบบเน้น “การป้องกัน” มิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวเรื้อรัง ด้วยการรักษาสิวแบบเน้นการได้ผลจริง ได้ผลไว เน้นการป้องกันทุกปัญหาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก แบบเลเซอร์แนวทางพิเศษของเรา และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เหตุผลที่คุณอรรถยาได้มารักษาที่เรา เพราะมีคนรู้จักของครอบครัวได้แนะนำมาหาเรา เขาเคยเป็นคนไข้ที่คลินิกเรามาก่อนหรือไม่ อย่างไรครับ และเขาได้แนะนำอย่างไรบ้างครับ และ? ...



คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คุณอรรถยาได้มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ พร้อมกับคุณแม่ของคุณอรรถยามานั่งฟังด้วยตั้งแต่ต้นนั้น คุณอรรถยาคิดว่าได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว และวิธีการรักษาปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณอรรถยาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณอรรถยา ลองให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่ คุณอรรถยาได้มาเป็นคนไข้จริงกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณอรรถยาสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ?
.




ขอบคุณ คุณอรรถยาครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และได้มีความหวังที่จะได้เจอการรักษาสิวที่ได้ผลจริงด้วยครับ

ตอบคำถาม



Arthaya AP คำถามชุดที่ 1 1.1)  เคยรักษาสิวมา 2 แห่ง แห่งแรกไม่ได้ทำเลเซอร์ใช้การจิ้มกรด ทายา และทำทรีทเมนต์ สิวหายไประยะหนึ่งแล้วกลับมาเป็นใหม่ จากนั้นเปลี่ยนไปรักษาสิวแห่งที่ 2 ทำเลเซอร์ ใช้ v-beam ในการรักษา สิวก็เป็นๆหายๆ รอยสิวลดลงประมาณ 30-40% แต่ก็มีสิวขึ้นใหม่เรื่อยๆ ทำเลเซอร์ทั้งหมดประมาณ 10-12 ครั้ง


Arthaya AP 1.2)แพทย์ไม่ได้รับประกันผล ให้ทำไปเรื่อยๆไม่ได้กำหนดระยะเวลา ถ้าพอใจแล้วจะหยุดก็ได้



Arthaya AP 1.3)ไม่มีรูปเปรียบเทียบให้ดู แต่มีการอธิบายให้ฟังว่าการทำเลเซอร์จะช่วยทำให้รอยสิวจางลงประมาณ 20% ต่อครั้ง



Arthaya AP 1.4) ถ้าย้อนเวลาได้อยากมารักษาเลเซอร์แนวทางพิเศษที่รักษาแล้วหายเลย จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเรื้อรัง และหน้าจะได้ไม่เป็นสิวและรอยสิวมากขนาดนี้



Arthaya AP คำถามชุดที่ 2 2.1)ที่มารักษาที่นี่เพราะมีคนที่ทำงานของแม่เคยมารักษาที่นี่แล้วหายหลังจากรักษาที่อื่นมานานแล้วไม่หายสักที เลยสนใจ



Arthaya AP 2.2)ให้ 100 คะแนนเต็ม เพราะอธิบายละเอียดมาก



Arthaya AP 2.3)ให้ 90 คะแนน เพราะอยากให้ค่าทรีทเมนต์รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์ด้วย



Arthaya AP 2.4)แพทย์ให้รายละเอียดของการทำเลเซอร์แต่ละคอร์ส พร้อมบอกว่าเราเหมาะกับคอร์สเลเซอร์แบบไหนบ้าง จากนั้นให้เราเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะเลือกคอร์สไหนให้เหมาะกับเรามากที่สุด

JSLC SuperHero ท่านที่ 383

===================

คุณจักรพงศ์ อายุ 34 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/882166301824751

( ^ )7 ... 23 เม.ย. 58 มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน เผยความจริง 2 เรื่องสำคัญครับ ... เรื่องที่ 1 การทำ Subcision ร่วมกับการทำ Dermaroller ได้ผลสำหรับหลุมสิวหรือไม่ ?? … ประเด็นที่ 2 – คนไข้ท่านนี้ไปทำ Fractional Laser มา 3 ชนิด มาดูกันว่า เลเซอร์ชื่อดัง หน้าม้าอวยในเวบต่าง ๆ เยอะแยะมากมาย มีตัวไหนที่ทำแล้ว หลุมสิวพอจะดีขึ้นพอสมควรบ้างไหม ??? ….


การรักษาหลุมสิว ถ้าไปทำกับแพทย์ที่รักษาหลุมสิว โดยที่แพทย์ที่ทำไม่เก่งจริง มัวแต่สร้างภาพ อาศัยชื่อเสียงเก่า ๆ ตำแหน่งหน้าที่การงาน ชื่อเสียงของโรงพยาบาล คลินิกดัง ๆ แต่ไม่จริงใจมากเพียงพอ ... ที่สำคัญส่วนใหญ่ไม่มีผลงาการรักษาหลุมสิวที่ดีขึ้นชัดเจนมากเพียงพอ เช่น หลายสิบ หลายร้อยเคสให้ดูเยอะ ๆ ... ให้ทำใจก่อนทำนะครับว่า พอไปทำจริง ก็ไม่ได้ผลอะไรเลย หรือได้ผลน้อยมาก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว รูขุมขน เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมาแล้ว ด้วยการทำ Fractional Laser รักษาหลุม Dermaroller กับการเซาะหลุม หรือ Subcision แต่หลุมสิวก็ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเรา วันนี้แม้เพิ่งเริ่มรักษาได้เพียง 2 วัน แต่คนไข้ท่านนี้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์การโดนหลอกรักษาให้คนไทยนับล้านคนได้รับรู้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจักรพงศ์ อายุ 34 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ



.
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณจักรพงศ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาหลุมสิวที่ไม่ได้ผลอะไรเลยให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนเพื่อมิให้โดนเหล่าหมอที่เน้นธุรกิจ หลอกรักษาคนไทยได้อีกครับ



.
ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... หลุมสิวที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิว บีบสิวเองเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …



คำถามที่ 1.2 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาหลุมสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีการรักษาหลุมสิวแบบไหนบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? หลังทำ Fractional Laser ทั้ง 3 ชนิดเพื่อรักษาหลุม และ Dermaroller หน้าจะมีความบวมอยู่กี่สัปดาห์ แล้วถึงยุบบวม กลับมาเหมือนเดิมครับ ? …



คำถามที่ 1.3 ... ผลที่ได้หลังไปทำจริงนั้น ตรงกับที่มีหน้าม้ามากมาย ไปอวย ไปเชียร์ ไปรีวิว หรือโฆษณาสร้างภาพว่าได้ผล หรือไปโดนหมอ หรือ เจ้าหน้าที่หลอกแนะนำเลเซอร์ก่อนทำไว้หรือไม่ครับ ? …



คำถามที่ 1.4 ... เวลาไปตามคลินิกต่าง ๆ ที่ว่าใช้เลเซอร์ไฮเทค ราคาแพงมาก เขามีรูปคนไข้จริง ๆ ของเขาให้ดูเยอะไหมครับ ? …



คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาสิวในแบบเดิม หรือ รักษาหลุมสิวแบบเลเซอร์พื้นฐานธรรมดา ที่แทบจะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือได้ผลเรื่องสิว แต่ทำให้เกิดหลุมสิวทั้งแก้ม หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก เพื่อรักษาสิวตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆ แบบเน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่แรก หรือการรักษาหลุมสิวแบบเน้นการได้ผลจริง ได้ผลไวแบบเลเซอร์แนวของเราและเพราะอะไรครับ ?



.
ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และจะรักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกด้วยความละเอียดภายในการรักษาครั้งแรกไปเลยเพื่อทำให้ได้ผลดีที่สุดครับ ? …



คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจักรพงศ์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ในฐานะมาเริ่มรักษาจริงแล้ว ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ ... ตรงนี้คุณจักรพงศ์อยากจะให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลในวันแรกของเรากี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า มีประโยชน์อะไรบ้าง และรวมหรือไม่รวมในราคาคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …



คำถามที่ 2.4 ... ถ้าเทียบกับคลินิกที่เคยรักษามาเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น ที่เคยรักษามา มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …



คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกเชื่อ หรือไม่เชื่อขบวนการหน้าม้าเชียร์คลินิก หรือพิจารณาพวกกลุ่มหน้าม้าที่ทำหนาที่ป้ายสีที่อื่น ว่ามีข้อสังเกต ข้อควรระวังอย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอบคุณ คุณจักรพงศ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาหลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และไดมีความหวังที่จะได้เจอการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงด้วยครับ

ตอบคำถาม

Man Reddevil 1.1 หลุมสิวและแผลเป็นบนหน้าของผม เกิดจากทั้งสองสาเหตุรวมกันครับ ทั้งบีบสิวเองและไปฉีดที่คลีนิคทั่วไปครับ



Man Reddevil1.2 ก็รักษามาหลายที่ครับ มีทั้งยิงFraxel Ematrix ซับซิชั่น เดอร์มาโรเล่อร์ ผมก็ไม่ค่อยดีขึ้นครับหรือถ้าดีขึ้นถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นก็น้อยมาก หลังทำส่วนมากก็7-10วันก็จะหายเป็นปกติครับ



Man Reddevil1.3 สำหรับผมผลที่ได้รับตอนทำเสร็จ ไม่ค่อยได้ผลครับ ไม่ได้ดีขึ้นชัดเจนอย่างคนอื่นที่เค้าโฆษณาครับ



Man Reddevil1.4 ไม่มีรูปคนไข้ให้ผมดูครับ



Man Reddevil1.5 สำหรับผมเรื่องสิวไม่ค่อยมีปัญหาบนหน้าครับ จะเป็นเรื่องหลุมสิวและริ้วรอยมากกว่า ถ้าย้อนเวลาไปได้จะมารักษาที่จรัลคลีนิคเป็นที่แรกครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆแล้วไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควรครับ


Man Reddevil 2.1 ใช่ครับ คุณหมอนัดให้เค้ามาคุยรายละเอียดที่คลีนิค พร้อมประเมินดูผิวหน้าและแนะนำครอส์ที่เหมาะสมกับปัญหาของหน้าผมด้วยตัวเองครับ คุณหมออธิบายละเอียดถึงแต่ล่ะคอร์ส แล้วมีรูปแต่ล่ะเคสที่คุณหมอรักษาไปให้ดูด้วยครับ



Man Reddevil2.2 คุณหมอเปล่าหว่านล้อม หรือพูดชักชวนให้ลงคอร์สครับ แต่ให้เราเลือกวิธีรักษาด้วยตัวเราเอง ตามงบที่เรามีครับ ผมให้100คะเเนนครับ สำหรับการอธิบายการรักษา และวิธีรักษาของคุณหมอ



Man Reddevil 2.3 ทางคลีนิคได้อธิบายชัดเจนดีครับ ส่วนเรื่องทำทรีเมนต์กับเรื่องยาทาและยากินนั้น ไม่รวมกับค่าเลเซอร์ที่ลงคอร์สไว้ครับ ทางคลีนิคได้อธิบายแยกแยะไว้ให้ผมฟังชัดเจนครับ



Man Reddevil2.4 ดีกว่ามากครับ เพราะคลีนิคที่ทำมาก่อนหน้านี้ไม่มีรูปก่อนและหลังทำให้ผมดูเลยครับ



Man Reddevil 2.5 สำหรับข้อคิดเรื่องการรักษาหลุมสิวนะครับ อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาในอินเตอร์เน็ตเลยครับ เดี๋ยวนี้ทำกันเป็นขบวนการ อย่าตัดสินใจแค่เพียงเห็นรูปในเว็บไซต์ต่างๆครับ ควรจะไปปรึกษากับแพทย์ด้วยตัวเองครับ อย่างที่ผมมาปรึกษาคุณหมอด้วยตัวเองที่จรัลคลีนิคครับผม





JSLC SuperHero ท่านที่ 382

===================

คุณ กมลชนก อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากราชบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/881746335200081


( ^ )> …. คนไข้เราบางท่านนั้น มีปัญหาบนใบหน้าค่อนข้างเยอะ แม้ไม่สามารถทำเลเซอร์ได้ แต่คลินิกจรัลการแพทย์ ก็ได้พยายามช่วยคนไข้ทุกท่าน ที่อยากรักษาจริง ๆ และเห็นด้วยกับแนวคิดของการรักษาแบบผสมผสาน และสามารถมารักษาที่เราอย่างมีวินัย... แม้บางท่านอาจจะไม่สามารถทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ได้ เพราะอาจจะมีค่าใช้จ่ายเกินกำลัง หรือด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม แต่เรามีคนไข้หลายท่าน ที่ได้ทำทรีทเมนท์แบบผสมผสานแบบพิเศษของเรา แม้อาจจะไม่ได้ผลว่องไวเหมือนเลเซอร์แบบพิเศษของเรา แต่ก็ได้ผลดีขึ้นได้เรื่อย ๆ แม้ต้องทำหลายคอร์ส จะได้ผลดีมาก ๆ แต่ก็เห็นผลพอควรไปเรื่อยๆ ตั้งแต่คอร์สแรกแล้วครับ ...
.



