หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 58 ตอนที่ึ 10 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 58 ตอนที่ึ 10 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58 กรกฎาคม58


JSLC SuperHero ท่านที่ 403

===================

คุณกมลทิพย์ มาจากราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/897678803606834


( ^ )7 ... 30 พค 58 ... สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาเพราะคนไข้เก่าเราแนะนำมา ... การโฆษณาเกินจริง สร้างภาพโดยใช้ผู้ที่มีชื่อเสียงในสังคม หรือพยายามใช้การภาพขององค์กรนั้น ๆ ในสื่อต่าง ๆ ของพวกธุรกิจความงามนั้น พอคนไข้ไปรักษากันจริง ๆ เกือบ 100 % ไปทำก็ไม่ได้ผลตามจริงกัน คนไข้บางท่านทำแล้วแย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ... พวกนี้ทำร้ายหน้าคนไทยปีละหลายแสนคน ถึงอาจจะเป็นล้านคน ... ที่นี่ เรารับโทรศัพท์กันเรื่อย ๆ เรื่องไปทำไม่ได้ผล หรือรักษาไปมา หน้าพังครับ ...


วันนี้ มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รอยดำ กระเนื้อ รูขุมขน สิวหิน หลุมสิว เคยผ่านการรักษามาหลายแห่ง แต่ละแห่งไปรักษาโดยการทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา เลเซอร์แบบธรรมดา แต่ไม่ดีขึ้น หรือดี ๆ พัง ๆ แต่ละที่ที่เคยรักษาสิวมาให้เจ้าหน้าที่กดสิวให้ตลอด การกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ ทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังตามมา ... คนไข้ท่านนี้คือคุณกมลทิพย์ อายุ 44 ปี มาจากราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ... คนไข้เก่าเราที่น่ารักอีก 1 ท่านที่รู้จักฝีมือเรากันดี เพราะเห็นฝีมือเรามา 10 กว่าปีแล้ว ครับ...


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปี ? … สิวที่ขึ้นมานั้น สามารถหายเองได้ โดยไม่ต้องรักษาหรือไม่ หรือค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... ถึงตอนนี้รักษาสิวมากี่คลินิก ? ... แต่ละที่ ใช้วิธีการรักษาแบบใดบ้าง ในการรักษาสิวครับ ?... ถึงตอนนี้ รักษามาแล้วทั้งหมดที่คอร์สแล้วครับ ? ราคาคอร์สทรีทเมนท์ และเลเซอร์ที่เคยทำทั้งหมด ตกอยู่ในช่วงราคาเฉลี่ยคอร์สละเท่าไหร่ ? ที่เท่าไหร่คับ ... การกดสิว ฉีดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา เจ้าหน้าที่ทำหรือแพทย์ทำครับ? ...



คำถามที่ 1.3 ... ในช่วงที่ไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ ได้เจอแพทย์บ้างหรือเปล่าครับ? ... ในช่วงหลังรักษาเลเซอร์ทางคลินิกนั้น ๆ ได้ให้คำแนะนำการดูแลหน้าที่ดีพอ หรือละเอียดคล้าย ๆ ที่คลินิกเราให้หรือไม่ อย่างไรครับ ? …..



คำถามที่ 1.3 .... และคลินิกพวกนี้ใช้กลยุทธ์อะไรล่อคนไทย เข้าไปใช้บริการบ้างครับ พอเข้าไปทำจริง คลินิกแบบนี้ได้บอกอะไรเราบ้าง เข้าไปถึงได้บริการตามที่คาดหวังจะได้เจอหรือไม่ และพอทำแล้วแย่ลง ทางคลินิกรับผิดชอบอะไรหรือไม่ครับ ? ... ช่วงระหว่างที่รักษา ดีขึ้นชั่วคราว หรือ แย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆครับ ? ... พอหยุด หรือลดการรักษาหน้าแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... รอยดำสิวที่เป็นอยู่นั้น เป็นมานานกี่ปีแล้ว ? ... รอยดำสิวที่เป็นเยอะนี้ เกิดจากการรักษาสิวของคลินิกที่ไม่ดีพอ หรือการแกะสิวของเรา หรือทั้ง 2 อย่างรวมกันครับ ? ... รอยดำสิวบนหน้า สามารถหายเองได้ ...



คำถามที่ 1.4 ... รอยสิวที่เป็นอยู่นั้น เป็นมานานกี่ปีแล้ว ? ... รอยดำสิว รอยแดงสิวที่เป็นเยอะนี้ เกิดจากการรักษาสิวของคลินิกที่ไม่ดีพอ หรือการแกะสิวของเรา หรือทั้ง 2 อย่างรวมกันครับ ? ... รอยดำสิวบนหน้า สามารถหายเองได้หรือไม่ หรือค่อย ๆ แย่ลงตามเวลาที่ผ่านไปครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 ... คลินิกเอกชนแบบนี้ เขาใช้กลยุทธ์การใช้คอร์สเลเซอร์ราคาไม่ค่อยแพง เช่น หมื่นกว่าบาท แถมให้แบ่งชำระหลาย ๆ งวดได้ ... ถึงตอนนี้คุณกมลทิพย์เข้าใจหรือยังครับ ว่ากลุยทธ์แบบนี้ มีไว้เพื่ออะไร เพื่อล่อที่จะทำให้เราเข้าไปรักษา และตัดสินใจง่ายขึ้น ใช่หรือไม่ อย่างไรลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 ... ได้รู้จักคลินิกเราจากคุณเพื่อนที่น่ารัก ที่เป็นคนไข้เก่ามากของเรา ... สภาพหน้าของคนไข้เก่าเราท่านนั้นเป็นอย่างไรบ้าง และได้รับคำแนะนำอะไรจากเพื่อนท่านนั้นบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คุณกมลทิพย์ ได้ติดต่อเพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มเข้ามารับรักษาครั้งแรกกับเราก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ...



คำถามที่ 2.3 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอ มากพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ หรือ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว แบบที่มีพวกใส่ร้ายคลินิกเราในอินเตอร์เน็ตครับ ? ... อยากให้คะแนนเรื่อง การให้ข้อมูล หรือได้ดูรูปเปรียบเทียบของเรา ถ้าเต็ม 100 คะแนนคิดว่า จะประเมินให้เราได้กี่คะแนนครับ ? …



คำถามที่ 2.5 ... หลังจากเริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนนิคพิเศษแบบจัดเต็มไปครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 21 พค. 58 ตอนนี้หลังรักษามา 9 วัน ได้ผลการรักษาโดยภาพรวมอย่างไรบ้างครับ ? ... สิว รอยสิว รอยดำ รูขุมขนดีขึ้นโดยประมาณแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเปรียบเทียบผลการรักษาของเราครั้งแรก กับที่เคยรักษามาทุกที่ทั้งชีวิตว่า แตกต่างกันอย่างไร ลองเขียนให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบได้ครับ ? …



คำถามที่ 2.6 ... ได้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องปัญหาหน้าการรักษามากขึ้นหรือไม่ หลังได้มานั่งคุยกับเราร่วมหลายชั่วโมง ? ... เสียดายไหมครับ ที่มาได้ความรู้จากเราช้าไปนิดหน่อยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณกมลทิพย์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกที่กำลังจะรักษาผิวหน้า เพื่อไม่ให้โดนหมอที่เน้นธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ


ตอบคำถาม

Mamjaa Dk ก่อนอื่นต้องขอบคุณเพื่อนรักคนนึงที่รักษากะคุณหมอ แล้วนำมาบอกต่อก่อนนะคะ ที่ทำให้เราได้พบคำตอบ ที่ตั้งคำถาม มานานหลายสิบปี ว่าเมื่อไหร่จะมีหน้าใสๆซะที ตอนนี้ หน้าใสสมใจ จนใครๆที่ใกล้ชิด และเห็นหน้ากันบ่อยๆ ทักว่า ไปทำอะไรมา หน้าใส สิวหายไปหมดเลย ดีใจจริงๆนะคะ
ตอนนี้ขอตอบคำถามคุณหมอนะคะ



1.1 รักษาสิวมามากกว่า 10 ปี สิวที่เกิดขึ้นไม่เคยหายได้เองเลย จะเป็นเพิ่มขึ้น จนต้องพึ่งยาและหาหมอค่ะ


1.2รักษาสิวมากกว่ากว่าสิบที่ แต่ละที่ก็จะให้ยา ทำทรีทเมนท์ รักษาเฉลี่ยปีละ ประมาณ 3-4 คอร์สๆละหมื่นกลางๆค่ะ การรักษาเราจะได้พบแพทย์เพื่อดูหน้าและอาการเราก่อน แล้วแพทย์ก็จะให้ยาเรา ส่วนการกดสิวทำทรีทเมนท์ จะเป็นเจ้าหน้าทีประจำคลีนิค ทำให้ค่ะ


1.3 ในช่วงรักษาจะได้เจอแพทย์ค่ะ เจอเพื่อดูอาการของสิวและสั่งยาให้ ส่วนการเลือกที่จะรักษาเราก็จะได้รับข่าวสารทางทีวีบ้าง การโฆษณาให้โปรโมชั่น ต่างๆ แต่พอไปทำมันก็จะหายในช่วงเวลาที่ทำค่ะ พอหยุดทำก็เกิดขึ้นอีก


1.4 รอยสิวที่เป็นสะสมมาเรื่อยและเป็นง่ายมากๆ ร้อนนิดก็เป็น นอนดึกหน่อยก็เป็น คือกลายเป็นผิวแพ้ง่ายไปเลยอะค่ะ ส่วนการสิวเราก็มีส่วนในการแกะด้วย เพราะทน เห็นไม่ไหว มันสุกเราก็แกะเลย


1.5 คลีนิคส่วนใหญ่เค้าจะมีราคาคอร์ส ที่เราพอจ่ายไหว ทะยอยจ่ายได้ ซึ่งเราก็ ซื้อคอร์สได้บ่อยๆ อยู่แล้ว


2.1 การแนะนำของเพื่อน ซึ่งเป็นคนไข้เก่า เค้าทำเลเซอร์มาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนี้ หน้าเค้ายังสวยใส อยู่ตลอดเลย เพื่อนเลยบอกว่า เราว่าเธอ เก็บตังมารักษาที่นี่เถอะ


2.2 เราติดต่อขอรับการรักษากับคุณหมอ คุณหมอแจ้งว่า ให้เตรียมเวลามาอย่างน้อย 3 ชม. เพื่อที่เราจะได้รับการรักษาไปเลย จะได้ไม่เสียเวลาเดินทาง และรอนานนานค่ะ


2.3 วันที่เข้ามารักษา วันแรก คุณหมอให้ข้อมูลดีมาก และดูอาการจากใบหน้า เพื่อแจ้งแนวทางการรักษา ว่าจะทำอย่างไรกับเราบ้าง คุณหมอก็จะบอกว่าแบบนี้ ต้องทำเลเซอร์ ตัวได้บ้าง จึงจะได้ผล 100% คุณหมอ จะมีคอร์สให้เราเลือกค่ะ ซึ่งเราก็แจ้งคุณหมอเลย ว่าเราพร้อมที่เท่าไร ไม่มีการบังคับคลร์ส คุณหมอจะจัดให้ ตามความพร้อมของเราด้วยค่ะ


2.4 คะแนนประเมินการแนะนำ และการให้ข้อมูล ของคุณหมอ ให้ 100%เลยค่ะ


2.5 เรารักษา วันแรก 21/5/58 ถึงวันนี้ ก็ 10วัน แล้วค่ะ เราพอใจมากสำหรับ ผลที่เกิดขึ้น รอยดำ รอยแดง สิว หายไป ประมาณ 75% จากแก้มที่ดำๆ ตอนนี้ พอใจมากค่ะ ไม่มีรอยดำ รอยแดงและ ไม่มีสิวแล้วค่ะ


2.6 จากการที่ได้คุยกับคุณหมอ และได้ทำ เลเซอร์ มันคุ้มมากๆค่ะ ซึ่งคำแนะนำ ของคุณหมอ เราก็กลับมาดูแลตัวเองอย่างดี จนเกิดผลที่ดีค่ะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ คุณหมอนะคะ และขออภัยที่ตอบช้าไปนิดนึงค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 402


===================

คุณพรรณวลี อายุ 18 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/898153996892648



( ^ )> … ศุกร์ 29 พค 58 ... การรักษาสิวแบบธรรมดา พื้นฐาน Conservative มักสามารถแก้ไขปัญหาสิว รอยสิว ที่เป็นค่อนข้างเยอะได้ดีพอ คนไข้ส่วนใหญ่ปัญหาจะลุกลามออก เป็นมากขึ้น แย่ลง กลายเป็นรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนทั่วหน้า เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปฟรี ๆ ... วันนี้มาดูประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่เรา 1 ท่าน ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา หลังจากคนไข้เก่าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ในขณะที่คนไข้ใหม่ท่านนี้ เสียเวลาไปกับการรักษาสิวที่ไม่ได้ผลจริงอยู่ 6 เดือน โดยที่ได้ทำ IPL ธรรมดาไป 7-8 ครั้ง โดยไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แต่ทำให้ปัญหาโดยรวมแย่ลงไปเรื่อย ๆ ... จนมีปัญหารอยดำสิว สิวอุดตันกระจายทั่วหน้า โยเฉพาะหน้าผาก


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ JSLC Young SuperHero คือ คุณพรรณวลี อายุ 18 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด ... คนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะเอาความจริง ประสบการณ์จริงมาบอกเล่าเพื่อช่วยให้คนไทย ไม่ตกเป็นเหยื่อกับพวกหมอธุรกิจ จนเสียเงินเสียเวลากับโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม และการตลาดแบบโฆษณาเกินจริง แต่ไม่ได้ผลจริงครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณพรรณวลี ช่วยเล่าประสบการณ์การเริ่มเป็นสิวว่าเป็นมานานแค่ไหน ? สิวที่เริ่มขึ้นสามารถหายเองได้ โดยไม่ต้องรักษาหรือไม่ หรือค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? …



คำถามที่ 1.2 ... คุณพรรณวลีเคยไปรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งว่า เขาใช้วิธีการอะไรในการรักษาบ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่คนไข้ทำไป ทำแบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล ? ได้ทำไปประมาณกี่ครั้ง ? เลเซอร์ และการกดสิวได้ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ครับ ? ..



คำถามที่ 1.3 ... ช่วงระหว่างที่รักษาดีขึ้น หรือ แย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆครับ ? ... พอหยุด หรือลดการรักษาหน้าแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ..



คำถามที่ 1.4 ... รอยดำสิวที่เป็นอยู่นั้น เป็นมานานกี่ปีแล้ว ? ... รอยดำสิวที่เป็นเยอะนี้ เกิดจากการรักษาสิวของคลินิกที่ไม่ดีพอ หรือการแกะสิวของเรา หรือทั้ง 2 อย่างรวมกันครับ ? ... รอยดำสิวบนหน้า สามารถหายเองได้หรือไม่ หรือค่อย ๆ แย่ลงตามเวลาที่ผ่านไปครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 ... คลินิกเอกชนแบบนี้ เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพอะไร การใช้เจ้าหน้าที่มานั่งโฆษณาเกินจริง เพื่อที่จะทำให้เราเข้าไปรักษา ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ได้คุยกับเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่แนะนำมาแล้ว เห็นสภาพหน้าของเพื่อนเราเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ให้เราบ้างครับ ? ..



คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่ตัดสินใจมารักษาที่คลินิกเราพร้อมกับคุณแม่ ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการรักษาสิว รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ? … ถ้าลองให้คุณพรรณวลีลองให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาป้ายสีเราใน Internet ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ก่อนรักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... จากการได้คุยกับเราแล้ว คุณพรรณวลีคิดว่า เห็ฯด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ ในเรื่องการรักษาพร้อมกันทุก ๆ เรื่อง ป้องกันทุก ๆ ปัญหาพร้อม ๆ กัน เน้นการรักษาแบบผสมผสาน ที่ได้ผลไว ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... ตอนนี้ คุณพรรณวลีได้เริ่มรักษากับเราไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 พค 58 ตอนนี้ 6 วันผ่านไป เริ่มเห็นความแตกต่างของผิวหน้าอย่างไรบ้าง ... สิว รอยสิวลดลงประมาณกี่ % แล้วครับ ?


ขอขอบคุณ คุณพรรณวลีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Kanjana Yindee 1.1)เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ15 คะ ตอนแรกเป็นไม่มาก หยุดบ้างคะ ช่วงที่เป็นสิวเป็นนิดเดียวใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียว ดีขึ้นค่ะ



Kanjana Yindee 1.2)รักษาด้วยการทำทรีทเม้นต์มียาทาหน้าให้รวมในครอสที่รักษาและเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลทำประมาน7-8ครั้งค่ะ เจ่าหน้าที่เป์นคนกดสิวให้ค่ะ



Kanjana Yindee 1.3) ตอนที่เริ่มรักษาหน้าดีขึ้นมากแต่พอหยุดการรักษา สิวไม่หายเป็นมากกว่าเดิมอีกค่ะ



Kanjana Yindee 1.4) รอยดำเป็นประมาน2ปีค่ะเป็นทั้ง2อย่างเลยค่ะรอยดำสามารถหายเองได้ค่ะ



Kanjana Yindee 1.5)  โฆษณาโดยการจัดโปรโมรชั่นต่างๆส่วนลดในการจ่ายราคาครอสถูกกว่าเป็นครั้งพร้อมทั้งสามารถแบ่งชำระเพื่อให้เราเข้าไปรักษาค่ะ



Kanjana Yindee 2.1)  หลังจากที่พูดคุยและเห็นเพื่อนเข้ามารักษาที่จรัลคลีนิกหน้าเพื่อนดีขึ้นเนียนใสมาก เพื่อนเลยแนะนำให้มารักษาที่จรัลคลีนิกค่ะเพราะหมอรักษาหายค่ะ



Kanjana Yindee 2.2)  คุณหมอให้รายละเอียดได้ดีมากค่ะถ้าจะให้คะแนนให้100%ค่ะ



Kanjana Yindee 2.3)  เรื่องที่คุณหมอได้บังคับให้ลงครอสไม่จริงค่ะ คุณหมอได้ให้คำแนะนำและรายละเอียด เราสามารถเลือกระดับการรักษาเองได้ค่ะในเรื่องของค่ายาและทรีทเม้นต์ทางคลีนิกได้อธิบายให้เหมาะกับผิวหน้ามากที่สุดค่ะ



Kanjana Yindee 2.4)เห็นด้วยกับทางคลินิกค่ะเป็นการรักษาที่ควบคุมการดูแลปัญหาได้ชัดเจนและเห็นผลไวดีที่สุดค่ะ



Kanjana Yindee 2.5)สิวไม่ค่อยขึ้นค่ะ สิวกับรอยสิวลดลงประมาณ60%ค่ะ


JSLC SuperHero ท่านที่ 401


===================

คุณจิตรลดา  อาชีพรับจ้าง มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/897678803606834



( ^ )> ... พฤหัส ที่ 28 พ.ค. 58 นี้ มาดูฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 4 ปี เริ่มเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์ ระหว่างนั้นก็ซื้อเครื่องสำอางมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ผล ฝ้าค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเข้มที่แก้ 2 ข้าง ... คนไข้ท่านนี้ได้ รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราท่านหนึ่งที่อยู่จังหวัดลพบุรีได้แนะนำมา ได้เริ่มรักษากับเราในวันแรกวันที่ 15 ก.พ. 2558 ทำเลเซอร์ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง มาดูความเปลี่ยนแปลงกันว่า ฝ้าเข้ม กว้าง เรื้อรัง จะมาดีขึ้นมาก ๆ ได้แค่ไหน อย่างไรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรลดา 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีครับ




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมาลินวิษา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถทำให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน ที่รอความหวังที่จะต้องการรักษาปัญหาที่เรื้อรัง และหลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตรลดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เคยเป็นฝ้ามาว่า เป็นมากี่ปีแล้ว และเริ่มเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนไหน และฝ้าที่ไม่รักษานั้น สามารถหายเองได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นในช่วงแรก ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง เช่น Whitening Brightening Cream ต่าง ๆ นั้นสามารถทำให้ฝ้าดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณจิตลดาเสียงบประมาณในการซื้อเครื่องสำอางมากน้อยแค่ไหน เฉลี่ยต่อ 1 ปีครับ ? 


คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ตอนที่เป็นฝ้าน้อยกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


คำถามที่ 1.4 ... ที่คุณจิตรลดามารักษากับเรานั้น คนไข้เก่าเราที่มารักษากับเราจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เขาได้แนะนำคุณจิตรลดาเกี่ยวกับคลินิกเราอย่างไรบ้าง สภาพหน้าของคนท่านนั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ...ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สด้วยตนเองได้ตามความเหมาะสม และเราจะทำการรักษาไปในครั้งแรกอย่างเต็มที่ เพื่อผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณจิตรลดาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณจิตรลดาคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ ในเลเซอร์แบบไม่มีแผลในครั้งแรกที่ทำ กับเลเซอร์แบบมีแผลนั้น มีความแตกต่างเรื่องผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้รักษากับเรา เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ทั้งหมด 4 ครั้ง ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ?? ...


คำถามที่ 2.5 ... รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรานั้น ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ... ถึงตอนนี้ มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง และตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหนแล้วครับ ?



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณจิตรลดา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณจิตรลดา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คุณจิตรลดาคิดว่า เป็นไปได้ไหม ถ้าทุกคนมีวินัย แล้วปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับการใช้เครื่องสำอางแล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? 



คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณจิตรลดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจิตรลดา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณจิตรลดาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Jitlada Panaves ข้อที่ 1 ฝ้าที่เป็น ประมาณ 5 ปี คือหลังจากตั้งครรถ์ และคลอดบุตรค่ะ เข้าใจว่าเกิดจากฮอร์โมน กรรมพันธ์ และวัยที่มากขึ้น รวมถึงมลภาวะต่างๆ ไม่เคยนึกถึงการเข้ารับการรักษาเลยค่ะ เพราะเข้าใจมาตลอดว่าสามารถใช้เครื่องสำอางค์ประเภท whitening ยี่ห้อดีดี ที่ซื้อมาใช้เป็นประจำคงทำให้ดีขึ้น ก็ใช้มาเรื่อยๆ ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ วันหนึ่งไปเลือกหาซื้อเครื่องสำอางค์คุณแม่ทักว่าทำไมใช้เครื่องสำอางค์แพง (เฉลี่ยปีหนึ่งประมาณ 15,000 บาท) ไม่เห็นจะหน้าขาวขึ้นเลย มันแรงเกินไปหรือป่าว และมีคนทักมากขึ้นว่าฝ้าที่เป็นมันเข้มขึ้น เลยลองสอบถามคนที่รู้จักว่ามีคลินิคอะไรไหมที่รักษาเกี่ยวกับผิวหน้าแล้วไม่หลอกลวงคนไข้ จึงได้มารู้จักที่นี่ค่ะ ซึ่งทางผู้แนะนำก็ไม่ได้บอกอะไรมากค่ะให้เรารู้จักด้วยตัวเอง ซึ่งต้องขอขอบคุณมากๆ เลยนะคะ และเราก็เห็นจากตัวของเขาเองว่าโอเค และลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก face book ของคลินิคนิดหน่อย และติดต่อเข้ารับการรักษาเลยค่ะ ด้วยความมั่นใจว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน พอมาพบคุณหมอ ก็คุยกันถึงปัญหา และการดูแลรักษาของตัวเอง คุณหมอก็ให้ดูตัวอย่างคนไข้ที่เข้ารับการรักษา และให้เลือกครอส์เองในการรักษา ขึ้นอยู่กับความพอใจและความสะดวกของคนไข้เองค่ะไม่มีอะไรซับซ้อน แค่การตัดสินใจของเราเองค่ะใช้แค่ความรู้สึกเขื่อมั่นในตัวคุณหมอและทีมงาน จบ



Jitlada Panaves  ข้อที่2 หลังจากคุยกับคุณหมอ สรุปปัญหาของเราให้ฟังแล้ว คุณหมอก็ให้ดูรูปคนไข้ และคำแนะนำต่างๆ ก็โอเคค่ะ หากให้เป็นคะแนนก็ให้ประมาณ 70-80 ค่ะ เป็นการให้ข้อมูลให้คนไข้มีความมั่นใจมากขึ้น และเป็นข้อมูลให้เลือกระดับในการรักษาว่าจะเลือกลงครอส์ใดด้วยตนเอง ส่วนการทำเลเซอร์แบบมีแผลและไม่มีแผล การทำแบบมีแผลได้ผลดีมากกว่าแบบไม่มีแผลมากค่ะ เห็นผลรวดเร็วในครั้งแรกอาจจะประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่แบบมีแผลครั้งที่ 2 และ 3 ไวขึ้น ประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ และครั้งที่ 4 หลังจากทำไปแล้วรู้สึกดีขึ้น 85-90 เปอร์เซ็นต์เลยค่ะ และรู้สึกผิวหน้าดีขึ้น ส่วนรอยแดง คล้ำดีขึ้นประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ ก็มีบ้างที่ทักว่าผิวหน้าดีขึ้นค่ะ แต่ขอดูในระยะยาวอีกนิดนะคะ ส่วนความมั่นใจตอนนี้มั่นใจมากขึ้นค่ะในระดับปกติจากที่ไม่มั่นใจเลยค่ะ




Jitlada Panaves ข้อที่ 3 ไม่เคยถูกหลอกค่ะ การลงครอ์สก็ขึ้นกับการตัดสินใจของเราเองค่ะ อยู่ที่ความพอใจและสะดวก และขอให้ทุกท่านที่มารักษา เสียเงินแล้วอย่าให้เสียเปล่านะคะ เพราะก้าวเท้าเข้ามารักษาที่นี่แล้ว อย่างน้อยคุณต้องมีความเชื่อมั่น และมั่นใจในตัวคุณหมอและทีมงาน อย่าหวั่นไหวนะคะ ดังนั้น อย่าให้เสียเปล่านะคะทั้งเงินและเวลาที่มีค่า มีวินัยในตัวเอง หากทำตามที่คุณหมอแนะนำเกี่ยวกับการรักษาและการดูแลตัวเองหลังจากจบการรักษาแล้วปัญหาต้องดีขึ้นค่ะ กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างเองค่ะ ถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ก็ในระดับที่เราพึงพอใจค่ะ สุดท้ายขอให้ทุกท่านที่มีปัญหา พกเพียงความมั่นใจมาค่ะว่าจะดีขึ้น และอย่าหวั่นไหวกับคำวิจารณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะแง่บวกหรือลบ เป้าหมายเดียวที่คิดถึงคือความมั่นใจว่ามันต้องดีขึ้นเท่านั้นพอค่ะ



JSLC SuperHero ท่านที่ 400



===================

คุณทิพวรรณ  อาชีพพยาบาลวิชาชีพ มาจากบางกอกน้อย


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/897489786959069

( ^ )7 ... 27 พค 58 ... เลือกทำเลเซอร์ผิดที่ ผิดคลินิก ... แม้ราคาถูกแค่ไหน หรือทำเป็นครั้ง ไม่ได้เป็นคอร์ส ก็ทำให้เราพังได้ ... มาดูคนไข้อีก 1 ท่านที่โดนผลข้างเคียงกันมาสด ๆ คือ ทั้งรอยแดงจากเลเซอร์ CO2 และรอยขาวจากการทำ IPL ยิงมาประมาณ 4 ครั้ง และทายาที่แรงเกินไป ... ซึ่งคลินิกเราก็ได้เจอคนไข้ใหม่ ที่มีปัญหาแบบนี้มาจากที่อื่นเรื่อย ๆ นะครับ ... หลังทำเลเซอร์แบบมีแผล คลินิกแห่งนั้นไม่ได้ให้วิธีการดูแลอะไรเลย มียาทาให้แค่ตลับเดียว จากคนจะไปรักษาไฝที่ขา และ แขน เพียงไม่กี่จุด กลับต้องมาเป็นรอยแดงที่เริ่มเรื้อรัง และขาวที่แย่ลงเรื่อย ๆ จนคนไข้สงสัยว่าเป็นด่างขาวหรือไม่ จนมีความทุกข์ใจอย่างมาก ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน เผยความจริงในการรักษาไฝ โดยการยิงเลเซอร์ Co2 ที่ไม่ดีพอ มาแล้วจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในฝั่งธน จากนั้นคนไข้กังวลว่าเป็นรอยแดง เลยกลับไปรักษารอยแดงด้วยการทำ IPL จึงเกิดรอยระคายเคือง ...จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพวรรณ อายุ 28 ปี อาชีพพยาบาลวิชาชีพ มาจากบางกอกน้อยครับ

 

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณทิพวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาไฝ บริเวณแขนและขา ที่ไม่ได้ผลอะไรเลยแถมยังแย่ลงขึ้นเรื่อยๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนเพื่อมิให้โดนเหล่าหมอที่เน้นธุรกิจ หลอกรักษาคนไทยได้อีกครับ

 

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การยิงไฝ ว่าเคยใช้วิธีการรักษาแบบไหนบ้าง และได้ผลอย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรบ้างครับ ? ... แพทย์ได้บอกถึงผลข้างเคียงของเลเซอร์รักษาไฝ ก่อนทำหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... พอเป็นรอยแดงมาก ๆ แพทย์ได้แนะนำให้ทำการรักษาด้วยเลเซอร์แบบไหนมาบ้าง ราคาคอร์สเท่าไหร่ครับ ? และได้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อรักษารอยครับ ... ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... รอยขาว และ รอยแดงระคายเคืองที่เพิ่มมาใหม่จากเลเซอร์อันที่ 2 นั้น เริ่มเป็นรอยระคายเคือง แดงมากขึ้นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเริ่มมีรอยขาวหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ผลที่ได้หลังไปทำเลเซอร์จริงๆ ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ นั้น ตรงกับที่ทางแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่นั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษาว่าได้ผลอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คลินิกเอกชนนั้น ๆ ได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียด เกี่ยวกับการทำเลเซอร์ทั้ง 2 ตัวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... หลังเกิดรอยด่างขาว และรอยแดงหลังเลเซอร์นั้น แพทย์ได้แสดงความรับผิดชอบหรือไม่ อย่างไร ได้ให้ความมั่นใจกับเราหรือไม่ ว่าจะดีขึ้นได้อย่างไร และเมื่อไหร่ครับ ? คนไข้ได้ย้อนกลับไปที่คลินิกเอกชนแห่งนั้นอีกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษา ในแบบเดิม ด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพื้นฐานธรรมดา ที่มีความเสี่ยงสูง และยังรักษาเพิ่มทำให้แย่ลงเรื่อยๆ หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก ตั้งแต่ตอนเป็นไฝครับ ? …


คำถามที่ 1.6 ... มีพวกรับจ้างป้ายสีเราว่ารักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ และต้องทำแต่คอร์สแพง ๆ ในฐานะคุณทิพวรรณเป็นคนไข้จริงๆ ของเราแล้ว อยากจะฝากบอกความจริงแก่ท่านผู้อ่านว่า ควรเชื่อถือพวกใส่ร้ายป้ายสีพวกนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เหตุผลที่คุณทิพวรรณได้มารักษาที่เรา หลังจากที่เจอคลินิกจรัลการแพทย์ จากทางอินเตอร์เน็ต ข้อความ หรือ บทสัมภาษณ์ใดในเว็บไซด์ หรือเฟสบุ๊คเราทำให้คุณทิพวรรณมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ และทำให้ตัดสินใจมารับการรักษาที่เราครับ ? ... ก่อนมาหาเรา คุณทิพวรรณได้โทรมาสอบถามนัดหมายกับเรา เราได้อธิบายขั้นตอนการเข้ารักษาครั้งแรกล่วงหน้า โดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คุณทิพวรรณได้มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์คิดว่าได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ รวมถึงวิธีการรักษาปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณทิพวรรณให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณทิพวรรณ ลองให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่ คุณทิพวรรณได้มาเป็นคนไข้จริงกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณทิพวรรณสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 2.5… คุณทิพวรรณ ทำทรีทเมนท์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้รอยแดง ดีขึ้นกี่ % ครับ ... รอยด่างขาวที่เป็นบริเวณรอบรอยแดง ดีขึ้นกี่% ครับ ... โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ...


คำถามที่ 2.6 … สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาไฝ และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณ คุณทิพวรรณครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา แถมยังแย่ลงเรื่อย ๆเกี่ยวกับการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และได้มีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงด้วยครับ

 

 

 

 

ตอบคำถาม



Thippawan Kaenchan 1.1 พอดีดิฉันมีไฝเม็ดเล็กๆบริเวณแขนและขา เลยสอบถามข้อมูลการเลเซอร์ไฝกับคุณหมอดูค่ะ คุณหมอบอกทำได้ค่ะแต่ต้องใช้ยาชาก่อน ซึ่งมีสองวิธีให้เลือกมีทั้งทาและฉีดก่อนทำเลเซอร์ และได้สอบถามคุณหมอว่าหลังจากทำเลเซอร์จะเป็นแผลเป็นไหมค่ะ? แล้วนานไหมกว่าแผลจะหาย? คุณหมอก็ยิ้มๆแล้วผู้ช่วยคุณหมอเลยตอบว่าแล้วแต่สภาพผิวของคนไข้แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งดิฉันก็มั่นใจในตัวคุณหมอไม่ได้คิดอะไรเพราะมีคนมารักษาเยอะ ขณะทำเลเซอร์คุณหมอยิงลึกและกว้างมากค่ะ ในใจก็คิดว่าคงจะเป็นแผลเป็นแน่ๆหรือไม่ก็คงอีกนานกว่าจะหาย แล้วตอนมาจ่ายเงินค่ารักษาผู้ช่วยคุณหมอได้ให้คำแนะนำว่าไม่ให้แผลโดนน้ำ24ชั่วโมงค่ะ แล้วแผลจะหายภายในหนึ่ง-สองสัปดาห์ค่ะ



Thippawan Kaenchan 1.2 พอครบสองสัปดาห์คุณหมอนัดมาดูแผลค่ะ. ซึ่งแผลตกสะเก็ดแล้วแต่เนื้อแผลที่ลึกบางจุดยังไม่เต็ม แต่แผลที่ตกสะเก็ดแล้วทุกจุดแดง และกว้างมากๆ พอมายื่นบัตรที่เคาเตอร์แล้วผู้ช่วยคุณหมอทักค่ะว่าแขนไปโดนอะไรมาเลยบอกไปค่ะว่าที่ทำเลเซอร์ครั้งก่อนค่ะแล้วผู้ช่วยหมอเลยบอกให้ขอคำแนะนำจากคุณหมออีกทีนะค่ะ พอพบคุณหมอคุณหมอเลยให้ยาลบรอยดำมาทาหนึ่งหลอดค่ะ แต่ดิฉันยังกังวลอยู่เลยถามคุณหมอว่าอีกนานไหมกว่าจะหาย? คุณหมอก็ไม่ได้พูดหรือให้คำตอบอะไรค่ะ แล้วดิฉันก็เลยถามคุณหมออีกว่ามีวิธีไหนไหมค่ะที่จะทำให้หายเร็วๆ? คุณหมอเลยแนะนำวิธีทำIPLแบบ20short ดิฉันได้ทำIPLทั้งหมดสี่ครั้งค่ะ ครั้งสุดท้ายรู้สึกแสบและแดงมากค่ะ




Thippawan Kaenchan  1.3 ทำเลเซอร์IPLทั้งหมดสี่ครั้งค่ะ ครั้งที่สามรู้สึกแสบๆและแดง.แต่หายไปเองภายใน1-2วันค่ะ พอครั้งที่สี่รู้สึกแสบและแดงมากขึ้นกว่าครั้งที่สาม แต่นึกว่าจะหายไปเองเหมือนครั้งก่อน.ทายาลบรอยดำที่คุณหมอให้มาแค่นั้น แล้วไม่ได้ไปพบหมอเพราะเป็นช่วงหยุดวันสงกรานต์ และหลังจากนั้นดิฉันก็ไปงานแต่งเพื่อนที่ต่างจังหวัด แล้วประมาณสัปดาห์กว่าๆเกือบสองสัปดาห์ก็เริ่มมีรอยขาวๆปนมากับรอยแดงค่ะ




Thippawan Kaenchan  1.4 หลังทำเลเซอร์จุดแดงๆจากทำเลเซอร์CO2ไม่จางลงเลยค่ะ แต่ได้ผลข้างเคียงจากการทำIPLคือรอยแดง รอยขาว ค่ะ. หลังเกิดรอยแดงและรอยด่างขาวหลังทำเลเซอร์ ดิฉันไม่ได้กลับไปรักษาที่เดิมอีกค่ะเพราะกลัวว่าจะไม่หายแล้วกลัวอาการมันแย่กว่าเดิม และอีกอย่างคุณหมอที่คลินิกนี้จะหมุนเวียนกันมาเรื่อยๆค่ะ ดิฉันจึงหาที่รักษาที่อื่นให้เร็วที่สุด ทั้งทางอินเตอร์และสอบถามเพื่อน




Thippawan Kaenchan  1.5 ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำเลเซอร์CO2ไฝค่ะ เพราะไฝเป็นเม็ดเเบบเรียบๆเล็กๆค่ะ ไม่ได้น่าเกียจอะไร แต่ที่ทำเพราะมั่นใจในคลิกนิกเพราะดิฉันทำtreatmentหน้าที่นี่ตลอด และคิดว่าคงไม่มีอะไรเพราะทำที่แขนกับขา




Thippawan Kaenchan 1.6 ตอนแรกที่เข้ามาอ่านในกระทู้ก็มีทั้งคนชมและคนว่าให้ทางคลินิกทั้งผลลัพธ์การรักษา และค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งพอดิฉันได้เข้ามารับการรักษากับทางคลิกนิกแล้ว ได้ผลลัพธ์ในรักษาและค่าใช้จ่ายไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ


Thippawan Kaenchan  2.1 พอดีเจอข้อมูลและรายละเอียดการรักษาทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งอ่านบทสัมภาษณ์ด้วยค่ะ เลยลองโทรมาสอบถามรายละเอียดกับคุณหมอดูค่ะซึ่งคุณหมอให้คำแนะนำและรายละเอียดการรักษาได้ดีมากๆค่ะจึงทำให้เกิดความมั่นใจในระดับหนึ่งและอยากมารับการรักษาค่ะ ซึ่งคุณหมอแนะนำให้เราไปรัยการรักษากับทางคลินิกเดิมดูเพื่อให้เค้ารับผิดชอบ และคุณหมอไม่ได้พูดยบังคับโน้มน้าว หรือแนะนำให้มารับการรักษากับคุณหมอเลย แต่ดิฉันไม่กล้ากลับไปรับการรักษาที่เดิมเพราะกลัวอาการรุนแรงมากขึ้น จึงตัดสินใจจะเข้ามารับการรักษากับทางคลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ


Thippawan Kaenchan  2.2 , 2.3. 95%




Thippawan Kaenchan  2.4 จากการที่ได้ฟังรายละเอียดการรักษาและชี้แจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายการรักษากับคุณหมอแล้ว คุณหมอจะให้เราตัดสินใจสามารถเลือกคอร์สได้ตามความเหมาะสม. ซึ่งไม่ได้โดนบังคับจากทางคลินิกแต่อย่างใด




Thippawan Kaenchan 2.5 จากการทำทรีทเมนท์ครั้งที่1 รอยแดงดีขึ้นประมาณ80% รอยด่างขาวดีขึ้นประมาณ70% โดยรวมดีขึ้นประมาณ80%ค่ะ




Thippawan Kaenchan  2.6 สุดท้ายนี้ขอฝากเพื่อนๆที่มีปัญหาต่างๆเกี่ยวกับผิวหนัง หรืออยากทำการรักษาหรือแก้ไขปัญหาต่างๆอยากแนะนำให้เพื่อนๆที่สนใจศึกษาข้อมูลดีๆก่อนทำการรักษา และแนะนำให้เลือกคลิกนิกหรือสถานที่ที่มีความปลอดภัยและได้ผลดีที่สุดค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 399



===================

คุณทองศรี   อาชีพนักธุรกิจ  มาจากปทุมธานี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/897137590327622



( ^ )> ... “ความลับไม่มีในโลก ... คนดีไม่สูญหาย ... ความจริงใจย่อมส่งผล ... ธรรมะชนะอธรรมอีกครั้งครับ” ... อังคาร 26 พ.ค. 58 ... ขบวนการขโมยข้อมูลจากคลินิกเราไปหาประโยชน์โดนเปิดโปง โดยคนไข้เราอีกครั้งแล้วครับ มาดูคนไข้ที่มีปัญหา หน้าไหม้เป็นรอยดำจาก TCA ที่เรารักษาจนดีขึ้นมากแล้ว มาบอกเล่าทั้งสิ่งที่ดีๆ ที่เกิดหลังการรักษาที่เราไมกี่สัปดาห์ กับสิ่งที่หมอธุรกิจลงมาเล่นการตลาดกันแบบใต้ดินกันครับ ... “คลินิกจรัลการแพทย์ของเรานั้น” พยายามช่วยคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาที่ซับซ้อน และยากต่อการรักษาให้ได้ผลไว ส่วนใหญ่โดนหลอกรักษากันมามากมาย หมดเวลา หมดเงินไปมากมายมหาศาล หน้าไม่ดีขึ้น บางท่านหน้าแย่ลง ... ปัญหาที่ยากจะรักษาแบบนี้ เราทำจนดีขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้น แต่คนไข้เราบางท่านก็ต้องมาเจอขบวนการใต้ดิน ที่จ้องทำธุรกิจบนความทุกข์ บนปัญหาของคนอื่น มาจ้องสูบเลือดสูบเนื้อแบบไม่จบไม่สิ้น ... วันนี้ขบวนการแบบนี้จะต้องโดนเปิดโปงโดยคนไข้ผู้กล้าของเราอีกครั้งครับ


... คนไข้เราที่น่ารักท่านนี้ได้แจ้งให้เราทราบไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า โดนคลินิกความสวยงาม ที่เน้นธุรกิจให้เจ้าหน้าที่โทรมาชวน แถมนายหน้าพวกนี้ดันรู้อีกว่าคนไข้ท่านนี้รักษาปัญหาหน้าอยู่อีก ... 2-3 ปีที่ผ่านมา เราโดนเจ้าหน้าที่เป็นไส้ศึกภายในของเราได้ขโมยฐานข้อมูลของเราไปขาย ถ้าไม่มีคนไข้ที่น่ารักหลายสิบคนที่มาบอกเล่าความจริงกันให้เรารู้ ก็คงยากจะยืนยันได้ แต่ตอนนี้เรามีรายชื่อคลินิก และโรงพยาบาลประมาณ 10 แห่งที่อยู่เบื้องหลังการตลาดแบบสิ้นคิดแบบนี้ครับ


... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ท่านนี้อีก 1 รอบ รอบแรกคนไข้ท่านนี้เตือนภัยเรื่อง การซื้อน้ำยาที่เป็นกรด TCA 10% จาก Internet มาทาหน้า จนหน้าไหม้กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง ตอนนี้มารักษากับเราดีขึ้นมากแล้วครับ มีประเด็นสำคัญที่จะสัมภาษณ์กันวันนี้มีอยู่ 2 ประเด็น คือ 1. ในรอบไม่กี่เดือนนี้ คนไข้ท่านนี้เป็นคนไข้เราท่านที่ 5 ที่โดนการตลาดแบบสามานย์ แอบซื้อฐานข้อมูลคนไข้จากไส้ศึกภายในที่ซื้อตัวไว้ และได้นำเบอร์คนไข้ท่านนี้ ไปขายให้นายหน้า จนโดนคลินิกอื่นโทรชวนให้ไปรักษา แต่เพราะเราได้บอกคนไข้ใหม่ทุกท่านว่าให้ระวังคลินิกที่ใช้การตลาดแบบจนตรอกแบบนี้ว่า จะเสนอโปรโมชั่นแบบดูถูกศักดิ์ศรีของคนไข้เราแบบน่าเกลียดจริง ๆ ลองตามอ่านดูครับ  ประเด็นที่ 2. รอยไหม้ (Burn) ที่เกิดจากการแต้มน้ำกรด TCA 10% ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้ว ... โดยเราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 3 จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 58 เพื่อเตือนท่านผู้อ่านให้ระวัง... การโฆษณาเกินจริงทำให้คนไข้หลวมตัวเข้าไปซื้อใช้ครับ .... จนตอนนี้ คนไข้ท่านนี้ ได้พบทางออกโดยการรีบมาแก้ไขรอยไหม้ โดยการมารักษาด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิกจรัลการแพทย์จนตอนนี้หน้าดีขึ้นทุกอย่างจนได้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณทองศรี อายุ 46 ปี อาชีพนักธุรกิจ มาจากปทุมธานีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณทองศรีจะเสียดายมากไหมา ถ้ายังรักษาที่โรงพยาบาลเดิม โดยใช้การฉีดยาลดเม็ดสี (การฉีดเมโส) เข้าไปรักษารอยดำ แต่ไม่ได้ผลเลย และไม่ได้มารักษากับเราครับ ? … เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาบนใบหน้า ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ และดีขึ้นก่อนจบคอร์สอีก คุณทองศรีลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษารอยแดง รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? 



คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณทองศรี อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? 



คำถามที่ 1.3 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? 



คำถามที่ 1.4 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้รอยแดง รอยดำที่มีทั้งสองแก้ม ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? 



คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น หรือการใช้น้ำกรด TCA ทาหน้ามา ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? 



คำถามที่ 1.6 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังทำเลเซอร์ไปครั้งที่เท่าไร คุณทองศรี จึงมีคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาครับ ? … ทำไมคุณทองศรีถึงสงสัยว่า เขาได้เบอร์มาจากคลินิกเราครับ ? .. เขาใช้โปรโมชั่นอะไร มาหลอกล่อให้เราไปทำครับ ? ... คุณทองศรีคิดว่าโปรโมชั่นแบบนี้ ถ้าเราไปทำจริงจะได้ผลดี ๆ เหมือนที่มารักษากับเราหรือไม่ ? และการใช้โปรโมชั่นลดราคาลวงโลก แบบไม่มีทางเป็นไปได้แบบนี้ ถือเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? แล้วเพราะเหตุใด ถึงได้มาบอกเล่าให้เราทราบครับ ? 



