หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 58 ตอนที่ึ 11 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 58 ตอนที่ึ 11 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สิงหาคม กันยายน


JSLC SuperHero ท่านที่ 414

===================


คุณคือ คุณวัชรพัฒน์ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากชลบุรีครับ  

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29/6/58

Linkshttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/914381645269883



( ^ )> ... วันจันทร์ 29 มิ.ย. 58 ... สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ สำหรับคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ต้องบอกว่า เป็น JSLC Super Signature Masterpiece หรือ The Impossible Job อีก 1 ท่าน ที่มาเราสามารถแก้ปัญหาพร้อม ๆ กันทุกอย่างทั้งปัญหาหลักคือ กระลึก และปัญหาต่าง ๆ รวมเป็น “กระลึก หลุมแผลเป็นขนาดใหญ่ สิว รอยแดงสิว รอยคล้ำ ฝ้าจาง ๆ กระตื้น รูขุมขนกว้าง” ... การรักษาที่คงอาจจะหาไม่ได้ในโลกนี้แล้ว เพราะปัจจุบันรักษาแค่ทีละ 1-2 เรื่อง บางทียังไม่ค่อยจะได้ผลดีจริง ๆ ตามที่โฆษณาเกินจริงกันเลย ... คนไข้ท่านนี้ก็เคยโดนหลอกรักษาจากคลินิกชื่อดังมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ทั้ง 2 แห่ง แต่กลับไม่ได้ผล และแย่ลงได้อีก ... พอมาหาเรา ได้เลือกการรักษาที่รักษาพร้อมกันทุกปัญหา ซึ่งดูเหมือนน่าจะยาก แต่ก็ได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้ง เพราะคนไข้ท่านนี้เป็นคนไข้ที่มีวินัย และเอาจริงเอาจังในการรักษามาก ๆ เพราะคนไข้กระลึกนั้น มีแนวโน้มจะไม่จบบริบูรณ์ภายใน 5 ครั้งแรก และต้องรักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลทุกครั้ง เพราะ กระลึกรักษายาก และมักจะมีรอยระหว่างรักษาด้วย ซึ่งเทคนิคในการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์เรา คือการผสมผสานเลเซอร์หลาย ๆ ตัว และการรักษาทุกอย่างเข้าหากัน เพื่อให้เป็นรอยน้อยที่สุด รอยที่เป็นต้องหายไวที่สุด ไม่ทิ้งรอยเรื้อรังไว้บนหน้าคนไข้ ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยถอดใจ รักษาสัญญากับเราไว้อย่างมั่นเหมาะคือ ต้องไปให้จบคอร์สให้ได้ แม้รักษากับเราเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่ 2-3 แล้ว โดยเฉพาะหลุมแผลเป็นที่แก้มขวาที่ชัดกว่าแก้มซ้าย ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกๆ และตอนนี้ทำเลเซอร์มาผ่านครั้งที่ 8 มา ปัญหาทุกอย่างก็ดีขึ้นจนพอใจมาก ทุกอย่างในหน้าดีขึ้นมาก จนจบคอร์สได้ผลการรักษาถึง และเกินเป้าหมายในบางเรื่องด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวัชรพัฒน์ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากชลบุรีครับ



.
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวัชรพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



.
ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณวัชรพัฒน์มีประสบการณ์การรักษาฝ้า กระลึก สิว แผลเป็น ทั้งหมดมากี่แห่ง เคยใช้วิธีการรักษาแบบไหนบ้างครับ ? ... เคยได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบไหนมาบ้าง แผลหรือไม่มีแผล และได้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อรักษาฝ้า กระลึก ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... คลินิกเอกชนนั้น ๆ ได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียด หรือให้ดูรูปภาพเปรียบเทียบคนไข้จริงก่อน-หลังทำเลเซอร์บ้างหรือไม่ ถ้าให้ดู มีมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คลินิกแบบนี้ ใช้กลยุทธ์ การตลาด การสร้างภาพอะไร ทำให้คุณวัชรพัฒน์ได้เข้าไปใช้บริการครับ ? พอเข้าไป เจ้าหน้าที่คลินิกได้ชักชวนรักษาอย่างไร พอทำแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบคำพูด หรือทำอย่างไรต่อไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพื้นฐานธรรมดา ที่ทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ซึ่งแม้จะล่อเราด้วยคอร์สเลเซอร์ราคาไม่แพง คือหมื่นกว่าบาท แต่ไม่ได้ผลอะไรเลย และยังทำให้แย่ลงเรื่อยๆ หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก เพื่อรักษาฝ้า กระลึก ตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆ และเพราะอะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? .. 


คำถามที่ 1.4 ... คุณวัชรพัฒน์เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่รักษาคนไข้ทุกท่านแบบพยายามเน้น “รักษาพร้อมกันทุกเรื่อง ให้ได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่คนไข้เลือกคอร์สการรักษา” รวมถึงการพยายาม “ป้องกันปัญหาทุกอย่างไปพร้อม ๆ กับการรักษา” และการพยายาม “ป้องกัน ไม่ให้มีผลข้างเคียงต่าง ๆ” เช่น เป็นรอยแดง รอยดำเรื้อรัง และพยายามเน้น “การป้องกันไม่ให้ฝ้า กระลึกกลับมาเป็นมาก ๆ หรือเรื้อรัง” แบบนี้อีก และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ?

.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 … จากที่จำได้ และดูรูปเปรียบเทียบนั้น คุณวัชรพัฒน์จำได้ไหมว่า เลเซอร์ที่เรา เริ่มเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ... ปัญหาที่เห็นผลไว เช่น แผลเป็นหลุมสิว สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ฝ้าที่มีจาง ๆ รูขุมขนนั้นเห็นผลดีมาก ตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 10 ครั้ง ทรีทเมนท์ 9 ครั้ง ตอนนี้กระลึกดีขึ้นกี่ % แผลเป็นหลุมเรื้อรังที่เป็นที่แก้มขวามากกว่าซ้ายนั้น ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ฝ้าที่มีอยู่จาง ๆ นั้นดีขึ้นกี่ % สิว รอยแดง รอยคล้ำสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวัชรพัฒน์จะเสียดายมากไหม ถ้ายังรักษาในรูปแบบเดิม ๆ ที่คลินิกเดิม ๆ โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ซึ่งได้ผลน้อย หรือไม่ได้ผลเลย หรือไม่ผลข้างเคียงคือปัญหาแย่ลง และไม่ได้มารักษากับเราครับ ? ...หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... คุณวัชรพัฒน์ลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษากระลึก ฝ้า สิว รอยสิว รอยแดง ที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณวัชรพัฒน์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.6 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา เพื่อปิดกั้นมิให้คนไข้มารู้ความจริงจากคลินิกเรา ... คุณวัชรพัฒน์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้กับผู้อ่านว่า ในความเป็นจริงนั้น มาหาเราวันแรกวันเดียว ได้ความรู้ เรื่องการโดนหลอกรักษามากน้อยแค่ไหน และอยากจะบอกผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต ว่าควรมาฟังความจริงจากเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... พอได้ความรู้ไปแล้วทุกคน คุณวัชรพัฒน์ลองเอาประสบการณ์จริงในการรักษาที่เรา บอกเล่าให้ท่านผู้อ่าน ยังมีความความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาเรื้อรัง ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษา ฝ้า กระลึก ที่ได้ผลดีขึ้นพร้อมกันทุก ๆ เรื่อง และราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ในฐานะคุณวัชรพัฒน์ที่รักษากันมาเกือบ 1 ปี จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว แล้ว เราได้บังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือคอร์สราคาแพงเกินตัว หรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... ในฐานะที่รักษากันมาจนจะจบคอร์สแรกแล้ว คุณวัชรพัฒน์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... คุณวัชรพัฒน์คิดว่าวินัยของคนไข้ นั้นมีผลต่อการรักษาอะไร อยากแนะนำอะไรกับท่านผู้อ่านเรื่องการมีวินัยในการมารักษาที่นี่บ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระลึก หลุมแผลเป็น สิว รอยสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณวัชรพัฒน์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม 


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ สวัสดีครับ เข้ามาตอบคำถามเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ครับ ผมอาจจะตอบช้าหน่อยนะครับ แต่จะพยายามเข้ามาตอบคำถามให้ครบทุกข้อครับ


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.1 ที่จำได้คร่าวๆ ก็มี 2 คลินิคเป็นคลินิคที่อยู่บนห้างสรรพสินค้าทั่วๆ ไปครับ การรักษาจะเป็นการยิงเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ตอนแรกผมเป็นฝ้า เป็นกระ เพียงจุดเล็กๆ จุดเดียวยิงไปยิงมากระจายทั่วหน้าเลยครับ จิตตกเลยครับในขณะนั้นสุดท้ายหมดหวังหาที่พึ่งที่สุดท้ายก็ครีมผ่านเน็ตเลยครับ สุดท้ายหน้าพังยิ่งกว่าเดิม


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.2 ไม่ได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียดเลยครับ คนแนะนำคอร์สก็ไม่ใช่แพทย์ รูปภาพก่อนหรือหลังการรักษาเพื่อเปรียบเทียบนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แต่ตอนนั้นก็คิดอยู่อย่างเดียวว่าคลินิกเค้าน่าเชื่อถือ เพราะเปิดในห้าง มีโฆษณาผ่านสื่อทีวี นิตยสารมากมาย มันก็เลยทำให้ดูน่าเชื่อถือมากๆ จนลืมไปว่าคนเราผิวหน้าไม่เหมือนกัน


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.3 ภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือครับ จากการสร้างสื่อโฆษณาต่างๆ ผ่านสื่อทีวี นิตยสารมากมาย มีดาราเป็นนายแบบ นางแบบโฆษณา มันก็เลยทำให้ดูน่าเชื่อถือมากๆ รวมไปถึงสถานที่เปิดคลินิกเปิดในห้างอีก ก็ยิ่งดูน่าเชื่อถือครับ


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.4 ไม่ละครับเข็ดครับ ถึงขนาดกลัวคลีนิคพวกนี้ไปเลยครับ


ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.4 จากผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ณ ตอนนี้ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะไม่ต้องมาเสียเวลารักษาทีละตัว ยิ่งผมอยู่ต่างจังหวัดด้วยแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางผมว่ามันก็เยอะอยู่ครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 1.5 อธิบายละเอียดดีทุกอย่างครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยว่าเราจะทำได้ตามที่คุณหมอแนะนำได้มากน้อยแค่ไหน แต่โดยภาพรวมแล้วผมพอใจครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.1 ผมวัดจากคนรอบข้าง ที่เค้าเห็นหน้าผมเกือบทุกวัน เค้าทักว่าดีขึ้นมาก ก็ประมาณครั้งที่ 3 หรือ 4 ความเปลี่ยนแปลงเยอะมากครับ คนทักว่าดีขึ้นเยอะ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.2 ผมว่าโดยรวมทุกอย่างดีขึ้น 80% บางอย่างถึง 90% ที่เหลือจะเป็นรอยจากเลเซอร์ซึ่งจะค่อยๆ จางลง



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.3 ถ้ายังรักษาที่เดิมอยู่ผมว่าผมต้องเดินก้มหน้าไปตลอดชีวิตแน่ๆ ครับ การเปลี่ยนแปลงจากการรักษาที่เห็นได้ชัดจริงๆ น่าจะประมาณครั้งที่ 3 หรือ 4 ความเปลี่ยนแปลงเยอะมากครับคนทักเยอะคับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.4 ประทับใจตรงที่คุณหมอดูแลคนไข้เป็นอย่างดีครับ กดสิวเอง ฉีดสิงเอง พนักงานในคลีนิคมีความเป็นกันเอง ราคาค่ารักษามีหลายราคาตามที่เราต้องการ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.5 ให้ 80 คะแนนครับ ส่วนที่เหลือ 20 คะแนน ขอให้เป็นระยะเวลาที่รอให้รอยที่เกิดจากการเลเซอร์หายครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 2.6 ให้ 85 คะแนนครับ จากการเปรียบเทียบผลการรักษาในรายที่ผ่านๆ มาครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 3.1 เรื่องป้ายสีนี้ผมไม่รู้ครับ ผมรู้แต่ว่าที่นี่รักษาได้ผลจริงครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 3.3 เราสามารถเลือกคอร์สได้ ตามที่เราสามารถจ่ายได้ครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 3.4 ผมว่าดีขึ้นอยู่แล้วครับ ดูได้จากรูปคนไข้ที่คุณหมอรักษาครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 3.5 มีครับ คือคนไข้ต้องอดทน ใจเย็น และมีวินัยในตัวเองตามที่คุณหมอแนะนครับ



ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ คำถามที่ 3.6 อยากฝากบอกคนที่เข้ามาดูมาอ่านในคอมเม้นของผมนะครับ เมื่อมีอาการเริ่มแรกหรือเบื้องต้นให้รีบมาพบแพทย์ครับ อย่าปล่อยไว้ให้มันลามกระจายไปทั่วหน้าเหมือนของผม ให้จำไว้เสมอว่าเป็นน้อยๆ แล้วรีบมาหาหมอเถอะครับ คุณจะเสียเงินน้อย คุณจะเจ็บตัวน้อย คุณจะเป็นแผลน้อย ไม่ต้องเดินก้มหน้าหรือปิดพลางหน้าเหมือนผม ส่วนการเลือกคลีนิค ผมว่ามาที่คลินิกนี่และครับผมว่ารักษาแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ



JSLC SuperHero ท่านที่ 413

===================


คุณณัฐนรี   อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27/6/58


Links  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/913426505365397



( ^ )7 … วันนี้เสาร์ ที่ 27 มิ.ย. 58 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่เป็นระดับคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิวเรื้อรังทั่วหน้า มีรอยสิวเรื้อรัง และ เริ่มจะมีหลุมสิวบ้างแล้ว ... น้องยังโชคดี ที่คุณพ่อซึ่งเป็นผื่นเรื้อรังที่มือและเท้า รักษาที่อื่น ก็ดี ๆ แย่ ๆ พอมารักษาที่เรา ผื่นดีขึ้นมาก ๆ คุณพ่อยังได้เห็นคนไข้ที่มารักษาที่นี่ หน้าดีขึ้น จึงไว้ใจ แนะนำลูกสาวให้มารักษาที่เรา น้องเคยรักษาที่คลินิกเอกชนชื่อดังหลายแห่ง โรงพยาบาลรัฐบาล 1 แห่ง แต่ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ มารักษาสิว ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งที่ 1 ก็เหมือนจะดีกว่ารักษาแบบธรรมดา หรือรักษาตามคลินิกรักษาหน้าต่าง ๆ มาตลอดหลายปีนี้ด้วยซ้ำไปครับ ... ส่วนหนึ่งที่ปัญหาสิวไม่ได้ดีขึ้น เวลารักษาตามคลินิกแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว และฉีดสิว หรือ ทำเลเซอร์ทำแบบเป็นครั้งๆ อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาไม่ดีขึ้น และกลายเป็นรอย หลุมสิวเรื้อรัง หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ ถ้าคลินิกนั้น ๆ ไม่มีแนวคิดของการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล หรือ การลองรักษาตามคลินิกที่ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจริง ๆ หรือบางคลินิกที่จรรยาบรรณไม่ดีพอ ก็อาจจะทำให้มีผลข้างเคียงต่างๆ ได้ เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ ... หรือ การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ไม่ได้ทำโดยแพทย์จริง ๆ แต่กดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิกที่ทำไม่ดีพอ จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนได้เหมือนกัน … เหล่านี้ เราต้องรู้ และระวังไว้ด้วยครับ
.



คุณพ่อที่เป็นคนไข้ผื่นคันเรื้อรังของเรา ได้พาลูกสาวมารักษา เริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 58 โดยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ เห็นผลดีขึ้นเกือบ 100 % ในเรื่องของสิว ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 คือ สิวดีขึ้น 96% ใน 2 สัปดาห์แรก ตั้งแต่เลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งแรกเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐนรี อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร ครับ ...

.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนรี JSLC YOUNG SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐนรี ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่า เด็ก ๆ เป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นหายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การที่เราเริ่มเป็นสิว และซื้อเครื่องสำอาง ตามท้องตลาดมาใช้ สิวดีขึ้น หรือแย่ลง รอยสิว หลุมสิว ขุมขนดีขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คุณณัฐนรีเคยไปรักษาคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดัง มาประมาณกี่ที่แล้วครับ และลองเล่าเรื่องการรักษาสิว รอยสิว ว่าเคยไปรักษาจากที่ไหนบ้างแต่ละที่รักษาด้วยรูปแบบอะไรบ้าง และท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 1.4 ... คุณณัฐนรีคิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณณัฐนรีคิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิวมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ผลการรักษาที่คลินิกอื่น ๆ ทั้งหมด ที่เคยรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับการรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์เทคนิคพิเศษของทางจรัลการแพทย์ เพียงครั้งที่ 1 ครับ ?... ตั้งแต่ที่รักษาสิวมานานเป็นเวลา 3 ปี หน้าเคยดีขึ้นมากขนาดนี้หรือไม่ ?...
.



ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณณัฐนรี วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังทำเลเซอร์ที่คลินิกเรา เราได้ห้ามออกไปเรียนหนังสือ หรือสามารถออกไปเรียนได้ตามปกติ แล้วหลังทำแบบมีแผล หน้ากลายเป็นรอยดำบ้างไหมครับหลังทำเลเซอร์กับเรา ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเรื้อรัง รูขมขนตื้นขึ้นกี่ % และแผลเป็นนูนที่คางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …


คำถามที่ 2.4 … คิดว่ามารักษาที่เรา แม้คอร์สอาจจะใหญ่กว่าที่เคยทำ เพราะจำนวนเลเซอร์เยอะกว่า และทำโดยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ลองเปรียบเทียบความคุ้มค่ากับการเสียเงิน เสียเวลา ว่าคุ้มค่าหรือไม่ครับ ถ้าเทียบกับผลที่ได้รับ และจากที่เคยรักษาที่อื่นมาหลายที่แล้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ทางคลินิกๆ อื่น นั้น ได้มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? ... และพอหยุดการรักษา สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...
.



ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส แบบที่มีวินัยเต็มที่แล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณณัฐนรี ในฐานะได้มารักษาจริง ๆ จนดีขึ้นแล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณณัฐนรี อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณณัฐนรีลองแนะนำตามประสบการณ์การเป็นสิวว่า สิวที่เป็นเยอะพอควร และเรื้อรังพอสมควร ควรรักษาไปทีละเล็กน้อย หรือควรรักษาแบบเต็มที่ในแบบของคลินิกเรา และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คุณณัฐนรีเห็นด้วยกับแนวคิด และคอร์สของการป้องกันสิว รักษาสิวให้ไม่มีรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง และพยายามให้ปัญหาสิว รอยสิว ไม่ลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ หลังจากสิว และทุกอย่างดีขึ้นเยอะ ๆ อีกแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณณัฐนรีจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน หรือคลินิกหมอรักษาหน้าที่เน้นทำธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Tatam Bubu Ans1.1…หนูเป็นสิวมาประมาณ3-4ปีแล้วค่ะ แล้วที่บอกว่าเป็นสิวนิดหน่อยไม่ต้องรักษาก็หายนั้นก็ไม่จริงตอนแรกสิวก็ไม่ได้ขึ้นเยอะทั้งหน้าก็เลยมีคนบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวก็หายก็เลยปล่อยไปเรื่อยๆไม่ได้รักษาแต่สุดท้ายก็เป็นสิวเพิ่มมากขึ้นทั้งหน้าจนในที่สุดก็ต้องไปให้หมอรักษาอยู่ดี



Ans1.2…ตอนซื้อยาแต้มสิวมาใช้เองก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น อาจจะมีบางเม็ดที่ยุบไปแต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ ยาบางอันที่เคยซื้อมาใช้พอใช้แล้วสิวขึ้นมากกว่าเดิมอีก



Ans1.3…เคยไปรักษาสิวมาประมาณสี่ห้าที่ แต่ละที่ตอนไปรักษาสิวก็ดีขึ้นแต่พอไม่ได้ไปสิวก็กลับมาขึ้นอีก ตอนไปรักษาแต่ละที่ก็จะมีกดสิวฉีดสิวแล้วก็ทำทรีตเม้น แต่ว่าตอนฉีดสิวหมอจะเป็นคนฉีดให้ ส่วนกดสิวให้เจ้าหน้าที่ทำ



Ans1.4…คิดว่าควรให้แพทย์ผิวหนังเป็นคนทำค่ะเพราะหมอเรียนจบทางด้านนี้มาโดยเฉพาะจึงมีความเชี่ยวชาญมากกว่าเจ้าหน้าที่ และการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอหรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้นอาจทำให้สิวขึ้นมาอีกและทำให้เกิดหลุมสิวได้



Ans1.5…ที่เคยรักษาที่คลินิกอื่นกว่าสิวจะดีขึ้นก็ใช้เวลาหลายเดือนอยู่พอสิวหายแล้วก็ยังเหลือรอยอีกแต่ทีจรัลการแพทย์รักษาสิวครั้งแรกก็ดีขึ้นจนคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้น ที่เคยรักษามาหลายปีครั้งนี้คือดีสุดแล้ว



Ans2.1…ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลและแนวทางการรักษาอย่างละเอียดให้เลือกคอร์สด้วยตัวเองและมีการวางแผนป้องกันสิวใหม่ในระยะยาวจึงตัดสินใจรักษาที่จรัลการแพทย์



Ans2.2…หลังจากทำเลเซอร์ก็ใช้ชีวิตธรรมดาได้ปกติไม่ต้องหลบแดด หลังจากทำเลเซอร์ก็จะมีแผลตกสะเก็ดแต่ไม่ถึงสัปดาห์สะเก็ดก็หลุดคนก็ทักว่าหน้าดีขึ้นเลยมั่นใจขึ้นมานิดนึง



Ans2.3…สิวดีขึ้น 96% รอยสิว 60% หลุมสิว80% รูขุมขนตื้นขึ้น50% แผลเป็นนูน 90%



Ans2.4…คิดว่ามารักษาที่นี่คุ้มค่ากว่าที่อื่นมากเพราะไปครั้งแรกผลที่ได้รับคือหน้าก็ดีขึ้นเยอะเลย



Ans2.5…ที่เคยไปรักษาที่คลินิกอื่นก็ไม่ได้มีการวางแผนป้องกันเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่จรัลการแพทย์ และพอหยุดรักษาก็กลับมาเป็นสิวอีก


Tatam Bubu Ans3.1…ไม่ได้โดนบังคับค่ะทางคลินิกจะให้เลือกเองว่าจะลงคอร์สไหน



Ans3.2…ให้คะแนน90เต็มร้อยค่าเพราะว่าหมอก็ดูและให้คำแนะนำและรักษาให้เป็นอย่างดี และตอนที่ดูรูปก่อนรักษากับหลังรักษาหน้าก็ดีขึ้นเยอะเลย



Ans3.3…สิวที่เป็นเยอะพอสมควรไม่ควรรักษาแบบทีละเล็กละน้อยเพราะกว่าสิวจะหายใช้เวลานานและอาจทำให้เกิดหลุมสิวได้ ถ้าเป็นไปได้ก็รักษาแบบเต็มที่ไปเลยสิวจะได้หายไวๆหน้าจะได้ไม่เป็นหลุมสิวด้วย



Ans3.4…เห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกันสิว รักษาสิวให้ไม่มีรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง และพยายามให้ปัญหาสิว รอยสิว ไม่ลับมาเป็นเยอะ ๆ อีก เพราะว่าพอสิวหายแล้วก็ไม่อยากกลับมาเป็นอีก


Ans3.5…เวลาเลือกคลินิกไม่ควรเลือกจากที่เห็นในโฆษณาในสื่อ เวลาเลือกคลินิกควรศึกษารายละเอียดและสอบถามข้อมูลของคลินิกนั้นให้ละเอียดก่อนแล้วค่อยตัดสินใจรักษา



JSLC SuperHero ท่านที่ 412

===================


คุณพัชริดา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด จังหวัดกรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18/6/58


Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/912594568781924

( ^ )7 ... 18 มิ.ย. 58 ... ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นภายในไม่กี่สัปดาห์ แล้วคนไข้เริ่มไหวตัวทันและรีบมารักษาเลย เราเจอคนไข้แบบนี้น้อยมาก 10 ปี อาจจะมีแค่ 1-2 คนเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ จะปล่อยให้เรื้อรัง หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ จนแย่ลงไปเรื่อย ๆ … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาฝ้าบริเวณแก้มด้ายซ้าย แต่คนไข้ท่านนี้เรียกว่า โชคดีมาทัน เพราะปัญหายังเป็นไม่เยอะ จึงดีขึ้นโดยใช้วิธีการง่าย ๆ คือทรีทเมนท์ และยา โดยได้เริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2557 ตอนนี้จบคอร์สแล้วคนไข้พอใจกับผลการรักษา และ ดีขึ้นมากแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัชริดา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด จังหวัดกรุงเทพมหานคร ครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณพัชริดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และให้ท่านผู้อ่านระวังภัยกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณพัชริดา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าก่อนหน้าที่จะเป็นฝ้าแบบจางๆนี้ ว่าเป็นอยู่นานแค่ไหน และคนไข้ไปทำอะไรมาก่อนหน้านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เพราะอะไรถึงตัดสินใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คุณพัชริดาเริ่มมารักษากับเราประมาณประมาณ 5 เดือน 18 มิ.ย. 58 ตอนนี้รอยฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากรักษาจริงกับเราแล้ว คิดว่าความปลอดภัยของทรีทเมนท์ และยาของคลินิกเรา ทำให้เกิดผลข้างเคียง หรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... คุณพัชริดาคิดว่า การพยายามเลือกคลินิกรักษาที่ดี และรีบรักษาปัญหาผิวหน้าให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้นั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณพัชริดา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ทรีทเมนท์ ที่ทำในคลินิกเรานั้น ทำให้ออกแดดไม่ได้เลยหรือไม่ หรือพอออกนอกสถานที่ แล้วทำให้หน้าบาง อย่างที่มีพวกมั่ว ๆ เขียนกันไป เรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คุณพิชริดาคิดว่า หลังจากดีขึ้น ๆ มากแล้ว เราควรเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณพัชริดาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Gubgift Patcharida หมายเหตุ สิ่งสำคัญมี2อย่าง
1. ดูแลตัวเองดีดี มีวินัยกับการดูแลผิวหน้าตัวเอง
2. เลือกคลินิค เลือกหมอที่รักษาดีดี ต้องไม่หมกเม็ด ตรงไปตรงมา ไม่ยืดเยื้อ ไม่บอกแต่ข้อดีเท่านั้น



Gubgift Patcharida ตอบคำถามที่  1.1 เป็นฝ้าแบบนี้มาแระมาณ3เดือนแล้วโดยฝ้าแบบนี้เริ่มเข้มขึ้นเรื่อยๆจนสังเกตเห็นได้ชัด


Gubgift Patcharida 1.2 หาข้อมูลไปเรื่อยๆจนมาเจอคนรีวิวคลินิคจรัญการแพทย์ตอนแรกก้ยังไม่มั่นใจ แต่พอได้คุยกับคุณหมอผ่านเฟสบุ้คก้ตัดสินใจเข้ามารักษา


Gubgift Patcharida 1.3 ขอบอกว่าสภาพหน้าดีขึ้นมาก ถ้าให้คะแนนคือ75% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอในการมาตามหมอนัดด้วยซึ่งโดยส่วนตัวมาไม่ค่อยตรงนัดเท่าไหร่


Gubgift Patcharida 1.4 โดยส่วนตัวไม่มีผลข้างเคียงจากการทำทรีตเมนต์ใดๆ ส่วนยาลองหยุดใช้บ้างแล้ว หน้าก้ยังปกติดี คิดว่าไม่เลี้ยงไข้ใดๆ คุณหมอไม่ได้คะยั้นคะเยอว่าต้องใช้ยาหมอทั้งหมดนะ โดยส่วนตัวคือไม่ได้รับผลข้างเคียงใดๆจากการทำทรีตเม้นท์และใช้ยา นอกจากว่าหน้าดีขึ้นตามลำดับ


Gubgift Patcharida 1.5 คิดว่าข้อนี้สำคัญมากที่สุดนะคะ เพราะว่าถ้าเราปล่อยหน้าไว้นานฝ้าอาจจะเข้มขึ้นเรื่อยๆจนฝังลึก ทำให้ระกษายากขึ้นไปอีก ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือเราต้องเลือกคลินิคที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คุณหมอที่จบด้านนี้โดยตรง เป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ



Gubgift Patcharida ตอบคำถาม 2.1 จากคะแนนเต็ม100บอกเลยให้80อีก20คือรอดูผลการรักษา ตอนเข้าไปไม่ใช่คุยกับคุณหมอคนเดียว โชคดีมากเจอคนไข้ที่เข้าไปรักษาเลยได้คุย เขาบอกว่าเขาก้รักษาแล้วหน้าดีขึ้นมาก ทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น


Gubgift Patcharida 2.2 ไม่จริงค่ะ หมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์ส อย่างเราเข้าไปหมอก้บอกว่าฝ้าเราอยู่ระดับไหน คุณมีงบเท่าไหน จำคำหมอได้ว่า ถ้าหน้าคุณไม่เป็นอะไร คุณอยากทำเลเซอร์ผมก้ไม่ทำให้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราและปัญหาที่หน้าของเรา อีกอย่างเลยคือกำลังเงินของเราด้วยค่ะ


Gubgift Patcharida ตอบคำถามที่2.3 ทางคลินิคชี้แจงตั้งแต่เข้าไปและชี้แจงทุกครั้งว่าจะรักษาอะไรบ้าง ค่ารักษาเท่าไหร่ ค่ายาเท่าไหร่ ไม่หมกเม็ดค่ะ


Gubgift Patcharida 2.4คือหน้าบางไหมโดยส่วนตัวเปนคนผิวหน้าบางอยู่แล้ว การทำทรีตเมนต์ที่นี่หน้าก้ไม่ได้บางเพิ่มที่สำคัญตากแดดไม่แสบหน้า ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้ทำให้หน้าบางค่ะ


Gubgift Patcharida 2.5ควรเฝ้าระวังอย่างมากค่ะ เพราะทุกอย่างมีทางกลับมาเปนแบบเดิม อย่างตอนนี้ก็ทากันแดดไม่ขาดเลย ตื่นเช้าล้างหน้าต้องทาแล้ว เพราะถ้าไม่งั้นโดนแดดมากๆโดยที่ไม่ทากันแดดป้องกัน อาจจะกลับมาเปนแบบเดิมได้อีก



Gubgift Patcharida เรารักษาที่นี่จริงๆไม่ได้เป็นหน้าม้าแต่อย่างใด ขนาดฉีดสิว กดสิวเรายังไม่กดที่อื่นเลย เพราะเราเคยจะไปกดคลินิคชื่อดัง แต่หมอบอกว่าสิวหัวใหญ่แบบนี้ กดหรือฉีดยังไงก้เป็นหลุม เราเดินออกจากคลินิคเลยค่ะ แล้วมาให้ที่จรัญการแพทย์ฉีดและกดให้ ทุกวันนี้เราไม่มีรอยแผล รอยหลุมแต่อย่างใด คือที่เล่ามาจะบอกว่า ทำอะไรก้แล้วแต่ให้เลือกที่ที่เรามั่นใจและมีคุณภาพค่ะ




JSLC SuperHero ท่านที่ 411

===================


คุณรมิดา อายุ 50 ปี อาชีพค้าขาย มาจากปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/906263516081696




( ^ )7 ... ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG ทำแบบเป็นแผล ทรีทเมนท์ และยาทา มาจากที่อื่นแล้ว ดี ๆ แย่ ๆ และเคยซื้อยาลอกฝ้า จากอินเตอร์เน็ตมาใช้ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2558 ... วันนี้ปัญหาฝ้าเริ่มดีขึ้นมากพอควรแล้ว เราเลยสัมภาษณ์ประสบการณ์การรักษาในอดีต และประสบการณ์การรักษาในเบื้องต้น ครั้งที่ 1 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรมิดา อายุ 50 ปี อาชีพค้าขาย มาจากปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร ครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณรมิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และให้ท่านผู้อ่านระวังภัยกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณรมิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ที่เคยไปรักษามาว่า ทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ทำแบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผล ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากที่หยุดรักษา ฝ้าเริ่มกลับมาภายในกี่สัปดาห์ เป็นมาก หรือน้อยกว่าเดิมครับ ? …


คำถามที่ 1.2 … ตอนที่คุณรมิดาไปหาคลินิกแรกนั้น ที่ไปเพราะได้ดูโฆษณา หรือโปรโมชั่นจากตรงไหนครับ ? … และพอไปทำเลเซอร์นั้น ๆ จริง แล้วผลไม่ได้ผลจริงตามโฆษณานั้น ทาคลินิกแก้ตัว หรือรับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... คุณรมิดาเริ่มไปซื้อน้ำยาแต้มเพื่อลอกฝ้า จากทาง Internet มาใช้เมื่อไหร่ครับ ? … ผลเป็นอย่างไรบ้าง ตอนลอกแรก ๆ ฝ้าดีขึ้นบ้าง และฝ้าเริ่มกลับมาภายในกี่สัปดาห์ครับ ? ... ลองอธิบายลักษณะของเวบแบบนี้ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ และเขาใช้วิธีการโฆษณา สร้างภาพอย่างไรถึงทำเราเข้าไปซื้อใช้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณรมิดาคิดว่า การซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาฝ้าใน Internet นั้น เป็นการรักษาฝ้าที่ถูกต้อง และปลอดภัยในระยะยาวหรือไม่ และเพราะอะไรคุณรมิดาถึงคงไม่ซื้อมาใช้ต่อครับ ? ... และคุณ รมิดาอยากให้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยดูแลให้ทั่วถึงกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณรมิดา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสี ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ก่อนรักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษในครั้งที่ 1 นั้น ในเบื้องต้นคุณรมิดาได้รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... วันนี้ ครบ 2 สัปดาห์ หลังจากเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก รอยดำ และฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... และสภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คุณรมิดาคิดว่าวิธีการให้คนไข้ดูแลหน้า หลังทำเลเซอร์ของเรานั้น มีความละเอียดแตกต่างจาก การดูแลหน้าหลังไปใช้น้ำกรดลอกหน้าใน Internet และการใช้เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยไปทำมา หรือไม่ และคิดว่ามีผลต่อการป้องกันรอยดำใหม่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณรมิดาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.1 ตอนแรกอยากแค่ให้หน้าขาวใสธรรมดา ยังไม่มีฝ้า เขาให้ทำเลเซอร์ซีซิก ทำเป็นคอร์ส ๆ ละ 4-5 ครั้ง ระหว่างนั้นให้ทำสลับกับทรีทเมนท์ ทำสลับกันทุก 3 สัปดาห์ ก่อนหน้านั้นไม่ได้นัดแบบซีเรียสเพราะเราไม่ได้เป็นฝ้า แค่อยากให้หน้าขาวใสเฉยๆ หลังจากหยุดทำหน้าเริ่มมีเงาๆ ฝ้าขึ้นมาก หลังจากนั้นก็หยุดการรักษา 3 เดือน


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.2 ไปเดินซื้อของก็เห็นพอดี เลยเข้าไปใช้บริการ ครั้งแรกก็ดี ตอนหลังๆไม่อยากไปก็หยุด


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.3 หลังจากนั้นก็ไปเจอยาที่ใช้สำหรับแต้มรักษาฝ้า เรียกง่ายๆว่ายาลอกฝ้า ซื้อมาเป็นเซสใช้ไป 1 ชุด หน้าดีขึ้น 20 จากนั้นก็ซื้อเฉพาะครีมตัวที่หมดมาใช้ แต้มเหมือนเดิมแต่รอยดำไม่ค่อยจางลงเท่าไร ก็เลยหยุดใช้ แล้วก็เซิร์ด Internet เจอคลินิกจรัลการแพทย์



Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.4 ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แค่คิดว่าอยากจะหาย ตอนแรกคิดแค่ว่าไม่อยากเลเซอร์แล้วคิดแค่จะใช้ยาอย่างเดียว เพราะมันทำให้หน้าเราเกิดปัญหาตอนที่ทำจากคลินิกแรก