ถ้าคนไข้ท่านนั้นๆ มีศรัทธาแรงกล้า มีความพยายาม วิริยะอุตสาหะเพียงพอเหมือนน้องกมลชนกแล้ว ทุกท่านก็จะประสบความสำเร็จในการรักษาได้ในท้ายที่สุดครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษอีก 1 ท่าน ที่ได้มารักษากับเรา เพราะคนไข้เก่า 1 ท่านที่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้แนะนำให้ลูกศิษย์มารักษา โดยบอกล่วงหน้าเลยว่าลูกศิษย์อาจจะทำได้แค่ทรีทเมนท์ เพราะลูกศิษย์อาจจะมีความพร้อมทำเป็นทรีทเมนท์เพื่อประหยัดค่าใชจ่าย มากกว่าเลเซอร์ .... ตอนนี้คนไข้ท่านนี้หน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มาดูกันครับ ว่าทำไมถึงมีคนไข้หลายท่าน ได้บอกกับเราว่า เขาเกือบพลาดประสบการณ์ดี ๆ หลายอย่าง เพราะเกือบไม่ได้มารักษาที่เรา ครับ ... วันนี้ 22 เมษายน 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ที่มาด้วยปัญหา สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเก่า รูขุมขน โดยเฉพาะสิวนั้นเกิดจากการสั่งซื้อ Mask จากทางอินเตอร์เน็ต มา Mask หน้า คนไข้ทางนี้ได้ไปรักษาที่ รพ. รัฐบาลแห่งหนึ่งแล้วไม่ได้ผลตามที่แพทย์แจ้งไว้ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกมลชนก อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากราชบุรีครับ
เราได้เคยสัมภาษณ์น้องกมลชนกไปครั้งแรก ก็ว่าดีขึ้นมาก ๆ ในตอนนั้น แต่ว่าตอนนี้ ก็ยังดีขึ้นได้อีกครับ ท่านสามาถตามอ่านต่อได้ที่ Link ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/611240422250675


.
ในกรณีคุณกมลชนก หลังจากที่เราได้รับทราบปัญหาทั้งหมด รวมถึงทราบว่าได้เสียงบประมาณไปพอควร กับการรักษาที่ไม่ค่อยได้ผลแล้ว เราจึงได้ให้การรักษาเป็นทรีทเมนท์เพื่อรักษาสิว และรอยสิว รอยแดง รอยดำที่ยังไม่ดีขึ้นจากการรักษาที่ รพ. รัฐบาลแห่งหนึ่งไปก่อน ... มาดูผลการรักษาคอร์สทรีทเมนท์ของเรา เพื่อให้รู้ว่า ถ้าเลือกการรักษาในคลินิกที่มีจรรยาบรรณ และแนวทางการรักษาที่ดีพอ ถึงแม้จะทำเป็นทรีทเมนท์ และไม่ได้ทำเลเซอร์ แต่ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ ก็ดีขึ้นได้ครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณน้องกมลชนกด้วย ที่จะมาช่วยเป็น JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ และได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และประสบการณ์จริงที่มารักษากับเราว่า ไม่มาจริง คงยากจะอธิบายสิ่งมหัศจรรย์นี้ได้ครับ




ทุกคำพูดที่คุณกมลชนกเขียนออกมาจากใจนั้น อาจจะช่วยรุ่นน้อง รุ่นพี่ รุ่นเพื่อนคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้โดนการสร้างภาพ ชี้นำผิดๆ ให้ไปโดนหลอกรักษาหน้า รักษาสิวด้วยวิธีการที่อาจจะไม่ดีพอ ทำให้เสียเงิน เสียเวลา โดยที่แทบไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าพังจนจากรักษาสิว จนกลายเป็นหลุมสิวทั้งหน้าครับ





ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยเจ้าหน้าที่ แพทย์ หรือแกะสิวเอง บีบสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …




คำถามที่ 1.2 ... ตอนที่เคยรักษาที่อื่น เวลาสิวดีขึ้น เขาได้แนะนำแนวทางของการป้องกัน-ดูแล-เฝ้าระวังแบบของคลินิกเรา เพื่อมิให้สิวกลับมาเป็นมากหรือไม่ครับ ? สรุปว่าที่รักษาที่อื่นมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? …




คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบการใช้ทายา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ?





คำถามที่ 1.4... รักษาที่เราถึงตอนนี้ มาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยได้รักษาด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานมาทั้งหมดกี่คอร์สแล้วครับ ถึงตอนนี้ สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ๆ และรูขุมขน ดีขึ้นกี่ % และเมื่อลดการรักษาให้ค่อย ๆ ห่างออกมาทีละนิดแล้ว ตอนนี้ สิว รอยสิวกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ? 





ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา ได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาโดยใช้รูปคนไข้จริงของคลินิกเรา อธิบายรูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าจะให้น้องกมลชนก ลองให้คะแนนในเรื่องความถูกต้องแม่นยำของข้อมูลที่คลินิกเราให้กับน้องกมลชนก และข้อมูลในเวบ ในเฟสบุ๊คของเรานั้น น้องกมลชนกคิดว่า จะให้คะแนนกี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?...




คำถามที่ 2.2 ... รักษาที่เราด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานของเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่าการไปรักษาจากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งนั้นแบบวิธีการทายาครับ ? ... ในเรื่องการรักษาสิวนั้น ปัญหาสิวดีขึ้นมาก ๆ ตั้งแต่คอร์สที่เท่าไหร่ครับ ? … ปัญหาเรื่องรอยแดง รอยคล้ำสิวดีขึ้นมาก ๆ ตั้งแต่ทรีทเมท์คอร์สที่เท่าไหร่ครับ ? …





คำถามที่ 2.3 เคยคิดไหมว่า มารักษาที่เราแล้ว แม้ด้วยแค่ทรีทเมนท์ระดับกลาง ๆ แล้วจะได้ผลมาได้ถึงขนาดนี้ครับ ? ... น้องกมลชนก ได้ความรู้เชิงลึกจากเรา ไปมากน้อยแค่ไหน อยากจะให้ผู้ที่มีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว แผลเป็นรูขุมขน ได้มาอ่านเว็บ อ่านเฟสบุ๊ค หรือได้มารักษาจริง ๆ ที่เรามากน้อยแค่ไหน และเพราะอะไรครับ ? ..





คำถามที่ 2.4 ... ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากเราได้กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่เพิ่มขึ้นหรือไม่ครับ ? ... น้องกมลชนกเห็นด้วยกับการรักษาสิว แบบป้องกันหลุมสิว ขุมขนตั้งแต่ต้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …





คำถามที่ 2.5 … มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และการที่ปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ นั้น ส่งผลกับความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?




ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะทีน้องกมลชนก ได้เป็นคนไข้จริงที่รักษากับเราจริงๆ มานานพอควรแล้ว แม้ทำเป็นคอร์สที่ราคาไม่ค่อยแพงก็ตาม แต่ได้ผลดีมากในท้ายที่สุด คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่รักษาที่อื่นแล้วไม่ดีขึ้น เช่น สิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือหลุมสิวที่ไม่เก่านั้น คลินิกเราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...





คำถามที่ 3.2 ... ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ทางคลินิกได้บังคับ หว่านล้อมให้น้องกมลชนกให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สทั้งครั้งแรก หรือช่วงรักษาต่อเนื่องแบบเฝ้าระวังนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ...





คำถามที่ 3.3 ... ท้ายที่สุด คุณกมลชนกอยากจะฝากบอกอะไร ถึงขบวนการป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต และฝากบอกผู้อ่านที่ยังลังเลที่จะมารักษาที่เรา เพราะขบวนการใส่ร้ายป้ายสีนี้ครับ ?




ขอขอบคุณ คุณกมลชนกมากๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการ ตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ





ตอบคำถาม




N'Dream Kamonchanok คำตอบชุดที่1- 1.1เคยรักษามาแล้า 3 ที่ค่ะ มีทั้งคลินิกและโรงพยาบาลรัฐฯเคยรักษามาแล้ว4วิธีค่ะ ทั้งกดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์ และทำทรีทเม้นท์ หลุมสิวที่เกิดขึ้นเกิดจากการทำงานของเจ้าหน้าที่และแกะสิวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการค่ะ ....




N'Dream Kamonchanok 1.2ส่วนใหญ่ไม่ได้บอกค่ะว่าให้ป้องกันการกลับมาเป็นสิวอีก มีแค่คลินิกชื่อดังที่กนึ่งบอกว่า"มั่นดูแลรักษาแล้วก็ทาครีมสม่ำเสมอจะได้ไม่กลับมาเป็นอีก" การรักษาที่อื่นๆนั้นได้ผลแค่ช่วงแรกเท่านั้นเมื่อเราหยุดรักษาทุกอย่างก็ค่อยๆกลับมาอย่างละนิดอย่างละหน่อยค่ะ เช่น สิวผด สิวอุดตัน เป็นต้นค่ะ ....




N'Dream Kamonchanok 1.3ถ้าย้อนเวลาได้ดิฉันอยากจะรักษากับทางจรัลการแพทย์เป็นที่แรก เพราะดิฉันจะได้ไม่ต้องประสบปัญหาสิวต่างๆจนหน้าพังและหลุมสิวด้วยค่ะ ....




N'Dream Kamonchanok 1.4จากการรักษามาทั้งหมดประมาณ 4 คอร์สได้แล้วค่ะ ดีขึ้น90-95%แล้ว เมื่อดิฉันค่อยๆลดการรักษาแล้วพวกรอยสิวไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมเลยค่ะมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ



JSLC SuperHero ท่านที่ 381

===================



คุณ นัจจนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพค้าขาย มากจากพระราม กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/881269408581107

( ^ )7 ... อังคารที่ 21 เมษายน 58 ... มาดูซีรีย์คนไข้หลุมสิว อีก 1 ท่านครั้งก่อนเราสัมภาษณ์ไปแล้ววันที่ 9 เมษายน 2558 ครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง เกี่ยวกับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษว่าได้ผลดีขึ้นจริงหรือไม่ ? หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราไป 1 ครั้ง และทำทรีทเม้นท์ไปแล้วอีก 1 ครั้ง หลุมสิวดีขึ้น 60-70 % คนไข้ท่านนี้คือคุณ นัจจนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพค้าขาย มากจากพระราม 2 กรุงเทพมหานคร


.
(ในชุดคำถามที่ 1 นี้ คนไข้ตอบไปแล้ว เมื่อวัน อังคาร ที่ 21 เมษายน 58 สามารถไปย้อนอ่านกันได้ครับ)


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนัจจนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์การก่อนหน้าที่คุณนัจจนันท์ จะเป็นหลุมสิว ว่าเคยรักษาสิวจากการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง รักษาสิวมาประมาณกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่คลินิกรักษาไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … และเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของการรักษาจากคลินิกเดิมครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อป้องกันหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่ต้นเพื่อให้สิวยุบแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิว หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... สำหรับประสบการณ์รักษาหลุมสิว จากคลินิกที่เคยรักษามา เคยรักษามาแล้วกี่ที่ รวมแล้วรักษาหลุมสิวมาไปกี่ครั้ง เลเซอร์ตัวที่ทำนั้น หมดค่าใช้จ่ายไปรวมเท่าไหร่ ผลการรักษา เป็นอย่างไรครับ หลังทำเลเซอร์แบบ Fractional แบบนี้ ผิวหน้า และหลุมสิวจะบวมกี่วันแล้วถึงยุบกลับมาเหมือนเดิมครับ แล้วเริ่มมีรอยคล้ำตามมาหลังทำครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... ตอนรักษาเสร็จแล้ว หลุมสิว ไม่ได้ผลเลย คลินิกมีการแก้ตัวว่าอย่างไร ความจริงที่เกิดขึ้นตรงกับที่หน้าม้ามากมายใน Internet เขียนไว้ และ/หรือ หมอ เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ พยายามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? เขาได้พยายามช่วยรักษารอยคล้ำที่เกิดจาก Fractional Laser หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... ที่คุณนัจจนันท์ได้โดนหลอกล่อไปรักษากับคลินิกแบบนั้น คุณนัจจนันท์คิดว่า มีการออกสื่อ โฆษณา การสร้างภาพอย่างไร การใช้หน้าม้ามาเขียนรีวิวหลอก ๆ หรือการใช้โปรโมชั่นลดราคาอะไร จึงทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ มีอะไรอยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง Fractional Laser ที่มีแต่พวกหน้าม้าอวย ... พอไปทำจริง แทบไม่มีใครรักษาหลุมสิวได้ดีขึ้นเยอะ ๆ ตามโฆษณาเลย อะไรบ้างครับ ?