คำถามที่ 2.2 ... คุณทองศรีลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ รวมถึงมาแอบอ้างรีวิวครีมหน้าขาวใต้ดิน ที่ขายกันเกลื่อนในอินเตอร์เน็ต และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ และคิดว่ากระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... มีคนมาป้ายสีเราว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณทองศรี เป็นรอยดำ รอยแดง ที่เป็นเยอะมากทั่วแก้ม ทั่วหน้า จากน้ำกรด TCA 10% และการรักษาที่ไม่ดีพอจากโรงพยาบาลชื่อดังที่อื่นมาแล้ว และเราได้แก้ไขให้ดีขึ้นมาก ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ นั้น ... คุณทองศรีคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คุณทองศรีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …



คำถามที่ 2.5 ... คุณทองศรีคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 3 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ


ขอขอบคุณคุณทองศรีอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Looknam Yossamut ก่อนจะตอบคำถามของคุณหมอ ขอเกริ่นถึงที่มาที่ไป ว่าทำไม ดิฉันถึงมารับการรักษาที่ Jaran Skin Clinic ได้


Looknam Yossamut ดิฉันมีปัญหาผิวหน้าที่เป็นฝ้า ที่แก้มด้านขวา ประมาณหนึ่ง ซึ่งก็ไม่มากมายอะไร ก็อยากให้ฝ้าหายไปจากใบหน้า ก็ลองหาข้อมูล ทางอินเทอร์เน็ตดู มีข้อมูลทั้งยาทาน ครีมทา การทำเลเซอร์ ก็หาข้อมูลอยู่สักพัก ทุกอย่าง ทุกวิธีก็ต้องใช้เวลาพอสมควรหมด ดูแล้วไม่ทันใจ ...บังเอิญไปเจอข้อมูล การทำ ลอกผิวด้วย TCA ทำให้หน้าใสได้ภายใน 7 วัน จากนั้นก็พยายามหา review ที่เกี่ยวกับ TCA แม้แต่ในอเมริกา เขาก็ใช้กันเยอะมาก ก็มีแต่review ดีๆ โดยไม่รู้เลย ว่า นั่นเป็นความจริง หรือ ธุรกิจกันแน่ สุดท้ายก็ได้ตัดสินใจซื้อจาก website สวยงาม web หนึ่งมาทา จึงเห็นผลดังในรูปค่ะ ...ก่อนที่จะมารักษากับคุณหมอ ที่ Jaran Skin Clinic ได้ไปรักษากับโรงพยาบาลแถวๆ อโศกเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งผลก็คือไม่เห็นผล.....แต่ก็บอกได้เลย ไม่มีความคาดหวังจากปากคุณหมอเลย การรักษาจะนานแค่ไหน อย่างไร



Looknam Yossamut  คำถาม 1.1 หมอเชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์ มาก บอกตรงๆ ว่า วันที่นัดเข้าไปคุย ดูอาการวันแรก คุณหมอก็ให้คำปรึกษา ดูคุณหมอเชี่ยวชาญจริง คุณหมอตอบปัญหาเรื่องเลเซอร์ ได้ทุกเรื่อง และอย่างชัดเจน จนมั่นใจว่า ต้องรักษาที่นี่ นอกจากวิธีการรักษาที่ มีขั้นตอน และเวลาที่ชัดเจนแล้ว คุณหมอยังมีแบ่งคอร์ส ค่ารักษา ออกเป็นหลายระดับ ถ้ามีเงินน้อยราคาก็ไม่สูงมาก แต่ใช้เวลานานออกไปอีกนิด แต่ก็หายเหมือนกัน ถ้าอยากหายไว ก็จัดหนักได้ตามความต้องการ ก็เห็นผลไวหน่อย ใช้เวลาสั้นลง โดยส่วนตัวดิฉันแล้ว ชีวิตการทำงาน ต้องพบปะผู้คนมากมาย ทำให้เรามีกำลังใจ มีความหวังที่จะหายเร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น วันนั้นก็ตัดสินใจเริ่มต้นรักษาเลย วันแรกคุณหมอจัดเต็มเลย ดูว่าปัญหาใบหน้าเราต้องแก้อย่างไร ใช้เลเซอร์ตัวไหน หลังจากเลเซอร์ไป 5-7 วัน เพียงแค่สเก็ตแผลหลุดเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงมันเกิดขึ้นเลย และบอกกับตัวเองว่า คิดไม่ผิดเลยที่ตัดสินใจเดินออกจาก โรงพยาบาลก่อนหน้า แล้วมารักษากับ Jaran Skin Clinic วันนี้



Looknam Yossamut คำถาม 1.2 ก่อนการรักษา คุณหมอ มีข้อมูล คนไข้เก่าเยอะมากเป็นรูปการักษา ที่ได้ผลจริง ชัดเจน จนดิฉันไม่มีข้อสงสัยไดๆ เลย ดิฉันคิดว่า การทำเลเซอร์ ต้องทำกับคุณหมอ ที่เชี่ยวชาญจริงๆ เท่านั้น และหลังจากเลเซอร์แล้ว จะมีขั้นตอนและกระบวนการดูแลผิวหลังเลเซอร์ ซึ่งจำเป็นมาก ยาทาน ยาทา ทุกตัวต้องใช้อย่างเคร่งครัด เพราะผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่คุณหมอจัดให้ใช้ได้ผลจริง ดิฉันยืนยันได้ จากรูป ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานมากมายเท่าไรเลย และผลที่ได้มันคุ้มค่ากับการดูแลเอาใจใส่ ไม่อยากให้คุณละเลยต่อสิ่งเหล่านี้ เพราะผิวหลังเซอร์นั้นโอกาสจะดำ หรือ คล้ำมีสูง ถ้าพลาด นั่นคือต้องเริ่มต้นใหม่ ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะเหมือนเดิม คุณหมอไม่สามารถตามไปดูแลคุณถึงบ้านได้ คุณต้องดูแลตัวเองเป็นหลัก ดิฉันให้คะแนน สำหรับตัวยาของคุณหมอ ทั้งยารับประทาน และ ยาทา ของคุณหมอ ที่ 100% คะ สำหรับผลการรักษาถ้าจะไม่ดีขึ้น ก็เป็นเพราะ วินัยของคนไข้เองค่ะ แล้วคำถามที่เหลือ พรุ่งนี้จะมาตอบอีกนะค่ะ มีอะไรดีๆ ประทับใจกับ Jaran Skin Clinic อีกเยอะเลยค่ะ.....





JSLC SuperHero ท่านที่ 398

===================

คุณสถาปัตย์  มาจากวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/895872850454096




( ^ )7 ... การทำเลเซอร์รักษาสิวแบบธรรมดา การฉายแสงเพื่อฆ่าเชื้อสิว ทรีทเมนท์ หรือ การรักษาที่ไม่ดีพอ อาจจะทำให้สิวดี ๆ แย่ ๆ ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง แล้วแถมยังทำให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังได้อีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนชื่อดังมากกว่า 1 ที่ และ ทำเลเซอร์ กับการฉายแสง ทรีทเมนท์มาหลายคอร์สคอร์ส แต่ไม่ดีขึ้นแบบจริง ๆ จัง ๆ เลย สิวยังเป็นอยู่เหมือนเดิม คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เพื่อนเป็นคน Search เจอเว็บไซต์ของเรา เลยมาบอกให้คนไข้ลองเข้ามาอ่าน คนไข้ศึกษาข้อมูลของเรามาพอสมควร จึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษาและรับการรักษา ที่สำคัญคือคนไข้ท่านนี้เคยอ่าน กระทู้โจมตีจากทาง Internet มาแล้ว แต่ไม่เชื่อพวกใส่ร้ายป้ายสีจึงได้ขอนัดเข้ามารักษากับเราครับ มาดูกันว่าคลินิกเราจะเป็นเหมือนที่พวกหน้าม้าใน Internet พูดกันหรือเปล่าครับ....


วันเสาร์ ที่ 23 พ.ค. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นวันนี้ คือ เราอยากจะให้คนไข้ช่วยมาเล่าประสบการณ์ และ ช่วยเตือนภัยเรื่องการรักษาสิว ว่าช่วงรักษาเป็นอย่างไร หลังหยุดรักษาเป็นอย่างไรบ้าง และผลข้างเคียงของมันมีอะไรบ้าง อยากจะให้มาช่วยเตือนคนไข้ท่านอื่น ๆ ที่กำลังจะตัดสินใจรักษาหน้า ไม่ให้ไปทำอะไรที่ไร้สาระ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสถาปัตย์ อายุ 18 ปี มาจากวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ครับ ...


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสถาปัตย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณสถาปัตย์ ช่วยเล่าประสบการณ์การเป็นสิวว่า เริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วสิวได้หยุดขึ้นเองบ้างหรือไม่ในตอนนั้นครับ ? ในช่วงที่เป็นไม่มากนั้น ได้รักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... เริ่มรับการรักษาที่คลินิกเอกชนเหล่านั้นเมื่อกี่ปีที่แล้ว ล่าสุดที่ไปรักษามาหมดคอร์สเลเซอร์ การฉายแสง และทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่คอร์สครับ และรักษาอยู่กี่ปีครับ และแต่ละวิธีได้ผลแค่ไหนบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนที่หยุดรักษาปัญหาสิวที่คลินิกเดิมนั้น ท้ายที่สุดดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? … และหลังจากการรักษาทั้งหมดที่เคยผ่านมาครับ ที่ได้ผลแบบดี ๆ แย่ ๆ เป็น ๆ หาย ๆ โยโย่ไป โยโย่มาหลายรอบ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกเรา เรื่องการรักษาพร้อมกันทุกเรื่อง ป้องกันทุกเรื่อง และป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลสิวไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณสถาปัตย์ เห็นด้วยกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เกี่ยวกับการรักษาสิว เพื่อ “ไม่ให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยแดง รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูน” “การรักษาสิว รอยสิวแบบเน้นความปลอดภัย ไม่ให้มีผลข้างเคียง เช่น ติดสเตียรอยด์ หน้าเป็นเส้นเลือด” และ “รักษาสิวเพื่อให้หน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมมากที่สุด” ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ข้อมูล บทความอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกเรา ที่ทำให้ คุณสถาปัตย์มั่นใจว่า เปลี่ยนที่มารักษาแล้วปัญหาหน้าจะดีขึ้น ครับ




ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณสถาปัตย์ ได้โทร หรือส่งข้อความ Facebook มาปรึกษา และเพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องเงื่อนไขของการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสถาปัตย์อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว ในฐานะที่คุณสถาปัตย์ รักษาจริง ๆ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เท่าที่อ่านพวกใส่ร้ายป้ายสีเราไป ทำไมถึงไม่เชื่อบทความพวกนั้น ในฐานะที่คุณสถาปัตย์มาเป็นคนไข้จริงแล้ว ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของคนไข้เราจริง ๆ ไปมากพอสมควรไปแล้ว และได้พูดคุยสอบถามกับเราค่อนข้างเยอะแล้ว มีจุดไหนที่เหมือนจะว่า คนใส่ร้ายนั้นเขียนจริงบ้างครับ ?...


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า หรือ การเตือนภัย และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ต้องขอบคุณ คุณสถาปัตย์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้น และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ



ตอบคำถาม



Stapat Fangem  ตอบคำถาม1.1  เริ่มเป็นตั้งแต่อายุ14 คับ ตอนแรกเป็นไม่มากคับ หยุดบ้างคับ ช่างที่เป็นสิวไม่มากใช้โฟมล้างหน้าคับ ดีขึ้นแต่ไม่หายขาดคับ 


Stapat Fangem ตอบคำถามที่1.2  เริ่มรักษาเมื่อ2ปีที่แล้วคับ ล่าสุดที่ไปรักษาหมดคอร์ส เลเซอร์ 3คอร์ส ฉายแสง 2คอร์ส ทรีทเมนท์ประมาณ10คอร์ส รักษาอยู่2ปีคับ ตอนแรกๆที่เริ่มรักษาหน้าดีขึ้นมากแต่พอรักษาไปนานๆ สิวไม่หายขาดเป็นมากกว่าเดิมอีกคับ


Stapat Fangem ตอบคำถาม1.3 พอหยุดการรักษาสภาพโดยรวมแย่มากๆคับ เห็นด้วยคับเพราะว่า การรักษาที่ละเรื่องพอปัญหาเรื่องแรกดีขึ้น พอรักษาเรื่องต่อไปปัญหาเรื่องแรกก็อาจจะกลับมาเป็นอีก วนไปวนมา จึงเห็นด้วยกับแนวคิดของทางคลินิก จรัลการแพทย์ที่มีการรักษา ป้องกันปัญหาต่างๆ ทุกเรื่องพร้อมกันคับ


Stapat Fangem ตอบคำถาม1.4
เห็นด้วยคับ เช่นการกดสิว ถ้าไม่มีความชำนาญ อาจจะทำให้สิวที่เป็นอักเสบ ทิ้งรอยดำรอยแดกและอาจเป็นมากกว่าเดิมคับ จึงเห็นด้วยกับการรักษาสิวแบบเน้นความปลอดภัยของคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญ


Stapat Fangem ตอบคำถาม1.5
บทความและข้อมูลในเฟสบุ๊ค เรื่องสิว เรื่องฝ้าที่มีคนไข้หลายๆท่าน มารักษาและดีขึ้นอย่างชัดเจนการตอบคำถามของคุณหมอที่เอ่าใจใส่คนไข่จึงมีความเชื่อมั่นที่จะมารักษา


Stapat Fangem ตอบคำถามคำถามชุดที่2 2.1
คำแนะนำและเงื่อนไขของการรักษา คุณหมอได้ให้คำแนะนำเรื่องคอร์ส ให้เราเลือกเองตามความเหมาะสม และเตรียมเวลา 3 ชั่วโมงเพื่อพูดคุยถึงปัญหาต่างๆที่เราเป็นอยู่


Stapat Fangem ตอบคำถาม2.2
การให้คำแนะนำ เหตุผล ข้อมูล คอร์สแนวทางต่างๆวิธีการรักษา ให้100 เต็มคับ เพราะคุณหมดเอ่าใจใส่พูดคุยตรงไปตรงมา ไม่มีหน้ามามาพูดจาหวาดล้อม


Stapat Fangem ตอบคำถาม2.3
การโจมตีใส่ร้ายป้ายสีทางคลินิก ว่าต้องลงคอร์สราคาแพงๆ โดยโดนบังคับ เป็นเรื่องเพ้อเจ้อนะคับ เพราะเราสามรถที่จะเลือกคอร์สการรักษาเอ่งได้ตามความเหมาะสมคับ


Stapat Fangem ตอบคำถาม2.4 บทความที่ใส่ป้ายสีต่างๆ เขียนเกินความจริงเหมือนพ่นขยะออกหาความจริงไม่เจอ เพราะเท่าที่เราได้รับการรักษามาแล้วมันดีขึ้น โดยรวมคับ


Stapat Fangem  ตอบคำถาม2.5
ควรมีการจัดระบบใหม่และปฏิรูปวงการรักษา ผิวหนังให้ดีขึ้น และมีการเตือนภัยต่างๆให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เราโดนหลอกรักษากับพวกคลินิกไร้จรรยาบรรณ หวังแต่เงินแต่ไม่ได้สนใจคนไข่เลยว่าจะเป็นยังไง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยนช์สำหรับผู้อ่าน เพือเตือนภัยต่างๆ ไม่ให้โดนคลินิกไร้จรรยาบรรณหรอกคับ


JSLC SuperHero ท่านที่ 397

===================

คุณสนัญญา อาชีพ พยาบาล มาจากจังหวัดสมุทรสาคร



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/895434233831291



( ^ )> ... วันศุกร์ 22 พ.ค. 58 ... สัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่เป็นบุคลลากรทางสาธารณสุขอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวสเตียรอยด์ รอยแดงสิวทั่วหน้าแก้ม คาง และมี รูขุมขน หลุมสิวใหม่และเก่า ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ และมีประโยชน์ต่อคนไทยหลายประเด็นครับ ...


ประเด็นที่ 1 – การรักษาสิวให้เป็นแบบดี ๆ แย่ ๆ เป็น ๆ หาย ๆ จนกลายเป็นสิวแบบเรื้อรังแบบที่หลายที่ทำกันนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างกับคนไข้ วันนี้มาดูประสบการณ์จริงกันครับ ??? …

ประเด็นที่ 2 ... คนไข้ท่านนี้ รักษามาเกิน 5 ที่ และเคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาล ระดับโรงเรียนแพทย์มาแล้ว รักษาจากคลินิกเอกชนหลายแห่ง ซื้อครีมใต้ดินชื่อดังที่เขาว่าดี มาใช้เองก็เยอะ จนทำให้ปัญหาบานปลาย และมีผลข้างเคียงกันมาเรื่อย ๆ ...

ประเด็นที่ 3 - คนไข้คนนี้มีประวัติชัดเจนเคยรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบธรรมดา (ไม่มีแผล) และทำเป็นครั้ง ทรีทเมนท์มากมายเกือบทุกชนิด กดสิว ฉีดสิว ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น ...

ประเด็นที่ 4 – การรักษาสิวที่ไม่ดีพอนั้น มักจะทำให้คนไข้เป็นรอยแดงเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน ....

ประเด็นที่ 5 – ครีมใต้ดินทุกยุคทุกสมัย มักจะแอบผสมสเตียรอยด์ ซึ่งจะกระตุ้นสิวหลังจากใช้ไปสักพัก แถมทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า หน้าบาง ...

ประเด็นที่ 6 – มุกหลอกขายครีม เครื่องสำอางต่าง ๆ มุกหนึ่งที่ค่อนข้างหลอกลวง คือ การที่บอกว่าใช้ครีมไปใหม่ ๆ สิวขึ้น เป็นการผลักสิวออกมา เดี๋ยวจะหายขาด ... คนไข้ท่านนี้โดนมาแล้ว มาดูว่าสิวหาย หรือยิ่งขึ้นไม่หยุดกันครับ 

ประเด็นที่ 7 – มาหาเรา ทำเลเซอร์แบบพิเศษนั้น ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยนั้น มันเป็นอย่างบ้าง สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นแค่ไหน มาดูกันครับ ?
รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้โทรนัด และเข้ามารับการรักษาในวันที่ 3 เมษายน 2558 ตอนนี้รักษากันไป ทำเลเซอร์พิเศษไปทั้งหมด 2 ครั้ง ทำทรีทเมนท์ไป 2 ครั้ง มาดูกันว่าวันนี้หน้าคนไข้ท่านนี้ โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ...คนไข้ท่านนี้คือ คุณสนัญญา อายุ 25 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากจังหวัดสมุทรสาครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสนัญญา JSLC Super Hero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณสนัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ในการรักษาสิว รอยสิวมาแล้วทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการอะไรในการรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา ที่หรือทรีทเมนท์ที่ทำกันในทุก ๆ ที่ แม้ให้ทำเป็นครั้งๆ หรือเป็นคอร์ส ทำไปแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คลินิกหลาย ๆ ที่นั้น เขาใช้การตลาด หรือโฆษณา หรือการสร้างภาพอะไร มาชี้นำให้เราเข้าไปรักษาที่นั้น ๆ ครับ ลองเตือนสติท่านผู้อ่านกันสักนิด หากเลือกได้ คุณสนัญญาจะไปรักษาเหมือนเดิมหรือไม่ หรือคิดว่ามารักษาเราที่แรกไปเลยดีกว่า และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จนถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสนัญญาเคยคิดไหมว่า เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง เราสามารถรักษาปัญหาหน้า ให้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นไปพร้อมๆกันได้ เช่น ปัญหาสิว และรอยสิว รูขุมขน หลุมสิว และอาจจะได้ผลดีมากกว่ารักษาหน้าที่อื่น มาเป็นสิบปีอีกครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ลองเล่าประสบการณ์ การใช้ครีมใต้ดินให้ผู้อานได้เรียนรู้ว่า ใช้มากี่ครั้ง ได้ผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง และเขาใช้โฆษณาอะไรหลอกเราไปซื้อ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ... แล้วมุกว่าครีมไปผลักสิวให้ออกมา แล้วสิวจะหายขาดนี่ ตกลงว่าเป็นอย่างไร ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านเพื่อเตือนภัยกันหน่อยครับ ว่าจริงไหม ? …


คำถามที่ 1.6 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่มีอยู่นั้น เกิดจากการไม่มีการป้องกันหลุมสิว หรือทำไม่ได้ผล หรือ เกิดจากการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอของคลินิกต่าง ๆ หรือเกิดจากการบีบสิวเอง หรือเกิดจากทั้ง 2-3 อย่างรวม ๆ กันครับ ฝากเตือนท่านผู้อ่านเรื่องหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วยครับ ?



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกที่ ทำให้คุณสุนัญญามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้น ไม่เหมือนที่รักษามาทั้งชีวิตครับ ? ... และในเรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสนัญญาอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ?...


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 2 ครั้ง (เพิ่งทำครั้งที่ 3 ไป ยังประเมินรวมไม่ได้) ทรีทเมนท์ไป 2 ครั้ง ตอนนี้สิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาพวกรอยแดงสิว รอยดำดีขึ้นกี่ % ? ... ส่วนปัญหา รูขุมขน หลุมสิวทั้งเก่า และใหม่ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆเช่น ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิต ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ได้ดีหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่า-4พันบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง หรือที่เคยรักษามา … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวมกับสิวที่เป็นอยู่ รอยสิว รูขุมขน หลุม ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.6 ... ในฐานะที่คุณสุนัญญารักษาแบบดี ๆ แย่ ๆ มาเยอะแล้ว เคยเป็น ๆ หาย ๆ โยโย่ไป โยโย่มาหลายรอบ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกเรา เรื่องการรักษาพร้อมกันทุกเรื่อง ป้องกันทุกเรื่อง และป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลสิวไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ...คุณสนัญญาอยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์สิว รอยสิว ที่ได้ผลดีขึ้นพร้อมกัน และได้ผลดีมาก ราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ?


คำถามที่ 3.2 ... คุณสนัญญาคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 3 ครั้งครับ ? 


คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และแม้มีวินัยแล้ว ก็ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณสนัญญารักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว แถมดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ กับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณสนัญญาอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถามโดยรวม


Nan Sananya ชุดที่ 1  ไม่ต่ำกว่า5ที่ค่ะ ใช้เกือบทุกวิธีในการรักษา ทำไปแล้วก็รู้สึกเฉยๆค่ะ คลินิกแต่ละที่ก็ใช้ลดราคา แถมนั่นแถมนี่ ถ้าเจอคลินิกจรัลเร็วกว่านี้ก็คงดีค่ะ เพราะหมอรักษาหายเร็วมาก มาที่นี่คุณหมอได้ให้คำแนะนำมากมายทำให้รู้ว่าไม่มีครีมรักษาสิวที่มันจะผลักสิวให้ออกมา และไม่ควรปล่อยให้เป็นเยอะแล้วถึงค่อยมา



Nan Sananya ชุดที่ 2  ส่วนตัวนั้นอ่านจากwebของคลินิกโดยตรงค่ะ  เรื่องแนวทางรักษาคุณหมออธิบายดี ให้คะแนน 90 ติดตรงยาทาควรมีฉลากบ่งบอกที่มา ชื่อยา เอกสารกำกับยา เพื่อให้ผู้บริโภครู้ส่วนผสม ที่มาของยา สิวดีขึ้น น่าจะ70-80%แล้วค่ะ รอยแดงรอยดำน่าจะ60-70% รูขุมขน 60% ความเนียนละเอียด70%ค่ะ น่าชื่นชมและขอบคุณคุณหมอที่อธิบายและให้การรักษาที่แตกต่าง ควบคุมและติดตามคนไข้ได้ดีมากๆค่ะ คิดว่ามารักษาที่นี่คุ้มเพราะมันดีขึ้นจริง หลังทำทรีทเมต์ครั้งที่2ก็มีคนทักว่าดีขึ้นค่ะ   และ เห็นด้วยกับแนวคิดรักษาพร้อมกันทุกเรื่องมากๆค่ะ เพราะสภาพจิตใจเราดีขึ้น เงินที่เสียไปก็ไม่เปล่าประโยชน์



Nan Sananya ชุดที่3 ได้ผลค่ะ ได้ผลจริงแต่เราต้องมีวินัยด้วย โดนแดดได้บ้างค่ะ ใช้ชีวิตได้ตามปกติ เราเลือกคอร์สได้เองค่ะ ไม่มีใครบังคับค่ะตามความพร้อมของเราค่ะ คิดว่าถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสมและมีวินัยดีขึ้นแน่นอนค่ะ ควรมีการเข้มงวดในเรื่องครีม ยา หรือเครื่องสำอางค์ให้มีมาตรฐานเข้มงวดกว่านี้ โดยเฉพาะองค์การอาหารและยา เพราะยังมีครีมอันตราย ยาอันตรายแพร่กระจายไปทั่ว เดี๋ยวนี้มีเลข อย.ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัยนะคะเพราะมีการสวม อย.ปลอมก็เยอะแยะ มีสติอย่าใช้ยาหรือครีมที่ไม่มีฉลาก ไม่มีที่มา ไม่ได้มาจากคำแนะนำของแพทย์ หรือพวกสารสเตียรอยด์ที่แม้แต่จะได้รับการสั่งจ่ายจากแพทย์ก็ไม่ควรใช้ค่ะ ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง มีจรรยาบรรณเพราะจะปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุด


JSLC SuperHero ท่านที่ 396

===================

คุณสาลินี อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนครปฐม

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/894033367304711



( ^ )> ... วันพุธ พ.ค. 58 ... สัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนหลากหลายรูปแบบมา 4 แห่ง เคยรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบธรรมดา และทำเป็นครั้ง ทรีทเมนท์ กดสิว ฉีดสิว ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้โทรนัด และเข้ามารับการรักษาในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ตอนนี้รักษากันไป ทำเลเซอร์ไปทั้งหมด 4 ครั้ง ทำทรีทเมนท์ไป หน้าดีขึ้นโดยรวม 90% คนไข้ท่านนี้คือ คุณสาลินี อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนครปฐมครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสาลินี JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณสาลินีช่วยเล่าประสบการณ์ในการรักษามาแล้วทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิการอะไรในการรักษาครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... การรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา ที่ทำกันในทุก ๆ ที่ แม้ให้ทำเป็นครั้งๆ เพื่อล่อคนไข้ให้หลงเข้าไปทำง่ายขึ้นนั้น ทำไปแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 ... คลินิกแบบนี้ ใช้การตลาด หรือโฆษณาเกินจริง หรือการสร้างภาพอะไร มาชี้นำให้เราเข้าไปรักษาที่นั้น ๆ ครับ ลองเตือนสติท่านผู้อ่านกันสักนิด หากเลือกได้ คุณสาลินีจะไปรักษาเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จนถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสาลินีเคยคิดไหมว่า เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง เราสามารถรักษาปัญหาหน้า ให้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นไปพร้อมๆกันได้ เช่น ปัญหาสิว และรอยสิว รูขุมขน จะได้ผลดีขึ้นมาก ๆ ก่อนจบอีกคอร์สครับ ? ...