Ramida Thana คำตอบที่ 2.1 คือ แค่ค้นหาคำว่า รักษาฝ้า แล้วก็ขึ้นมาเลยว่า คลินิกจรัลก็เลย ณ ตอนนั้นยังไม่ได้เข้ามาดูอะไรมากมาย



Ramida Thana คำตอบที่ 2.2 ให้คุณหมอ 90% เกี่ยวกับข้อมูล รายละเอียดที่ได้รับคะ



Ramida Thana คำตอบที่ 2.3 ไม่ได้บังคับ


Ramida Thana คำตอบที่ 2. 4 อธิบายละเอียดดี คุณหมอดูแลดี



Ramida Thana คำตอบที่ 3.1 เห็นถึงความแตกต่าง ของรอยดำจางลง


Ramida Thana คำตอบที่ 3.2 รอยดำ ฝ้า ดีขึ้น 50%



Ramida Thana คำตอบที่ 3.3 ใสขึ้นเล็กน้อย เพราะว่าตอนนี้พึ่งทำเลเซอร์ไปแค่ 1 ครั้ง



Ramida Thana คำตอบที่ 3.4 การดูแลโดยมีคุณหมอย่อมดีกว่าแน่นอน



JSLC SuperHero ท่านที่ 410

===================




คุณณัฐนันท์ อาชีพคุณครู อายุ 28 ปี มาจากบางพลัด จังหวัดกรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/903765752998139



( ^ )> … พุธ 10 มิย. 58 ... เพราะคนไข้เก่าเราทุกท่าน ได้เสียสละเวลามาช่วยกันให้ความจริง และเสียสละรูปเปรียบเทียบกันมามากมาย จึงสามารถให้ความจริง ความรู้ และให้ความหวังกับประชาชน ที่เข้ามาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราได้ดีตลอดมาครับ ... วันนี้เรามาดูคนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด กล้าเขียนความจริงอีก 1 ท่าน ที่มีปัญหาเรื่อง แผลอีสุกอีใส รอยแดง รอยดำ แผลเป็นที่กำลังจะเป็นแผลเป็นเรื้อรัง และมีสิว รอยสิวด้วย ... ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet โดยได้ดูรูป และอ่านข้อมูลจากเวบ และเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจ มาทำเลเซอร์คอร์สเล็กของเรา แต่ปัญหาก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ... โดยเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 58 จนตอนนี้ ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง โดยรวม รอยแผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้นมาก คนไข้ท่านนี้คือคุณรตินันท์ อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางแคครับ ....
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรตินันท์ JSLC Young SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ …
.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณรตินันท์ลองเล่ารายละเอียดของการเป็นอีสุกอีใส ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้อาการเบื้องต้น การดำเนินไปของโรคนี้ เพื่อให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ และเข้าใจโรคนี้ในเบื้องต้น เพื่อถ้ามีใครเริ่มเป็น จะได้รีบรักษา เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเป็นแผลเป็นได้ครับ ? ... แผลบุ๋ม และรอยดำนั้น แม้เราไม่แกะแผลเลย ก็เกิดขึ้นได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณรตินันท์ลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเรา แบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะ “ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาแผลเป็นอีสุกอีใส หรือแผลเป็น รอยดำจากสิว” ที่ตอนนี้กำลังหาคลินิกที่จะรักษาอยู่ครับ เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาแผลเป็นอีสุกอีใส รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้า และมีอยู่จริงในโลกนี้ด้วยครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณรตินันท์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์ของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... คุณรตินันท์คิดว่า “ขั้นตอนการให้การดูแลหลังทำเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์”นั้น ดีในระดับความพอใจมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คิดว่าการให้คำแนะนำต่าง ๆ และการให้การดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์มาตรฐานระดับพื้นฐานของเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้รอยแผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้นกี่ % รอยดำดีขึ้นกี่% หลุมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ...หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณรตินันท์จะเสียดายมากไหม ถ้าไม่ได้มารักษาที่คลินิกเราครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา เพื่อมิให้คนไข้มารู้ความจริงจากเรา ... คุณรตินันท์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้กับผู้อ่านว่า ในความเป็นจริงนั้น มาหาเราวันแรกวันเดียว ได้ความรู้ เรื่องการรักษาแผลเป็น รอยดำมากน้อยแค่ไหน และอยากจะบอกคนไข้บางท่านที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต ว่าควรมาฟังความจริงจากเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ขบวนการป้ายสีนั้น พยายามจะป้ายสีว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณรตินันท์รักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว แถมดีชัดเจนตั้งแต่ก่อนจบคอร์สด้วยนั้น ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ในฐานะที่ คุณรตินันท์เป็นคนไข้จริงของเรา คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... คุณรตินันท์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 2 ครั้งครับ ?...


คำถามที่ 3.2 ... คุณรตินันท์คิดว่าวินัยของคนไข้ นั้นมีผลต่อการรักษาอะไร อยากแนะนำอะไรกับท่านผู้อ่านเรื่องการมีวินัยในการมารักษาที่นี่บ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ในฐานะที่มารักษากันมา 2 เดือนแล้ว คิดว่ายาทา ยาทาน เลเซอร์เรามีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาแผลเป็นอีสุกอีใส รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณรตินันท์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Candy Naka


1.1ดิฉันเป็นฝ้าตอนอายุ ประมาณ26ปีช่วงนั้นเป็นที่หน้าผากแล้วก็เริ่มลุกลามมาเป็นที่แก้มทั้ง 2 ข้างก็ทิ้งไว้ เกีอบ 2 ปี ได้ไปเยี่ยมเพื่อนที่ ร.พ เพื่อนเห็นหน้าเราแล้วเค้าตกใจแล้วบอกเราว่าทำไมหน้าเป็นฝ้

1.1 ดิฉันเริ่มเป็นฝ้าตั้งแต่อายุ ประมาณ 26 ปีเริ่มเป็นที่หน้าผากก็ไม่สนใจมากนักคิดแต่เป็นฝ้าแดดเดียวก็หายแต่มันก็เริ่มลุกลามมาที่แก้มทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้เกือบ 2 ปี
1.2 ตอนนั้นก็ทำตามวิธิของเพื่อนใช้ครีมกันแดด รองฟื้น แล้วตามด้วยแป้งที่กันแดดเดียวคงจะหายเองแต่มันกับแย่ลง จนพี่สาวเห็นหน้าแล้วรับไม่ได้ทำให้เราคิดมาก
1.3 ขอเตือนผู้อ่านทุกท่านนะค่ะฝ้าถ้าเราเป็นแล้วควรรีบรักษาทันที่อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้มันลุกลามบนใบหน้าของเราเลยค่ะ
1.4 ดูมาหลายที่ค่ะแต่คำตอบที่ได้จากเพื่อนและน้องชายแล้วก็รู้สึกกลัวเพราะดิฉ้นไม่เคยจะทำอะไรกับใบหน้าของตัวเองเลยเพราะตัวเองเป็นคนแพ้ง่าย ที่เลือกจรัลการแพทย์ก็เพราะป้าที่บ้านรักษาอยู่ตอนสมัยคุณพ่อของคุณหมอค่ะและก็รู้จากเพื่อนที่ทำงานด้วยจึงตัดสินใจเข้ามารักษาเพราะคุณป้าและลูกชายของป้าด้วยให้คำตอบที่ดีมากจึงทำให้ดิฉันตัดสินใจได้ทันทีทีจะรักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ
1.5 เห็นด้วยค่ะ 100 %
2.1 ก็น่าเสียดายอยู่ค่ะที่เรามาช้า เพราะว่าช่วงนั้นเราเรียนแล้วเริ่มทำงานเงินไม่มีบวกกับความกลัวด้วยค่ะว่าหน้าเราไม่สวยถ้าไปทำแล้วมันจะแย่ลงกว่าเดิมไหมนั้นคือความคิดตอนนั้นค่ะที่มีแต่ความกลัว
2.2 ขอรักษาให้ดีขึ้นเรือย ๆดีกว่าที่จะทิ้งให้มันแย่ลงค่ะ
2.3 ขอบคุณคุณหมอที่ได้แนะนำคอร์สที่เหมาะสมให้ ทำให้เราสามารถเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเราได้ตามความต้องการของเราเองค่ะจึงเลือกคอร์สเลเชอร์แบบกลาง ๆ ค่ะเพราะเราจ่ายเงินเองจึงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองคะ
2.4 ขอให้ 90 % ค่ะสำหรับความรู้ที่คุณหมอแนะนำให้กับดิฉันค่ะมันดีมาก ๆ
2.5 หลังจากทำเ ลเชอร์แล้วคุณหมอให้ออกไปทำงานได้ปกติค่ะโดยไม่มีข้อห้ามไม่ให้เราออกไปไหนหลังจากทำเลเชอร์เลยค่ะ





JSLC SuperHero ท่านที่ 409

===================

คุณรตินันท์ อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางแค

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/903290189712362


( ^ )> … พุธ 10 มิย. 58 ... เพราะคนไข้เก่าเราทุกท่าน ได้เสียสละเวลามาช่วยกันให้ความจริง และเสียสละรูปเปรียบเทียบกันมามากมาย จึงสามารถให้ความจริง ความรู้ และให้ความหวังกับประชาชน ที่เข้ามาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราได้ดีตลอดมาครับ ... วันนี้เรามาดูคนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด กล้าเขียนความจริงอีก 1 ท่าน ที่มีปัญหาเรื่อง แผลอีสุกอีใส รอยแดง รอยดำ แผลเป็นที่กำลังจะเป็นแผลเป็นเรื้อรัง และมีสิว รอยสิวด้วย ... ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet โดยได้ดูรูป และอ่านข้อมูลจากเวบ และเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจ มาทำเลเซอร์คอร์สเล็กของเรา แต่ปัญหาก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ... โดยเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 58 จนตอนนี้ ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง โดยรวม รอยแผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้นมาก คนไข้ท่านนี้คือคุณรตินันท์ อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางแคครับ ....




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรตินันท์ JSLC Young SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ …



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณรตินันท์ลองเล่ารายละเอียดของการเป็นอีสุกอีใส ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้อาการเบื้องต้น การดำเนินไปของโรคนี้ เพื่อให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ และเข้าใจโรคนี้ในเบื้องต้น เพื่อถ้ามีใครเริ่มเป็น จะได้รีบรักษา เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเป็นแผลเป็นได้ครับ ? ... แผลบุ๋ม และรอยดำนั้น แม้เราไม่แกะแผลเลย ก็เกิดขึ้นได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณรตินันท์ลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเรา แบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะ “ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาแผลเป็นอีสุกอีใส หรือแผลเป็น รอยดำจากสิว” ที่ตอนนี้กำลังหาคลินิกที่จะรักษาอยู่ครับ เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาแผลเป็นอีสุกอีใส รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้า และมีอยู่จริงในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณรตินันท์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์ของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... คุณรตินันท์คิดว่า “ขั้นตอนการให้การดูแลหลังทำเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์”นั้น ดีในระดับความพอใจมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คิดว่าการให้คำแนะนำต่าง ๆ และการให้การดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์มาตรฐานระดับพื้นฐานของเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้รอยแผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้นกี่ % รอยดำดีขึ้นกี่% หลุมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ...หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณรตินันท์จะเสียดายมากไหม ถ้าไม่ได้มารักษาที่คลินิกเราครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา เพื่อมิให้คนไข้มารู้ความจริงจากเรา ... คุณรตินันท์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้กับผู้อ่านว่า ในความเป็นจริงนั้น มาหาเราวันแรกวันเดียว ได้ความรู้ เรื่องการรักษาแผลเป็น รอยดำมากน้อยแค่ไหน และอยากจะบอกคนไข้บางท่านที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต ว่าควรมาฟังความจริงจากเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ขบวนการป้ายสีนั้น พยายามจะป้ายสีว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณรตินันท์รักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว แถมดีชัดเจนตั้งแต่ก่อนจบคอร์สด้วยนั้น ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ในฐานะที่ คุณรตินันท์เป็นคนไข้จริงของเรา คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 คำถามที่ 3.1 ... คุณรตินันท์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 2 ครั้งครับ ?...