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจคุณนัจจนันท์ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริง ๆ ของการรักษา ให้เราได้รับรู้และระวังไว้ และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกการรักษา ดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ ด้วยครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 .... ในการโทรเข้ามา เพื่อขอคิวนัดหมายก่อนมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการนัด รายละเอียดการเข้าพบครั้งแรก เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาเลย จึงให้เตรียมเวลามา 3 ชม. ก่อนที่จะเข้ามารักษา หรือไม่ มีความชัดเจนแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... หลังจากที่ได้มาตรวจจริง ๆ ในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียด เรื่องปัญหาบนหน้า กลไกการรักษาทั้งหมด รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ของเราไป และได้แจ้งถึงระดับคอร์ส วิธีการรักษาทุกอย่าง ได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเข้าใจขั้นตอนทั้งหมด และเลือกคอร์สด้วยตนเองทั้ง 2 ท่าน ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... เราสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ประมาณกี่ % ครับ และหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา สภาพหลุมสิวดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และทรีทเมนท์สามารถช่วยให้รอยแดง ไม่ดำได้หรือไม่ครับ อย่างไรครับ ? หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... พอมาหาเราในวันแรก ทางเราได้อธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลว่าทำ Fractional Laser ตัวดัง ๆ หลายครั้งแล้ว ทำไมถึงรักษาหลุมสิวแล้ว ไม่ค่อยมีใครได้ผลจริงตามที่เกือบทุกที่โฆษณาเกินจริงเอาไว้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... คิดว่าเสียดายไหมครับ ที่เจอเราช้าไปเล็กน้อย เพราะหลงเชื่อโฆษณาแต่ไปรักษาเลเซอร์ดัง ๆ ที่มีหน้าม้าในเน็ต? ... และเสียดายไหมครับ ถ้าไม่ได้มาฟังเรื่องจริง รูปจริงของคนไข้หลุมสิวของเราครับ ?

คำถามที่ 1.6 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณนัจจนันท์ ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?

คำถามที่ 1.7 ... ถ้าลองเปรียบเทียบการให้ข้อมูลระหว่างที่คลินิกเรา กับคลินิกอื่น ๆ ทั้งหมด ว่าความน่าเชื่อถือ ความละเอียด การให้โดยแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ และอื่น ๆ ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ที่คลินิกอื่นมีรูปคนไข้จริงๆ ให้ดูเยอะหรือไม่ครับ ? ... ...

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... เพื่อเป็นการตอกหน้าขบวนการป้ายสี ขอถามแบบต่อยหมัดตรงไปเลยนะครับ ... ตอนนี้หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรกของเราไป ประมาณ 9 วันที่แล้ว มาวันนี้คุณนัจจนันท์ คิดว่าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของผิวหน้า หลุมสิว สิวเป็นอย่างไรบ้างครับ … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเรื้อรังที่เคยรักษาไม่ได้ผลนั้น ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการใช้ User ปลอม ๆ โดยไม่กล้าแสดงตัวตนจริง มาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และแม้มีวินัยแล้ว ก็ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ในฐานะที่ คุณนัจจนันท์ได้มาเป็นคนไข้จริงกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณนัจจนันท์สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... คุณนัจจนันท์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงตามที่พวกป้ายสี และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดสำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ ?
.


ต้องขอบคุณ คุณนัจจนันท์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะใน Internet และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ


ตอบคำถาม (คำถามชุดด้านล่าง)


Shine Natcha 1.1. ใช่ค่ะ ไม่คิดว่าคุณหมอจะเป็นคนรับโทรศัพท์เองทุกสายด้วย คุณหมออธิบายเกี่ยวหับขั้นตอนการรักษาชัดเจน เพือให้เรามีการเตรียมตัว ก่อนเข้ามาพบ นอกจากนั้นยังให้ถ่ายรูป ส่งมาให้ดู เพื่อดูปัญหาเคร่าๆ ก่อนที่จะเข้ามาปรึกษาจริงอีกด้วย



Shine Natcha1.2. ก่อนที่จะได้มีการตัดสินใจลงคอร์สของคลินิกจรัลการแพทย์ คุณหมอได้มีการอธิบาย เกี่ยวกับลักษณะการรักษา อย่างละเอียด ชัดเจน รวมถึงให้ดูภาพของคนไข้ที่เคยมาทำ เปรียบเทียบก่อนและหลังให้เห็นผลการรักษาที่เป็นของจริงด้วย แล้วได้บอกถึงความแตกต่างของลักษณะและราคาของแต่ละคอร์สอย่างชัดเจน โดยที่สุดท้ายแล้วคุณหมอก็ให้เราเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตนเอง โดยเน้นด้วยว่าให้เราเลือกคอร์สที่เราเห็นว่าเหมาะสมและตามกำลังที่เราจะรับไหว



Shine Natcha 1.3 หลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรกไปแล้ว 9 วัน สะเก็ดก็หลุด ก็เห็นผลเลยว่าหลุมตื้นขึ้น เฉลี่ยประมาณ 60 -70% หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ก็มาทำทรีทเม้นท์ เพิ่มเติม ยิ่งทำให้สภาพผิวโดยรวมดีขึ้น คือผิวดูละเอียดขึ้นมีความกระจ่างใสมากขึ้น และไม่ทำให้เกิดรอยดำหลังทำเลเซอร์ จนคนรอบตัวทักว่าไปทำอะไรที่ไหนมา



Shine Natcha 1.4 พอมาปรึกษากับหมอก็เป็นจริงอย่างที่คุณหมอบอกว่า Fractional Laser ที่มีการโฆษณาชวนเชื่อ และชอบมีหน้าม้ามาทำรีวิว ตามเว็บต่างๆ ไว้นั้น ไม่ได้ผลอย่างที่คุณหมอบอกจริงๆ เพราะเราเคยไปรักษา จากการโฆษณาชวนเชื่อมาแล้ว แล้วก็ไม่ได้ผลเลย กลับแย่ลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ



Shine Natcha 1.5 กว่าจะมาเจอที่นี่ ก็รู้สึกเสียดายเวลา และเสียดายเงินมาก ถ้าเจอที่นี่เร็วกว่านี้ สภาพผิวหน้าอาจจะดีได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรมากเลยก็ได้ และจะเสียดายมากถ้าชีวิตนี้ไม่ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับเลเซอร์ที่มักจะมีการโฆษณาชวนเชื่อ หลอกให้คนไปทำ ทั้งๆที่จริงๆแล้วไม่ได้ผลอะไรเลย แต่ที่นี่กลับเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก ทั้งจากที่ได้รักษาเองและที่เห็นรูปของคนไข้ท่านอื่น




Shine Natcha 2.1 ตั้งแต่มารักษาที่นี่ คุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ไม่เคยมีการบังคับให้ลงคอร์สหรือยัดเยียดเสนอขายคอร์สให้เราทำอะไรโดยไม่จำเป็นเลย มีแต่บอกถึงผลดีของแต่ละคอร์ส และให้เราเลือกเองตามกำลังที่เราคิดว่าโอเคและไม่เดือดร้อน

Shine Natcha2.2 คิดว่าเป็นไปไม่ได้เลย ที่การรักษาแต่ละครั้งจะให้ผลที่แย่ลงเรื่อยๆ หรือไม่ดีขึ้น เพราะขนาดแค่ทำหลังจากครั้งแรก 9-10 วัน ก็ดีขึ้นจนมีคนทักแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าทำครั้งต่อๆไปจนจบคอร์ส ต้องดีขึ้นเรื่อยๆในทุกครั้งที่ทำแน่นอน

Shine Natcha 2.3 ทางคลินิกได้บอกล่วงหน้าไว้ก่อนแล้วว่าผลที่ได้ของแต่ละคนแต่ละเคส อาจจะไม่เหมือนกัน และอาจจะไม่ดีขึ้น ถึง100% เพราะขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและปัญหาของแต่ละคน ก่อนที่จะมารับการรักษากับที่นี่ และถึงแม้ว่าเราได้รับการรักษาจนสภาพผิวดีขึ้นมากๆ แล้ว เราก็ยังควรที่จะดูแลรักษาต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้ปัญหาเดิมๆ กลับมาเป็นซ้ำอีก ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คุณหมอได้แนะนำไว้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาปรึกษา

Shine Natcha 2.4 คิดว่าควรที่จะปฏิวัติวงการรักษาผิวหน้าทุกรูปแบบครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้การรักษามีมาตรฐานที่ดีขึ้น โดยให้มีการควบคุมจรรณยาบรรณของแพทย์ ตรวจสอบประวัติความเป็นมา ขั้นตอนและมาตรฐานในการรักษา และรวมถึงควบคุมไม่ให้แต่ละที่มีการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริงจนเกินไปด้วย

Shine Natcha 2.5 อยากจะฝากให้คนที่อยากจะทำเลเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์ที่แก้ไขปัญหาอะไรก็ตาม ควรพิจารณาและตรวจสอบคลินิคที่เราจะไปทำให้รอบด้าน อย่าดูแค่รีวิวและผลด้านดีแล้วตัดสินใจเลย แต่ต้องเลือกที่ที่มีผลการรักษาจากคนไข้ที่มารักษาจริงและได้ผลตามความเป็นจริง และก่อนทำต้องพูดคุยปรึกษาโดยที่คุณหมอต้องอธิบายถึงขั้นตอนและผลการรักษาที่ชัดเจน โดยไม่ยัดเยียดและฟังดูเหมือนเป็นการโฆษณาชวนเชื่อจนเกินไป



JSLC SuperHero ท่านที่ 380

===================

คุณนวรัตน์   อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/881280811913300


( ^ )7 ... 21 เม.ย. 57 วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าท่านหนึ่งด้วยประเด็นหน้าสนใจ 2 หัวข้อ

ประเด็นที่ 1 - คนไข้กลุ่มท่านนี้มารักษากับเรา 5 คน ได้ดีมากจนหน้าพอใจทุกคน ถึงแม้จะมาด้วยปัญหาแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และใช้คอร์สที่ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันหลายรูปแบบ แต่ล้วนได้ผลหมดทุกคน

ประเด็นที่ 2 - มาดูเราทำเลเซอร์กำจัดขนแบบถาวร และทำเลเซอร์รักแร่เนียนขาวใสได้ผลพร้อมกันทั้ง 2 อย่าง

ประเด็นที่ 3 - เราสามารถทำให้คนไข้ที่หน้าเหมือนไม่มีปัญหาอะไร หรือปัญหาน้อยๆ ให้ดีขึ้นได้หรือไม่อย่างไร จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและรับการรักษา มาตั้งแต่ 28 ก.ย. 56 ตอนนี้เพิ่งเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์ Alex กำจัดขน ทำไปแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรก ๆ ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก คนไข้ท่านนี้คือ คุณนวรัตน์ อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณนวรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ
.



คำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณนวรัตน์รักษากับเรามานานเท่าไรแล้วครับ ? แล้วในกลุ่มที่มารักษาด้วยกันทั้งหมด 5 ท่านนั้น แต่ละท่านนั้นมีปัญหาหน้าที่ไม่ซ้ำกันเลย .. ทั้งปัญหาฝ้า กระ หลุม รูขุมขน สิว รอยสิว หน้าหย่อนคล้อย แม้ปัญหาจะหลากหลาย และทุกท่านก็เลือกใช้คอร์สที่แตกต่างกัน ตามความหนักหนาของปัญหา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง คือ ทุกท่านก็หน้าดีขึ้นได้มากจนพอใจ ... คุณนวรัตน์คิดว่าทั้ง 4 คนที่มากับคุณนวรัตน์ ได้ผลดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้ว ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านฟังหน่อยครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... มีคนรอบข้างได้ชมคนไข้อีก 4 ท่านในกลุ่ม บ้างหรือไม่ และได้ชมอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากทุกท่านมารักษาที่คลินิกของเรา มาประมาณปีครึ่งแล้ว คิดว่าเลเซอร์ และยากิน ยาทาของเรา สำหรับทั้ง 5 ท่านนั้น คิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน มีใครในกลุ่มเกิดอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ ยากิน ยาทาของเราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากที่คุณนวรัตน์ และทุกท่านในกลุ่ม ได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องปัญหาบนหน้าทุกอย่าง และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณนวรัตน์ ลองให้คะแนน เรื่อง การที่เราได้อธิบายให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?



.
คำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่เริ่มรักษากับเราเรื่อง เลเซอร์กำจัดขนรักแร้ และรอยคล้ำที่รักแร้แล้ว หลังทำ ได้ผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ และในครั้งนั้น ขนหายไป ดีขึ้นแค่ไหน และความเนียน ขาว ใส ของรักแร้ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... ถึงตอนนี้ คุณนวรัตน์ได้ทำเลเซอร์กำจัดขน และลดรอยคล้ำที่รักแร้ ไปทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว ขนรักแร้หายไปกี่ % และรอยคล้ำดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ...




คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์รักแร้ คุณนวรัตน์คิดว่าหลังทำเลเซอร์ดีขึ้นอย่างไร



.
คำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... ในกลุ่มที่ทั้ง 5ท่าน คุณนวรัตน์มีปัญหาน้อยที่สุด เราได้บังคับให้ทำเลเซอร์ หรือให้เลือกเลเซอร์คอร์สที่ใหญ่กว่าเหมือนคนไข้ท่านอื่นหรือไม่ ? คุณนวรัตน์เลือกทำทรีทเมนท์เป็นหลัก และเลือกทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล หลังทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล หน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง ลองอธิบายมีคนชมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ...


คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณนวรัตน์ และคนในกลุ่มอีก 4 ท่านได้มารักษากับเราจริง ๆ มานานถึงปีครึ่ง มีใครในกลุ่มเคยได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์สทั้งคอร์สใหม่ หรือคอร์สต่อเนื่อง ที่ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้ทุกท่านในกลุ่มได้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ?...




คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณนวรัตน์ และคนในกลุ่มทั้ง 5 ท่าน ได้มารักษากับเราแล้วได้ผลดีมากๆ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณนวรัตน์และคนในกลุ่มท่านอื่นไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ? และในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณนวรัตน์คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหา หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณ คุณนวรัตน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ

ตอบคำถาม




Tukta Nawarat คำถามที่1(1.1) ---- มารักษาเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ ทั้ง4 คน ได้ผลที่ดีมากทุกคน พอใจในการรักษามากค่ะ




Tukta Nawarat (1.2) ---- ท่านที่เป็นฝ้าดีขึ้นเกือบ 100% หน้าที่เคยหย่อนคล้อยก็ดีขึ้นจนมีคนทัก ว่าหน้าเด็กลง น้องที่เป็นหลุมสิว หน้าก็ดีขึ้นจนทุกคนอิจฉา ส่วนน้องที่เป็นสิว หน้าก็ใสมาก ๆ จนเพื่อนๆ อยากมาทำด้วย


Tukta Nawarat (1.3) --- ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์ ยากิน และยาทา ไม่มีท่านไหนแพ้ยาเลย และก็ไม่มีผลข้างเคียงเลยค่ะ เพราะคุณหมอจะดูตามอาการของคนไข้ แต่ละท่าน พออาการดีขึ้นก็จะลดจำนวนยาลง และจ่ายยาเพื่อควมคุมอาการ เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก




Tukta Nawarat(1.4) ---- คุณหมอให้คำตอบกับปัญหาทุกเรื่อง อธิบายละเอียดมาก ยกตัวอย่างให้เห็นทั้งภาพ และคำอธิบายในแต่ละปัญหาอย่างตรงประเด็น ให้คะแนนเต็ม100 คะแนน ค่ะ


Tukta Nawarat คำถามที่ 2 ----- หลังจากทำเลเซอร์ ใต้วงแขนในครั้งแรก ขนหายไป 90% ขาวขึ้น 80% หลังจากทำไป 4 ครั้ง ขนหายไป 99% ขาวขึ้น 95% หลังจากทำเลเซอร์แล้ว รู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลยค่ะ ผู้หญิงทุกคนคงเข้าใจ ถึงจะเป็นจุดเล็กๆ แต่สำคัญมาก

Tukta Nawarat คำถามที่ 3 (3.1) ----- ทุกครั้งที่ทำ ไม่มีการบังคับเลยค่ะ คุณหมอจะแนะนำสิ่งที่พอดีกับปัญหาของเราจริงๆ ทำให้เห็นผลตรงจุด เราเลยมีความสบายใจและเต็มใจที่จะทำค่ะ




Tukta Nawarat (3.2) ----- ถ้าเปรียบเทียบกับการลงคอร์สรักษาแล้ว ถือว่าของคุณหมอไม่แพงอย่างที่คิด เพราะผลการรักษาที่เราได้รับดีขึ้นตามลำดับ ไม่หลอกลวง และมีการดูแลป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก คือเป็นการรักษาที่ได้ผลในระยะยาวจริงๆ ค่ะ


Tukta Nawarat (3.3) ---- ถ้าทุกคนมารับการรักษา ตามระยะเวลาที่กำหนด มาให้ตรงนัดทุกครั้ง และมีวินัยในการทายา ทานยา ทุกคนย่อมเห็นผลที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ




Tukta Nawarat (3.4) ----- ปัญหาทุกอย่างไม่จำเป็นต้องเห็นผล 100% ขึ้นอยู่กับมากน้อยของปัญหานั้น ๆ แค่ดีขึ้น 80 - 90 เปอร์เซนต์ เราก็ดีใจมากแล้ว ซึ่งการป้องกัน ดูแลไม่ให้กลับมาเป็นอีก อันนี้สำคัญที่สุด เพราะใครก็ไม่อยากเสียเวลา เสียเงินที่จะกลับมาเริ่มต้นรักษาใหม่อย่างแน่นอน





JSLC SuperHero ท่านที่ 379 

===================

คุณสิทธิพร อายุ 26 ปี มาจากปทุมธานี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/877563402285041


( ^ )7 ... 14 เม.ย. 58 มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน เผยความจริง 2 เรื่องสำคัญครับ ... เรื่องที่ 1 การทำ Subcision ร่วมกับการทำเลเซอร์เพื่อรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าทำโดยแพทย์ที่ทำไม่เก่งจริง ไม่มีผลงานให้ดูเยอะ ๆ พอไปทำจริง ก็ไม่ได้ผลอะไรเลย หรือได้ผลน้อยมาก ... และ เรื่องที่น่าสนใจอีก 1 เรื่อง คือ คนไข้ท่านนี้แม้เคยอ่านบทความป้ายสีเรา แต่ก็ยังมารักษากับเราด้วยความตั้งใจ เพราะคนไข้รุ่นก่อนหน้านี้ทุกคนได้ช่วยกัน ให้ความจริง ประสบการณ์จริงที่มารักษาที่เรา จนสามารถทำให้คนไข้ท่านนี้ใช้สติ และปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลทุกอย่าง และจึงได้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่งที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว สิว รูขุมขน เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมาแล้ว ด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล สลับกับการเซาะหลุม หรือ Subcision แต่หลุมสิวก็ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเรา วันนี้แม้เพิ่งเริ่มรักษาเพียงไม่กี่วัน แต่คนไข้ท่านนี้มีจิตจที่ต้องการแบ่งปันการโดนหลอกรักษาให้คนไทยนับล้านคนได้รับรู้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสิทธิพร อายุ 26 ปี มาจากปทุมธานีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณสิทธิพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ

ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิว บีบสิวเองเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผลครับ ... และได้ทำเลเซอร์ กับการเซาะหลุมนั้น รวมมาอย่างละทั้งหมด ประมาณกี่ครั้ง ? ... แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพ หรือโดนหมอ หรือ เจ้าหน้าที่หลอกขาคอร์สไว้หรือไม่ครับ ? …



คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาสิวในแบบเดิม หรือ รักษาหลุมสิวแบบเลเซอร์พื้นฐานธรรมดา ที่แทบจะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก เพื่อรักษาสิวแบบเน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่แรก หรือการรักษาหลุมสิวแบบเน้นการได้ผลจริง ได้ผลไวแบบเลเซอร์แนวของเราและเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? ...



คำถามที่ 1.5 ...มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่าอย่างนี้ อย่างนั้น ... ทำไมคุณสิทธิพรถึงเลือกเชื่อข้อมูลในเวบ หรือในเฟสบุ๊คเรา มากกว่าพวกไร้สาระในอินเตอร์เน็ตที่โดนจ้างมาเชียร์เจ้านายตัวเอง ด่าคลินิกอื่น ๆ ครับ ?

ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และจะรักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกด้วยความละเอียดภายในการรักษาครั้งแรกไปเลยเพื่อทำให้ได้ผลดีที่สุดครับ ? …




คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสิทธิพร ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ในฐานะมาเริ่มรักษาจริงแล้ว ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ ... ตรงนี้คุณสิทธิพรอยากจะให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลในวันแรกของเรากี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …




คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า มีประโยชน์อะไรบ้าง และรวมหรือไม่รวมในราคาคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …




คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายปี เมื่อเทียบเรื่อการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น ที่เคยรักษามา มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …




คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกเชื่อ หรือไม่เชื่อขบวนการหน้าม้าเชียร์คลินิก โรงพยาบาลตัวเอง หรือพิจารณาพวกกลุ่มหน้าม้าที่ทำหนาที่ป้ายสีที่อื่น ว่ามีข้อสังเกต ข้อควรระวังอย่างไรบ้างครับ ?