คำถามที่ 1.5 ... ในวันแรกที่คุณสาลินีมารับการรักษานั้น เราได้อธิบายถึงขั้นตอนของการดูแลหลังเลเซอร์ว่า เราได้ให้ทำทรีทเมนท์ หรือยาต่าง ๆ ที่ให้ไปใช้เพื่อป้องกันรอยหลังเลเซอร์นั้น เราได้แจ้งให้ทราบไหมว่า ทุกอย่างไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...
.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสาลินี อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้สิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ส่วนพวกรอยแดงสิว รอยดำดีขึ้นกี่ % ? รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆเช่น ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิต ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอ่างที่ให้ทำนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวมกับสิวที่เป็นอยู่ รอยสิว รูขุมขน ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.6 ... หลังจากที่ทุกปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสาลินีเห็นด้วยกับการป้องกันสิว รอยสิว ในระยะยาว เพื่อมิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ...คุณสาลินีอยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์สิว รอยสิว ที่ได้ผลดีขึ้นพร้อมกัน และได้ผลดีมาก ราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คุณสาลินีคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 4 ครั้งครับ ? ...



คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณสาลินีรักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 3.5 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณสาลินีอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


คำตอบ



Noopam Salinee Naknakred{ชุดคำถามที่1}


1.1 จากที่เคยรักษามา4-5ที่ ก็ไม่หายค่ะดีขึ้นแร้วก็กลับไปแย่ลงสลับไปสลับมาอยู่แบบนี้
แต่ละที่วิธีการก็แตกต่างกันออกไป ทั้งกินยา ทายา กดสิว ฉีดสิว ทรีตเม้นต์ กรอหน้าฯ



1.2 เลเซอร์แบบธรรมดาที่รักษากันทั่วไปก็ไม่เห็นผลค่ะ เพราะการรักษาไม่ครอบคลุมและต่อเนื่อง



1.3 คลีนิคทั่วไปแบบนี้ส่วนใหญ่ใช้ดาราหรือบุคคลที่น่าเชื่อถือมาโฆษณาชวนเชื่อ พอไปรักษาจริงๆผลออกมาไม่เป็นแบบโฆษณาค่ะ ทั้งเสียเงินและเสียเวลา



1.4 พอได้มารักษาที่จรัลฯผลการรักษาออกมาดีเหมือนที่คิดไว้ค่ะ เพราะราคาสมเหตุสมผลเรยคิดว่าความหวังที่จะหายน่าจะมี



1.5ทางคุณหมอและทางคลีนิคแจกแจงรายละเอียดได้ตรงไปตางมาและชัดเจน เข้าใจค่ะ



{ชุดคำถามที่2}


2.1 90%ค่ะ. ชัดเจนตรงไปตรงมาบอกรายละเอียดการักษาเป็นอย่างดี



2.2 90%ค่ะ ข้อมูลที่ได้รับถูกต้องชัดเจน และพอได้มารักษาก็ได้ผลดีที่แบบที่คิดไว้ค่ะ



2.3 สิวดีขึ้น90% รอยแดงรอยดำรูขุมขนดีขี้น80% สภาพรวมใบหน้าดีขึ้น80-90%  ดีอย่างเห็นได้ชัดก่อนรักษา



2.4 การดูและรักษาให้คำแนะนำเป็นอย่างดี เพื่อให้ผลการรักษาออกมาดีที่สุด



2.5 การรักษาแบบนี้ก็คุ้มค่า ราคาอาจจะสูงแต่ก็สมเหตุสมผลกับสิ่งที่ได้รับ สำหรับตัวดิฉันเลเซอร์ครั้งที่4ก็รู้เรื่องแล้วค่ะ หน้าดีขึ้นจนคนรอบข้างทัก



2.6 เห็นด้วยเพราะถ้าเราสามารถป้องกันสิวไม่ให้เกิดใหม่ได้ ปัญหาอื่นก็จะไม่เกิดขึ้นตามมาอีก ทั้งรอยสิว แผลเป็น จุดด่างดำฯลฯ



{ชุดคำถามที่3}

3.1 คือถ้ามารักษาที่จรัลฯ ยังไงก็คือหน้าจะดีขึ้นแน่นอน แต่จะมากน้อยขึ้นอยุ่กับผลลัพธ์ของแต่ละบุคลที่ปฏิบัติตัวเวลารักษา ราคาก็สมเหตุสมผลกับสิ่งที่จะได้รับ



3.2 ไม่มีการบังคับค่ะ ใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแต่เราจะต้องเลี่ยงบ้างเวลาแดดจัดๆก็กางร่มใส่หมวก เพราะเรารักษาแร้วเราก็ต้องปฏิบัติตัวให้มีวินัยด้วย เพื่อให้ผลมันออกมาดีที่สุด หลังจากเลเซอร์มาแร้ว4ครั้งก็ปกติดีหน้าไม่ดำหรือบางค่ะ



3.3 ไม่มีการบังคับใดๆค่ะเพราะก่อนเราจะรักษา
ก็ได้คุยศึกษาแล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวคนไข้เองว่าอยากได้รับการักษาแบบไหน ราคาแค่ไหน ได้ผลแค่ไหน คุณหมอก็จะอธิบายให้เข้าใจโดยละเอียดก่อนจะทำอยู่แล้ว



3.4 เป็นไปไม่ได้ค่ะที่จะไม่หายเลย. เพราะถ้าเรารักษาตามขั้นตอนและมีวินัยในตัวเอง ยังไงผลออกมาก็ต้องดีขึ้นเกิน50%ค่ะ



3.5ควรมีระบบและมาตรฐานที่ดีกว่านี้ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากคลีนิคที่ไม่ได้มาตรฐานและยาเถื่อนๆ



3.6 ก็อยากจะฝากไว้กับทุกคนที่ต้องการรักษา เราควรจะต้องศึกษาให้ดีก่อน ดูความน่าเชื่อถือ เพราะอย่างน้อยก็ต้องเป็นคลีนิคที่เป็นผิวหนังเฉพาะทางไม่ใช่สถาบันความงาม และต้องอยู่ภายใต้การรักษาและดูแลจากหมอโดยตรง เพื่อความปลอดภัยของผิวหน้าเราเองจะได้ไม่ต้องมาเสียทั้งเงินและความรู้สึกเมื่อเลือกรักษาแบบผิดๆ

{สาลินี นาคนาเกร็ด}


JSLC SuperHero ท่านที่ 395

===================

คุณปวีณภัสร์ อายุ 34 ปี มาจากบางแค กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/893727527335295

( ^ )7 ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิวสเตียรอยด์ทั่วหน้า มีรอยสิว รูขุมขน คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว 3 ที่ จากคลินิกเอกชนชื่อดัง 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ การใช้แสงสีต่างๆ มาฉายที่หน้า ใช้ทายา ยากิน และ ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น .... คนไข้ท่านนี้ มาเพราะเห็นผลงานการรักษาของเรา กับเพื่อนคนไข้ ที่ไม่กี่ครั้ง หน้าก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ซึ่งเทียบกับคนไข้ท่านนี้ รักษามานาน รักษามาหลายที่ ก็ไม่ดีขึ้น
.



วันอังคาร ที่ 19 พ.ค. 58 ประเด็นที่จะสัมภาษณ์วันนี้ คือ 1. การรักษาจากคลินิกเก่าแบบเลี้ยงไข้ รักษากี่ไป กี่คอร์ส ก็จะดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนมาแค่นั้น ลดการรักษาไปสักพัก สิวกับมาเป็นเหมือนเดิม แถมบางท่านแย่กว่าเดิมก็มี ... 2. คลินิกต่าง ๆ ที่เคยรักษามา การกดสิว ฉีดสิว ทำโดยแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทำ แล้วทำให้หน้าเป็นหลุม รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ ? .... 3. คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา มาดูว่าคนไข้เก่าเราดีขึ้นแค่ไหน ไวแค่ไหน ถึงสามารถทำให้คนไข้ท่านนี้ ต้องมาหาเราครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปวีณภัสร์ อายุ 34 ปี มาจากบางแค กรุงเทพมหานครครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวีณภัสร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณปวีณภัสร์ ช่วยเล่าประสบการณ์การเป็นสิว ว่าเป็นมานานทั้งหมดแค่ไหนแล้ว และถ้าเราไม่รักษาอะไร สิวสามารถหายเองได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณปวีณภัสร์ เคยรักษามากี่ที่ ?... แต่ละที่รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? ... สรุปว่าได้ผลอย่างไรบ้าง สำหรับคลินิกที่เน้นการตลาด โฆษณา สร้างภาพเยอะ ๆ แบบนี้ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เนื่องจากมีคนไข้ โดนหลอกไปทำการฉายแสง รักษาสิวที่หน้า หรือทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา มามากมายหลายคน แล้วไม่ได้ผล หรือได้ผลน้อยมาก ชั่วคราวมาก แถมที่ได้ผลอาจจะได้ผลจากยาทา ยากินอีกด้วยซ้ำไป คุณปวีนภัสร์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาแบบการฉายแสงรักษาสิว และเลเซอร์แบบธรรมดา ให้ผู้อ่านได้รับรู้ความจริงด้วยครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ? ...


คำถามที่ 1.4 ... และพวกนี้ใช้กลยุทธ์การตลาด โฆษณา สร้างภาพแบบไหน ถึงทำจูงใจเราเข้าไปรักษาได้ครับ ลองเตือนสติให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้กันครับ ...


คำถามที่ 1.5 … คลินิกที่เคยรักษามา การกดสิว ฉีดสิว ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ครับ ? ... และคุณปวีนภัสร์คิดว่า การกดสิว ฉีดสิวที่ทำไม่ดีพอ สามารถทำให้เรากลายเป็น รอยสิว หลุมสิว หรือรูขุมขนกว้างได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 ... คุณปวีนภัสร์ได้เห็นผลงานการรักษาของคลินิกเรามา โดยผ่านคนไข้เก่าของเรา ซึ่งเป็นเพื่อน ... ได้ดูผลการรักษามานานแค่ไหน และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ลองอธิบายให้ผู้อ่านได้เห็นภาพหน่อยครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ลองเทียบผลการรักษาของเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา กับสิ่งที่คุณปวีนภัสร์ โดนมากับอีก 3 คลินิกที่เราไปรักษามาแล้วนั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังจากที่คุณปวีณภัสร์ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส มีคอร์สระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... คุณปวีณภัสร์ เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เกี่ยวกับการรักษาสิวให้หายไวที่สุด และป้องกัน ไม่ให้ทุกคนกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิว แผลเป็นเรื้อรัง และ การรักษาพร้อมกันทุกเรื่องให้ได้ผลดีที่สุดพร้อม ๆ กันไปเลย และการรักษาสิวให้ดีขึ้น แล้วป้องกันไม่ให้สิวกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครับ ...


คำถามที่ 2.5 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.




ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า บังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว ในฐานะที่คุณปวีณภัสร์รักษาจริง ๆ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสุทธิพงษ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณปวีนภัสร์เห็นด้วยกับแนวคิดของการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลสภาพหน้า มิให้สิวกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ที่เคยรักษาที่อื่นมา พอลดการรักษาแล้ว สิวกลับมาเป็นเยอะภายในกี่สัปดาห์ครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า หรือ การเตือนภัย โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณปวีณภัสร์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาหน้า ที่ได้ผลดี คุ้มค่า และปลอดภัยครับ…


คำตอบ


NuyKo Jung ตอบ 1.1 ประมาณ 4 ปีแล้วคะ ถ้ารักษาก้อไม่หายคะ เคยรักษา


1.2มาประมาณ 3 ที่คะ


1.3 การรักษาก้อจะมีฉายแสง เลเซอร์ มาร์คหน้า กดสิว แรกๆก้อหายดีนะคะ แต่พอหยุดยาทาก้อกลับมาเป็นอีกคะ


1.4 ก้อจะโปรโมชั่นต่างๆคะ


1.5 การกดสิวจะทำด้วยเจ้าหน้าที่คะ เฉพาะฉีดสิวถึงจะเป็นคุณหมอ จึงทำให้กดแล้วเป็นรอยสิว หลุมสิวคะ


NuyKo Jung ตอบ 2.1 เห็นเพื่อนมารักษาที่นี่เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกของการเลเซอร์ว่าสิวหายหน้าดีขึ้นมาก


2.2 ส่วนของเราไปรักษาที่อื่นโดยการฉายแสงหรือเลเซอร์ ค่อนข้างไม่ค่อยเห็นผล และนานกว่าจะหาย แต่พอหยุดรักษาก้อกลับมาเป็นใหม่


2.3 ซึ่งพอเข้ามาปรึกษาที่นี่ให้ข้อมูลการรักษาที่ดี


2.4 และเห็นด้วยกับการรักษาที่นี่คะซึ่งเห็นผลไว


2.5 คุณหมอได้ให้ช้อมูลการรักษาที่ชัดเจนได้ดีมากจึงได้ตัดสินใจรักษา

NuyKo Jung ตอบ 3.1 ไม่มีการบังคับให้ลงคอร์สคะเพราะลูกค้าสามารถเลือกคอร์สการรักษาเองได้คะ


3.2 99 คะแนนคะ


3.3เห็นด้วยคะ เพราะรักษาที่อื่นไม่มีแบบนี้คะ และที่อื่นพอหยุดการรักษาสิวก้อขึ้นเลยคะ


3.4 และคิดว่าระะบบราชการไทยต้องมีมาตรฐานที่ดีในเรื่องของการรักษาผิวหน้ามากกว่านี้คะ


3.5 ควรเลือกคลินิคที่แพทย์เป็นผู้รักษาเองทั้งหมดเพราะบางที่ให้พนง กดสิว




JSLC SuperHero ท่านที่ 394

===================

คุณศุภนิดา อายุ 42 ปี มาจากสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/892530727454975


( ^ )7 ... 17 พ.ค. 58 ... ฝ้า หลุมสิว รูขุมขน สิว รอยแดง-รอยดำสิว ที่คลินิกเราสามารถรักษาพร้อมกัน 6 เรื่อง ที่ดื้อการรักษาจากหลาย ๆ แห่ง และมีผลข้างเคียงมาบ้างพอควรแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาจนได้ผลจริงหรือไม่ มาดูกันครับ ! … วันนี้เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีกครั้งหนึ่ง เป็นการสัมภาษณ์แบบจบคอร์สรักษา ครั้งแรกสัมภาษณ์กันไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 ในช่วงที่ดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ มาวันนี้ปัญหาดีขึ้นอีกเยอะพอควรแล้ว และแม้ลดการรักษามาแล้ว หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำ เส้นเลือด และรูขุมขน เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนหลาย ๆ แห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาทั้งชีวิตจนหน้าเริ่มจะมีผลข้างเคียง จากการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยสิวที่ได้จากหมอบางแห่ง และครีมหน้าขาวใต้ดิน ... ตอนใช้แรกๆ ก็เห็นผลดี พอหยุดใช้หน้าจะเป็นสิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่ายเพราะมีเส้นเลือดฝอย อาจจะฝ้าแย่ลง ผิวแพ้ง่ายด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้ลองใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ ลองใช้ครีมใต้ดิน ลองไปรักษาแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ธรรมดา อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาเรื้อรัง หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือ มีผลข้างเคียงได้ ... หรือ การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ไม่ได้ทำโดยแพทย์จริง ๆ จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนได้เหมือนกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณศุภนิดา อายุ 42 ปี มาจากสวนหลวง กรุงเทพมหานครครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุภนิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงอีก 1 ครั้ง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณา การจ้างหน้าม้า หลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ
.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณศุภนิดา เริ่มมีปัญหาสิว ฝ้า หลุม รูขุมขน มานานแค่ไหนแล้ว และรักษาหน้ามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว รักษามากี่ที่แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณศภนิดาเริ่มได้ผลดี ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ?. ... ณ ตอนนั้น โดยเฉลี่ยปัญหาหน้าดีขึ้นกี่ % ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... พอตอนจบคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกนั้น มีปัญหาไหนดีขึ้นมากๆ บ้าง ครับ ? ... และถึงตอนนี้จบคอร์สรักษามากี่เดือนแล้วครับ ? ... ณ. ตอนนี้ที่จบการรักษามาพักใหญ่ ๆ แล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % สิวและรอยสิวดีขึ้นกี่ % และหลุม รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ครับ?...


คำถามที่ 1.4 … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ดึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ตั้งแต่รักษามา มีคนทักมากน้อยแค่ไหน และทักอย่างไรบ้างครับ? ...


คำถามที่ 1.6 ... คิดว่าความปลอดภัย ของยากินยาทา เลเซอร์ และ ทรีทเมนท์ ที่นี้มีความปลอดภัยแค่ไหน และ ทำให้เกิดผลข้างเคียงบ้างหรือไม่ครับ ? .... การกดสิวฉีดสิว ที่เราทำให้มีหลุม รูขุมขนใหม่ เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ครับ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 … ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสุทธิพงษ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... ข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีพอควรแล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลโดยภาพรวมในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่า- 4 พันบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าเลเซอร์ลวงโลกบางตัว ที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวม ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 … คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น ทั้งในช่วงก่อนรักษา และรักษาต่อเนื่องครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์ช่วงแรก ๆ นั้น ยังรอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้างที่เกิดหลังเลเซอร์ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ...เห็นด้วยกับการรักษาแบบองค์รวม และเน้นการรักษา-ป้องกันทุกปัญหาเพิ่มๆกัน แบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ?

.



เรายังมีตอนที่ 2 ที่ยังทำคำถามมาสัมภาษณ์คุณสุภนิดาไม่ทันนะครับ จึงได้ขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ภายในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ... รออ่านกันได้นะครับ
.



ต้องขอบคุณ คุณศุภนิดาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะใน Internet และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

ตอบคำถาม



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.1 ปัญหาพวกนี้เป็นมานานหลายปีแล้ว รักษามาทั้งหมดประมาณ 2-3 ที่แล้วคะ รวมระยะเวลาการรักษาประมาณ 2-3 ปีแล้ว



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.2 เริ่มเห็นผลหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 โดยเฉลี่ยแล้วดีขึ้น 60-70%



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.3 ปัญหาที่ดีขึ้นหลังจบคอร์สรักษา สิว รูขุมขน ฝ้าจางลง ฝ้าดีขึ้น 60% เพราะยังไม่ได้เน้นรักษาฝ้าแบบจริงจัง ตอนแรกเน้นเรื่องสิวก่อน ส่วนเรื่องสิวดีขึ้น 100% รอยสิวรอย 100 % รูขุมขนประมาณ 90%



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.4 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 80-90% คะ



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.5 มีเพื่อนทักว่าหน้าดี สิวลดลง หน้าดูเนียนขึ้น ขาวขึ้น



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 1.6 ยากิน ยาทา เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ที่นี้มีความปลอดภัย เพราะระหว่างไม่มีปัญหาคะ



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 2.1 ในเรื่องความชัดเจน แนวทางการรักษา ให้ไปเลย 100% คะ เพราะคุณหมออธิบายแนวทางการรักษา และผลที่คาดว่าจะได้ ได้ละเอียดชัดเจนคะ



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 2.3 รักษาแบบเป็นคอร์สดีกว่า เพราะว่า ได้รักษาปัญหาทั้งหมดบนใบหน้า และก็ได้ผลชัดเจน แน่นอนกว่าแบบเป็นครั้ง



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 2.4 ตัดสินใจในการเลือกการรักษาเอง ตามที่เราต้องการ คุณหมอไม่ได้บังคับ ผลที่ได้จากการรักษาแตกต่างกัน ปัญหาที่มีอยู่ก็ได้รับการแก้ไข และได้ผลดีกว่าที่เคยรักษามา



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 2.4 รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดในช่วงระหว่างการรักษา ดีขึ้นประมาณ 1 เดือนหลังทำเลเซอร์ ตอนนี้ดีขึ้น 80-90% แล้วคะ



Supanida Chumkasien ตอบคำถามที่ 2.5 เห็นด้วยกับแนวคิด ที่รักษาแบบองค์รวม เพราะจะได้แก้ปัญหาที่มี ไปในคราวเดียวกัน จะได้ไม่เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย มากขึ้น


JSLC SuperHero ท่านที่ 393

===================

 คุณสุทธิพงษ์ อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากห้วยขวาง

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/892212567486791



( ^ )> ... วันเสาร์ 16 พ.ค. 58 ... สัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิวหินเรื้อรัง สิวอุดตัน กระแดด รูขุมขน ที่มาเริ่มรักษาพร้อมกันกับคุณชวลิตที่มาด้วยเรื่องหลุมสิวเรื้อรัง และได้ดีขึ้นตั้งแต่แรก ๆ เราเลยได้สัมภาษณ์ไปแล้วครั้งนึง ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้วเหมือน เราจึงได้สัมภาษณ์อีก 1 ท่านครับ ... ทั้งคู่เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกเอกชนมาพอสมควร แต่ไม่ค่อยดีขึ้น วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาเล่าประสบการณ์จริงที่เคยรักษามา คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราวันแรก วันที่ 1 ก.พ. 2558 เลเซอร์กับเราไปทั้งหมด 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้ง จนตอนนี้พอใจกับการรักษา คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุทธิพงษ์ อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากห้วยขวางครับ
.



ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์กันวันนี้ มีทั้งหมด 3 ประเด็น คือ

1. ระหว่างรักษาสิวหินนั้น จะมีรอยแดง แต่มาดูกันว่ารอยแดงเหล่านี้ดีขึ้นหรือไม่ หรือกลายเป็นรอยดำ ในกรณีเป็นคนไข้เราที่มีวินัยดีมากครับ ? ...

2. การยิงรักษาเป็นครั้งที่เคยทำมาในอดีตนั้น ทำให้สิวหินดีขึ้นมาก ๆ จริงหรือไม่ แล้วคนไข้ลองเปรียบเทียบกับรูปแบบการรักษาของเราครับ ? ...