คำถามที่ 3.2 ... คุณรตินันท์คิดว่าวินัยของคนไข้ นั้นมีผลต่อการรักษาอะไร อยากแนะนำอะไรกับท่านผู้อ่านเรื่องการมีวินัยในการมารักษาที่นี่บ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ในฐานะที่มารักษากันมา 2 เดือนแล้ว คิดว่ายาทา ยาทาน เลเซอร์เรามีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาแผลเป็นอีสุกอีใส รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณรตินันท์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ





JSLC SuperHero ท่านที่ 408

===================

คุณมยุรี อายุ 56 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากพิษณุโลก 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/902959443078770

( ^ _ ^ ) … วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษสำหรับคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่เป็นอาจารย์ท่านที่ 2 ใน 4 ท่านที่เป็นคุณครู หรืออาจารย์ที่เราจะสัมภาษณ์ในช่วงไม่กี่วันนี้นะครับ …. คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า รักษากับเราตั้งแต่ปี 2549 ตอนนี้เป็นปีที่ 9 ในช่วงรักษา และป้องกัน แม้คนไข้ท่านนี้จะอยู่ไกลจากคลินิกเราหลายร้อยกิโลเมตร แต่ด้วยความมีวินัย คนไข้เราท่านนี้รักษาจบคอร์สแรกแล้วปัญหาฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และได้ดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล จนตอนนี้เป็นเวลา 9 ปีแล้ว ยังคุมปัญหาได้ดีต่อเนื่องเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีหลุดการรักษาบ้าง จนฝ้ากลับมาบ้างเล็กน้อย คนไข้ก็ได้กลับมาใช้คอร์สเฝ้าระวังจนฝ้าดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วครับ คนไข้ท่านนี้เราเริ่มนัดกันห่างๆ ตั้งแต่ปีแรกช่วงหลังแล้ว แต่ก็ยังคุมผลการรักษาได้ดีมาก ๆ และปลอดภัยในระยะ 9 ปีที่ผ่านมา เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาต่างๆ ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้งครับ 
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณมยุรี อายุ 56 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากพิษณุโลก ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ ในการรักษาจริง ซึ่งสำคัญไม่แพ้ในตำรา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้บางท่านที่อาจจะยังต้องการหาข้อมูลเรื่องพิเศษ ๆ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะช่วยคนไทยนับหมื่น นับแสนคนให้มีความหวังในการรักษาหน้า รักษาฝ้า ให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ คุณมยุรีเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และได้รักษามาประมาณกี่แห่ง ได้ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... แล้วทำไมถึงได้มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้ครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ในช่วงรักษาคลินิกเราในช่วงแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ สลับกับทรีทเมนท์เดือนละครั้ง ในตอนนั้น รักษาได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ในระหว่างรักษา มีรอยขาว ชมพู หรือแดงบ้าง รอยพวกนี้ที่เป็นอยู่ในช่วงระหว่างรักษา หายได้ภายในประมาณกี่เดือนหลังทำเลเซอร์ครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... อยากฝากผู้อ่านว่าให้ไม่ต้องกลัวรอยแบบนี้อย่างไร ในฐานะที่คุณมยุรีเคยเป็น ในบางครั้งครับ ? …


คำถามที่ 1.6 ... หลังจากรักษากันมา 9 ปี ผ่านการทำเลเซอร์หลายรูปแบบของเรา ทั้งมีแผล และไม่มีแผล การรักษาของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ ทำให้มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ครับ ? สำหรับยากิน ยาทา ที่นี่ มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณมยุรีคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน ที่ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ของเรานี้ มีประโยชน์ในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงส่วนใหญ่ที่คุณมยุรีมีวินัยในการเฝ้าระวังนั้น เราสามารถคุมปัญหาฝ้า อยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด และอื่น ๆ ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วง 9 ปีนี้ ในหลายช่วงเวลาที่ดูแลกันมาอย่างดีนั้น ได้มีคนรอบข้างได้ชมว่า สภาพหน้าเราดีขึ้นหรือไม่ เขาชมอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... คุณมยุรีคิดว่า การรักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่น ไม่วอกแวก และการได้รับข้อมูลจากแพทย์ที่รักษาเพียงพอ สามารถส่งผลให้การรักษา และป้องกันปัญหาได้ผลจริง ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ทำไมคุณมยุรีถึงไว้วางใจคลินิกจรัลการแพทย์ เพราะอะไรครับ?...
.


ชุดคำถามที่ 3 คำถามที่ 3.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก หรือช่วง 8 ปีหลังมานี้ คุณมยุรีได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ตรงส่วนนี้ คุณมยุรีให้คะแนน เรื่องความละเอียดของการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ในช่วงรักษาที่เรามา คุณมยุรีสามารถออกนอกสถานที่ได้มากน้อยแค่ไหน ที่เขาบอกว่าเลเซอร์ห้ามออกนอกบ้านนานๆ หลายเดือน ห้ามโดนแดดเลย จริงหรือไม่ หรือจริง ๆ เราสามารถออกนอกสถานที่ได้บ้างครับ ? …


คำถามที่ 3.4 ... คุณมยุรีคิดว่าการรักษาฝ้า แนวที่รักษากับเรา เป็นแนวคิดที่ถูกต้องไหม กับการที่เรามีคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-และป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีก คุณมยุรีคิดว่าสำคัญหรือ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 3.5 ... เป็นคำถามยอดฮิตกันเลยทีเดียว สำหรับคำถามที่ถามกันมาเยอะเลยว่า “เลเซอร์แล้วหน้าบางไหม เลเซอร์ทำให้หน้าเป็นเส้นเลือดหรือเปล่า” คำถามพวกนี้คุณมยุรีเป็นคนตอบหน้าจะดีที่สุด หลังจากรักษากับเราแล้ว ปัญหาพวกนี้เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณมยุรีหรือเปล่าครับ ?
.



ต้องขอขอบคุณคุณมยุรีที่ได้มาช่วยเสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้น และข้อมูลพิเศษที่อาจจะหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทยครับ กับคนไข้บางท่านที่ยังสงสัยก็สามารถได้ความรู้อันเป็นประสบการณ์จริงๆ จากการรักษาของคนไข้เราฝ้าได้ครับ

 


มยุรี สีชมภู คำถามชุดที่ 1 
สวัสดีค่ะขอโทษก้วยนะค่ะที่ตอบบทสัมภาษณ์ช้าไปหน่อยแต่ขอรับรองว่าทุกคำตอบเป็นความจริงและต้องมีประโยชน์มากๆ กับคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้าหรือปัญหาความงามอื่น ขอตอบคำถามเลยก็แล้วกันนะค่ะ 
ตอบคำถามชุดที่ 1
เป็นฝ้ายัประมาณ 4-5 ปี ก่อนที่จะมารักษาคลินิคจรัญ ก็ไปรักษามาหลานคลินิคเป็นคลินิคที่มีชื่อเสียง แต่จะไม่ขอเอ่ยชื่อคลินิคนะค่ะ รักษาอยู่หลายปีหน้าที่เป็นฝ้าก็ไม่ดีขึ้น ซ้ำร้ายหน้ากลับบางเห็นเส้นเลือดออกแดดไม่ได้เลย พอดีเจอหลายคนที่เขาไปรักษาสิวเขาบอกว่าหมอคนนี้ดีมากก็เลยลองดูใช้ครั้งแรกประมาณสองสัปดาห์มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นหลังจากนั้นก็ทำเลเซอร์สบับกับทรีทเม้น ตอนแรกก็มั่นใจว่าหน้าจะขาวเด้งประมาณ 70% แต่เกินคาดได้ผล100% เพราะว่านอกจากหน้าจะขาวเด้งแล้วสิ่งหนึ่งที่ทำให้ดีใจมากๆ ก็คือรอยหลุมตรงสันจมูกที่เป็นแผลที่เกิดจากเป็นอีสุกอีใสตื้นขึ้นภายในการทำเลเซอร์ครั้งแรก จนปัจจุบันนี้มองไม่เห็นรอยนั้นเลย และหลังทำเลเซอร์ไม่มีล่องลอยจุดด่างดำและหน้าก็ขาวใสเด้ง

 


มยุรี สีชมภู ตอบคำถามชุดที่ 2 การทำเลเซอร์แบบเฝ้ารอวัง มันดีกว่าการที่เรารู้ว่ามันจะเกิดปัญหาแล้วเราค่อยมาแก้ทีหลังมันทำให้เสียเวลาและเสียเงินเป็นอย่างมาก การที่เราดูแลผิวหน้าเราอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ใบหน้าเราดูดีใครๆก็ชมว่าหน้าดูขาวใสทั้งๆที่เราอยู่ต่างจังหวัดทำงานกลางแจ้งบ้างในร่มบ้าง แต่หน้าเราก็ยังดูดีไม่หมองคล้ำ สาเหตุที่มั่นใจคลินิกนี้ก็คือประสบการณ์จากที่ตัวเองรักษามานานและไม่มีปัญหาในเรื่องจองหน้าบางจนเห็นเส้นเลือด ตรงกันข้ามหน้ากับขาวใสจนคนรอบจ้างทักอยู่เป็นประจำว่าหน้าใสดูเด็กว่าอายุ นี่คือเรื่องจริง

 

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามชุดที่ 3 การรักษาตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงบัดนี้คุณหมอให้คำแนะนำเป็นอย่างดีเยีย่อม ให้คะแนนเต็ม100เลยค่ะ คุณหมอไม่เคยมาบังคับให้ลงคอร์ดนั้นคอร์ดนี้ เราเป็นคนตัดสินใจเองค่ะ โดยพิจาณาจากการให้คำแนะนำ ตอนแรกไม่กล้าทำเลเซอร์กลัวเจ็บ กลัวหน้าจะพัง แต่พอคุณหมอให้คำแนะนำก็มั่นใจมากขึ้น จึงตัดสินใจทำได้ผลดีมากเป็นที่น่าพอใจ ทำมาหลายครั้งไม่เคยมีปัญหาสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ตัวดิฉันเป็นครูสอนเด็กนักเรียนเดินเข้าเดินออกห้องเรียนที่มีแต่พัดลม เข้าแถวหน้าเสาธงกับเด็กๆ ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติไม่ต้องกลัวแดด การเฝ้าระวังจะทำให้ฝ้าไม่กลับมาอีก เป็นสิ่งที่ควรกระทำอย่างยิ่งอย่าปล่อยให้ปัญหาเกิดแล้วมาแก้ทีหลังจะทำให้เสียเวลาปัญหาเรื้องหร้าบางเห็รเส้นเลือดไม่มีเลยค้ะ ดีมากๆ ค่ะ


JSLC SuperHero ท่านที่ 407

===================

คุณศิริลักษณ์ อายุ 45 ปี อาชีพค้าขาย มากจาก ประเทศ U.S.A.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/902927353081979