ขอบคุณ คุณสิทธิพรมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และไดมีความหวังที่ะได้เจอการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงด้วยครับ


ตอบคำถาม

PlugFai ThaiDurm 1.1 เคยรับการรักษาจากคลีนิคชื่อดังครับครั้งแรกและครั้งเดียวครับ ส่วนหลุมที่ไม่ลึกมากเกิดจากตัวสิวที่เป็นเยอะในตอนนั้น และบางแห่งที่ลึกเกิดจากการฉีดสิวและกดสิวครับโดยการกดสิวพนักงานของทางคลินิคแห่งนั้นจะกด ส่วนการฉีดหมอจะเป็นคนฉีดครับ


PlugFai ThaiDurm 1.2  เคยรักษาแบบการเซาะหลุมและทำเลเซอร์ IPL รวมแล้ว10ครั้งส่วนผลที่ได้ ไม่เปลี่ยนครับเหมือนเดิมครับหลุมไม่ตื้นขึ้น แต่หน้าขาวขึ้นสิวหายเนื่องจากยังใช้ยาทารักษาสิวและครีมบำรุงต่างๆของทางคลินิค แต่หลังจากหยุดเนื่องจากรู้ว่าไม่ดีขึ้นแน่สิวกลับมาเหมือนเดิมครับ

PlugFai ThaiDurm 1.3 ถ้าย้อนเวลาได้จะศึกษาข้อมูลในการรักษาให้มากกว่านี้จะไม่เชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อตามสื่อต่างๆที่โปรโมทคลินิคนี้จนเกินจริง จนต้องเสียเงินไปในการรักษาและผลที่ได้ไม่เปลี่ยนแปลง



PlugFai ThaiDurm 1.4 มีการแนะนำจากหมอแต่ไม่มากส่วนมากจะเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์จากทางเจ้าหน้าที่มากกว่า อาจเนื่องจาก คนไข้มากหมอมีคนเดียวครับ



 
PlugFai ThaiDurm 1.5ผมคิดว่าในกระบวนการใส่ร้ายป้ายสีนั้นไม่มีหลักฐานยืนยันในการรักษาจากจรัญคลินิคว่าได้รับการรักษาที่ไม่ดีเช่นรูปถ่าย มีแต่คำพูด แต่คุณหมอมีการนำผลการรักษาที่ได้ผลจริงมาอัพเดตตลอดและจากบทสัมภาษที่เยอะมากผมจึงตัดสินใจมารักษาที่คลินิคนี้



PlugFai ThaiDurm 2.1 คุณหมอได้แจ้งล่วงหน้าครับตามที่บอกและให้ดูเคสเปรียบเทียบต่างๆที่มีเยอะมากและเลือกคอร์สตามความเหมาะสมแล้วทำการรักษาครับซึ่งคุณหมอจะอธิบายรายละเอียดต่างๆเป็นอย่างดีครับ

 

PlugFai ThaiDurm 2.2  ได้รับข้อมูลจากคุณหมอโดยละเอียดครับจากรูปคนไข้จริงซึ่งเยอะมากคุณหมอจะอธิบายไปทีละราย อย่างละเอียดไม่ได้มีการหว่านล้อมใดๆ ซึ่งคุณหมอดูไปตามความเหมาะสมตามแต่ละบุคคล ให้100ครับ



PlugFai ThaiDurm 2.3  คุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งรายละเอียดในการรักษาอย่างละเอียดทั้งทรีทเมนท์ ยากินยาทานค่าใช้จ่ายรวมหรือแยก ครับ



PlugFai ThaiDurm 2.4  คลีนิคอื่นที่เคยรักษาไม่เคยมีการนำรูปหรือผลการรักษาของคนไข้ท่านอื่นๆมาให้ดูซึ่งต่างจากจรัญคลินิค

PlugFai ThaiDurm 2.5 สุดท้ายอยากให้ท่านผู้อ่านทุกท่านควรมีวิจารณญาณในการเลือกรับการบริการจากคลินิคต่างๆควรศึกษาข้อมูลให้ดีไม่ควรเลือกที่จะเชื่อโฆษณาชวนเชื่อจากสื่อต่างๆเพียงอย่างเดียวควรนำเอาเหตุและผลต่างๆมาวิเคราะห์และตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นความเป็นไปได้ในการรักษา ข้อมูลรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการรักษา ส่วนเรื่องกระบวนการป้ายสีนั้น จะสังเกตุได้ว่าส่วนมากจะมีแต่ตัวอักษรหรือคำพูดจะไม่มีรูปหรือผลการรักษามาให้ดู และชื่อก็จะเป็นชื่อเดิม ไอพีเดิมแต่เปลี่ยนชื่อ ครับ


สิ่งที่หน้าเชื่อถือก็คือ ได้โทรคุยกับคุณหมอ คุณหมอให้รายละเอียดดีมาก คุยนาน อธิบายชัดเจน เลยตัดสินใจมา แล้วก็มาคุยกับคุณหมออีกประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง รู้สึกมั่นใจเลยตัดสินใจทำ ตอนแรกก็ค้นหาว่าที่ไหนรักษาฝ้าได้ผลดีที่สุด พอคลิกเข้าไปก็มีคนให้รายละเอียดว่าที่นี้รักษาแบบจริงใจ ไม่หลอกลวงและได้ผลจริง เห็นภาพชัดเจน จึงได้โทรเข้ามาแล้วก็เจอกับคุณหมอ ส่วนเรื่องเว็บไซต์ดิฉันก็ไม่ได้เข้าไปดูอะไรมากมาย ดิฉันได้คุยกับคุณหมอโดยตรงเลยมันใจในตัวคุณหมอ จึงตัดสินใจเข้ามารับการรักษา


JSLC SuperHero ท่านที่ 378

===================



คุณณัฐพัชร อายุ 40 ปี อาชีพทั่วไป มาจากสวิตเซอร์แลนด์



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/875673662474015



( ^ )> ... วันศุกร์ 10 เม.ย. 58 ... อีก 1 ในโครงการขอความร่วมมือระหว่างเรากับคนไข้จริง ๆ ที่มีปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เป็นมาก ๆ และหลุมสิวเรื้อรังที่ทำเลเซอร์ชื่อดัง ที่สวิสเซอร์แลนด์ก็ยังไม่ได้ผล แถมฝ้าแย่ลงอีกเยอะ มาดูว่าคนไข้ท่านเดียวกันรักษากับเราไม่กี่ครั้ง จะดีขึ้นมาน้อยแค่ไหนครับ ? ... ถ้าคนไทยที่เป็นคนดีทุกคน มาช่วยให้ข้อมูลดี ๆ มีประโยชน์กันโดยละเอียดแล้ว สังคมไทยจะก้าวหน้าไปมากกว่านี้เยอะครับ เพราะทุกคนรู้จักให้ รู้จักเสียสละดั่งคนไข้ที่น่ารักของเราทุกท่านครับ ... เราอาจจะขอสัมภาษณ์ ประเมิน สัมภาษณ์สดใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา


มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านนี้ ที่เพิ่งมารักษา “ปัญหาฝ้าเข้ม ที่เกิดจากรอยดำหลังทำเลเซอร์ หรือ Burn มาจากการรักษาหลุมสิวด้วย Fractional Laser ชื่อดังตัวหนึ่ง ที่มีหน้าม้าใน Internet ในเมืองไทยเยอะ แต่คนไข้ท่านนี้ไปทำโดยหมอผิวหนังที่สวิตเซอร์แลนด์” .... นอกจากรักษาหลุมสิวไม่ได้ผลเลยตามที่คนไข้เกือบทั้งหมดบอกกล่าวมาแล้ว ยังทำให้ฝ้ากระจาย และแย่ลงอย่างชัดเจน ... จนตอนนี้คนไข้ท่านนี้ ได้พบทางออก โดยการรีบมาแก้ไขฝ้าเข้มเรื้อรัง พร้อมรักษาหลุมสิว ที่เป็นมานาน ด้วยการมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิกจรัลการแพทย์ ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก และดีขึ้นเรื่อย ๆ จนทำไปทั้งหมด 3 ครั้งแล้ว ได้เดินทางกลับไปที่สวิสเซอร์แลนด์แล้ว จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ ... และเราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 58 ครับ... จนได้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐพัชร อายุ 40 ปี อาชีพทั่วไป มาจากสวิตเซอร์แลนด์ครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐพัชร JSLC International SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง ชีวิตจริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ระหว่างในช่วงรักษา คุณณัฐพัชร ได้คามรู้ ความจริง เรื่องการรักษาหลุมสิวให้ได้ผล จากคลินิกเราไปมากน้อยแค่ไหน และได้ความรู้เรื่องฝ้า และการรักษา การป้องกันมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... อยากเตือนชาวไทยทั้งประเทศ เรื่องเลเซอร์หลุมสิว แบบที่ไปทำมาที่สวิสเซอร์แลนด์อย่างไรบ้างครับ ... แล้วในความเป็นจริงที่ไปยิงครั้งละประมาณ 20,000 บาท ทำไป 3 ครั้ง แทบไม่ได้ผลเลย แถมเป็นรอยดำทั่วหน้าจนกลายเป็นฝ้าเข้มนั้น ... อยากจะฝากอะไรให้คนไทย ให้ระวังหน้าม้าตามเวบต่าง ๆ ที่ล่อคนไทยไปรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์แบบ Fractional Laser แบบนั้นครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณณัฐพัชรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเวบ กับเฟสบุ๊คของคลินิกเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเวบ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด และให้ยาทา ยาทาน และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเปรียบเทียบกับการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่สวิสเซอร์แลนด์นั้น ... หลังจากได้เริ่มดูแลหน้าตนเองตามขั้นตอนของเรา สะเก็ดหลุดแล้ว ผลการรักษา ดูแลแบบของเรา ทำให้เป็นรอยมากกว่า หรือน้อยกว่าแบบที่หมอสวิสเซอร์แลนด์ให้ทำครับ ... และวิธีการดูแลหลังเลเซอร์แบบใด ให้ความน่าเชื่อถือมากกว่าครับ ? ...



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบจรัลการแพทย์ไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าที่เป็นสีเข้มเรื้อรังบริเวณกว้างเกือบทั่วแก้มนั้น ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? หลุมสิวที่ไปทำ Fractional Laser แล้วไม่ได้ผล มารักษาที่เรา หลุมสิวดีขึ้นกี่ % โดยประมาณครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... สภาพหน้าอื่นๆ โดยทั่วไปดีขึ้นมากน้อยเพียงใด ลองประเมินให้ท่านผู้อ่านทราบตามสมควรครับ ... รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียด หน้าตึง ยกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 … หลังจากหน้าดีขึ้นแล้ว มีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้นอย่างไร...



คำถามที่ 2.4 ... คุณณัฐพัชรคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาหรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้นครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... คุณณัฐพัชรอยากบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคลินิกเราให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … มีคนมาป้ายสีเราใน Internet ว่า รักษาฝ้าแล้วแย่ลง กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณณัฐพัชร เป็นฝ้าเข้มมาก และกระจายทั่วแก้ม ที่เกิดจากการรักษาที่ไม่ดีพอจากที่อื่นมาแล้ว และมีปัญหาหลุมสิวที่เรารรักษาไปพร้อม ๆ กันอีก และเราได้แก้ไขให้ดีขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้นมาก ๆ ... คุณณัฐพัชรคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขว แล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนี้ครับ ? …



คำถามที่ 3.2 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติจริง และได้เจอคนไข้จริงของเราตอนมารักษานั้นแล้ว ... คุณณัฐพัชรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ? …



คำถามที่ 3.3 ... ท้ายที่สุดคิดว่าขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... สุดท้าย คุณณัฐพัชรช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า และหลุมสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณณัฐพัชรอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม



Koi Isler ตอบคำถามที่ 1.1 ดิฉันได้รับความรู้เรื่องฝ้า หลุมสิวและแนวทางการรักษาจากคุณหมอมากค่ะ


Koi Isler ตอบคำถามที่1.2 อยากเตือนทุกคนว่าก่อนจะตัดสินใจทำเลเซอร์ตัวไหนให้ศึกษาให้ดีค่ะ อย่างดิฉันคิดว่าตัวเองศึกษาดีพอแล้วยังต้องผิดหวังเลยค่ะ




Koi Isler ตอบคำถามที่1.3 ให้คะแนนเรื่องการให้รายละเอียดจากคุณหมอเต็ม 100 เลยค่ะ คุณหมอให้รายละเอียดที่เยอะมากและละเอียดยิบเลย




Koi Isler ตอบคำถามที่1.4 คะแนนข้อมูลในเว็บของคลีนิคอื่น 10 คะแนนค่ะ เนื่องจากยังให้ข้อมูลที่มีประโยชน์อยู่บ้าง
ส่วนของทางจรัลคลีนิคให้เต็ม 100 เลยค่ะ เนื่องจากรักษาแล้วเห็นผลจริงถึงจะไม่เต็มร้อยเนื่องจากเวลาในการอยู่เมืองไทยของดิฉันเป็นแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ




Koi Isler ตอบคำถามที่1.5 การดูแลหลังการรักษาของคุณหมอดีกว่าที่สวิสฯ





Koi Isler ตอบคำถามที่ 2.1 การรักษาฝ้าดีขึ้น 70% หลุมสิว 60% มีเพียงช่วงโหนกแก้มทั้งสองข้างที่ยังเป็นรอยดำเห็นชัด




Koi Isler ตอบคำถามที่ 2.2 สุขภาพหน้าดีขึ้น 50%




Koi Isler ตอบคำถามที่ 2.3 เพื่อนๆบอกว่าหน้าดูเรียวและกระชับขึ้น



Koi Isler ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอแนะนำให้ระวังแสงแดดมากขึ้นค่ะ และทาครีมกันแดดมากขึ้นค่ะ




Koi Isler ตอบคำถามที่ 2.5 อยากบอกว่าไม่ผิดหวังที่เลือกมารักษาที่นี่ค่ะ เสียดายที่มีเวลาในการรักษาน้อย