3. ในฐานนะที่คุณสุทธิพงษ์ และคุณชวลิตมารักษาพร้อมกันตั้งแต่ต้นจนจบ ถ้าให้ประเมินตอนนี้ หน้าของคุณชวลิต หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ครับ ?
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิทธิพงษ์ JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน แบบหลอกให้มาทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง อาจจะดูราคาถูก แต่มันไม่ค่อยได้ผลจนสุดทางเลย หรือดีแล้วก็แย่กลับมาโดยไว และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณสิทธิพงษ์ มารักษากับเราด้วยปัญหาสิวหิน เป็นมานานแค่ไหนแล้ว และลองบอกเล่าธรรมชาติขอสิวหินว่าบีบเอง หายได้หรือไม่ ถ้าไม่รักษาเลย จะดีขึ้น หรือแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... จากการที่เคยรักษามาก่อนแล้ว การยิงเลเซอร์รักษาแบบเป็นครั้งทำให้สิวหินดีขึ้นจนเหมือนหายได้ หรือแค่ดีขึ้นบ้างบางส่วนครับ สรุปว่าสิวหิน ถ้าทำเลเซอร์แบบไม่ต่อเนื่องนั้น ทำให้สิวหินดีขึ้นมาก ๆ จริงหรือไม่ครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสุทธิพงษ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... ข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีพอควรแล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลโดยภาพรวมในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ในฐานนะที่คุณสุทธิพงษ์ และคุณชวลิตมารักษาพร้อมกันตั้งแต่ต้นจนจบ ถ้าให้ประเมินผลการรักษาหลุมสิวเรื้อรังตอนนี้ หน้าของคุณชวลิต ตอนนี้หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ครับ สำหรับคุณสุทธิพงษ์ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์แบบผสมผสานพิเศษ 3 ครั้ง ตอนนี้สิวหิน สิวอุดตัน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษา และสภาพหน้าโดยรวมนั้นเริ่มเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ...
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิต ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอ่างที่ให้ทำนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? …



คำถามที่ 2.2 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าเลเซอร์ลวงโลกบางตัว ที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวม ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ที่หน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? …



คำถามที่ 2.4 ... ระหว่างรักษาสิวหินนั้น อาจจะมีรอยแดงบ้างพอสมควร แต่ในกรณีเป็นคนไข้เราที่มีวินัยดีมากแล้ว มาดูกันว่ารอยแดงเหล่านี้ดีขึ้นหรือไม่ หรือกลายเป็นรอยดำ และดีขึ้นภายในเวลาประมาณกี่เดือน หลังเลเซอร์ครั้งแรกครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณสุทธิพงษ์รักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม ทั้งช่วงเป็นคนไข้ใหม่ และช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันครับ ? ...



คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 …ท้ายที่สุดคิดว่าขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 3.5 … ฝากคุณสุทธิพงษ์ลองให้ไอเดีย หรือวิธีการเลือกสถานรักษาพยาบาล หรือคลินิกที่น่าจะได้ผลดีในการทำเลเซอร์รักษาหน้าให้ได้ผลชัดเจน และดีที่สุดให้ผู้อ่านได้รับทราบด้วยครับ
.



ขอขอบคุณคุณสุทธิพงษ์ อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าความจริง ประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Sut Tisal ตอบ 1.1..ผมเป็นสิวหิวมานานเกือบ3ปีแล้วครับ แรกๆ ก็คิดว่าเป็นสิวปกติหนะ บีบออกก็คงหาย เพราะปกติผมเป็นสิวทีไรจะชอบบีบทุกที มันอดไม่ไหวที่จะเห็นอะไรมาขึ้นบนหน้า แต่แปลกสิวหิว!!!! ทำไมบีบเท่าไรก็ไม่หายเหมือนสิวปกติแฮะ??? บีบเท่าไรก็ไม่ออก เลือดนิซิบเลยครับ
และแล้วมันก็เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้นจนทนไม่ไหว ผมจึงตัดสินใจหาวิธีกำจัดมันอย่างจริงจังด้วยการพบแพทย์



Sut Tisal ตอบ 1.2..ผมเคยรักษาด้วยการยิงเลเซอร์ ณ คลินิคแห่งหนึ่ง อืมมมม.. เจ็บจังแฮะ แต่หลังทำอาการก็ดีขึ้นครับ แต่...ดีใจเพียงไม่นาน สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ก็กลับมาครับ สิวหิว!!!! มันกลับมาตำแหน่งเดิม แถมยังมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นอีกด้วย เฮ้อจะทำไงกับมันดี ต้องไปหาหมออีกแล้วหรือ คงจะต้องรักษามันต่อเนื่องแล้วหละ



Sut Tisal ตอบ 1.3..จนวันนึงผมมีโอกาสได้มารักษาที่ @jaran skin & laser clinic คุณหมอแนะนำการรักษา และการดูแลผิวที่เหมาะสมและถูกวิธี ตลอดจนการทายาควบคู่กับการทำทรีทเม้นท์และเลเซอร์ ที่สำคัญเราต้องดูแลตัวเองอย่างมีวินัย
ในที่สุดเอ๊ะ!! สิวหายไป เพื่อนๆ เห็นผลลัพธ์แล้วอยากจะหน้าใสบ้าง ...อิอิ (ชมตัวเอง) จริงๆครับ ถ้าจะให้คะแนนก็เกิน 100 หละครับ
เพราะเกินความคาดหวังมากๆๆ



Sut Tisal ตอบ 1.4..บางครั้งการอ่านข้อมูลจากสื่อ ก็อาจเชื่อถือไม่ได้100% เพราะรูปที่ลงสื่ออาจใช้วิธีการแต่งรูป เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ


แต่สำหรับที่นี่ผมเชื่อมันครับ และยิ่งได้มารักษาเองก็ยิ่งมั่นใจ 100% ครับ เพราะการถ่ายภาพสำหรับที่นี่รับรองได้ว่าไม่มีการแต่งภาพแน่นอนครับ.. จากประสบการณ์ตรง



Sut Tisal ตอบ 1.5..สำหรับคุณชวลิต ผมรู้สึกว่า ผิวหน้าเค้าดีขึ้นมาก ถ้าประเมินแล้ว 60% เห็นแล้วแปลกใจ ดีขึ้นมากครับ



Sut Tisal ตอบ 2.1..การรักษาด้วยเลเซอร์ผมต้องบอกเลยว่าที่ๆ เคยรักษาให้ ทายาไอ้แบบที่เป็นขี้ผึ้ง จะมันๆ หน่อย ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยชอบเลยครับมันเหนอะหนะแล้วรุ้สึกแผลหายช้าใช้เวลานาน


พอได้ใช้ยาของที่นี่ไม่มีปัญหาเรื่องเหนอะหนะ แผลหลังเลเซอร์หายไว และรอยดำหลังแผลหายก็ไม่มีครับ



Sut Tisal ตอบ 2.2.. การรักษา ผมว่าแตกต่างจากการเสริมความงามนะ คลินิคหลายแห่งใช้เลเซอร์เน้นเพื่อความงาม ไม่เน้นการรักษาอาการที่ตรงจุด ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้คือ เสียเงิน/ไม่หาย!! สำหรับ ที่นี่ผมได้รับการรักษาที่ถูกต้องตรงตามอาการ เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับที่ตั้งใจไว้จริงๆ ครับ



Sut Tisal ตอบ 2.3..ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ เพื่อนๆเห็นถึงกับตกใจ ..ไปทำไรมา...ด้วยปัญหาสิวหินที่เรื้อรัง ทำให้ต้องรักษาเยอะมาก แต่ หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ได้ประมาณ สองสัปดาห์ เพื่อนๆ ที่เคยตกใจกลับ แซวกันจิงจัง ไปทำไรมาหน้าใสขึ้นน้า ....รุ้สึกภูมิใจ



Sut Tisal ตอบ 2.4..ผมพยายามดูแลแผลหลังเลเซอร์ตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็น รอยดำ และมันก็เป็นอย่างที่คาดหวังจริงๆ คับ 1 เดือน 2สัปดาห์ หลังทำเลเซอร์ ไม่มีปัญหาเรื่องรอย ผิวหน้าใสขึ้นเรียบเนียนขึ้น แต่อาจมีรอยแดงนิดหน่อย และก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ พอใจมากครับ



Sut Tisal ตอบ 3.1..ที่นี่มีคอร์ส หลายแบบให้เลือกครับ อยู่ที่ว่าเราตัดสินใจจะเลือกแบบไหนขึ้นอยู่กับผู้รับการรักษาจะเลือกรักษาครับ สำหรับผิวหน้าผมว่าเป็นสิ่งสำคัญครับ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ผมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดครับ



Sut Tisal ตอบ 3.2..การรักษาด้วยเลเซอร์นั้นเป็นวิธีการรักษาอาการที่เราเป็นปัญหาได้ไวและเห็นผล แต่ควบคู่ไปด้วยกันนั้นต้องมีวินัย ถ้าไม่หมั่นทายา กินยา คงไม่ดีขึ้น 100% หรอกครับ

"วินัย" จึงเป็นสิ่งสำคัญครับ



Sut Tisal ตอบ 3.3..สถาบันคลินิคเสริมความงามในปัจจุบันมีจำนวนมาก แต่ละแห่งเน้นการเสนอคอร์สที่ไม่จำเป็นในราคาแพง รักษาไม่ตรงจุด ควรจะมีการจัดระเบียบ ควบคุมให้ได้มาตรฐานที่ดี เพื่อให้บริโภคได้รับความคุ้มครองสูงสุด อาจจะโดยการจัด rating อะไรแบบนี้ ฟังดูดี เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกและตัดสินใจก่อนการใช้บริการ และเพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีสูงสุด



Sut Tisal ตอบ 3.4..ควรมีการจัดระเบียบ หรือดูแลเรื่องการติชม หรือวิจารณ์ ผ่านสื่อออนไลน์หรือสื่ออื่นใด ให้รัดกุม มิให้ผู้เสพสื่อเข้าใจ หลงเชื่อในความเห็นที่ผิดๆ



Sut Tisal ตอบ 3.5..อยากฝากถึงทุกๆ คนที่ได้อ่านบทสัมพาษณ์นี้นะครับ ว่า การจะเลือกคลินิคที่ให้ได้ผลการรักษาที่ดี ควรจะเป็นคลินิคที่น่าเชื่อถือ รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือที่เพื่อนๆ แนะนำครับจะดีที่สุด


ขอบคุณ Jaran Skin & Laser Clinic ที่ช่วยตอบโจทก์และแก้ไขปัญหาสิวของผมในครั้งนี้ให้หมดไปครับ ^^

JSLC SuperHero ท่านที่ 392

===================

คุณมาลินวิษา 45 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนครปฐม

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/891353047572743



( ^ )> ... พฤหัส ที่ 14 พ.ค. 58 นี้ มาดูฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ 4 แห่ง รักษาอยู่หลายปี หลายแห่ง หลายคอร์ส ทั้งเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทั้ง QS NdYAG ทั้ง Fractional laser ทั้งยาทา ทั้งฉีดเมโสฝ้า ทั้งสเต็มเซลล์ ... รักษามาทั้งชีวิต เพิ่งมาได้ผลดีมากๆ ที่คลินิกเราเป็นครั้งแรกครับ … มีประเด็นที่น่าสนใจสุด ๆ หลายประเด็นมากครับ ...

ประเด็นที่ 1 – จริงหรือไม่ ว่าการไปรักษาฝ้าทั้ง รพ. รัฐบาล คลินิก และ รพ. เอกชนชื่อดังมานั้น แม้คนไข้ท่านนี้ลองรักษามาเยอะมากแล้ว แต่ฝ้าแทบไม่ได้ดีขึ้นเลย ? ...

ประเด็นที่ 2 – การฉีดเมโส และ Stem Cell รักษาฝ้าได้จริงหรือไม่ เห็นหลอกลวงคนไทยทั้งประเทศ มานานพอควรแล้ว ? …

ประเด็นที่ 3 – ทำไมเราถึงทำเลเซอร์เป็นคอร์ส และไม่เห็นด้วยกับการทำเลเซอร์เป็นครั้ง เพราะมีแนวโน้มจะมีการหลุดการรักษากันไม่มากก็น้อย ... คนไข้ท่านนี้มารักษากับเรา จนดีขึ้นได้ชัดเจนในครั้งแรก แต่มีการหลุดการรักษาไปช่วงกลาง ๆ เล็กน้อย ทำให้ฝ้ากลับมาบ้าง แต่เรายังตามแก้ไขให้ได้ทันท่วงทีครับ จึงทำให้อาจจะไม่ไวมาก แต่ก็ดีขึ้นจนได้ จะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ !!! …

ประเด็นที่ 4 - คนไข้ท่านนี้ เคยไปทำ QS NdYAG และ Fractional Laser ที่ทำแล้วเป็นจุด ๆ ตาราง ๆ แดงทั่วหน้า เพื่อรักษาฝ้าจากโรงพยาบาลใหญ่ 2 แห่ง มาดูว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

ประเด็นที่ 5 – คนไข้ท่านนี้ โดนการสร้างภาพของเจ้าหน้าที่ เชียร์แพทย์จนคนไข้เชื่อ และทำเลเซอร์ไปหลายครั้ง กลับไม่ดีขึ้นเลย มาดูกันว่าการมีหน้าม้าเชียร์นั้น สร้างภาพดีให้แพทย์ได้ แต่รักษาแล้วเป็นอย่างไรกันครับ ? …

ประเด็นที่ 6 - ทำไมคนไข้ที่รักษาจนแทบหมดหวัง แต่ไม่ดีขึ้น แม้พยายามรักษาจากหลาย ๆ ที่นั้น ถึงมีความหวัง แล้วมารักษากับเราจนได้ผลดี อะไรดลใจคนไข้ท่านนี้ หรือเป็นเพราะคนไข้ท่านนี้ใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ และเฟสบุ๊คของเราด้วยตนเอง จนได้มาหาเรา จนรักษาเห็นผลดีขึ้นในทุกๆเรื่องหรือเปล่าครับ มาตามดูกันได้ เลยครับ ...
.



เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ที่เรื้อรังและดื้อการรักษามาจากที่อื่น คนไข้ท่านนี้คือ คุณมาลินวิษา 45 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนครปฐมครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมาลินวิษา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณมาลินวิษา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้า ว่ารักษาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการได้รักษาบ้าง ? ... แต่ละวิธีนั้น รักษามานานแค่ไหน อย่างละกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... แต่ละที่ เขาใช้โฆษณา หรือการสร้างภาพอย่างไร ถึงทำให้เราเข้าไปรักษากับเขาได้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ลองสรุปว่าเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทำแล้วสามารถรักษาฝ้าได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง ถึงแม้ทำโดยแพทย์ผิวหนังระดับอาจารย์ รพ. รัฐบาล หรือแพทย์ผิวหนังที่เก่งที่สุดใน รพ. เอกชนนั้น ๆ ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... การฉีดเมโสฝ้า การทำ Stem Cell การเอาเข็มมาสะกิดหน้าแล้วทายา การทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่ทำแล้วเป็นจุด ๆ แดงทั่วหน้านั้น ... วิธีเหล่านี้รักษาฝ้าได้ผลอย่างไรบ้าง อยากจะเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้าง กับวิธีการแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... บางคลินิกกึ่งบังคับให้คนไข้ต้องใช้ยาทาเยอะ ๆ ทั้งที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลราคาไม่แพงไปแล้ว คุณมาลินวิษาคิดว่าเลเซอร์แบบไม่มีแผล กับยาทาที่โดนแพทย์กึ่งบังคับให้ทามาก ๆ นั้น ใช่เพราะว่าเลเซอร์จะไม่ได้ผลเลย แต่แค่ได้ผลจากยาทาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … แล้วยาทาฝ้าแรง ๆ ถ้าใช้นานพอสมควร จะมีผลข้างเคียงอะไรกับเราบ้างครับ เท่าที่คุณมาลินวิษาได้เจอคนไข้ที่หลุดมาจากคลินิกเดียวกันกับที่เราเคยรักษามาครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1... ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไข้การรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สด้วยตนเองได้ตามความเหมาะสม และเราจะทำการรักษาไปในครั้งแรกอย่างเต็มที่ เพื่อผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ ? ... มีข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณมาลินวิษาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? และคุณมาลินวิษาคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ ในเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษในครั้งแรกนั้น รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่เคยรักษาที่อื่นมาหรือไม่ และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เกิดความแตกต่างจากการรักษาของทุกที่อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้รักษากับเรา เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ทั้งหมด 4 ครั้ง ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรานั้น ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง และตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหนแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คุณมาลินวิษามารักษากับเรา จนดีขึ้นได้ชัดเจนในครั้งแรก แต่มีการหลุดการรักษาไปช่วงกลาง ๆ เล็กน้อย ทำให้ฝ้ากลับมาบ้าง แต่เรายังตามแก้ไขให้ได้ทันท่วงทีครับ จึงทำให้ผลอาจจะไม่ไวมาก หรือต่อเนื่องแบบรวดเดียวจบ แต่ก็ดีขึ้นจนได้ในท้ายที่สุด ... ถึงตรงนี้คุณมาลิวิษา สามารถบอกได้หรือไม่ ว่าเราควรมีวินัยให้ดีที่สุดในคอร์สแรก เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณมาลินวิษา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และในฐานะที่คุณมาลินวิษา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย ทั้ง ๆ ที่มีการหลุดการรักษาไปเล็กน้อย จนมีฝ้ากลับมาบ้าง แต่เราก็รักษาให้ได้ผลดีแบบเดิมได้ทันท่วงที คุณมาลินวิษาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณมาลินวิษาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณมาลินวิษา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



.
ขอขอบคุณคุณมาลินวิษาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม



มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1.1 รักษาฝ้ามาทั้งหมด 4 ที่ ที่ที่ 1 ยิงไปแล้วเป็นด่างขาว ช่วงปีหรือปีครึ่ง ที่2 Qsไม่เห็นผล รูขุมขนกระชับ 1 ปี ที่ที่3 ทำให้เป็นสะเก็ด 1 ปี การทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่ทำแล้วเป็นจุด ๆ แดงทั่วหน้า ที่ที่4 ทำเมโสและฉีดสเต็มเซลล์ เกือบปี



มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1.2 ไปตามคำบอกเล่า หรือคนที่เขาแนะนำมา จริงๆเราก็ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี ลองไปรักษาดู


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1.3 ดิฉันมีความรู้สึกว่า มันจะไม่สามารถทำให้ฝ้าหายได้ จากประสบการณ์ของดิฉันเอง


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1.4 การรักษาทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำให้ฝ้าได้จางลง อยากจะเตือนคนที่เข้าไปรักษา ควรจะเข้าใจในตัวเลเซอร์ที่จะทำการรักษาหน้า ว่าแต่ละตัวทำอะไรบ้าง และศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้ ถ้าไม่เข้าใจให้ถามคุณหมอ ถ้าคุณหมอไม่บอกให้ถาม ถึงบอกแล้วต้องไปศึกษาอีกครั้งว่าตรงกับที่คุณหมอบอกหรือไม่


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1.5 อาจจะมีผลข้างเคียง อาจจะทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือด สิว


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2.1 บอกค่ะ ให้อ่านข้อมูลก่อนแล้วให้เข้าไปพบคุณหมออีกครั้ง อ่านจากบทสัมภาษณ์ของคนไข้จริงๆที่มาทำการรักษา


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2.2 มากๆ เรื่องการรักษา 80 คะแนน เต็ม 100 สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2.3 รู้สึกได้เลยว่ามันจาง รู้สึกได้เลยในครั้งแรก ที่นี่รักษาแล้วฝ้าจาง แต่ที่เคยรักษามาฝ้าไม่ดีขึ้นเลย


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2.4 70% ดีขึ้นประมาณ2สัปดาห์ มีความตึงกระชับขึ้น รูขุมขนดีขึ้น มีคนทักว่าฝ้าดีขึ้น หน้าเกลี้ยงขึ้น


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2.5 ควรมาตรงตามนัด เพราะถ้าไม่มาตามนัด ผลของการรักษาที่จะต่อเนื่อง ฝ้าที่จะรักษาก็จะหายช้า


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3.1 ดิฉันไม่ได้บังคับ เพราะตัดสินใจเอง



มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3.2 เป็นไปไม่ได้ เพราะเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ สังเกตได้จากหน้าของเราที่ได้รับการรักษาในครั้งแรก ๆ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า ถึงแม้จะมีการหลุดไปบ้าง ก็ยังคงกลับมารักษาให้ดีขึ้นได้


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3.3 กับที่เดิม ดูจากหน้าตัวเองแล้วคือรู้ได้เลยว่า ฝ้ามันไม่หาย ถ้าเปรียบเทียบจากที่นี้ครั้งแรกก็รู้ได้เลยว่าฝ้าจางลง


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3.4 ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มีการพูดคุยกับคุณหมอ คุณหมอไม่ได้บอกว่าฝ้าจะหาย 100% คิดว่าควรจะดูแลรักษา เพราะว่ามันสามารถจะกลับมาเป็นได้อีก แต่ถ้าเราดูแลรักษาเราเชื่อมั่นแน่นอนว่ามันต้องดีขึ้น เหมือนกับผลที่ได้จากหน้าเราว่าฝ้ามันหายไป


มาลินวิษา จันทร์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3.5 อย่าไปดูตามคำบอกเล่า หรือคำชักจูง ควรจะเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอเราจะได้รู้ว่าเลเซอร์ตัวไหน รักษาอะไร เพราะทุกตัวมีผลกับการรักษา ถ้าใช้ผิดชนิด อาธิเช่น จะทำให้เกิดด่างขาวได้ จากการที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะเป็นฝ้าขึ้นมาได้


JSLC SuperHero ท่านที่ 391

===================

คุณณภัทร อายุ 17 ปี มาจากเขตสาทร จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/889047401136641



( ^ )7 … วันเสาร์ ที่ 9 พ.ค. 58 มาดูคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนที่อาจจะ ได้ผลไม่ไวเหมือนคนไข้ท่านอื่น ๆ และมีการหลุดนัดเล็กน้อยเพื่อไปสอบ แต่คุณณภัทรก็ยังคงมุ่งมั่นจนมาดีขึ้นชัดเจนมาก ตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้น 80-90 % ครับในช่วงต้นเลเซอร์คอร์สที่ 2 พอดีครับ ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ซื้อผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดยี่ห้อหนึ่ง แต่ครีมเหล่านี้ไม่ได้ช่วยรักษาสิว รอยสิวบนใบหน้าได้ หลังจากเป็นสิวอยู่ประมาณ 3 ปี จนมีการแกะสิวจนเริ่มมีรอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิว รูขุมขนกว้างทั่วแก้ม ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา ได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเราในวันแรก วันที่ 5 ก.ค. 57 ... … คนไข้ท่านนี้คือ คุณณภัทร อายุ 17 ปี มาจากเขตสาทร จังหวัดกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัทร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบที่ได้ผลแน่นอนสำหรับสิว รอย หลุมสิว และแม้อาจจะมีช้าบ้าง แต่ถ้าคนไข้ท่านนั้นมีวินัย มีศรัทธาจริง ปัญหาทุกอย่างก็จะดีขึ้นได้ในท้ายที่สุดครับ

.


ต้องขอขอบคุณที่เสียสละรูปเปรียบเทียบทั้งหมด ที่จะไขความกระจ่างของการรักษาให้เข้าใจง่ายขึ้น โดยจะเป็นรูป 3 ชุด คือ รูปหน้าตรง แก้มซ้าย แล้วก็แก้มขวา ชุดละ 4 รูป คือ ก่อนรักษา สำหรับหลังรักษาครั้งที่ 2, ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 6 ครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณณภัทรช่วยเล่าประสบการณ์การเป็นสิวว่า เริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วสิวได้หยุดขึ้นบ้างหรือไม่ในตอนนั้นครับ ? ในช่วงที่เป็นไม่มากนั้น ได้รักษาด้วยการทาผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดบ้าง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... คิดว่าการกดสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น มีส่วนทำให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ทุกท่านด้วยครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ตามประสบการณ์ตัวเองโดยตรงนั้น คุณณภัทรคิดว่าสิวที่เป็นตามฮอร์โมน สามารถหายเอง โดยไม่รักษาได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... และการที่ทิ้งไว้นั้น พอสิวไม่หายเองแล้ว ท้ายที่สุดสิวเร้อรังนั้น มีส่วนทำให้เราบีบสิว แกะสิว จนกลายเป็นสิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... เพราะเหตุใด ถึงได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณณภัทรเห็นด้วยกับแนวคิดเรื่องการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รวมถึงการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิว ไปพร้อม ๆ กันในคอร์สเดียวกัน แบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณณภัทร ได้เข้ามาปรึกษา และเข้ารับการรักษาในวันแรกนั้น ... ก่อนรักษา เราได้ให้คำแนะนำเรื่องเงื่อนไขของการรักษาครั้งแรกกับเรา หรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตรงส่วนนี้ คุณณภัทรให้คะแนน เรื่องความละเอียดของการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรกแล้ว ปัญหาอาจจะดีขึ้นแค่ตามสมควร แต่พอคุณณภัทรยังตัดสินใจให้เราดูแลต่อเนื่อง ในคอร์ส ดูแล-เฝ้าระวัง – ป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมาเหมือนเดิม และรักษาต่อยอดให้ดีขึ้นให้ใกล้เคียง 100% ที่สุด จนตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน เนียนละเอียดขาวใส ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ?...