( ^ )> ... อังคาร 9 มิย. 58 ... มาดูคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องฝ้าเข้มเรื้อรัง เคยผ่านการรักษามาแล้ว จากคลินิกเอกชนหลายที่ รักษาอยู่ 5-6 ปี ฝ้าก็ดี ๆ แย่ ๆ อย่างมากที่ดีสุดได้แค่ 50% แล้วสักพักฝ้าก็กลับมาเหมือนเดิม คนไข้ท่านนี้ เราเคยสัมภาษณ์ครั้งแรกเรื่องเตือนภัยการรักษาที่ไม่ได้ผลไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 มีค. 58 วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์การรักษาฝ้า ในแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่ไม่ซ้ำกับใครในโลกที่คลินิกจรัลการแพทย์ ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ทั้งหมด 4 ครั้ง มาดูความเปลี่ยนแปลงกันว่า ฝ้าเรื้อรังมาก ๆ ที่ดื้อการรักษามาก ๆ และแม้ระหว่างการรักษา คนไข้ท่านนี้อาจจะมีหลุดการรักษาไปบ้างเล็กน้อย เพราะมีภารกิจจำเป็น จนฝ้าที่เคยดีขึ้น 80 % หลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ มีฝ้าขึ้นกลับมาบ้างเล็กน้อย แต่เราก็รีบจัดการให้ หลังจากคนไข้กลับมา จนตอนนี้ดีขึ้น จนสามารถจะทำให้เห็นว่าฝ้าหายไปจากหน้าเกือบ 100 % นั้นทำได้จริงๆ ครับ .... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือคุณศิริลักษณ์ อายุ 45 ปี อาชีพค้าขาย มากจาก ประเทศ U.S.A. (พักในประเทศไทย อยู่ที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี) ครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริลักษณ์ JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % รอยแดงดีขึ้นกี่% แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศิริลักษณ์จะเสียดายมากไหม ถ้ายังรักษาในรูปแบบเดิม ๆ ที่คลินิกเดิม ๆ โดยการทำเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา ซึ่งได้ผลน้อย หรือไม่ได้ผลเลย และไม่ได้มารักษากับเราครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เพียงเจอกันแค่ครั้งแรก ๆ นั้น ปัญหาบนใบหน้า รวมถึงฝ้าเรื้อรังสีเข้ม ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ และดีขึ้นก่อนจบคอร์สอีก คุณศิริลักษณ์ลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาฝ้า รอยแดง รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณศิริลักษณ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.6 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเรา เพื่อมิให้คนไข้มารู้ความจริงจากเรา ... คุณศิริลักษณ์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้กับผู้อ่านว่า ในความเป็นจริงนั้น มาหาเราวันแรกวันเดียว ได้ความรู้ เรื่องการโดนหลอกรักษามากน้อยแค่ไหน และอยากจะบอกผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต ว่าควรมาฟังความจริงจากเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... พอได้ความรู้ไปแล้วทุกคน คุณศิริลักษณ์ลองเอาประสบการณ์จริงในการรักษาที่เรา บอกเล่าให้ท่านผู้อ่าน ยังมีความความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ฝ้า ที่ได้ผลดีขึ้นพร้อมกันทุก ๆ เรื่อง และได้ผลดี ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ขบวนการป้ายสีนั้น พยายามจะป้ายสีว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณศิริลักษณ์รักษาที่เราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่รักษากันมาจนจะจบคอร์สแรกแล้ว แถมมีจังหวะหลุดการรักษาไปเล็กน้อย แล้วมีฝ้ากลับมาบ้าง แต่เราก็สามารถจัดการฝ้าใหม่บนหน้าคุณศิริลักษณ์ได้ไม่ยาก ... คุณศิริลักษณ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คุณศิริลักษณ์คิดว่าวินัยของคนไข้ นั้นมีผลต่อการรักษาอะไร อยากแนะนำอะไรกับท่านผู้อ่านเรื่องการมีวินัยในการมารักษาที่นี่บ้างครับ ? 
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... คุณศิริลักษณ์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 4 ครั้งครับ ? ... ในฐานะที่มารักษากันมา 5 เดือนแล้ว คิดว่ายาทา ยาทาน เลเซอร์เรามีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ทางคลินิกเราได้หลอกคุณศิริลักษณ์ไหมครับ ว่าปัญหาฝ้า หรือปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณศิริลักษณ์คิดว่าหลังจากที่ฝ้าดีขึ้น 80-90 กว่า % แล้ว เราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณศิริลักษณ์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Sirilux Pensiri 1.1 ฝ้าดีขึ้น 90% รอยแดงดีขึ้น100% รูขุมขน90% ความเนียนละเอียด 100% เสียดายมากถ้ายังรักษาอยู่ที่เดิม


Sirilux Pensiri 1.2 ดีใจที่ได้มาพบคลินิกนี้ คุณหมอรักษาดีมากไม่ได้เลี้ยงไข้ พนักงานบริการดี รักษาเห็นผล รักษาภายในเวลาไม่ถึงปี รักษาอยู่ 5 เดือน ก็เห็นผลแล้ว


Sirilux Pensiri 1.3 ให้ 100 คะแนนเต็มทั้งยากิน ยาทา และเรื่องการรักษาทางคุณหมอดูแลดีมาก


Sirilux Pensiri 1.4 ข้อมูลทางเฟรชบุ๊ค และได้มาเจอด้วยตัวเอง ก็ตรงอย่างที่เราได้ข้อมูลมา ถือว่าประทับใจมากคะ


Sirilux Pensiri 1.5 ที่นี้มีความแตกต่างจากที่อื่นคือ ให้คำแนะนำ และมี sheet ให้ไปดู สอนขั้นตอนการดูแลก่อนและหลังทำเลเซอร์ ทั้งยากินและยาทา และการดูแลรักษาหลังเลเซอร์คะ


Sirilux Pensiri 1.6 ครั้งที่3 หน้าดีขึ้นอย่างเห็นผลได้ชัดเจน มีเพื่อน พ่อแม่ พี่น้อง พนักงานในบริษัท ทักว่าฝ้าหาย และหน้าขาวใสขึ้น ว่าไปทำที่ไหนมา


Sirilux Pensiri 2.1 ที่นี่ไม่มีการหลอกคนไข้ อยากจะแนะนำมารักษาที่นี่ เพราะที่นี่รักษาโดยคุณหมอที่รักษาแล้วหายจริง


Sirilux Pensiri 2.2 .ในการรักษาที่นี่การันตีได้ว่าหาย เพราะเราได้รักษา กินยา ทายา เลเซอร์ ทรีทเมนต์ รับรองว่าหาย เห็นผลเร็วมาก


Sirilux Pensiri 2.3ที่นี่ไม่ได้บังคับ คุณหมอจะแนะนำก่อนมาทำการรักษา ว่าแต่ละคอร์สในการรักษาราคาเท่าไร คุณหมอให้เราเลือกคอร์สเอง ไม่มีการบังคับใดๆ


Sirilux Pensiri 2.4 ในการรักษาเราควรมีวินัยในการรักษาสำคัญมาก หลังจากทำlasee 3 วัน ไม่ควรล้างหน้า เราต้องคอยดูแลตามคุณหมอสั่งไว้ค่ะ เพื่อที่จะไม่ให้หน้ากลับมาเหมือนเดิม


Sirilux Pensiri 2.5 เราต้องมีวินัยต่อตนเองในการรักษา เราควรดูแลใบหน้าของเราหลังการทำเลเซอร์ คุณหมอจะให้ใช้ผ้าก๊อต-น้ำเกลือในการซับหน้า


Sirilux Pensiri 3.1 ที่นี่ไม่ได้บังคับ เราสามารถใช้ชีวิตตามปกติ แต่ควรระวังแดดที่แรงจัด เลเซอร์สำหลับที่อื่นเลเซอร์จะบาง แต่สำหรับที่นี่เลเซอร์ไม่ได้ทำให้หน้าบางเลย

 

 Sirilux Pensiri 3.2 ที่นี่ไม่ได้หลอก คุณหมอได้อธิบายเรื่องฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวังอย่างละเอียด

 

Sirilux Pensiri 3.3 เราควรดูแลต่อเนื่องซักพักนึง เพราะว่าเราเพิ่งยิงเลเซอร์ไป เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม และควรกินยา ทายาตามที่คุณหมอสั่ง

 

Sirilux Pensiri 3.4 ควรมีการปฏิรูปวงการการรักษาผิวหน้า มีมาตรฐานที่ดี ในการคุ้มครองผู้บริโภค ควรการรันตีในการรักษาหายให้กับผู้บริโภคซักนิดนึงค่ะ

Sirilux Pensiri 3.5 ควรเลือกคลินิกสถานพยาบาลกับคุณหมอที่มีจรรยาบรรณ และไม่หลอกคนไข้ให้รักษาเรื่อยๆ โดยไม่มีการจำกัดเวลาว่าจะหายเมื่อไร

 

 

 

JSLC SuperHero ท่านที่ 406

===================

คุณศิริกาญจน์ อายุ 53 ปี อาชีพรับราชการ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/902140333160681



( ^ )> ... ชะตาชีวิตคนเรานั้น แม้อาจจะมีปัญหาหน้าที่คล้ายๆ กัน แต่การแก้ปัญหานั้น อาจจะได้ผล หรือไม่ได้ผล หรือแย่ลง ก็อยู่ที่ความพยายามที่จะเสาะหาแพทย์ที่มีผลงานการรักษาที่ได้ผลจริงมาให้ดูหลายร้อย หลายพันเคส และมารักษาแบบมีศรัทธา และวินัย ... ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีบุญ มีวาสนา และความพยายามอาจจะไม่เท่ากัน และถึงแม้คนไข้คนเดียวกัน แต่ละจังหวะก็มีโชค มีดวงไม่เท่ากันครับ ... มาดูคนไข้ฝ้าเรื้อรัง ที่เป็นมานานประมาณ 10 ปี เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกชื่อดัง 2 คลินิก ด้วยทุกวิธี รวมถึงเลเซอร์ประมาณ 30 กว่าครั้ง แต่ไม่ค่อยได้ผล แถมมีรอยด่างขาวจากการยิง QS NdYAG รักษาฝ้าอีก 1 ท่าน ... อาทิตย์ ที่ 7 มิ.ย. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่ได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจมาปรึกษาและรักษาเลย หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ เช่น ฝ้าก็ดีขึ้นก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริกาญจน์ อายุ 53 ปี อาชีพรับราชการ (อาจารย์มหาวิทยาลัย) มาจากสมุทรปราการครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 คุณศิริกาญจน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชน 2 แห่ง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่คอร์ส รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร ทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ? ... และพอไปจริง มีเจ้าหน้าที่มาหว่านล้อมให้รักษาหรือไม่ อย่างไร ? … และพอทำเลเซอร์ไปหลายคอร์สแล้ว ดี ๆ แย่ ๆ ทางคลินิกแต่ละที่ ใช้วิธีการแก้ตัว อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? …


คำถามที่ 1.4 … ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ตรงส่วนนี้ คุณศิริกาญจน์ให้คะแนน เรื่องความละเอียดของการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณสาลินี อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในฐานะที่คุณศิริกาญจน์มารักษากับเราแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... หลังทำเลเซอร์เรา 1 ครั้ง สภาพปัญหาทุกเรื่องนั้น เปลี่ยนแปลงแตกต่างจากเลเซอร์ที่ทำจากคลินิกชื่อดังทั้ง 2 แห่ง ที่ทำมา 30 กว่าครั้ง อย่างไรบ้างครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณศิริกาญจน์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ตอบคำถาม


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 1.1 รักษาฝ้ากับคลินิกดัง 2 แห่งมานานมาก มีทั้งทำแบบครั้งและแบบคอร์ส บางครั้งก็ดูดีขึ้นมาก แต่ไม่นานฝ้าก็เริ่มกระจายตังมากขึ้นเพราะทำเลเซอร์หลายตัวมาก โดยรวมแล้วถือว่าไม่ดีขึ้น


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 1.2 ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่พยายามหว่านล้อมให้ทำเลเซอร์เป็นคอร์สบอกว่าจะดีขึ้น หมดคอร์สก็เปลี่ยนเป็นคอร์สแบบอื่นไปเรื่อยๆ แต่ก็ดีขึ้นบ้าง ไม่ดีขึ้นบ้าง ซึ่งภาพลักษณ์ของคลินิกทั้งสองดีมาก ดูน่าเชื่อถือ แต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 1.3 เข้าเน็ตค้นหาคลินิกรักษาฝ้าก็มาเจอเฟสของคลินิกจรัลการแพทย์ ค่อยๆ ศึกษามาระยะหนึ่ง เห็นว่ามีความแตกต่างตรงที่มีภาพคนไข้ก่อนและหลังการรักษา ซึ่งถ้าเทียบกับคลินิกอื่นจะไม่มี หรือถ้ามีก็เป็นภาพชาวต่างชาติ ไม่ใช่ของคนไทยที่รักษาจริงๆ ทำให้รู้สึกมั่นใจในระดับหนึ่ง เลยตัดสินใจมาพบคุณหมอ


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 1.4 คุณหมอได้ชี้แจงรายละเอียดของการรักษา ให้ข้อมูลมากมาย ใช้เวลานานมาก ถามได้ทุกเรื่อง คุณหมอให้คำอธิบายดีมาก ตั้งแต่คอร์ส Basic จนถึง Advance บอกผลการรักษาเป็นเปอร์เซ็นต์ ทำให้รู้สึกยิ่งมั่นใจ และไม่มีการบังคับใดๆ


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 2.1-2.2 ให้คะแนนมากกว่า 50 คุณหมอให้รายละเอียดเพียงพอ ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น คุณหมอมีทางเลือกให้หลายทางเลือกมาก แล้วแต่คนไข้จะตัดสินใจเอง ยากิน ยาทาให้ตามความเหมาะสมให้คะแนน 90