Koi Isler ตอบคำถามที่ 3.1 อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ แต่ส่วนตัวดิฉันเองแล้วรักษาแล้วดีขึ้นค่ะ




Koi Isler ตอบคำถามที่ 3.2 อยากบอกว่าลองหาข้อมูลดีๆ ดิฉันเองก็อ่านเจอข้อมูลของทางคลีนิคทั้งบวกและลบ แต่ดิฉันก็เลือกที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ




Koi Isler ตอบคำถามที่ 3.3 น่าจะมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคอย่างจริงจังค่ะ




Koi Isler ตอบคำถามที่ 3.4 อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาทั้งหลายง่ายๆค่ะ ใช้เวลาหาข้อมูลให้ดี ถ้าให้แนะนำดิฉันขอแนะนำจรัลคลินิกค่ะ


JSLC SuperHero ท่านที่ 377

===============



คุณนัจจนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพค้าขาย มาจากพระราม 2 กรุงเทพ



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9/4/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/875307599177288


( ^ )7 ... 9 เม.ย 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกหนึ่งท่าน วันนี้เราจะสัมภาษณ์รอบแรกไป 1 ชุดคำถามก่อน เพราะตอนนี้คนไข้เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้ง เห็นผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ส่วนชุดคำถามที่ 2 เราจะมาสัมภาษณ์กันเพิ่มเติมช่วงหลังสงกรานต์ครับ...วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาเปิดเผยความจริงที่โดนปกปิดไว้ แต่จะถูกเปิดเผยโดยผู้กล้าของเราอีกครั้งครับ ... ว่า Fractional Laser ที่มีหน้าม้าคอยอวย คอยเชียร์เต็ม Internet นั้น รักษาปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ... ผล คือ ไม่ได้ผลอะไรเลย แค่บวม ๆ ยุบ ๆ มีรอยคล้ำ รอยดำตามมา ซึ่งแน่นอนหมอที่รักษาอยู่ ก็ไม่ได้แก้ให้อีกต่างหากด้วย.... คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกเอกชนมาแล้ว 2 แห่ง แต่ผลออกมาเหมือนกันทั้ง 2 แห่ง คือไม่ได้ผล หือแย่ลง คือ รักษาสิวจนเป็นหลุม อีกที่รักษาหิวหลุม จนเป็นรอยคล้ำ ... คนไข้คนนี้เคยผ่านการรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์ที่มีหน้าม้าใน Internet เขียนเชียร์ว่า รักษาหลุมสิวแล้วได้ผลดี วันนี้จะมากระฉากหน้ากาก เลเซอร์ ตัวนี้กันว่า หลุมสิวจะตื้นขึ้นได้จริง เหมือนที่หน้าม้าใน Internet บอกหรือเปล่า มาดูบทสัมภาษณ์ของคนไข้ท่านนี้กันครับ... คนไข้ท่านนี้คือคุณนัจจนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพค้าขาย มาจากพระราม 2 กรุงเทพฯครับ


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัจจนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณา การจ้างหน้าม้า หลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณนัจจนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์การก่อนหน้าที่คุณนัจจนันท์ จะเป็นหลุมสิว ว่าเคยรักษาสิวจากการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง รักษาสิวมาประมาณกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่คลินิกรักษาไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … และเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของการรักษาจากคลินิกเดิมครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อป้องกันหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่ต้นเพื่อให้สิวยุบแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิว หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 ... สำหรับประสบการณ์รักษาหลุมสิว จากคลินิกที่เคยรักษามา เคยรักษามาแล้วกี่ที่ รวมแล้วรักษาหลุมสิวมาไปกี่ครั้ง เลเซอร์ตัวที่ทำนั้น หมดค่าใช้จ่ายไปรวมเท่าไหร่ ผลการรักษา เป็นอย่างไรครับ หลังทำเลเซอร์แบบ Fractional แบบนี้ ผิวหน้า และหลุมสิวจะบวมกี่วันแล้วถึงยุบกลับมาเหมือนเดิมครับ แล้วเริ่มมีรอยคล้ำตามมาหลังทำครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... ตอนรักษาเสร็จแล้ว หลุมสิว ไม่ได้ผลเลย คลินิกมีการแก้ตัวว่าอย่างไร ความจริงที่เกิดขึ้นตรงกับที่หน้าม้ามากมายใน Internet เขียนไว้ และ/หรือ หมอ เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ พยายามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? เขาได้พยายามช่วยรักษารอยคล้ำที่เกิดจาก Fractional Laser หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 ... ที่คุณนัจจนันท์ได้โดนหลอกล่อไปรักษากับคลินิกแบบนั้น คุณนัจจนันท์คิดว่า มีการออกสื่อ โฆษณา การสร้างภาพอย่างไร การใช้หน้าม้ามาเขียนรีวิวหลอก ๆ หรือการใช้โปรโมชั่นลดราคาอะไร จึงทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ มีอะไรอยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง Fractional Laser ที่มีแต่พวกหน้าม้าอวย ... พอไปทำจริง แทบไม่มีใครรักษาหลุมสิวได้ดีขึ้นเยอะ ๆ ตามโฆษณาเลย อะไรบ้างครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณนัจจนันท์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะใน Internet และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

ตอบคำถาม


Shine Natcha ตอบคำถามที่ 1.1 รักษามาประมาณ 2-3 ที่ แต่ที่รักษาแบบจริงจังและนานที่สุด เป็นคลินิกดังที่มีอยู่หลายสาขาตามห้าง รักษามาประมาณ 5-6 ปีได้ หลุมสิวเกิดขึ้นจากการกดสิวที่คลินิกและกดสิวเองด้วยที่บ้าน




Shine Natcha ตอบคำถามที่ 1.2 เห็นด้วย เพราะว่า จะได้เป็นการช่วยป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ให้เป็นหลุมสิวแล้วค่อยมารักษาทีหลัง ซึ่งจะยากกว่าการป้องกันตั้งแต่ครั้งแรกๆ เสียตังเพิ่มอีก และก็เจ็บตัวเพิ่มอีก




Shine Natcha ตอบคำถามที่ 1.3 ถ้าเฉพาะหลุมรักษามาจากคลินิก แถวบางนาที่เดียว ทำไปทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งละ 12,000 บาท (โปรโมชั่นนะจ๊ะ) หลังทำหน้าบวมและแดงอยู่ประมาณ 2-3 วัน แล้วก็ผลการรักษาทั้ง 2 ครั้ง หลุมไม่ดีขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว และหลังจากการทำครั้งที่ 2 คุณหมอที่ทำมีการเพิ่มพลังงานให้มากขึ้นทำให้หลังจากเลเซอร์หลุมสิวไป หน้าเบิร์นทำให้หน้าเป็นรอยคล้ำลงจนก่อนที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ คล้ำอยู่ 6 เดือน (เหมือนคนโดนของ)




Shine Natcha ตอบคำถามที่ 1.4 หลังจากทำเลเซอร์หลุมสิวมาแล้ว 2 ครั้ง กับที่คลินิกดังกล่าวแล้วไม่ได้ผลเลยทั้ง 2 ครั้ง คุณหมอที่นั้นก็อ้างว่ามันจะดีขึ้นหลังจากนี้ ตอนรอครั้งที่ 3 ขึ้นไปและต้องรอให้ผิวฟื้นฟูหลังจากทำไปแล้วประมาณ 5-6 เดือน ถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงว่าดีขึ้น ส่วนหน้าที่คล้ำลงคุณหมอไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยาที่ให้มาทารอยดำหลังจากทำเลเซอร์ก็ทำให้สิวเห่อกว่าเก่า ซึ่งผลที่ได้หลังจากทำ 2 ครั้ง มันตรงข้ามกับที่คุณหมอ และ หน้าม้าที่รีวิวไว้ใน Internet โดยสิ้นเชิง สรุปดีขึ้น
0% แถมยังแย่ลงกว่าเก่าด้วยซ้ำ




Shine Natcha ตอบคำถามที่ 1.5 ที่เลือกตัดสินใจทำกับคลินิกนั้นเพราะ ช่วงนั้นมีโปรโมชั่นลดราคา และมันก็ดูเหมาะสมเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่เขากล่าวอ้างไว้ และก่อนตั้งสินใจทำก็ได้อ่านรีวิวใน Internet เยอะ จากคนที่เคยทำกับคลินิกนี้ เลยไม่ลังเลที่จะไปทำ อยากจะเตือนให้คนที่จะตัดสินใจทำ อย่าดูแค่มันมีโปรโมชั่นในราคาถูก อย่าเชื่อตามที่หน้าม้ารีวิวบอกใน Internet มากเกินไป ต้องดูในส่วนรีวิวทั้งในด้านดี และ ด้านไม่ดี เปรียบเทียบกันด้วยก่อนตัดสินใจ เพราะแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ถูกๆ แทนที่จะดีขึ้นกลับแย่ลงกว่าเดิม เสียตังแล้วยังมาเจ็บใจที่หน้าพังอีก เพราะฉะนั้นก่อนทำอะไรควรที่จะพิจารณาและตัดสินใจให้ดีก่อนนะคะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 376

===================

คุณยุพาภรณ์ อาชีพอาจารย์ มหาวิทยาลัย อายุ 39 ปี มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9/4/58

Links :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/875239602517421



( ^ )7 ... 9 เม.ษ.58 ... คนไข้ฝ้าเข้มเรื้อรังที่มารักษาที่เรา มีคนที่ได้ผลไม่ไว หรือค่อนข้างช้า เช่น ได้ผลตอนเลเซอร์ครั้งหลัง ๆ ครั้งสุดท้ายของคอร์สแรก หรือต้น ๆ คอร์สที่สองมีไหม ?? ... และมาดูความมุ่งมั่นอันไม่มีที่สิ้นสุด ร่วมกับแรงศรัทธาต่อการรักษาของเรา ทำให้สุดท้าย แม้คนไข้ท่านนี้จะได้ผลช้ากว่าท่านอื่น แต่ก็ได้ผลดีมากในท้ายที่สุดครับ ... เราได้สัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษาฝ้ากับเรา แต่ได้ผลค่อนข้างช้า แต่คนไข้มุ่งมั่น เอาจริงอย่างมาก อีก 1 ท่าน เป็นคนไข้เก่า มาด้วยปัญหาฝ้า , สิว , กระ ที่เคยรักษาจากคลินิกแฟรนไชส์มาแล้ว จากการทำทรีทเมนท์ และ ทายา เราจะขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อยู่ 2 ประเด็นหลักๆ


ประเด็นที่ 1 – คือ ความแตกต่างของผลการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ กับการรักษาของคลินิกแฟรนไชส์ที่เคยไปรักษามา ว่าวิธีการรักษาและผลการรักษาแตกต่างกันอย่างไร...


ประเด็นที่ 2 - คือ ในระหว่างการรักษา คนไข้ท่านนี้จะเห็นผลไม่ค่อยไวนัก แต่คนไข้นั้นเอาจริงกับการรักษา สู่กับปัญหา ตามสภาพจริงบนใบหน้า จนได้ผลดีมากในท้ายที่สุดครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณยุพาภรณ์ อาชีพอาจารย์ มหาวิทยาลัย อายุ 39 ปี มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ อาจารย์ยุพาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการรักษาของจรัลการแพทย์มากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้ จะสามารถให้กำลังใจคนไทยที่ปัญหาฝ้าเรื้อรังอีกหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน ให้เข้าใจการรักษาที่ได้ผลจริง แต่อาจจะไม่ไวในช่วงแรก ๆ และไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกจ้องใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ที่โดนจ้างจากจากพวกที่ทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... อาจารย์ยุพาภรณ์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมา ว่าเคยรักษามาแล้วกี่คลินิก รักษามานานรวมทั้งหมดประมาณกี่ปี รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง และผลการรักษาที่เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 … และพอมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์รักษาโดยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ได้ผลอย่างไรบ้างครับในท้ายที่สุด ฝ้าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... อาจารย์ยุพาภรณ์คิดว่า ตอนรักษาด้วยวิธีธรรมดา กับตอนรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ท้ายที่สุด ได้ผลแตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ...