คำถามที่ 2.4 ... รอยแดงที่เป็นในช่วงระหว่างการรักษา ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้ว และได้กลายเป็นรอยดำหรือไม่ครับ ?... ในระหว่างรักษานั้น เราได้ห้าม คุณณภัทรออกนอกสถานที่หรือไม่ หรือเราให้ออกไปเรียน ทำกิจกรรมได้ตามสมควรครับ ? … แล้ววันนี้ ที่มีคนมาพยายามชี้นำสังคมว่า ทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดแล้วจะดำทั้งหน้านั้น ในความเป็นจริง คุณณภัทรได้สามารถไปเรียน และทำกิจกรรมต่างๆ นอกสถานที่ได้หรือไม่ และเป็นรอยดำและได้เป็นรอยดำบนหน้าหรือไม่ ลองให้ความกระจ่างตรงนี้ จากประสบการณ์จริงที่มารักษากับเราให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความจริงกันหน่อยครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และแม้มีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณณภัทรรักษาที่เราจนจบคอร์สเลเซอร์รักษา และตอนนี้อยู่ในคอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ในฐานะที่คุณณภัทรได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรามาเข้าช่วงต้นคอร์สที่ 2 แล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม ทั้งช่วงเป็นคนไข้ใหม่ และช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากประสบการณ์ตรงของคุณณภัทรในการรักษาที่คลินิกเรานั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าอยากจะเตือนคนไทยที่มีปัญหาสิวค่อนข้างไม่น้อย และเริ่มเรื้อรังว่า ควรรักษิสวตอนที่เป็นพอสมควร หรือจะต้องรอให้เป็นมาก ๆ จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง และเพราะอะไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.


ต้องขอบคุณ คุณณภัทรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาหน้า ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยค



ตอบคำถาม


Natee Khanittanun คำตอบของน้องณภัทร : ตอบคำถามครับ^^



ชุดคำถามที่ 1


1.1  เริ่มเป็นสิวตอนประมาน15แต่เริ่มเป็นหนักๆตอนประมาน17-18ครับ เคยลองใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆด้วยแต่ไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควรครับ



1.2  คิดว่ามีส่วนพอสมควรเลยครับ



1.3  ผมคิดว่าแล้วแต่ปริมาณด้วยครับผมแต่ถ้าเราเริ่มเป็นหนักขึ้นเราก็ควรมารีบรักษาครับก่อนที่จะรักษายากขึ้นไปเรื่อยๆ



1.4  ญาติที่รู้จักแนะนำมาครับ
เห็นด้วยครับเพราะการรักษาเน้นรักษาสิวและรอยให้หายดีขึ้นซึ่งเห็นผลได้ชัดเจนแต่ต้องใช้เวลากับความรับผิดชอบในการทานยาด้วยครับ

 

ชุดคำถามที่2


2.1 คุณหมอได้ให้คำแนะนำปรึกษาอย่างละเอียดให้เราเลือกคอร์สได้เหมาะสมที่สุดกับตัวเองครับผม และหมอได้ให้คำแนะนำในการเตรียมเวลาก่อนมารักษาและขณะรักษาครับผม



2.2คุณหมอได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียดเลยครับผม ในด้านปัญหา รวมไปถึงวิธีการรักษาของคุณหมอและที่สำคัญคือเราจะต้องมีความรับผิดชอบและวินัยของตัวเราเองในการกินยา,ทายา รวมไปถึงผลกระทบต่างๆด้วยครับ
ให้85/100ครับผม



2.3  สิวดีขึ้นแทบจะ100เปอเซ็นต์เลยครับ
รอบสิวจางขึ้นเยอะเลยครับแต่ยังต้องรักษาต่อ ให้ 80เปอเซ็นต์ครับ
หลุมสิวให้ 85เปอเซ็นต์ครับรูขุมขน+หน้าเนียนใสขึ้นให้ 85เปอเซ็นต์ครับ



2.4  รอยแดงดีขึ้นเยอะพอควรเลยครับประมาน 85เปอเซ็นต์เลย ไม่มีกลายเป็นรอยดำเลยครับ ไม่ได้ห้ามในการออกไปนอกสถานที่เลยครับ สามารถทำได้ตามปกติแต่ต้องระวังไม่ให้มีเหงื่อเพราะอาจทำให้สะเก็ตหลุดและอาจเป็นแผลต่อไปครับ




ชุดคำถามที่3


3.1 ไม่เคยเลยครับเพราะคุณหมอให้เราตัดสินใจตามความเหมาะสมของตัวเราเองเป็นหลัก เราสามารถเลือคอร์สที่คิดว่าดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดสำหรับเราได้เลยครับ



3.2  ผมว่าถ้าเรารักษาด้วยเลเซอร์แล้ว ถ้าเรามีวินัยที่ดีในการหมั่นรับประทานยาและทายาอย่างสม่ำเสมอผมคิดว่าเราจะเห็นผลดีขึ้นแน่นอนเลยครับ ^ ^



3.3 ผมคิดว่าถ้าวัยรุ่นที่เริ่มมีปัญหาสิวแล้วควรรีบรักษาอย่างเร็วที่สุดก่อนที่จะเริ่มเป็นรอยและหลุมเพราะถึงตอนนั้นแล้วจะรักษายากขึ้นพอสมควรเลยครับ



3.4  ที่จรัญการแพทย์คุณหมอเกง่มากและดูแลเอาใจใส่ทุกคนที่มารักษาอย่างดีเลยครับ และมักให้คำแนะนำเพื่อการรักษาที่เห็นผลดีขึ้นอละมีประสิทธิภาพสูงสุดครับผม การเลเซอร์ของที่นี่ให้ผลที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและปลอดภัยที่สุดครับ


JSLC SuperHero ท่านที่ 390

===================

รอ.หญิงพาณี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/889522874422427

( ^ V ^ ) ... อาทิตย์ที่ 10 พค 58 เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เกี่ยวกับการตามทัน "เทคนิคการเลี้ยงไข้ของ คนไข้ฝ้า และสิว" ... ของคลินิก 2 แห่ง ที่เหมือนดูน่าจะมีความน่าเชื่อถือสูงมาก เพราะเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนัง แต่กลับดูถูกคนไทยว่าไม่มีทางจะตามทันได้ กับมุกหลอกรักษา ทำอย่างกับคนไข้ไม่มีความรู้อะไรเลย และหลอกเลี้ยงไข้คนไข้ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น เช่น

.

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ รอ.หญิงพาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอย่างละเอียดของการรักษาฝ้า จากคลินิกเอกชนเหล้านั้น ที่ไม่ได้ช่วยรักษาอะไรเลย แถมยังทำให้เป็นฝ้ามากกว่าเดิมอีก หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคน เพื่อมิให้โดนหลอกจากพวกธุรกิจที่ผิดกฎหมาย หลอกให้คนไทยหลวมตัวเข้าไปใช้บริการอีกครับ

.

ประเด็นที่ 1 - การที่คนไข้ และลูกชายของคนไข้ท่านนี้ โดนการรักษาแบบเลี้ยงไข้จากคลินิกแพทย์เฉพาะทางที่มีชื่อเสียง 2 แห่ง รักษามา 2 ปี และ 8 เดือน ตามลำดับ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ... การรักษาแบบไม่มีจุดหมาย ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน และไม่มีการกำหนดเวลา และกำหนดจำนวนครั้งเลเซอร์ที่แน่นอนนั้น ... คือ การหลอกกินเงินคนไข้ไปเรื่อย ๆ ... หลอกไปจนกว่าคนไข้จะรู้สึกตัว แล้วมาเสิร์ชเจอเวบเรา ถึงรู้ความจริงกัน ... มาดูกันว่ามันเกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นแสน ๆ ล้าน ๆ ครั้ง ซ้ำไปซ้ำมาจริงหรือไม่ ... มารอตามอ่านกันได้เลยครับ ...


คำถามที่ 1.1 ... ตอนไปรักษาทั้ง 2 ท่านนั้น ทั้ง 2 คลินิกได้กำหนดเป้าหมาย กำหนดเวลา จำวนครั้งของเลเซอร์ไว้ชัดเจนเหมือนของเราหรือไม่ครับ ?

.


ประเด็นที่ 2 - คนไข้ท่านนี้ เป็นฝ้า กลับโดนหมอผิวหนัง ลองเอาเลเซอร์มาลองรักษาที่ละ 1-2 ชนิด รวมไป 2 ปี โดนเลเซอร์ไป 7 ชนิดไม่ซ้ำกัน ดีขึ้นแค่ช่วงแรกแวบเดียว แต่ท้ายที่สุด 7 ชนิด 7 คอร์ส แต่แย่ลง ฝ้ากระจายกว้างขึ้น และดำขึ้นชัดเจน แถมเลเซอร์ค่อนข้างแพง บางตัวเจ็บมาก แต่แทบไม่ได้ผลอะไรเลย ...


คำถามที่ 2.1 ... คุณพานีลองเล่าให้ทุกท่านได้รับรู้ว่ารักษามาด้วยเลเซอร์กี่ชนิด แบบไหนบ้าง ทำไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง แล้วค่าใช้จ่ายแต่ละคอร์ส แต่ละตัวเสียไปมากน้อยแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?

.

ประเด็นที่ 3 - คนไข้ท่านนี้ โดนเอา Fractional Laser ที่หน้าม้าใน Internet เยอะมาก ที่บอกว่ารักษาหลุมสิวได้ผลดี แต่คนไข้กลับโดนเอาเลเซอร์ตัวนี้ “มาหลอกรักษาฝ้า” … แน่นอนครับ เราเคยบอกแล้วว่าหมอคนไหนจะโม้ออกทะเลอะไรไป แต่มันรักษาฝ้าไม่ได้ผลอะไรเลย แม้ทำไป 2 ครั้ง แถมเจ็บจนทำต่อไม่ได้ด้วย ... หลายท่านทำเลเซอร์แบบนี้รักษาหลุม แต่หลุมไม่ดีขึ้น แถมกลายเป็นรอยดำ จนกลายเป็นฝ้า หรือฝ้าแย่ลงก็มีมาขอให้เราแก้ให้หลายท่านแล้วครับ ...


คำถามที่ 3.1 ... Fractional Laser ที่ทำแล้วหน้าเป็นจุดแดง ๆ ทั่วหน้า และเจ็บมากที่เคยทำนั้น สรุปว่าหลังทำไป 2 ครั้งรักษาฝ้าได้หรือไม่ และทำให้หน้าเราดีขึ้นหรือไม่ อย่างไครับ ? อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ เกี่ยวกับเลเซอร์แบบมีแผลเป็นจุด ๆ ทั้งหน้า ?

.


ประเด็นที่ 4 – หมอธุรกิจบางคลินิก พยายามซื้อเลเซอร์ หรือ นวัตกรรมใหม่ ๆ มาหลอกรักษาเพิ่มเติมขึ้นเรื่อย ๆ และมักจะแพงขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ในกรณีที่หมอประเภทนี้ จะดูออกว่าใช้การสร้างภาพฝันว่าเป็นแพทย์ระดับอาจารย์หลอกคนไข้ได้สำเร็จ ก็มักจะให้ทำเลเซอร์ยกกระชับ แล้วอ้างว่ารักษาฝ้าได้ คนไข้ท่านนี้เจอนวัตกรรมยกกระชับที่ดังที่สุดในโลก 2 ชนิด หน้าม้ายั้วเยี้ยเต็ม Internet ทำไป 2 ครั้ง หน้าดีขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่ได้ผลเลย เสียค่าใช้จ่ายไปครั้งละเหยียบ 100,000 บาท และแน่นอน “ฝ้าไม่ดีขึ้นเลย” ... ...


คำถามที่ 4.1 ... คุณพานีได้ลองทำพวกนวัตกรรมยกกระชับไป 2 ครั้ง ทั้งหน้าและคอ สรุปว่าหน้าดีขึ้นได้แค่ไหน ฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ? คุ้มค่าหรือไม่ ? รู้สึกว่าโดนหอกให้ทำหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ประเด็นที่ 5 – การที่ลูกชายคนไข้ท่านนี้ โดนคลินิกเฉพาะทางอีกแห่ง หลอกทำเลเซอร์สัปดาห์ละครั้ง ครั้งละไม่กี่พันบาท แต่ทำมานานเกินครึ่งปี หน้าก็ไม่ได้ดีขึ้นอะไรมากมาย แถมขู่ว่า กดสิว ฉีดสิวทำไม่ได้เด็ดขาด ห้ามไปรักษากับคลินิกที่กดสิว ฉีดสิว !!! … แต่ตลกตรงที่ตัวเองรักษาคนไข้แทบไม่ได้ผลอะไรเลย ! … แบบนี้ เรียกว่าหลอกเลี้ยงไข้กินเงินคนไข้ทีละหลายพันบาทต่อสัปดาห์ เดือนนึง 2-30,000 หมื่นบาท ก็ไม่น้อยนะครับ ...


คำถามที่ 5.1 ... การที่บางคลินิกหลอกทำเลเซอร์เป็นครั้ง สร้างภาพว่าราคาต่อครั้งไม่แพงนั้น แต่แอบทำถี่ ๆ หรือทำทีละน้อย ๆ นั้น เป็นการบอกว่า คลินิกนั้นมีจรรยาบรรณหรือไม่ หรือรักษาได้ผลจริงหรือไม่ หรือเป็นการสร้างภาพเฉย ๆ ครับ ?

.


ประเด็นที่ 6 – การที่ใช้สื่อทาง Internet เช่น มีการรีวิวเลเซอร์ รีวิวการรักษา โดยการเขียน ถ่ายคลิปอวยตัวเองนั้น และทำโดยแพทย์ระดับอาจารย์อย่างนี้อย่างนั้น ... ในท้ายที่สุด มันจะบ่งบอกถึงการได้ผลหรือไม่ ? … แถมเมื่อเทียบกับคลินิกเราที่ให้คนไข้ จริง ๆ หลายร้อยหลายพันคน มาช่วยกันบอกเล่าประสบการณ์จริง โดยตัวคนไข้เอง เพื่อเป็นการให้ข้อมูลจริงกับผู้อ่าน โดยความหวังดี บริสุทธิ์ใจ 100 % ไม่มีการจ้างวาน ติดสินบน … จะต่างกันแค่ไหน ? ...


คำถามที่ 6.1 ... ก่อนคุณพานี และลูกชายจะมารักษากับเราแล้ว ได้อ่านเวบของบางคลินิก มีการเขียนอวย หรือเชลียร์การรักษาของคลินิก มีการอัดคลิปอวยโน่นนี่ สรุปว่าพอไปจริง ๆ ได้ความรู้มากน้อยแค่ไหนครับ เคยอ่านเจอแบบนี้ที่อื่นหรือไม่ แล้วหลังจากอ่านเฟสบุ๊คเราได้อ่านบทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ มากน้อยแค่ไหน คิดว่ามีประโยชน์แค่ไหนสำหรับคนไทยครับ ? คิดว่ามีประโยชน์สำหรับทุกคน ก่อนเสี่ยงไปรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ประเด็นที่ 7 – มาเปรียบเทียบกันทั้งคลินิกเรา กับคลินิกอีก 2 แห่ง ว่าที่ใดให้ข้อมูลจริง มีรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษา มากน้อยเพียงใด หรือมีแต่ราคาคุยไปวัน ๆ ไม่มีผลการรักษาจริงมาให้คนไข้พิจารณา หรือมีก็น้อยมาก ๆ แถมมีการบิดเบือนข้อมูล ตบแต่งรูปด้วยโปรแกรม ... คลินิกต่าง ๆ หรือ รพ. ต่าง ๆ ถ้ามัวแต่เน้นการตลาด การสร้างภาพกันแบบนี้ ไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ท้ายที่สุด ก็แทบจะไม่มีผลงานมาโชว์ หรือมีก็เป็นสัดส่วนที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับคนไข้ทั้งหมด ...


คำถามที่ 7.1 ... เมื่อคุณพานีมารักษากับเราแล้ว เท่าที่เจอกับตัวเองจริง ๆ ใช้เวลาคุยกับเรา 1-2 ชั่วโมง ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณพานี อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ?

.


ประเด็นที่ 8 – มาดูวิธีการหลอกให้คนไข้ลงคอร์สใหม่ เพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆให้เจ้าหน้าที่ เซลล์มาหลอกให้ข้อมูลเกินจริง สร้างภาพฝันให้คนไข้คิดว่าจะได้ผลจริง แล้วแม้ไม่ได้ผล ก็ยังให้เจ้าหน้าที่กับแพทย์มาหลอกลวงคนไข้ ด้วยกลยุทธ์การรุมโกหกแบบหน้าตาย .... มาติดตามกลยุทธ์พวกนี้กันครับ ...


คำถามที่ 8.1 ... เขาใช้คำโฆษณา หรือวิธีการโฆษณา กลยุทธ์สร้างภาพ และชวนเชื่อแบบใด ถึงดึงเราไปรักษาฝ้า และอยากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง ให้ระวังตัวไม่หลงเชื่อเข้าไปรักษาตามคำโฆษณาหลอกลวงเหล่านี้ครับ ?

.


ประเด็นที่ 9 – มาติดตามกันว่า การที่แค่คนไข้ได้อ่านเวบเรา แล้วโดนใจอย่างคนไข้อย่างมาก เรื่องข้อเท็จจริง ว่าอะไรไม่ได้ผล อะไรหลอกรักษา ... พอได้โทรมาขอความรู้ ก็ได้ความรู้เพิ่ม ... พอมานัดรักษากันจริง ๆ กลับได้ความรู้ ความจริงมากมายมหาศาลแค่ไหน คุ้มค่าแค่ไหน สำหรับความจริง ความรู้ในวันแรกที่ได้รับไป ... แล้วจะเข้าใจว่า ทำไมเวบไซด์ของเรา เฟสเรา คลินิกเรา ถึงโดนรุมก่อกวน โดนแฮ๊กกันตลอด โดนส่งไส้ศึกมาฝังตัวเพื่อแกล้งให้คนไข้สับสน ลังเลเรื่องการรักษา โดนซื้อตัวเจ้าน้าที่ให้ทุจริต โดนรุมใส่ร้ายป้ายสีต่าง ๆ นา ๆ ... ของแบบนี้ ใครมีบุญพอที่จะได้รับรู้ความจริง เรื่องจริง ประสบการณ์จริง ก็คงแล้วแต่บุญกรรมครับ ! ...


คำถามที่ 9.1 ... ก่อนคุณพานีมารักษากับเราแล้ว ได้อ่านเวบไซด์ของเรา ได้ความรู้มากน้อยแค่ไหนครับ เคยอ่านเจอแบบนี้ที่อื่นหรือไม่ แล้วหลังจากอ่านเฟสบุ๊คเราได้อ่านบทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ มากน้อยแค่ไหน คิดว่ามีประโยชน์แค่ไหนสำหรับคนไทยครับ ? คิดว่ามีประโยชน์สำหรับทุกคน ก่อนที่จะเสี่ยงไปรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ประเด็นที่ 10 – วันนี้ จะมีคนไข้ใหม่ที่เป็นลูกชายของคนไข้ท่านนี้ มาเริ่มรักษาในทันที โดยไม่ต้องรอดูผลการรักษาคุณแม่เลย เพราะคุณแม่เพิ่งมาไม่กี่วันนี้ ทำไม ??? มาติดตามกันครับว่าทำไมบ้าง ... ในวันนี้ ก็ได้มีคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่เป็นลูกสาวของคนไข้เก่าเรา 2 ท่านที่เป็นคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ห่วงว่าลูกกำลังจะโดนหลอกไปทำเครื่องยกกระชับที่ทำครั้งละ 4-50,000 บาท แต่คนไข้เก่าของเราทั้ง 2 ท่าน ได้เตือนสติให้มองการสร้างภาพ การทำการตลาดเกินจริงของพวกหมอธุรกิจให้ออก และให้ลูกสาวได้คุยโทรศัพท์กับเรา จนเข้าใจความเสี่ยงที่จะไปทำแล้วไม่ได้ผลสูงมากแถมราคาแพงเว่อร์ จนวันนี้ลูกสาวของคนไข้ก็ได้มาเริ่มรักษากับเราอีก 1 ท่านครับ ...


คำถามที่ 10.1 ...วันนี้คุณพานีได้พาลูกชายมาให้เราดูสภาพหน้าที่ดูแล้ว เหมือนจะแย่ลง เพราะจากสิว เริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน รอยสิวทั่วหน้า แถมมีสิวอุดตัน สิวผดทั่วหน้าอีก ทั้ง ๆ ที่ทำเลเซอร์มาแทบทุกสัปดาห์ และโดนหมอห้ามทำโน่นทำนี่มากมาย โดนขู่สารพัด คนไข้ให้ความร่วมมือทุกอย่างสรุปว่าไม่ดีขึ้นเลย หมดเงินไปมหาศาล หมอให้ข้อมูลผิดเพี้ยน แก้ตัว บิดข้อมูลสารพัด คุณพานีลองเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ได้ครับว่า ทำไมคุณพานี และลูกชายถึงเสียดายว่ารู้จักเราช้าไปครับ ?

.