Sirigarn Phokheaw คำถามที่ 2.3-2.4 สภาพหน้าโดยรวมหลังรักษาเพียงครั้งเดียว 2 สัปดาห์ ให้คะแนนมากกว่า 50 % สภาพโดยรวมรูขุมขนกระชับเห็นได้ชัดเจนมาก ฝ้าดีขึ้นพอสมควรเห็นชัดเช่นเดียวกัน และสภาพปัญหาทีพบในเรื่องฝ้าดีกว่าคลิกนิกที่รักษามามากกว่า 30 ครั้ง คิดว่าตัดสินใจไม่ผิดคะ

 


JSLC SuperHero ท่านที่ 405

===================

คุณเพียงนภา อายุ 46 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/900788583295856



( ^ )> ... “ความลับไม่มีในโลก ... คนดีไม่สูญหาย ... ความจริงใจย่อมส่งผล ... ธรรมะชนะอธรรมอีกครั้งครับ” ... พฤหัสบดี 4 มิ.ย. 58 ... คนไข้ที่มีนิสัยซื่อสัตย์นั้น ยังไงก็ซื่อสัตย์ ... มาดูขบวนการที่นำข้อมูลของคนไข้ไปหาประโยชน์โดยไร้มารยาทนั้น ถือว่าดูถูกภูมิปัญญาคนไข้เรา ... ปัจจุบันนี้เราได้เตือนคนไข้ให้ทุกท่าน และคนไข้เก่าเกือบทั้งหมดให้ระวังพวกขบวนการแปลก ๆ ถึงตอนนี้คนไข้เราส่วนใหญ่ก็เก่งมากพอที่จะตามทันพวกหมอธรกิจ ที่พยายามทุกวิถีทางจะหลอกดึงคนไข้เราไปรักษาที่อื่นให้ได้ ... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ของการบุกไปท้าพิสูจน์ขบวนการหมอธุรกิจแห่งหนึ่ง ... ที่พยายามโทรวนคนไข้เราทางโทรศัพท์ เพื่อลากไปรุมขายคอร์ส แม้คนไข้ปฏิเสธไปแล้ว เพราะมีคอร์สที่เราอยู่ 2 คอร์ส ... แต่พวกนี้ยังโกหกว่า จะให้มาโดยไม่หลอกขายคอร์ส พอไปทำเลเซอร์ฟรีแล้ว ก็มารุมขายคอร์สให้คนไข้ท่านนี้อีก ... วันนี้ขบวนการแบบนี้จะต้องโดนเปิดโปงโดยคนไข้ผู้กล้าของเราอีกครั้งครับ
.

นอกจากนี้คนไข้ท่านนี้เคยมีปัญหาฝ้า กระ สิว มารักษากับเราจนดีขึ้นมากแล้ว และทำทรีทเมนท์กับเรามาปีกว่า สภาพหน้าดีระดับใช้ได้ ... จนวันนี้ปัญหาฝ้า กระเริ่มกลับมาบ้าง ก็ได้ตัดสินใจมาทำเลเซอร์อีกครั้ง ... คนไข้ที่น่ารักท่านนี้จะมาบอกเล่าทั้งสิ่งที่ดีๆ ที่เกิดหลังการรักษากับเรามาแล้ว 3 ปี กับสิ่งที่หมอธุรกิจลงมาเล่นการตลาดกันแบบใต้ดินกันครับ ...... 
.

ถ้าไม่มีคนไข้ที่น่ารักหลายสิบคนที่มาบอกเล่าความจริงกันให้เรารู้ เราก็คงยากจะยืนยันได้ แต่ตอนนี้เรามีรายชื่อคลินิก และโรงพยาบาลประมาณ 10 แห่งที่อยู่เบื้องหลังการตลาดแบบสิ้นคิดแบบนี้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณเพียงนภา อายุ 46 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนนทบุรีครับ
.

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพียงนภา JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณเพียงนภาจะเสียดายมากไหม ถ้าตอนนั้นไม่ได้มารักษาปัญหาหน้าที่เราครับ?... คุณเพียงนภาลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาเรื้อรัง หรือผู้ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาฝ้า กระ สิวที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูแลกันมาเกือบ 3 ปีแล้ว เรื่องความชัดเจนของเราตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณเพียงนภา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ในตอน 5 เดือนแรกที่มารักษากับเราเมื่อ 3 ปีก่อน โดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์ของเราด้วย ตอนนั้น หน้าโดยรวมดีขึ้นมากสุดกี่ % ฝ้า กระดีขึ้นกี่ % สิว และรอยสิวดีขึ้นกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ หรือไม่... การดูแลหลังเลเซอร์ของเรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้นละเอียดมากพอหรือไม่ครับ...คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันฝ้า กระ สิว การสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ถึงตอนนี้แม้ลดการรักษาเป็นทรีทเมนท์ หน้าคุณเพียงนภายังพอใช้ได้ แต่ที่ทำเลเซอร์อีกครั้ง ใช่เพราะว่า ฝ้า กระนั้นสามารถขึ้นใหม่ได้ ใช่หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... คุณเพียงนภา โดนคลินิกอื่นโทรชวนให้ไปรักษา เมื่อกี่วันที่ผ่านมาครับ ? ... เขาใช้คำพูดอะไร หรือโปรโมชั่นอะไร มาหลอกล่อให้เราไปทำครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... คุณเพียงนภาได้ปฏิเสธในเบื้องต้นหรือไม่ ปฏิเสธอย่างไรไปบ้าง ? แล้วฝั่งโน้นเขาพยายามตื้ออย่างไร ถึงทำให้เราไปลองรักษาดู ? ...


คำถามที่ 2.3 ... คุณเพียงนภาได้ถามหรือไม่ ว่าได้เบอร์โทรเราไปได้อย่างไร แล้วเขาตอบอย่างไรบ้าครับ ? … คุณเพียงนภาได้บอกว่ามีคอร์สที่เราอยู่แล้ว โดยมารยาท จริง ๆ แล้ว เขาไม่ควรชวนเราไปเพื่อจะแย่งคนไข้ไปหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ตอนไปทำของฟรีจริง ๆ เขามีแพทย์ไว้ประเมินสภาพหน้าก่อนทำหรือไม่ ? ... เจ้าหน้าที่คลินิกพยายามหว่านล้อมเรามากน้อยแค่ไหน และใช้เจ้าหน้าที่อาวุโสมาช่วยกี่คน ? ใช้คำพูดอะไร แบบไหน มาหว่านล้อมเราให้หลงเชื่อ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คอร์สที่จะให้เราไปลง ราคาเต็มเท่าไหร่ ลดแล้วเหลือราคาเท่าไหร่ เป็นเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? คุณเพียงนภาคิดว่าคอร์สที่จะให้เราทำมีราคาขนาดลดแล้ว ยังหลายหมื่นแบบนี้ ควรให้แพทย์ผิวหนังเป็นผู้ประเมินปัญหา และเลือกคอร์สให้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากที่คุณเพียงนภา และเพื่อนที่ชวนกันไป ได้ไปลองทำมาทั้ง 2 ท่านไปแล้ว เขาใช้เวลาทำกี่นาที ได้ผลมากน้อยแค่ไหนครับ (แต่เราดูไม่ออกเลยว่าทำอะไรมา) ? ...


คำถามที่ 2.6 ... คุณเพียงนภาโดนเจ้าหน้าที่ 2 คน พยายามรุมขายคอร์ส แต่ไม่ไปขายคอร์สกับเพื่อนคุณเพียงนภาทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีคอร์สรักษาเลย เลย ... ตรงนี้แปลกใจไหมครับ และคิดว่าเพราะอะไรครับ ? … คิดว่าโปรโมชั่นแบบนี้ ถ้าเผลอไปลงคอร์สจริงๆ แต่ทำโดยเจ้าหน้าที่อย่างเดียว จะได้ผลดี ๆ เหมือนที่มารักษากับคลินิกเราหรือไม่ ? ... 
.

ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... คุณเพียงนภาคิดว่า การใช้โปรโมชั่นลดราคา ใช้การตลาด ใช้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สทรีทเมนท์ราคาหลายหมื่นบาทแบบนี้ แบบไม่มีทางที่จะได้ผลจริงแบบนี้ คลินิกที่ทำแบบนี้ น่าจะฝีมือการรักษาดีหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 … อยากเตือนท่านผู้อ่าน ถึงวิธีการเอาตัวรอดจากการขายคอร์สแบบนี้ได้อย่างไรบ้างครับ ? ... แล้วเพราะเหตุใด ถึงได้มาบอกเล่าให้เราทราบครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... มีคนมาป้ายสีเราว่ามารักษาที่เรา แล้วหน้า หรือฝ้ากระ จะแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณเพียงนภา เป็นคนไข้เก่าที่มารักษาฝ้า กระ และสิว ที่เป็นกระจายทั่วไป และรักษากันมานาน 3 ปีแล้วหน้ายัดีใช้ได้ ... มันเป็นจริงตามที่เขาป้ายสีกันหรือไม่ครับ ?... คุณเพียงนภาคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คุณเพียงนภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... คุณเพียงนภาคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหมครับ ? ...
.

ขอขอบคุณคุณเพียงนภาอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ตอบคำถามโดยรวม

Peangnapa Namab  ตอบชุดที่ 1 ก่อนมารักษากับคุณหมอหน้าตอนนั้นมีปัญหามากค่ะเป็นรอยแผลสิว มีฝ้าขึ้นมีคนทักมากว่าหน้าทำไมหมองคล้ำก็ปรึกษาเพื่อนบ้านว่ามีหมอที่ไหนดีแนะนำให้บ้างน้องเค้าบอกถ้าพี่จะไปหาหมอรักษาจริงๆต้องไปที่จรัลคลีนิคเลยหมอรักษาเองก็เลยมาลองดูคุณหมอจับทำเลเซ่อร์พร้อมทรีตเม้นต์เลยในวันนั้น ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก แต่หลังจากรักษากับคุณหมอจนจบคอร์สเห็นผลดีค่ะตอนนี้มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้นมาก ตอนรักษากินยาทายาตามที่คุณหมอแนะนำตลอดเลยค่ะหลังจากจบคอร์สก้อลงทรีตเม้นต์เป็นการเฝ้าระวัง นอกจากรอยฝ้าแผลเป็นหาย หน้ายังผิวละเอียดกระชับขึ้นให้คะแนนคุณหมอ 99%เลยค่ะไปหาคุณหมอทุกครั้งคุณหมอจะต้องตรวจและเป็นคนสั่งยาเองคุณหมอใส่ใจคนไข้ข้อนี้ให้เต็ม100%ที่ลงคอร์สเลเซ่อร์อีกครั้งนี่ไม่ใช่ปัญหาเรื่องฝ้าโดยตรงแต่อยากให้หน้าดูดีขึ้น ดูอ่อนเยาว์เพราะเราอายุ49แล้วต้องใส่ใจหน่อยสามีพอใจกับผลการรักษาของคุณหมอเป็นคนตัดสินใจให้ลงคอร์สกับคุณหมอเองเลย เค้าบอกหน้าเราดีขึ้นคุณหมอเก่ง

 