คำถามที่ 1.3 … ในช่วงคอร์สแรก ฝ้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหนครับ ? มีฝ้าบางหย่อมที่ยังดื้อการรักษาบ้าง ในตอนที่จบคอร์สแรก อาจารย์ยุพาภรณ์ทำไมถึงสู้ต่อ ไม่ถอดใจหายตัวไปเสียก่อน ลองอธิบาย และให้กำลังใจคนไข้ฝ้าของเรา ที่อาจจะได้ผลไม่ไว หรือค่อนข้างช้า ว่าการรักษาด้วยความมีวินัย และมีศรัทธา ไม่ไขว้เขวนั้น ท้ายที่สุดเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 … สภาพหน้า และปัญหาต่าง ๆ โดยรวม ดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ของเลเซอร์เรา เช่น สิว สิวหิน กระตื้น กระเนื้อ ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับของหน้า และดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 … ในตอนระหว่างรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ มีรอยแดงพอสมควร และ มีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น รอยหลังเลเซอร์เหล่านั้น ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ของการเลเซอร์ สามารถดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนหลังเลเซอร์ครับ ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ...และถ้าลองให้คุณจิตตานันทิ์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้อาจารย์ยุพาภรณ์ ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... อาจารย์ยุพาภรณ์คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง นการักษาที่เรามา 2 คอร์สแล้ว ทั้งคอร์สเลเซอร์รักษา และเลเซอร์แบบเฝ้าะวัง-ป้องกัน-ดูแลในฐานะอาจารย์ยุพาภรณ์ได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรามาเข้าคอร์สที่ 2 แล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตา มความเหมาะสม ทั้งช่วงเป็นคนไข้ใหม่ และช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันครับ ? ...



คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณอาจารย์ยุพาภรณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ




ขอขอบคุณอาจารย์ยุพาภรณ์ อีก 1 JSLC Superhero ที่น่ารักมากๆ ของเรา อาจารย์ได้ให้ความรู้ที่สำคัญมากๆ กับผู้อ่านทุกท่าน เพราะเป็นความรู้ภาคปฏิบัติ จากประสชการณ์จริง ที่ตีมูลค่าไม่ได้เลย เพราะมาจากผู้ที่มีความรู้ ความสามารถที่จะวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และกว้างได้ แบบนักวิชาการจริงๆ อย่างอาจารย์ยุพาภรณ์ครับ ... หวังว่าความดีที่อาจารย์ได้มาช่วยสอนความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านนับหมื่น นับแสน นับล้านคนในตอนนี้ และอนาคต จะช่วยคนไทยให้ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีขึ้นจริงๆ ไม่โดนหลอกรักษาซ้ำซากนะครับ ขอให้อาจารย์มีสุขภาพใจ กายดีๆ และควบคุมปัญหาบนหน้ามิให้กลับมามีปัญหาซ้ำซาก หน้าอ่อนเยาว์ไปเรื่อยๆ นะครับ



ตอบคำถาม


Mus Areepong ตอบคำถาม 1.1- เคยรักษามา 2 แห่งค่ะ รักษามาประมาณ 2 ปี โดยการทำเลเซอร์ค่ะ การรักษาแทบจะไม่ได้ผลเลย สภาพของฝ้าที่ปรากฏยังอยู่เท่าเดิมค่ะ



Mus Areepong  ตอบคำถาม1.2- ตอนนี้ฝ้าจางลงไปมากค่ะ น่าจประมาณ 90% แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดค่ะ การรักษาที่นี่จะเห็นพัฒนาการในการรักษาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกมีความหวังว่าฝ้าน่าจะหายไปได้ในท้ายที่สุด



Mus Areepong  ตอบคำถาม1.3 โดยรวมดีขึ้นค่ะ เมื่อจบคอร์สแรก แต่อาจจะยังไม่เห็นผล 100% อาจจะเพราะการปฏิบัติตัวด้วย ที่อาจจะไม่ค่อยมีวินัยเท่าไหร่ จึงตัดสินใจที่จะลงคอร์สต่อไปเพราะคิดว่าถ้าทำตามคำแนะนำของคุณหมอ และมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง ฝ้าน่าจะหายได้แน่นอน



Mus Areepong  ตอบคำถาม1.4 เรื่องอื่นๆ เช่นสิว ความเนียนใส ดีขึ้นตั้งแต่ 2-3 ครั้งแรกๆแล้วค่ะ จะมีคนเริ่มทักว่าหน้าใสขึ้น ก็รู้สึกดีใจที่การรักษาครั้งนี้มีประสิทธิภาพค่ะ เลยทำให้มีความเชื่อมั่นในการรักษาฝ้าด้วย ว่าท้ายที่สุดปัญหานี้ก็น่าจะหมดไปเช่นเดียวกันค่ะ 1.4 cont. ได้รับคำแนะนำจากคุณหมอก่อนแล้วค่ะ ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ดังนั้นก็ไม่ได้กังวลอะไรค่ะ และรอยต่างๆก็หายไปจริงๆ



Mus Areepong  ตอบคำถาม2.1 อย่างละเอียดเลยค่ะ



Mus Areepong  ตอบคำถาม 2.2 90 คะแนนค่ะ



Mus Areepong  ตอบคำถาม2.3 มีการบอกรายละเอียดทุกอย่างชัดเจนเช่นกันค่ะ ถ้าเทียบเป็นคะแนน ก็ 95 ค่ะ



Mus Areepong  ตอบคำถาม2.4 ตัดสินใจด้วยตัวเองค่ะ โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยและความต้องการของเราเองค่ะ



Mus Areepong  ตอบคำถาม3.1 เป็นการตัดสินใจของตัวเองค่ะ ไม่ได้โดนบังคับแน่นอน



Mus Areepong  ตอบคำถาม3.2 ไม่น่านะคะ เพราะจากประสบการณ์ของตัวเอง จะสังเกตได้ว่าถ้ามีวินัยอย่างจริงจัง การรักษาจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นจริงๆ



Mus Areepong  ตอบคำถาม3.4 สิ่งสำคัญที่สุดคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์ผู้รักษาค่ะ คลินิกบางที่ผู้รักษาอาจจะไม่ใช่แพทย์ ดังนั้นอาจทำให้การรักษาไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งนี้การได้รับข้อมูลจากสื่อต่างๆ ผู้รักษาก็ต้องมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ และหากเข้ารับการรักษาที่ใดที่หนึ่งแล้ว ก็ต้องประเมินได้ว่า การรักษามีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ หากไม่ เราควรเปลี่ยนคลินิก เพื่อนำไปสู่การรักษาที่เห็นผลค่ะ


JSLC SuperHero ท่านที่ 375

===================

คุณจิตตานันท์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8/4/58


Links :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/876675255707189


( ^ )7 ... 8 เม.ย.58 … เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ กับคนไข้ใหม่ที่น่ารักอีก 1 ท่าน ที่เคยไปรับการรักษาจากคลินิกเอกชนที่อื่นๆ แต่ไม่ได้ผล แต่หลังจากที่มาเริ่มรักษากับเรา ก็ได้ผลไวเหมือนคนไข้ส่วนใหญ่ของเรา เราจึงได้ขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อยู่ 2 ประเด็นหลักๆ


ประเด็นที่ 1 – คือ ความแตกต่างของผลการรักษาระหว่าง เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา กับเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่คลินิกทั่วไป ใช้ในการรักษาฝ้า กระ ว่าวิธีการรักษา และผลการรักษาแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? ...


ประเด็นที่ 2 - คือ รักษากับคลินิกเรา โดยการทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษไป 1 ครั้ง ก็สามารถเห็นผลดีขึ้นชัดเจน ทุกเรื่องตั้งแต่ครั้งแรกไปเลย ก็ไม่ยากครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตตานันทิ์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี มาจากสมุทรสาครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณจิตตานันทิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการรักษาของจรัลการแพทย์มากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตตานันทิ์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมา ว่าเคยรักษามาแล้วกี่คลินิก รักษามานานรวมทั้งหมดประมาณกี่ปี รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล และผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 … เคยรักษาฝ้า กระ โดยการทายาอย่างเดียว จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง หรือใช้ครีมใต้ดิน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ และ พอหยุดการรักษาด้วยยาทา หรือครีมใต้ดินแล้ว ฝ้าโยโย่กลับมาหรือไม่ มีหน้าแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 … ก่อนมารักษา คิดว่าองค์ประกอบส่วนไหนของเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา สามารถให้ข้อมูลจนคุณจิตตานันทิ์ มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ เพราะอะไรถึงเชื่อมั่นครับ และถ้าลองให้คุณจิตตานันทิ์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดในเวบ และเฟสบุ๊คของเรา คิดว่าจะให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเวบ และในเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 … และพอมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ในครั้งแรก ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ปัญหาโดยรวมดีขึ้นชัดเจนนั้น ... โดยเฉพาะฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาอื่น ๆ เช่น รูขุมขน หลุม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ตุ่มนูนแบบสิวหิน กระเนื้อ ลดลงโดยประมาณ กี่ % แล้วครับ ? … ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับของหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 … ในตอนระหว่างรักษาฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ มีรอยแดงพอสมควร และ ในวันนี้ 1 เดือนหลังทำเลเซอร์แบบพิเศษ ผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบพิเศษของเราไป 1 ครั้งแล้ว มีรอยคล้ำ รอยดำบ้างหรือไม่ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 1.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณจิตตานันทิ์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณจิตตานันทิ์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... หลังจากมาเข้ารับการประเมินสภาพปัญหา และรักษาจริง ๆ ในครั้งแรกนั้น เราได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ มากน้อยแค่ไหน แล้วเมื่อเปรียบเทียบจากที่คลินิกเก่าหลายๆ ที่นั้น เรื่องการให้ความมั่นใจด้านข้อมูลคนไข้ และรูปเปรียบเทียบให้คนไข้ใหม่ดูนั้น แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... อยากฝากอะไรถึงท่านผู้อ่านที่กำลังอ่านถึงตรงนี้ ที่อาจจะมีปัญหาเรื้อรัง เป็น ๆ หาย ๆ รักษาไม่ได้ผล หรือรักษามาแล้ว 2-3 ที่ หรือแม้แต่ 5-15 ที่ แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ ว่า ยังมีความหวังอยู่ ในการรักษาปัญหาเรื้อรังุกอย่าง ให้ดีขึ้นได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ อย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการใช้ User ปลอม ๆ โดยไม่กล้าแสดงตัวตนจริง มาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณจิตตานันทิ์ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณจิตตานันทิ์สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...



คำถามที่ 3.2 ... คุณจิตตานันทิ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงตามที่พวกป้ายสี และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณจิตตานันทิ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Orange Cat ตอบ 1.1 ไม่เคยรักษาเลเซอร์แบบเป็นแผล เคยแต่เลเซอร์ธรรมดาแบบไม่เป็นแผล เคยทำประมาณ 2 ครั้ง แล้วหลังจากนั้นก็ทายาปกติทั่วไปใช้ยาทาฝ้าทั่วไปซึ่งทาแล้วยิ่งทำให้ฝ้าลึกลงไปยิ่งขึ้น จิงจิงก็ยังไม่เคยรักษาที่ไหนที่ใช้เงินสูงมาก เพียงแต่ว่าเราไม่เคยทราบวิธีการรักษาที่เป็นแบบจริงจัง ไม่ทราบว่าต้องใช้วิธีไหนจึงยังไม่เคยโดนลองผิดลองถูก ซึ่งอาจจะถือว่ายังโชคดีอยู่ที่ยังไม่ได้สูญเสียเงินทองมากเกินเหตุก็แค่ใช้ยาทาแก้ปัญหาไปก่อน แต่แล้วก็มีอยู่วันหนึ่งซึ่งทนไม่ได้ว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่าการใช้ยาเลยลองเข้าเว็บ และพิมพ์ว่าที่ไหนรักษาฝ้าได้ดีแล้วในเว็บก็แนะนำเป็นจรัลคลินิกจึงลองมาดู




Orange Cat ตอบ1.2 เคยใช้ยาทาฝ้าทั่วไปหลายที่เมื่อทาไปเรื่อยๆทำให้หน้าแดงและบาง ฝ้าจะชัดเจนเข้มขึ้น