ขอบคุณ รอ.หญิง พาณีครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์กาในการรักษาฝ้าจากคลินิกเอกชนเหล่านั้น และ ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงการที่เคยไปรักษาฝ้าในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และได้มีความหวังที่จะได้เจอการรักษาฝ้าที่ได้ผลจริงด้วยครับ

ตอบคำถาม


Panee Meethanataworn ตอบคำถาม 1.1 ไม่มีกำหนดเป้าหมายในการรักษา หรือกำหนดเวลาที่ชัดเจน โดยจะให้ซื้อเป็นคอร์ส คอร์สละ5 ครั้งและนัดมายิงทุก2 อาทิตย์ ส่วนบุตรชายเข้าไปรักษาสิว คุณหมอแจ้งว่าจะรักษาหายภายใน3เดือน และให้ทำเลเซอร์ทุกอาทิตย์ มียาทา ยารับประทาน พอหลังจาก3เดือนยังไม่ดีขึ้น ยิงมาเรื่อยๆโดยไม่รู้ว่าจะหายเมื่อไร ใช้เวลา 10 เดือน

Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 2.1 ได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์ 7-8 ชนิด มี v-beam , Q-sw , Helios , E-max , ellipse , fraxel , thermage , ulthera

รักษาแต่ละชนิด/ครั้ง v-beam10 , Q-sw7 , Helios 10-12 , E-max 5, ellipse3 , fraxel 2 , thermage2 , ulthera1

ประมาณ 5แสนบาท ช่วงแรกประมาณ3 เดือนดูดีขึ้น แต่ต่อมาบริเวณที่เป็นฝ้ามีอาการเข้มขึ้น กว้างขึ้น คุณหมอก็แนะนำให้ทำ alex บอกว่าจะทำให้ความเข้มของฝ้าลดลงได้ แต่ดิฉันปฏิเสธ


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 3.1 เลเซอร์ที่ทำไป2 ครั้งคือ fraxel ทำครั้งแรกหน้าแดง หน้ารู้สึกใสเนียนในประมาณ 3 วันแรก หลังจากนั้นหน้าจะเริ่มมีอาการแดงเข้ม ครั้งที่2 หน้าที่รอยแดงที่จมูก ข้างแก้ม อาการฝ้ายังคล้ำเหมือนเดิม (คุณหมอบอกว่าการทำ fraxel นี้จะทำให้รูขุมขนใบหน้ากระชับและเล็กขึ้น ทำให้ผลัดเซลล์ผิวเก่า สร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา จะทำให้ฝ้าจางลง แต่พอทำไปแล้วฝ้าก็ไม่จางลง พอโดนแดดรู้สึกว่าหน้าแสบๆ) เพราะฉะนั้นอยากจะเตือนว่า จะทำเลเซอร์อะไรควรมีข้อมูลให้มากๆ และไว้ใจหมอจนเกินไป ว่าหมอทุกคนจะมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 4.1 ครั้งแรกทำ thermage + ulthera รู้สึกว่าหน้ากระชับขึ้น แต่รอยฝ้ายังเหมือนเดิม แต่เมื่อทำ thermage ครั้งที่ 2 ที่หน้าและคอ ราคาหนึ่งแสนสองหมื่นไม่เห็นผลที่เปลี่ยนแปลงที่ใบหน้า เหมือนเดิม รู้สึกไม่คุ้มค่า เหมือนโดนหลอกให้ทำเลเซอร์ตัวอื่นๆ ไปเรื่อย โดยบอกว่าทำแล้วมันจะทำให้หน้าเนียนใส ฟื้นฟูผิว และจะทำให้หน้าโดยรวมดูดีขึ้นเอง (แต่ขอโทษจริงๆแล้วฝ้าก็เหมือนเดิม)


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 5.1 เป็นการสร้างภาพเฉยๆ ดูเหมือนการรักษาแต่ละครั้งถูก แต่ไม่ได้เห็นผล ทำไปหลายๆครั้ง ก็คือแพงและไม่ได้ผล


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 6.1 พอได้เข้ามาอ่านในเฟสบุคจรัลการแพทย์ในบทความสัมภาษณ์ของคนไข้จริงๆ เลยได้เข้าใจว่าที่เรารักษาไม่ได้ผลเป็นเพราะว่าเราไม่ได้เจอแพทย์ที่มีเป้าหมายในการรักษาผู้ป่วยให้หายจริงๆ เราเจอแต่แพทย์ที่รักษาไปเรื่อยๆ หมดเงินไปเรื่อยๆ


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 7.1 ให้คะแนนเต็ม100 เพราะได้ข้อมูลชัดเจนมีเป้าหมายในการรักษาที่เด่นชัดแนะนอน ฟันธงไปเลย


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 8.1 เขาแนะนำเลเซอร์ตัวใหม่ๆ เอามาพูดให้ฟัง บอกว่าทำแล้วจะได้ผล หลังทำไปก็ไม่ดีขึ้นอย่างที่ได้บอกไว้ข้างต้น ตัวอย่างเช่น เลเซอร์ตัวนี้ยิงไปเพื่อกำจัดเม็ดสีส่วนลึกของผิวหนัง เลเซอร์อีกตัวจับเม็ดสีที่ฝ้าตื้นทำให้หน้าใส และแนะนำเลเซอร์อีกตัวหนึ่งไปเรื่อยๆ เพื่อที่เซลจะพลัดเซลผิวให้ดีขึ้น ริ้วรอยกระชับ เป็นต้น


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 9.1 เราไม่เคยได้อ่านเฟรชบุ๊คอย่างเนี่ย อย่างที่ของจรัล แล้วก็บทสัมภาษณ์คนไข้จริงๆ ที่ไม่ใช่หน้าม้าแล้วก็ได้มาเจอคนไข้ที่คลินิกด้วย คนไข้ที่เป็นพยาบาลรักษามา 2 ปี แต่ตอนนี้หน้าดีมาก จึงทำให้พี่มันใจเต็ม 100 ว่าจะดีขึ้น คิดว่าความรู้ที่ได้รับจะมีประโยชน์ต่อคนไข้ท่านอื่นๆ


Panee Meethanataworn ตอบคำถามที่ 10.1 เสียดายจริงๆ เราหน้าจะเจอหมอเร็วว่านี้ เราจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ป่านนี้หน้าก็คงจะหายจากการเป็นฝ้าไปแล้ว เพราะรวมค่าใช้จ่ายของพี่กับลูกชาย ภายใน 3 ปีนี้ สามารถซื้อรถได้คันหนึ่งเลย


JSLC SuperHero ท่านที่ 389

===================

คุณจามจุรี อายุ 20 ปี มาจากออสเตรเลีย 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/888196534555061

( ^ )7 ... ครีมหน้าขาวใต้ดิน ทำร้ายหน้าคนไทยปีละหลายแสนคน ถึงอาจจะเป็นล้านคน … มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิวสเตียรอยด์ทั่วหน้า มีรอยสิว หลุมสิว รูขุมขน คนไข้ท่านนี้ประวัติชัดเจน คือ ซื้อครีมใต้ดินมาใช้จาก Internet ครีมเหล่านี้ไม่ได้ช่วยรักษาหน้า แถมยังทำให้เป็นสิวสเตียรอยด์ทั่วหน้าอีก คนไข้ท่านมีเวลาจำกัดที่จะอยู่ประเทศไทย จะต้องบินกลับไปที่ Australia … คนไข้ท่านนี้ได้จองคิวล่วงหน้ามา แล้วมาตรงนัด แถมตอนมารักษา กลัวจะสวยคนเดียว พาคุณแม่มารักษาด้วยอีก 1 ท่าน นับเป็นลูกกตัญญูที่ส่งความหวังดีให้คุณแม่ด้วย ส่วนหนึ่งอาจจะมั่นใจในผลงานของคลินิกเราด้วย เหมือนคนไข้หลาย ๆ ท่านที่มารักษาแบบแพ็กคู่ บางครอบครัวมารักษาทีละ 3 ท่านเลยก็มีครับ 
.


วันพฤหัสบดี ที่ 7 พ.ค. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นวันนี้ คือ เราอยากจะให้คนไข้ช่วยมาเล่าประสบการณ์ และ ช่วยเตือนภัยเรื่องครีมใต้ดิน ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง หลังใช้เป็นอย่างไรบ้าง และผลข้างเคียงของมันมีอะไรบ้าง อยากจะให้มาช่วยเตือนคนไข้ท่านอื่น ๆ ที่กำลังจะตัดสินใจใช้ครีมใต้ดิน ที่ซื้อจาก Internet คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ทางนี้ได้เข้ามารับการรักษาพร้อมกับคุณแม่ คนไข้ทั้ง 2 มีเวลาอยู่ไทยแบบจำกัดเหมือนกันทั้งคู่... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจามจุรี อายุ 20 ปี มาจากออสเตรเลีย ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจามจุรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณจามจุรี ช่วยเล่าประสบการณ์การเป็นสิวว่า เริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วสิวได้หยุดขึ้นบ้างหรือไม่ในตอนนั้นครับ ? ในช่วงที่เป็นไม่มากนั้น ได้รักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... คิดว่าการกดสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น มีส่วนทำให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนขนาดเล็กหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ทุกท่านด้วยครับ ? …



คำถามที่ 1.3 ... เริ่มมาใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินใน Internet เมื่อไหร่ครับ ? แล้วครีมหน้าขาวใต้ดินนั้น ในท้ายที่สุด มีผลข้างเคียงคืออะไรบ้างครับ ? ปัญหาสิวนั้น ท้ายที่สุดดีขึ้น หรือแย่ลงหลังจากใช้ครีมใต้ดินแบบนี้ครับ ? ...



คำถามที่ 1.4 ... และครีมใน Internet พวกนี้ ใช้กลยุทธ์ ใช้โฆษณาเกินจริงอะไร อะไรล่อคนไทยเข้าไปซื้อ อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ ? เท่าที่ดูครีมพวกนี้ เขีกล่อง มีฉลากที่สมบูรณ์ละเอียด ข้อมูลครบแบบที่เครื่องสำอางตามเคาน์เตอร์แบรนด์หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณจามจุรี ได้โทร หรือส่งข้อความ Facebook มาปรึกษา และเพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องเงื่อนไขของการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้นครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตรงนี้คุณจามจุรีให้คะแนน เรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... คุณจามจุรี เห็นด้วยกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เกี่ยวกับการรักษาสิว ไม่ให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยแดง รอยดำเรื่องรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูน และรักษาสิวเพื่อให้หน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว ในฐานะที่คุณจามจุรี รักษาจริง ๆ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า หรือ การเตือนภัย และการปราบปรามลงโทษเรื่องครีมหน้าขาวใต้ดิน โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ต้องขอบคุณ คุณจามจุรีจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

 

 

ตอบคำถาม


NuFang Indy Aus ชุดคำถามที่ 1-... คำตอบที่ 1.1 หนูเป็นสิวตั้งแต่อายุ 14 เป็นไม่เยอะคะ จะมีขึ้นบ้างช่วงเป็นประจำเดือน เป็นๆหายๆคะ แต่สิวก็ไม่ลดลงเลย ช่วงเป็นสิวไม่เคยไปหาหมอที่ไหนเลยคะ แต่หาครีมมาทาเอง เดินดูตามห้างบ้าง ในเน็ตบ้าง แรกๆพอใช้หน้าขาวเร็วมาก สิวก้ไม่ค่อยขึ้น แต่พอหมด1กระปุ๊กก็ไปหาซื้อมาใหม่แต่ครั้งนี้ทายังไงสิวก้ขึ้นไม่หายเลยเลยตัดสินหยุดใช้ พอหยุดใช้เท่านั้นแหละสิวขึ้นหนักกว่าเก่าทั้งสิวผดสิวหนอง เต็มหน้าเลยค่ะ



คำตอบที่ 1.2 การกดสิวบีบสิว ทำให้เป็นรอยสิวและหลุมสิวเพิ่มมากขึ้นคะ จากประสบการณ์ที่หนูเป็นนะคะ ตอนเป็นสิว ตอนนั้นทั้งบีบทั้งแกะ คือแบบเห็นไม่ได้ต้องบีบเลยคะ ผลปรากฏว่า พอแผลหายเกิดเป็นหลุมสิวแล้วก็รอยสิวเต็มหน้าเลยค่ะ 



คำตอบที่ 1.3 เริ่มใช้ครีมในเน็ตตั้งแต่อายุ 17 คะ ตอนใช้หน้าขาวเร็วมากแล้วสิวยุบเรียกว่าตอนนั้นหน้าเนียนมากอ่ะ พอใจแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรแต่พอผ่านไปประมาณ1เดือนก็ยังใช้อยู่แต่ทีนี้สิวเริ่มกลับมาเหมือนเดิมละแต่ครั้งนี้เป็นหนักกว่าเก่า ทั้งสิวหนองสิวผดเล็กๆตรงหน้าผากบ้าวข้าวแก้มสองข้างจะเยอะมาก แล้วก็ไม่หายเลย ก็เลยลองหาวิธีเองมาเรื่อยๆแต่สิวก็ไม่เคยลดลงเลย



คำตอบที่1.4 ที่ตัดสินใจใช้ครีมในเน๊ตเพราะเห็นรีวิวก่อนใช้หลังใช้เยอะ แล้วบางครีมก็มีแบบคนดังๆรีวิวครีม เราก็แบบเชื่อใจเพราะว่าดารายังใช้เนาะ ก็เลยคิดว่าน่าจะดีเลยใช้ตามคะ



NuFang Indy Aus ชุดคำถามที่2 คำตอบที่ 2.1 หลังจากที่ตัดสินใจส่งข้อความไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอให้ลงรายละเอียดว่าหน้าเรามีปัญหาอะไรบ้าง เป็นมานานหรือยังแล้วให้เข้ามาหาคุณหมอตามที่นัดแต่ต้องเผื่อเวลามาด้วยประมาณ 3 ชม. เพราะต้องมาดูปัญหาแล้วก็เลือกคอร์ส แล้วทำเลยคะ 



คำตอบที่ 2.2 หนูให้คะแนน เกินร้อยนะ เพราะคุณหมอให้คำแนะนำดีมาก มีคอร์สให้เลือก แม้หนูจะมีเวลาจำกัดแต่คุณหมอก็สามารถทำได้ แล้วที่สำคัญคุณหมอไม่บังคับด้วยค่ะว่าต้องลงคอร์สแพงๆให้เราเลือกเองตามกำลังทรัพย์เราที่เรามี 



คำตอบที่ 2.3 หนูเห็นด้วยกับคุณหมอนะ เพราะในแนวทางการรักษาของคุณหมอไม่เหมือนที่อื่น ไม่เลี้ยงไข้ยืดเยื้อ เหมือนที่อื่น เน้นการรักษาที่ตรงจุดและเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ 



คำตอบที่ 2.4 หนูว่าไม่จริงนะ สำหรับหนู หนูมีเวลาจำกัดแค่ 3อาทิตย์แล้วผิวหน้าแบบแย่มากทั้งสิว รอยสิวหลุมสิว แล้วคุณหมอก็มีการแนะนำในหลายวิธีซึ่งแต่ละวิธีก็แตกต่างกันออกไปทั้งราคาและผล คุณหมอก็จะให้เราเลือกเองไม่มีบังคับค่ะ สำหรับตัวหนูถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่มาทำที่นี่มากค่ะ



คำตอบที่ 2.5 หนูคิดว่าควรมีการตรวจสอบให้มากกว่านี้ค่ะเพราะทุกวันนี้ต่อให้ครีมมี อย. ก็ไม่ปลอดภัย เรื่องนี้สำคัญมากๆเพราะทุกวันนี้ครีมในเน๊ตเยอะมาก แล้วต้องแข่งกันขายบางครีมเน้นเห็นผลไวโดยการใส่สารอันตรายโดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภค หนูว่าทางที่ดีอย่างเสี่ยงใช้ดีกว่าค่ะ อาจจะเห็นผลดีแค่ เดือนสองเดือน แต่ผลเสียมันตลอดชีวิตเลยคะ



JSLC SuperHero ท่านที่ 388

===================

คุณพีรดนย์ อายุ 18 ปี อาชีพนักเรียน มาจากสงขลา

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/887412677966780


( ^ )7 ... จันทร์ 4 พ.ค 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ที่มารักษา “ตาปลา หรือหูดขนาดยักษ์ที่เท้า” … คนไข้ท่านนี้จะมีอยู่ประเด็นหลัก ๆ ที่น่าสนใจเลยอยู่ 4 ประเด็น คือ ...

1. เวลาเป็นควรมารักษาหูด หรือตาปลาตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยๆ หรือ ตอนที่มันเป็นเยอะแล้วครับ ...

2. การทายารักษาธรรมดา ทำให้หูด หรือตาปลาขนาดกลางดีขึ้น หรือแย่ลงกว่าเดิมไหมครับ ...

3. การมาทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ได้ผล และ ...

4. ทำเลเซอร์แบบมีแผล มีความปลอดภัยหรือเปล่าครับ.. วันนี้มาดูคนไข้เราท่านนี้ มาบอกเล่าความจริง เกี่ยวกับประสบการณ์ที่เคยรักษามาด้วยตนเองจากการทายา และการรักษาที่เน้นได้ผล แม้จะอันใหญ่มาก ๆ แล้วก็ตามครับ 



คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพีรดนย์ อายุ 18 ปี อาชีพนักเรียน มาจากสงขลาครับ ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณสงขลา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาด้วยวิธีการทายารักษาหูด หรือตาปลาขนาดกลาง และการทำเลเซอร์แบบเน้นความปลอดภัย และได้ผลแบบของเราให้ทุกท่านได้อ่านครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... อยากจะให้คุณพีรดนย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนหน้าที่มาหาเรา ว่าก่อนหน้านั้นได้เป็นตุ่มนูนที่ขามานานแค่ไหน เท่าที่สังเกตเห็นครับ ? ตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นใหญ่ขนาดนี้ไหม หรือ เริ่มสังเกตเห็นตอนเล็กกว่านี้กี่เท่าครับ ? …


คำถามที่ 1.2 … และตอนที่เป็นขนาดเล็กๆ นั้น ได้เริ่มรักษาด้วยวิธีการอะไร แล้วได้ความรู้จากไหนมาว่าต้องรักษาแบบนั้นครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … หลังจากใช้ยาทา เพื่อรักษาแบบเบื้องต้นแล้ว ตุ่มนูนแบบเล็ก ๆ เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ในกรณีของคุณพีรดนย์นั้น ลองสรุปให้ดูหน่อยว่า การรักษาแบบใช้ยาทาได้ผลหรอไม่ อย่างไรในกรณีหูด หรือตาปลาขนาดเล็กถึงกลางที่ฝ่าเท้าครับ ? ตอนที่มาเริ่มรักษาที่เรานั้น เพราะอะไรถึงมา มีอาการหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4… อยากจะให้คุณพีรดนย์ช่วยเตือนคนไข้ที่ตอนนี้กำลังเป็นปัญหาเดียวกันกับคุณพีรดนย์ว่า ควรมารับการรักษาตอน มันเป็นน้อยๆ หรือตอนที่มันเป็นเยอะๆ แล้ว และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2– … คำถามที่ 2.1 ... คุณพีรดนย์รู้จักเราจากทางไหน แล้วทำไมถึงได้เลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ตอนมารักษากับเราในวันแรกนั้น ทางคลินิกเราได้ให้ข้อมูลดีและมากเพียงพอเรื่องภาวะที่เป็น และแนวทางการรักษา ที่จะทำให้คุณพีรดนย์เข้าใจ และตัดสินใจรักษาได้หรือไม่ครับ ? ตรงนี้คุณพีรดนย์ให้คะแนน เรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้รักษาด้วยการมาทำเลเซอร์กับเรามากี่ครั้ง ถึงทำให้ปัญหาตุ่มหูด หรือตาปลาขนาดใหญ่นี้ดีขึ้นมากแล้ว แล้วตอนนี้ดีข้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ในตอนทำเลเซอร์ครั้งแรกที่ทำไป ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ถึงตอนนี้ หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า มีความปลอดภัยหรือเปล่าครับ เผื่อผู้ที่มัวแต่กลัวการรักษา จนปล่อยปัญหาลุกลามไปมากกว่าเดิม 10-100 เท่าได้มาอ่านครับ ?

.


ขอขอบคุณ คุณพีรดนย์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาด้วยการทายาแบบที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ


ตอบคำถาม


Peeradon Bond Wongseree ชุดคำถามที่ 1



(1.1) สวัสดีครับ ผมพีรดนย์ เป็นตาปลาบริเวณฝ่าเท้าครับ อยู่ใต้นิ้วก้อยครับ ก็เริ่มสังเกตเห็นว่ามีตุ่มแข็งๆเมื่อประมาณ7-8 เดือนที่ผ่านมา(ตุลาคม 2557) ตุ่มมีขนาดเล็ก เล็กกว่าตอนที่มาเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ครั้งแรก(วัดที่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง)ประมาณ 2-3 เท่าเลยล่ะครับ เล็กกว่าเม็ดถั่วเขียวอีก ก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับเลยลอง search หาว่าเป็นอะไร แล้วก้ทำให้ผมรู้ว่าเป็นตาปลาครับ


(1.2) จากการ search ตาม internet ที่ทำให้ผมรู้ว่าเป็นตาปลา ก้ทำให้ผมลองใช้วิธีการบ้านๆ จากเพื่อนๆและครอบครัวครับ รวมถึงศึกษาจากเน็ต คือใช้ยาทาหรือที่เรียกกันว่ายาหยอดครับ เป็นกรดซาลิซิลิกทาเพื่อทำให้ผิวหนังหนาๆเริ่มหลุดลอกออกไป แน่นอนครับ หาซื้อเองโดยไม่ได้ไปหาหมอ


(1.3) ผมใช้ยาทาทุกวันครับ เช้า-เย็น-ก่อนนอน รวมถึงรักษาความสะอาดอย่างดีตามที่ทางเน็ตได้บอกไว้ครับ ทุกครั้งที่ทายา ผิวหนังก็จะพองออกมีฟิล์มสีขาวเคลือบ จนกระทั่งหลุดออกเป็นประมาณก้อนเนื้อครับ เมื่อหลุดออกมาแล้ว ผมก็พบกับต้นกำเนิดของตาปลาเป็นเส้นขุยๆอัดแน่นเต็มรูที่เท้าเลยครับ และด้วยวิธีบ้านๆอีกนั่นแหละครับ คือใช้แหนบถอนเส้นขุยๆนั้นออก ซึ่งมันแน่นมาก ผมทำจนเลือดไหลและเท้าแทบจะอักเสบเลยล่ะครับ ก็ทำให้เหมือนจะดีขึ้นมา แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นอีกในขนาดที่ "ใหญ่กว่าเดิม" ทำให้ผมลอง search ดูอีกครั้งว่า สิ่งที่ผมพบคือ ความจริงแล้วผมเป็น "หูด" ซึ่งเป็นมากกว่าตาปลาธรรมดาครับ ผมจึงได้เพิ่มยาทาหูดมาทาเพิ่มครับ โดยไปหาซื้อจากร้านขายยาเองอีกนั่นแหละ และผมก็ได้ใช้วิธีเดิมๆไปเรื่อยๆเนื่องจากยังคงเชื่อในสิ่งที่ได้อ่านเจอในเน็ตครับ จนมันมีขนาดใหญ่มากๆ เดินแล้วเจ็บ เท้าอักเสบ โดนนิดโดนหน่อยก็เจ็บแล้ว แถมหลังจากนั้นไม่นาน ผมจะต้องไปเข้าค่ายภาคสนาม นศท. ที่เขาชนไก่ จำนวน 5 วัน จึงทำให้ผมตัดสินใจมารักษากับที่จรัลการแพทย์ครับ ทำการจี้ออก โดยจี้ออก 2 ครั้ง แล้วปัจจุบันก็หายเป็นปกติ ไม่มีแผลเป็นด้วยครับ


(1.4) ผมแนะนำว่าเมื่อพบว่าตัวเองเป็นหูด ตาปลา หรือโรคผิวหนังชนิดใดก็ตาม ควรจะรีบมาพบแพทย์เฉพาะทางซึ่งมีความรู้ดีกว่าและถูกต้องกว่าคนทั่วๆไป ซึ่งจะทำให้ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง และรับการรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อจะได้รักษาโรคก่อนที่โรคจะลุกลามไปหนักกว่าเก่าและรักษายากกว่าอย่างในกรณีของผมครับ

Peeradon Bond Wongseree ชุดคำถามที่ 2


(2.1) ผมกำลังนั่งรถจากโรงเรียนมาหาวิธีการรักษาครับ ซึ่ง ณ ตอนแรก ผมได้ไปหาตามโรงพยาบาลเกี่ยวกับโรคผิวหนังต่างๆ ซึ่งเนื่องจากผมมาในเวลาที่ค่อนข้างค่ำแล้ว ทำให้แทบทุกโรงพยาบาลไม่สามารถรักษาในวันนั้นให้ได้ แถมบางที่ยังแนะนำว่าให้ใช้ยาทาอีกต่างหาก ไม่มีเลเซอร์บ้าง มีแต่การผ่าบ้าง ซึ่งทำให้เกิดแผลเป็น ผมซึ่งมีความจำเป็นต้องรีบรักษา จึงลองหาคลินิกนอกเวลาด้านโรคผิวหนังโดยเฉพาะครับ ซึ่งระหว่างทางก็พบกับที่นี่พอดี นอกจากนี้ตัวร้านยังดูน่าเชื่อถือและมีระบบรักษาด้วยเลเซอร์ตามที่ต้องการ จึงเลือกรักษาที่นี่ครับ


(2.2) ที่นี่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคได้อย่างเพียงพอมากๆครับ ทำให้รู้ว่าโรคเป็นอย่างไร เกิดจากอะไร รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ และแนวทางในการรักษา ซึ่งได้บอกมาอย่างชัดเจนอย่างมากทั้งข้อดี ข้อเสีย ราคา ทำให้ตัดสินใจรับการรักษาได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร ถ้าเทียบเป็น 100 คะแนน ผมก็ให้ 85-90 คะแนนเลยครับ


(2.3) จนถึงตอนนี้ทำเลเซอร์มาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน โดยที่นี่จะแบ่งเป็นการทำเลเซอร์หลายๆครั้ง ครั้งนึงก็จี้ไม่ลึกมาก เพื่อไม่ให้เกิดแผลเป็น ทุกครั้งที่จี้ แผลก็จะค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ รวมถึงเนื่องจากการกินและทายาต่างๆจากที่หมอให้มา ทำให้ตอนนี้ขนาดของตาปลาลดลงจนเหลือไม่ถึง 10% จากตอนแรกที่มาหาหมอแล้วครับ และคิดว่า อย่างมาก จี้อีก 1 ครั้งก็จะหายเป็นปกติครับ


(2.4) การทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์มีความปลอดภัยค่อนข้างสูงมากเลยล่ะครับ เนื่องจากมีหมอผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่ง และมีผู้ช่วยอีกหลายๆคนมาช่วยกันดูคนไข้ อุปกรณ์ค่อนข้างทันสมัยและดูสะอาด และทำเลเซอร์ที่นี่ก็ไม่เจ็บอย่างที่คิดนะครับ เพราะงั้นอย่ากลัวที่จะมารักษาเนื่องจากความ "กลัวเจ็บนะครับ" ^^
หวังว่าข้อมูลทั้งหมดจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะครับ





JSLC SuperHero ท่านที่ 387

===================

คุณกชกร อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานค้าขาย มาจากจังหวัดสระแก้ว

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/886682154706499

( ^ )7 ... 3 พค 58 "ด่างขาว และด่างดำ" จากการทำเลเซอร์ QS NdYAG ซึ่งคลินิกเราก็ได้เจอคนไข้ใหม่มาจากที่อื่นเรื่อย ๆ นะครับ ... อีกไม่กี่วันข้างหน้า มารอติดตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มาจากจังหวัดสระแก้ว จะมาเผยความจริงในโดนหลอกรักษาฝ้า โดยเคยรักษาฝ้ามาแล้วจากคลินิกเอกชนแถวจังหวัดภาคตะวันออกแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล แล้วเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งแรก ๆ
.


หลังทำเลเซอร์แบบมีแผล คลินิกแห่งนั้นไม่ได้ให้วิธีการดูแลอะไรเลย มียาทาให้แค่ตลับเดียว จากคนที่มีฝ้าเพียงเล็กน้อย กลับต้องมาเป็นรอยดำ และฝ้าเรื้อรังกว้างขึ้น ดำขึ้นเรื่อยๆ ที่แก้ม 2 ข้าง แถมยังหลอกยื้อจนรักษากันอยู่ นานประมาณ 3-4 ปี ให้ยิงรักษารอยดำไป จนยิงเลเซอร์ QS NdYAG ครั้งที่ 15 เริ่มมีด่างขาว ก็ยังหลอกรักษาต่อ แล้วบอกว่าด่างขาวคือ สิ่งปกติ ... ส่วนตรงรอยที่ยังดำมาก คือต้องยิงต่อไปอีก โดยยังทำไปรวมทั้งหมดประมาณ 20 ครั้ง สรุปว่าตอนหลัง มีทั้งรอยดำ และด่างขาวในหย่อมเดียวกัน ที่แก้มทั้ง 2 ข้าง ... และนี่คือเรื่องจริงอีก 1 เรื่อง ที่ต้องนำมาเตือนภัยกันโดยด่วนอีกครั้ง


มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน เผยความจริงในการฝ้า กระ เคยรักษามาแล้วจากคลินิกเอกชนแถวจังหวัดภาคตะวันออกอีกแห่งหนึ่ง โดยการเจอการหลอกรักษาฝ้า ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบเป็นแผล และคลินิกแห่งนั้นไม่ได้ให้วิธีการดูแลอะไรเลย มียาทาให้แค่ตลับเดียว จากคนที่มีฝ้าเพียงเล็กน้อย กลับต้องมาเป็นรอยดำ และฝ้าเรื้อรังกว้างขึ้น ดำขึ้นเรื่อยๆ ที่แก้ม 2 ข้าง แถมยังหลอกยื้อให้ยิงรักษารอยดำไป จนยิงเลเซอร์ QS NdYaG ครั้งที่ 15 เริ่มมีด่างขาว ก็ยังหลอกรักษาต่อ แล้วบอกว่าด่างขาวคือ สิ่งปกติ ที่ยังดำมากยู่ คือต้องยิงต่อ ก็ยังทำไปรวมทั้งหมดประมาณ 20 ครั้ง สรุปว่าตอนหลัง มีทั้งรอยดำ และด่างขาวในหย่อมเดียวกัน ... และนี่คือเรื่องจริงอีก 1 เรื่อง ที่ต้องนำมาเตือนภัยกันโดยด่วนอีกครั้งครับ
.


การได้รักษา และทำเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่จรรยาบรรณไม่ค่อยมี หรือมีน้อยนั้น แพทย์กลุ่มนี้มีเพียงแต่จะหลอกคนไข้หลงมาทำ โดยการทำเลเซอร์ราคาไม่แพง และทำไปทีละครั้ง หรือเอาโปรโมชั่น การตลาด การสร้างภาพมาหลอกคนไข้หลายท่านนั้น พอเล่นทำราคาให้ไม่แพง และทำเป็นครั้ง ๆ คนไข้ส่วนใหญ่ก็ตัดสินใจง่าย ยอมโดนหลอกง่าย พอทำแล้วแย่ลง ไม่ได้ผล ก็แถกันไปเรื่อยๆ จากรอยดำได้กลายเป็นด่างขาวทั้ง 2 แก้มครับ ...
.


จนท้ายที่สุด คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้โทรนัดเวลา และเข้ามาปรึกษาและก็เริ่มรักษากับเราในวันที่ 28 เม.ย. 58 วันนี้แม้เพิ่งเริ่มรักษาได้เพียง 4 วัน แต่คนไข้ท่านนี้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์การรักษาที่ไม่ค่อยได้ผล ตามที่ทำให้คาดหวังไว้ก่อนรักษา แถมมีผลข้างเคียง และแย่ลงด้วย ... แถมคลินิกนั้นยังไม่รับผิดชอบ บอกให้ยิงไปเรื่อยๆ เดียวก็หาย หวังว่าประสบการณ์ที่คนไข้ท่านนี้มาเล่าให้ฟังนั้น จะช่วยให้คนไทยนับล้านคนได้รับรู้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชกร อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานค้าขาย มาจากจังหวัดสระแก้วครับ
.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกชกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาฝ้า กระที่ไม่ได้ผลอะไรเลยแถมยังแย่ลงขึ้นเรื่อยๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนเพื่อมิให้โดนเหล่าหมอที่เน้นธุรกิจ หลอกรักษาคนไทยได้อีกครับ
.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาฝ้า กระ มากี่แห่ง เคยใช้วิธีการรักษาฝ้า กระแบบไหนบ้างครับ ? ... เคยได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบไหนมาบ้าง และได้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อรักษาฝ้า ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... ฝ้าบางตำแหน่งที่แย่ลง เป็นรอยดำตั้งแต่แรก ๆ นั้น เริ่มเป็นรอยดำหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเริ่มมีรอยด่างขาวหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ... ผลที่ได้หลังไปทำเลเวอร์จริงๆ ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ นั้น ตรงกับที่ทางแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่นั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษาว่าได้ผลอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... คลินิกเอกชนนั้น ๆ ได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียด หรือให้ดูรูปภาพเปรียบเทียบคนไข้จริงก่อน-หลังทำเลเซอร์บ้างหรือไม่ ถ้าให้ดู มีมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... หลังเกิดรอยด่างขาว และรอยดำหลังเลเซอร์นั้น คนไข้ได้ย้อนกลับไปที่คลินิกเอกชนแห่งนั้นอีกหรือไม่? ... และทางคลินิก และแพทย์ได้แก้ตัวว่าอย่างไรบ้าง หลังจากทำแล้วแย่ลง ได้รับผิดชอบอะไรเกี่ยวกับการกระทำเหล่านี้บ้างไหม หรือยังหลอกให้รักษาแบบเดิม ๆ ไปอีก ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามีความเสี่ยงจะแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ? ....


คำถามที่ 1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาฝ้า กระในแบบเดิม ด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพื้นฐานธรรมดา ที่ไม่ได้ผลอะไรเลย และยังทำให้แย่ลงเรื่อยๆ หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก เพื่อรักษาฝ้า กระ ตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆ แบบพยายามเน้น “การป้องกัน ไม่ให้มีผลข้างเคียงต่าง ๆ” เช่น เป็นรอยดำ หรือ ด่างขาว และพยายามเน้น “การป้องกันไม่ให้ฝ้า กระกลับมาเป็นมาก ๆ หรือเรื้อรัง” แบบนี้อีกครับ?
.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เหตุผลที่คุณกชกรได้มารักษาที่เรา หลังจากที่เจอคลินิกจรัลการแพทย์ จากทางอินเตอร์เน็ต ข้อความ หรือ บทสัมภาษณ์ใดในเว็บไซด์ หรือเฟสบุ๊คเราทำให้คุณกชกรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ และทำให้ตัดสินใจมารับการรักษาที่เราครับ ? ก่อนมาหาเรา คุณกชกรได้โทรมาสอบถามนัดหมายกับเรา เราได้อธิบายขั้นตอนการเข้ารักษาครั้งแรกล่วงหน้า โดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คุณกชกรได้มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์คิดว่าได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ รวมถึงวิธีการรักษาปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณกชกรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณกชกร ลองให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่ คุณกชกรได้มาเป็นคนไข้จริงกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณกชกรสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณกชกรครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาฝ้า กระแบบไม่ได้ผล แถมยังแย่ลงเรื่อย ๆเกี่ยวกับการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และได้มีความหวังที่จะได้เจอการรักษาฝ้า กระที่ได้ผลจริงด้วยครับ



ตอบคำถาม



เจ้บ๊วย ไฮโซ 1.1 ก่อนจะมารักษาที่คลิกนิกจรัลการเเพทย์ เคยรักษาที่จังหวัดจันทร์บุรีเป็นเวลาอยู่3-4ปีใช้วิธีทำเลเซอร์ ทำอยยู่ประมาน15-20ครั้งจากเป็นฝ้าเเค่เพียงนิดหน่อยกลับทำให้กลายเป็นด่างขาว


เจ้บ๊วย ไฮโซ  1.2 ฝ้าจากที่เเก้ม2ข้างเพียงนิดหน่อย  หลังทำเลเซอร์ครั้งเเรกก็จะเกิดรอยดำทำไปเริ่มมีด่างขาวเกิดขึ้นประมานครั้งที่10กว่า

เจ้บ๊วย ไฮโซ  1.3 ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากมายนักเราเองก็ไม่เคยเป็นฝ้าก็เลยไม่ได้ถามอะไรมากมาย ผิดกับคลิกนิกจรัลการเเพทร์ ที่คลิกนิกจะอธิบาย เเละให้ดูรูปเปรียบเทียบจนเรามีความมั่นใจ


เจ้บ๊วย ไฮโซ  1.4 หลังเกิดรอยด่างขาวก็ยังกลับไปที่คลิกนิดอยู่พยามถามคุณหมอว่าเป็นเพราะอะไรหมอบอกว่ามันเป็นสีผิวของเราส่วนสีดำต้องทำไปเรื่อยๆ


เจ้บ๊วย ไฮโซ 1.5 ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะไม่ไปเลยถ้ารู้จักคลิกนิกจรัลการเเพทย์ไวกว่านี่ก็ดีหน้าคงไม่พังเเบบนี้


เจ้บ๊วย ไฮโซ 2.1 อ่านเจอข้อความฝ้าดื้อยาฝ้าเรื้อรังก้อรู้สึกสะดุดตาเพราะคลิกนิกสว่นใหญ่จะไม่ค่อยใช้คำพูดแบบนี้


เจ้บ๊วย ไฮโซ 2.2 สำหรับการให้รายละเอียดให้90คะเเนนเลยค่ะ


เจ้บ๊วย ไฮโซ 2.3 ให้90คะเเน


เจ้บ๊วย ไฮโซ 2.4 ไม่ได้บังคับเลนยค่ะเเต่จะให้คำเเนะนำว่ามีเบบใหนบ้างเเล้วเต่ความพอใจของเรา


สุดท้ายนี้ขอเตือนเพื้อนๆทุกคนว่าถ้าคิดจะไปรักษาฝ้าขอให้ศึกษาให้ดีก่อนเเละถามรายละเอียดให้มากกกกกกกกไม่อย่างนั่นหน้าจะพังเหมื่อนเราทุกวันนี่รักษาที่จรัลการเเพทย์มาได้5วันเเล้วเเต่รู้สึกว่าจะไม่ดำเหมื่อนเก่า



JSLC SuperHero ท่านที่ 386

===================

คุณกัลยาณี อายุ 30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1/5/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/885836998124348

( ^ )7 ... 1 พค. 58 มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน เผยความจริงในการรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง จากการใช้ครีมใต้ดินที่มีขายทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต และเคยผ่านการรักษาเมื่อตอนเป็นสิวน้อยๆ มาแล้วจากคลินิกเอกชน ... แต่พอตอนนี้สิว รอยสิว ขึ้นมาใหม่ และเป็นเยอะกว่าสมัยก่อนพอสมควร โดยเกิดจากการไปซื้อครีมหอยทากมาใช้จากอินเตอร์เน็ต พอไปลองใช้ยาทาสิว ก็ไม่ค่อยได้ผลแล้วครับ ... จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่ปัญหาทุกอย่างในหน้าดีขึ้นชัดเจนได้แนะนำมา จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเรา วันนี้แม้เพิ่งเริ่มรักษาได้เพียง 6 วัน แต่คนไข้ท่านนี้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์การในการใช้ครีมใต้ดินจนหน้ามีปัญหามากมาย ให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนไทยนับล้านคนได้รับรู้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัลยาณี อายุ 30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรสาครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกัลยาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการใช้ครีมใต้ดินที่ไม่ได้ช่วยรักษาอะไรเลย แถมยังทำให้สิวขึ้นอีกด้วย หวังว่าบทสัมภาษณ์เหล่านี้ จะได้ช่วยให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคน เพื่อมิให้โดนหลอกจากพวกธุรกิจที่ผิดกฎหมาย หลอกให้คนไทยหลวมตัวเข้าไปซื้อใช้อีกครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณกัลยาณีลองเล่าประสบการณ์การไปซื้อครีมหน้าขาวใต้ดินจาก Internet มาใช้เอง ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สิวอุดตันเริ่มขึ้นช่วงที่ใช้ครีมไปนานแค่ไหน และขึ้นแล้วหายเอง หรือหยุดขึ้นบ้างไหมครับ ? ... เขาใช้คำโฆษณา หรือวิธีการโฆษณา กลยุทธ์สร้างภาพ และชวนเชื่อแบบใด ถึงดึงเราไปซื้อครีมใต้ดินมาใช้ และอยากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง ให้ระวังตัวไม่หลงเชื่อครีมใต้ดินพวกนี้ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... ผลที่ได้หลังใช้ครีมเหล่านั้น ตรงกับที่เขาโฆษณาสร้างภาพ ว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากสิวขึ้นแบบเรื่อย ๆ แม้ขึ้นเพียงแค่ทีละเล็กน้อย แต่การที่มันขึ้นไม่หยุดในระหว่างใช้ครีมพวกนี้ การรักษาโดยการใช้ยาทาสิวแบบธรรมดา สามารถรักษาสิวที่ขึ้นมาเรื่อย ๆ แบบนี้ได้ผลดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ได้รักษาไปโดยใช้ยาทา พอสิวยุบนั้นเริ่มมีรอยสิวมากขึ้นเรื่อยๆนั้น รอยสิวหายจากยาทา หรือหายเองได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เหตุผลที่คุณกัลยาณีได้มารักษาที่เรา เพราะมีคนรู้จักที่เป็นคนไข้ที่คลินิกเรามาก่อนได้แนะนำมาหาเรา เขาได้บอกเล่าเกี่ยวกับคลินิกเราอย่างไรครับ และเราได้เห็นสภาพหน้าของเขาหลังรักษากับเราว่าเป็นอย่างไรบ้าง หลังมารักษากับเราครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คุณกัลยาณีได้มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์นั้น คุณกัลยาณีคิดว่าได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว และวิธีการรักษาปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และถ้าลองให้คุณอรรถยาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณกัลยาณี ลองให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่ คุณกัลยาณีได้มาเป็นคนไข้จริงกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ได้โดนบังคับ หลอกลวง หว่านล้อม ให้เจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์ส เพื่อให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ คุณกัลยาณีสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ?
.



ขอบคุณ คุณกัลยาณีครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์กาในการใช้ครีมใต้ดินเหล่านั้น และ ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงการที่เคยไปรักษาสิวการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา เสียความรู้สึก และได้มีความหวังที่จะได้เจอการรักษาสิวที่ได้ผลจริงด้วยครับ

ตอบคำถาม



Kanlayanee Duvow 1.1 ขอแชร์ประสบการณ์สำหรับครีมใต้ดิน ซึ่งปัจจุบันจะพบเห็นกันในโลกโซเซียล เยอะมาก ว่าใช้แล้วจะขาวใส สวยเด้ง การันตรีด้วยพรีเซนเตอร์หน้าตาดีมากมาย อีกทั้งเพื่อนข้างบ้านเป็นตัวแทนขาย ก็เลยลองอุดหนุน ซื้อมาใช้ พอเริ่มใช้ เพียงวันเดียว สิวก็เริ่มขึ้น 1เม็ด เราก็ไม่คิดไร จากนั้นก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ขึ้น
ทีละไม่เยอะ 1-2เม็ด ก็เลยหยุดใช้ไป


Kanlayanee Duvow1.2. ผลที่ได้รับจากครีมหอยทากยี่ห้อหนึ่ง หน้าขาวขึ้นค่ะ คือดีนะค่ะ แต่อย่างที่บอกว่าใช้แล้วสิวขึ้น


Kanlayanee Duvow1.3. แต่พอหยุดใช้ ตามที่เล่าไว้ตอนท้ายข้อ1.1. ไม่ได้ทำให้สิวหยุดขึ้นนะค่ะ ยังขึ้นเรื่อยๆ วันละเม็ด สองวันเม็ด และหน้าที่ขาวขึ้นตอนใช้ะอหยุดใช้หน้าก็เริ่มคล้ำลง พอสิวที่ขึ้นทีละเล็กละน้อยแต่ต่อเนื่อง ก็เลยเริ่มหายามาทารักษา จากคลีนิคเอกชนแห่งหนึ่ง ก็ไม่ดีขึ้น


Kanlayanee Duvow1.4. ยาทาที่ใช้จากคลีนิคเอกชนนี้ สภาพหน้าก็ยังเหมือนเดิม สิวขึ้นเรื่อยๆกล้ายเป็นแผลเป็นจุดดำๆ เต็มหน้า โดยจุดด่างดำที่เกิดจากสิว ถึงแม้จะบีบหรือไม่บีบก็เป็นรอยดำหมดทุกเม็ด ใช้ยาจากคลีนิคนี้อยู่ประมาน2เดือน แฟนก็บอกว่าเลิกใช้เถอะ สิวไม่เห็นหาย หน้าก็ดูหยาบๆ ยังไงก็ไม่รู้


พอโดนทักเลยเลิกใช้เลย ยาจากคลีนิคเอกชน แต่ก็ไม่วาย กลับไปใช้สบู่กะครีมหอยทากที่สั่งจากเน็ตมาใช้อีก เพราะคิดว่าที่สิวขึ้นคงไม่ได้เป็นที่ครีมหอยทากหรอก เพราะตอนหยุดใช้สิวก็ยังขึ้นอยู่ดี อาจจะเป็นเพราะฮอโมนมีการเปลี่ยนแปลงหรือป่าว สรุป ซื้อยาคุมมากินปรับฮอโมน ใช้สบู่กะครีมหอยทากควบคู่ไปด้วยเดียวก็หาย ลองหลายๆอย่าง ทำทุกทาง หลอกตัวเองไปเรื่อยๆ


Kanlayanee Duvow 2.1. เหตุผลที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ มีดังนี้ค่ะ เผอิญมีเพื่อนสนิท เมื่อก่อนทำงานที่เดียวกัน แต่ตอนนี้เธอย้ายไปทำอีกที่แล้ว แต่ก็ยังเจอกันอยู่ เธอไปรักษาสิวที่จรัลการแพทย์ คือหน้าเพื่อนดีอ่ะ ไม่มีสิว หน้าละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลง ขาวขึ้น ก็เลยปรึกษาเพื่อนดู เพื่อนก็บอกว่ารักษาสิวแบบเลเซอร์ ต้องทำเป็นคอร์ส ราคาสูง แต่เห็นผล คือจริงๆ เพื่อนก็ไม่ได้พูดอะไรมากเลย เพราะหลักฐานมันฟ้องอยู่บนหน้าแล้ว แต่เราก็ยังลังเลอยู่นะ เรื่องราคา จนทนกับหน้าและสภาพจิตใจตัวเองไม่ไหว ถึงแม้สิวจะขึ้นที1-2เม็ด แต่มันขึ้นเรื่อยๆ ตลอดๆ จากน้อยก็กลายเป็นเยอะ ไหนจะสิวไหนจะแผลเป็น ซึ่งไม่ว่าจะบีบหรือไม่บีบสิวก็เป็นรอยดำ จนเต็มหน้าไม่หมด กลายเป็นความเครียด ไม่อยากถ่ายรูป ไม่อยากส่องกระจก ไปทำงานก็มีแต่คนทัก และปกติเป็นคนไม่มีสิว ถึงมีก็น้อยมากๆ นานๆ จะขึ้นสักที พอเป็นอย่างนี้ บอกเลยไม่มีความสุข นี่ละเหตุผล


Kanlayanee Duvow 2.2. วันแรกที่เจอคุณหมอ คุณหมอจะชี้แจง ขั้นตอนการรักษา การทำเลเซอรคืออะไร การทำทรีเมนทคืออะไร ดูสภาพหน้าและผลหน้าบนใบหน้า บอกถึงผลการรักษาว่าจะเป็นอย่างไร พร้อมเปิดรูปภาพของเคสคนไข้ที่เข้ามาทำการรักษา เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และความชัดเจน ในข้อนี้ขอให้คะแนน 90 คะแนนคะ แต่โดยส่วนตัวก็มั่นใจในจรัลการแพทย์อยู่แล้วนะค่ะ เพราะเคสของเพื่อน ทำให้เราได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงแบบว่าชัดเจนมาก แล้วเห็นกะตาตัวเอง


Kanlayanee Duvow  2.3. ข้อนี้ชัดเจนค่ะ ก่อนทำการรักษา คุณหมอ จะแจ้งไว้ก่อนเลยว่า ที่นี่ทำการรักษาเป็นคอร์ส ค่ายาและการทำทรีเมนทจะไม่รวมอยู่ในค่าคอร์ท และยังแจ้งค่ารักษา ข้อนี้ให้100คะแนนเต็มค่ะ


Kanlayanee Duvow 2.4. สำหรับข้อนี้ ขอตอบในฐานะคนไข้ ตามความจริงนะคะ ว่าไม่ใครมาบังคับ ไม่มีผู้ช่วยมารุมเพื่อขายคอร์สแต่อย่างใด ไม่มีใครสามารถมาบังคับเราได้ทั้งนั้นคะ โตๆกันแล้ว เพราะคุณหมอจะแจ้งตั้งแต่แรกว่าการรักษาต้องทำเป็นคอร์ส และแจ้งราคาคอร์สให้ทราบซึ่งมีหลายราคา ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเป็นคนเลือกเป็นคนตัดสินใจเอง ตามความเหมาะสม ไหวแค่ไหนก็เลือกแค่นั้น เพราะตังอยู่ในกระเป๋าเรา หรือหากไม่ไหวเลยกลับราคาหรือไม่มั่นใจ จะไม่ทำไม่รักษาเลยมันก็เป็นสิทธิของเรา คุณหมอก็สามารถบังคับได้หรอกคะ แต่ถ้าถามว่าราคาสูงไหม สำหรับตัวเองตอบเลยว่าสูง แต่คุ้มค่ากับเงินที่เสียคะ มาแล้วหายจริงๆ ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปครั้งเดียว ผ่านไป1อาทิตย์ ก็เห็นผลแล้ว หน้าขาวขึ้น ละเอียดขึ้น และสิวไม่มีขึ้นมาใหม่เลย ขอบอกเลยคิดไม่ผิดจริงๆที่มา คุ้มค่าคะ



สุดท้ายนี้ ขอฝากถึงผู้อ่านทุกท่านนะค่ะ ว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง ไม่ใช่ข้อมูลเพื่อจรัลการแพทย์แต่อย่างใด ไม่มีเจตนาจะโกหกแต่อย่างใด เพราะเข้าใจถึงหัวอกคนเป็นสิวดีค่ะ ว่ามันเครียดและทรมานแค่ไหน ขอให้ทุกท่านโชคดีและใช้วิจารณญาณในการอ่าน ขอบคุณค่ะ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view