Orange Cat ตอบคำถามที่ 1.3 สิ่งที่หน้าเชื่อถือก็คือ ได้โทรคุยกับคุณหมอ คุณหมอให้รายละเอียดดีมาก คุยนาน อธิบายชัดเจน เลยตัดสินใจมา แล้วก็มาคุยกับคุณหมออีกประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง รู้สึกมั่นใจเลยตัดสินใจทำ ตอนแรกก็ค้นหาว่าที่ไหนรักษาฝ้าได้ผลดีที่สุด พอคลิกเข้าไปก็มีคนให้รายละเอียดว่าที่นี้รักษาแบบจริงใจ ไม่หลอกลวงและได้ผลจริง เห็นภาพชัดเจน จึงได้โทรเข้ามาแล้วก็เจอกับคุณหมอ ส่วนเรื่องเว็บไซต์ดิฉันก็ไม่ได้เข้าไปดูอะไรมากมาย ดิฉันได้คุยกับคุณหมอโดยตรงเลยมันใจในตัวคุณหมอ จึงตัดสินใจเข้ามารับการรักษา




Orange Cat ตอบคำถามที่ 1..4 เข้ามารักษาครั้งแรกฝ้ากระได้ผลประมาณ 65% รูขุมขนยังไม่ได้ตั้งใจที่จะมารักษารวมด้วย แต่ก็ถือว่ามันได้ผลดีขึ้น 50%




Orange Cat ตอบคำถามที่ 1.5 มีรอยแดงหลังทำเลเซอร์นิดหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา




Orange Cat ตอบคำถามที่ 2.1 หลังจากดูรูปที่คุณหมอให้มาเปรียบเทียบผลการรักษาก่อนและหลัง ให้คะแนนเต็ม 90%




Orange Cat ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอได้มีการแจกแจงให้เลือกคอร์สเร็วและคอร์สช้า โดยละเอียดให้คำปรึกษาก่อนการตัดสินใจ รายละเอียดทั้งหมดจะให้คะแนน 90%




Orange Cat ตอบคำถามที่ 2.3 รายละเอียดที่ได้จากที่นี้เพียงพอให้สามารถตัดสินใจ ไม่ได้บังคับ




Orange Cat ตอบคำถามที่ 2.4 หลังจากเข้ามารับรายละเอียดที่คุณหมอเปรียบเทียบให้ดูจากคนไข้หลายๆราย ที่ก่อนรักษาและหลังรักษามีผลที่ดีขึ้นและอยากฝากบอกพวกที่กำลังจะไปรักษาที่อื่นว่าที่นี้สามารถรักษาปัญหาทุกอย่างพร้อมกันในครั้งเดียว โดยที่เราไม่ต้องไปเปิดคอร์สรักษาทีละเรื่อง มันจะดูเหมือนราคาถูกในครั้งแรก แต่ต้องทำไปตลอดโดยไม่มีวันสิ้นสุด และไม่รู้ว่าจะมีวันหายเมื่อไร แต่ที่นี้สามารถบอกยอดค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จให้เรามีกำลังใจในการที่จะรักษาและเห็นผลภายในครั้ง์ี่้เราเลยมีกำลังใจในการรักษาในครั้งต่อไป


Orange Cat ตอบคำถามที่ 1.5 มีรอยแดงหลังทำเลเซอร์นิดหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา


JSLC SuperHero ท่านที่ 372

===================

คุณวรรณกนก อายุ 51 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2/4/58

Links :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/871652142876167


ชุดคำถามที่ 1 – ชุดคำถามที่ 1.1 ... คุณวรรณกนก ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชนแต่ละแห่ง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง ท้ายที่สุดฝ้าดีขึ้น หรือแย่ลงแค่ไหนครับ ?

 

คำถามที่ 1.2 ... เขาใช้การทำโปรโมชั่นเลเซอร์ราคาไม่แพง มาจูงใจให้เราเพื่อเขาไปรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ?

 


คำถามที่ 1.3 … หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?

 

คำถามที่ 1.4 … ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ และการรักษาควบคู่ ค่าใช้จ่ายที่แยกออกมา ... คุณวรรณกนกได้ข้อมูลเหล่านี้จากคลินิกเรา มากน้อยแค่ไหน ครบถ้วนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ตอนนี้รักษากันจนจบคอร์สรักษาแล้ว ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้น ประมาณกี่ % ครับ ?


คำถามที่ 2.3 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ?

 

คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?




ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ...มีประเด็นที่เราเคยเตือนคนไข้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า คลินิกเรามีอะไรแปลกๆ เช่น การมีการที่เจ้าหน้าที่ทุจริต เอาเบอร์คนไข้ไปขายให้คลินิกภายนอก แล้วคนไข้ท่านนั้น ๆ โดนโทรชวนให้ไปรักษาที่อื่น โดยการมีโปรโมรชั่นถูกๆ มาหลอกลวงเพื่อชักชวนให้ไปรักษาที่อื่น ในท้ายที่สุดหลังจากที่รักษากับเราเพียงแค่ไม่กี่เดือน คุณวรรณกนก ก็โดนโทรชวนให้ไปรักษาหน้าที่คลินิกอื่นจริงๆ ในตอนที่โดนโทรชวนนั้น หลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? เขาใช้โปรโมชั่นอะไร ที่จะชวนให้เราไปรักษาครับ ? ก่อนมาหาเรา ในช่วงที่รักษาที่อื่น เคยมีคนโทรชวนให้ไปรักษาบ้างหรือไม่ ?เชื่อในสิ่งที่เขาโทรมาชวนหรือเปล่า เพราะอะไรถึงไม่เชื่อ ?

 

คำถามที่ 3.2... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราใน “อินเตอร์เน็ต” ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวรรณกนก ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว แถมได้ผลดีมากตั้งแต่การรักษาครั้งแรกไปแล้ว คุณวรรณกนกได้โดนทางคลินิกเราบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ?

 


คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณวรรณกนก รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ?

 


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณกนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ?

 


คำถามที่ 3.5 ...ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวรรณกนก คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 



คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณวรรณกนกครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 


ตอบคำถาม


คำตอบที่ 1.1 วิธีการรักษาเป็นการให้ยา แล้วก็เลเซอร์ วิธีการรักษาช่วงแรกๆ มันก็จะได้ผลดีแค่ไม่เกิน 1 เดือน หลังจากนั้นมันก็จะเข้มขึ้น เข้มขึ้น ซึ่งดูแล้วว่ารักษากันไปเรื่อยๆ มันก็ไม่หายคะ พี่ก็เลยหยุดรักษาเพราะรักษาต่อเนื่องเป็นปีก็ยังไม่หาย 


คำตอบที่ 1.2 ถามว่าหลอกล่อไหม ก็ไม่หลอกล่อหลอก เพราะเราเดินเข้าไป เต็มใจที่จะไปรักษา แต่วิธีการเขาก็จะบอกวิธีการรักษาตามแบบของเขา ในแต่ละที่ ส่วนใหญ่เลเซอร์มันจะมีราคาของมันอยู่แล้ว เป็นคอร์ส เป็นครั้ง ราคาส่วนใหญ่ในแต่ละที่ก็ไล่เลี่ยกัน

 

คำตอบที่ 1.3 มีเพื่อนแนะนำมา แต่เมื่อหลายปีก่อนพี่ก็เคยมารักษาสิวที่นี้อยู่เหมือนกันกับคุณหมอ แต่ก่อนหน้านั้นมันยังไม่เป็นฝ้า พอสิวหายก็เลยไม่ได้มาต่อ

คำตอบที่ 1.4 ก่อนมารักษาก็ได้โทรเข้ามาขอนัดคุณหมอ คุณหมอก็แจ้งรายละเอียดการรักษา คุณหมอมีการแนะนำว่าคอร์สมันจะเป็นยังไง ค่อนข้างละเอียด พอเริ่มรับการรักษาแบบเป็นคอร์ส ฝ้ามันไม่กลับมาดำอีก ถือว่าเป็นผลที่หน้าพอใจในเบื้องต้น ประเด็นคือยิงแล้วมันไม่ดำจากการยิงเลเซอร์ไปจนจบคอร์สแล้วหน้ามันไม่ดำเลยคะ ซึ่งก่อนหน้านั้นทำที่เคยทำเลเซอร์จากที่อื่นมา หลังทำหน้ามันจะดำ พี่เลยคิดว่า “แล้วเราจะรักษาต่อทำไม ในเมื่อยิงไปแล้วหน้ามันดำ”

คำตอบที่ 2.1 หลังจากที่มารักษากับคุณหมอในวันแรก คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วนคะ



คำตอบที่ 2.2 ผลการรักษาเป็นที่พอใจ 70-80% เพราะว่าจุดมุ่งหมาย ความต้องการ ตรงกับที่หวังไว้ เพราะยิงเลเซอร์ไปแล้วหน้ามันไม่ดำขึ้น และก็ยังรักษาระดับแบบนี้ตลอดไป ณ ตอนนี้พอใจแล้วคะ ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้น 80% ก็ต้องบอกว่าพอใจในเรื่องที่ว่า ยิงเลเซอร์แล้วไม่ดำ มันไม่เข้มขึ้น แล้วก็รอยที่มันเคยเป็นนานๆ มันก็ค่อยๆ จางหาย โดยที่มันเหมือนไม่กลับมาอีก รูขุมขนละเอียดขึ้น แต่งหน้าติดขึ้นปกติตอนที่มีฝ้าดำๆ ทาแป้งแล้วมันจะไม่ติดหน้า มันยังเห็นฝ้ารอยขึ้นมา แต่ตอนนี้พอทาแป้งไปมันก็เนียน มองแทบไม่รู้ มีคนทักคะ เพื่อนบอกว่าหน้าดีขึ้น เห็นชัดเลยว่ามันหายเลยทำให้มั่นใจขึ้น

 

คำตอบ 2.3 ต้องบอกว่าพอใจในเรื่องไม่ดำ ไม่เข้มขึ้น รอยที่เป็นนานๆ ค่อยขางหาย ด้านอื่นๆ เช่นรูขุมขนระเอียดขึ้น การแต่งหน้าจะเนียนขึ้น


คำตอบ 2.4 มีคนทักบ้างให้เรามั่นใจขึ้น



คำตอบที่ 3.1 เป็นคลินิกแถวสุขุมวิทแต่พี่ก็ไม่ได้ตอบรับอะไรไป เขาก็เลยวาง เพราะว่าเขาคงฟังรู้มั่งว่าเราไม่ได้สนใจที่จะคุยกับเขาพี่ก็ตัดบทเลย เพราะว่าถ้าเราเชื่อมั่นว่าคุณหมอรักษาเราได้ดีขึ้น เราจะไม่ไปรักษาหลายๆที่รวมกัน ตอนที่โดนโทรชวนตอนนั้นรูปสึกว่าทำเลเซอร์ไปครั้งที่ 3 เขาโทรมาถามว่ามีโปรโมชั่นจะฟังไหม พี่ไม่ฟัง ก็เลยจบ ก่อนมารักษาที่นี้ก็ไม่มีใครโทรมาชวนนะ ไม่เคยมีใครโทรชวนไปรักษาที่ไหนเลย  ไม่เชื่อในสิ่งที่เค้าโทรมาชวน ไม่รับฟังเลยค่ะ

 


คำตอบ 3.2  มีการเจรจาในการลงคอร์ส คุณหมอมีให้เลือกว่าไหวเท่าไร ถ้าเรารับได้ก็รับ  ก็ถ้าคอร์สที่2 ถ้ามันไม่มีรอยดำเกิดขึ้น เราต้องรักษาระดับ การรักษาอาจจะห่างขึ้นได้ อาจจะมาหาหมอบบ้าง เพราะคอร์สอย่างนี้ก็คุ้ม

 


คำตอบ3.3 อธิบายค่ะ

 


คำตอบ3.4 ไม่มีวิธีการหลอกล่อ  คุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียด

 


คำตอบ3.5 เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องดูแลตัวเอง ต้องดูแลอย่างเคร่งครัด ใช้ครีมกันแดดก็โอเคขึ้นค่ะ


 

คำตอบ3.6 ในการเลือกคลินิก เลือกจากคุณหมอที่จบมาทางด้านนี้โดยตรง เป็นหมอผิวหนัง การรักษาพยาบาลต้องคุยกับคุณหมอ โดยตรงเลย เพราะว่าการรักษาพยาบาลมีค่าใช้จ่าย ว่าต้องการยังไง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่คนไข้



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view