Peangnapa Namab ตอบชุดที่2 เค้าโทรมาชวนให้ไปทำทรีตเม้นต์ฟรี แต่เล็กได้บอกเค้าไปว่าเรามีลงคอร์สกับจรัลคลีนิคไว้แล้วนะเค้าบอกไม่เป็นไรบอกตามตรงในใจก็อยากลองที่อื่นดูบ้างเพราะไม่เคยทำที่อื่นเลยค่ะรักษากับคุณหมอที่เดียวมาตลอด ก็เลยตัดสินใจไปลองดู ไม่ได้ถามค่ะว่าได้เบอร์มาจากไหน วันที่ไปทำวันจันทร์วันนั้นไม่มีแพทย์ค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าก้พยายามหว่านล้อมให้ลงคอร์สเพิ่มทั่งที่เราบอกว่าเราลงคอร์สรักษาครอบคลุมแล้วเค้าก้อหว่านล้อมว่าถ้าเราลงคอร์สวันนั้นเค้าจะลดราคาให้40%เค้าเห็นว่าเราลงคอร์สเลเซ่อร์ ฝ้ากระกับคุณหมอแล้วเค้าชักชวนให้ลงทรีตเม้นต์ยกกระชับครั้งล่ะ6000แต่จะลดให้เหลือ3600 แต่เราได้ปฏิเสธเค้าว่าคอร์สที่เราลงไว้กับคุณหมอนั้นครอบคลุมหมดแล้วทั้งรักษาฝ้า หน้าขาวใสยกกระชับ เค้าเลยให้เจ้าหน้าที่อีกคนมาหว่านล้อมให้ลงบอกครั้งเดวก็ได้เราเลยบอกว่าเราบอกไว้ก่อนแล้วว่าเรามีลงคอร์สไว้กับคุณหมอให้เราแค่มาลองดูถ้าดีไว้วันหลังค่อยว่ากันเค้าเลยยอมถอยคอร์สที่เค้าแนะนำให้ลงเค้าบอกว่าจะให้ดีต้องทำต่อเนื่อง10 ครั้ง 60000บาทแต่จะลดให้40%เหลือ36000. ที่เค้าลองทำให้ใช้เวลาแค่10นาทีเจ้าหน้าที่ก็ทำดีแต่คงจะไม่เห็นผลอะไรค่ะ ค่ะก็แปลกใจว่าไปกับเพื่อนแต่ทำไมไม่ตื้อเพื่อนลุมตื้อเราคนเดียว คอร์สของเค้าเล็กคิดว่าคงต้องใช้เงินอีกหลายเลยนี่ที่แนะนำแค่ยกกระชับยัง60000แล้วขาวใส ฝ้ากระอีกจะเท่าไรยังคิดอยู่ดีที่ตัดสินใจรักษากับคุณหมอก่อนเลยไม่ต้องโดนเลี้ยงไข้แถมเสียเงินมากกว่า

 

Peangnapa Namab ตอบชุดที่ 3 ไม่เห็นด้วยดูแล้วไม่จริงใจทีแรกบอกจะลดให้ถ้าพี่มีบัตรเครดิตของ....พอเราบอกไม่มีบอกไม่เป็นไรแสดงให้เห็นว่าพูดทุกวิธีที่จะได้ลูกค้าไม่เหมือนคุณหมอพูดตรงบอกตรง อยากเตือนเพื่อนๆที่กำลังต้องการรักษาต้องดูให้ดีบางที่ไม่เจอหมอเลยเจอแต่เจ้าหน้าที่เค้าไม่ได้ศึกษามาทางด้านนี้โดยตรงเราไม่ควรเอาหน้าเราไปเสี่ยง ถ้าเจอกรณีที่ตื้ออย่างนี้ตองใจแข็งๆไม่งั้นตกเป็นเหยื่อเสียตังค์แล้วยังเอาผิวหน้าเราไปเสี่ยงอีก กรณีที่มีคนบอกว่ารักษากับคณหมอแล้วจะแย่ลงขอบอกเลยไม่จริงถ้าทำตามที่คุณหมอแนะนำ ยากิน ยาทา ลงทรีตเม้นต์บ้าง ฝ้าไม่น่ากลับมาตอนนี้ก็ใช้ชีวิตปรกติ โดนแดดได้บ้างแต่ต้องระวังไม่ถึงขนาดห้ามเลย ใครจะใส่ร้ายป้ายสีว่าคลีนิคคุณหมอไม่ดียังไงไม่รู้แต่สำหรับเราเชื่อใจคุณหมอ100%ว่าหน้าไม่พังไม่มีปัญหาถ้าทำตามที่คุณหมอแนะนำ สุดท้ายนี้ต้องขอบพระคุณหมอนะคะที่ให้ความใส่ใจคนไข้ทุกคน กระตือรือล้นในการรักษาวิ่งขึ้นวิ่งลงเองตลอด ขอบคุณค่ะ


JSLC SuperHero ท่านที่ 404

===================

คุณเสฎฐวุฒิ อายุ 18 ปี มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2/6/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/899750696732978



( ^ )7 … วันอังคาร ที่ 2 มิ.ย. 58 มาดูคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ๆ โดย คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาจากคลินิกเอกชนชื่อดังที่สร้างภาพลักษณ์ไว้ดีมากมาแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำเลเซอร์แบบถี่ๆ ยากิน ยาทา แต่ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ของเราจากคุณแม่ คือ คุณพาณีซึ่งเป็นคนไข้ใหม่ ที่เพึ่งมารักษากับเราอยู่เหมือนกัน คุณพาณีมีความเชื่อมั่น และศรัทธากับข้อมูลที่อ่านจากเวบ เฟสบุ๊คเรา และการที่ได้มาคุย สอบถาม ได้ความรู้ ความจริงจากเรา จึงได้พาลูกชายมารักษากับเราทั้งๆ ที่ตัวเองเพิ่งทำเลเซอร์กับเราไป แล้วยคงไม่ได้เห็นผลด้วยซ้ำไป ... ตอนนี้ลูกชายได้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้เห็นผลไว ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งผลอาจจะดีกว่าที่เคยไปทำกับคลินิกอีกแห่งที่ทำเลเซอร์ไปประมาณ 40 ครั้งด้วยซ้ำไปครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณเสฎฐวุฒิ อายุ 18 ปี มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ครับ ...


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเสฎฐวุฒิ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาทั้งในรูปแบบที่ไม่ได้ผล แต่แพง กับรูปแบบการรักษา ที่เน้นการได้ผลแน่นอนสำหรับสิว รอยสิวแบบของคลินิกเราครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามพิเศษ ... ใช้เวลาที่คลินิกเรากี่สัปดาห์ ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ถึงจะดีกว่ารักษาที่เดิม ๆ ที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 1.1 ... คุณเสฎฐวุฒิช่วยเล่า ประสบการณ์การเป็นสิวว่า เริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วสิวได้หยุดขึ้นบ้างหรือไม่ ในตอนนั้นครับ ? ... ในช่วงที่เป็นไม่มากนั้น ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านได้รู้ว่า "สิวเป็นเรื่องธรรมชาติ หายได้เอง ไม่ต้องรักษา" อันนี้จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ตั้งแต่เริ่มเป็นสิวมานั้น ได้รักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้วกี่ที่ ? ... แต่ละคลินิกได้ทำเลเซอร์ แบบเป็นครั้งๆ ราคาเฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ และไปทั้งหมดกี่ครั้งแล้วครับ ? ที่ไปรักษามา ได้ทำทุกกี่สัปดาห์ครับ ? ... และได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ประเด็นนี้ คุณเสฎฐวุฒิอยากจะเตือนผู้อ่าน ว่าอย่างไรบ้าง เช่น ว่าทำไม พวกหมอสร้างภาพให้ดูดีมากๆ ถึงกล้าหลอกให้ทำเลเซอร์แบบเป็นครั้งๆ แต่ทำถี่ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คิดว่าการกดสิว ฉีดสิวพร้อม ๆ กับการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบคลินิกเรานั้น และกดสิว ฉัดสิว ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ จะทำให้สิวหายไวกว่าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ แล้วที่โดนบางคลินิกหลอกให้อย่าโคดสิวกดสิวนั้น คิดว่าลึกๆ เขาคิดอะไร หวังผลอะไรหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ทุกท่านด้วยครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ตามประสบการณ์ตัวเองโดยตรงนั้น คุณเสฎฐวุฒิคิดว่าสิวที่เป็นตามฮอร์โมน สามารถหายเอง โดยไม่รักษาได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... และการที่ทิ้งไว้นั้น พอสิวไม่หายเองแล้ว ท้ายที่สุดสิวเรื้อรังนั้น มีส่วนทำให้เราบีบสิว แกะสิว จนกลายเป็นสิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เพราะเหตุใด ถึงได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณเสฎฐวุฒิเห็นด้วยกับแนวคิดเรื่องการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รวมถึงการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิว ไปพร้อม ๆ กันในคอร์สเดียวกัน แบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์หรือไม่และเพราะอะไรครับ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณเสฎฐวุฒิ ได้เข้ามาปรึกษา และเข้ารับการรักษาในวันแรกนั้น ... ก่อนรักษา เราได้ให้คำแนะนำเรื่องเงื่อนไขของการรักษาครั้งแรกกับเรา หรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตรงส่วนนี้ คุณเสฎฐวุฒิให้คะแนน เรื่องความละเอียดของการให้ข้อมูลของคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ปัญหาโดยรวมดีขึ้นมากแล้ว สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน เนียนละเอียดขาวใส ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ?...


คำถามที่ 2.4 ... ในระหว่างรักษานั้น เราได้ห้ามคุณเสฎฐวุฒิ ออกนอกสถานที่หรือไม่ หรือ เราให้ออกไปเรียน ทำกิจกรรมได้ตามสมควรครับ ? … แล้ววันนี้ ที่มีคนมาพยายามชี้นำสังคมว่า ทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดแล้วจะดำทั้งหน้านั้น ในความเป็นจริง คุณเสฎฐวุฒิได้สามารถไปเรียน และทำกิจกรรมต่างๆ นอกสถานที่ได้หรือไม่ และได้เป็นรอยดำบนหน้าหรือไม่ ลองให้ความกระจ่างตรงนี้ จากประสบการณ์จริงที่มารักษากับเรา ให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความจริงกันหน่อยครับ?


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... เท่าที่สัมผัสคลินิกอื่นๆ มา มีพวกหมอธุรกิจที่หลอกรักษาเป็นครั้ง สร้างภาพให้ดูดี ทำมาออกตัวโจมตีเรา ในแง่ทำเป็นคอร์ส และแถมโจมตี ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และแม้มีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณเสฎฐวุฒิ ได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรา มาแล้ว ได้เคยโดนบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือ แพงเกินตัว หรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ ตามความเหมาะสม ตามการเลือกแนวทางของคนไข้แต่ละท่าน และตามเหตุตามผลครับ ? ... แล้วตรรกะที่ว่าคลินิก หรือ โรงพยาบาลที่ทำการรักษาด้วยเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ หรือแบ่งชำระเยอะๆ นั้น เป็นคลินิก หรือ โรงพยาบาลที่จรรยาบรรณดี รักษาได้ผลจริง จริงหรือไม่ เพราะอะไร ตรรกะนี้คุณเสฎฐวุฒิลองชำแหละให้คนไทยนับล้านคน ที่กำลังโดนหลอก ไปรักษาได้เห็นภาพหน่อยครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากประสบการณ์ตรงของคุณเสฎฐวุฒิในการรักษาที่คลินิกเรานั้น คิดว่าเห็นด้วยกับการสัมภาษณ์คนไข้จริง เพื่อเป็นผลงานจริงเยอะๆ หลายพัน หลายหมื่นคน เพื่อให้ผู้อ่านพิจารณา ที่จะเข้ามารักษาที่คลินิกเรา น่าจะดีกว่าไปสร้างภาพออกสื่อ โฆษณามากมาย หรือล่อด้วยโปรโมชั่น ลดราคามากมาย หรือจ้างหน้าม้า มาคอยรีวิวตามเวบต่างๆ เพื่อล่อคนเข้าไปรักษา แต่ไม่ได้ผลครับ ? ... แล้วจากที่ได้มาเริ่มรักษากับเรา เพียงครั้งแรก ก็เห็นผลชัดเจนในทุกๆ ปัญหาแล้ว คุณเสฎฐวุฒิคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสม กับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าอยากจะเตือนคนไทยที่มีปัญหาสิวที่เป็นค่อนข้างไม่น้อย และเริ่มเรื้อรังว่า ควรเริ่มรักษาสิว ตอนที่เป็นแค่พอสมควร หรือ จะต้องรอให้เป็นมาก ๆ จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง และเพราะอะไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณเสฎฐวุฒิจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาหน้า ที่ทำการสร้างภาพ ไว้อย่างน่าเชื่อถือมากๆ แอบมีโฆษณาเกินจริง และ ทำการตลาดอย่างไร้จริยธะรรมที่แพร่หลายอย่างมากมายในปัจจุบัน เพื่อมิให้ทุกท่านได้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

ตอบคำถาม


Choyz meetanathaworn 1.รักษาครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนครับ ดีขึ้นมาก เลเซอร์แค่ 1 ครั้ง

1.1 ก็ปกติเป็นคนไม่ค่อยมีสิวมากครับ เพิ่งมาขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา จึงต้องหาทางรักษา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ถ้าเป็นสิว ไม่ต้องรอให้เยอะมากหรอกครับ ถ้าเวลาก็ควรไปรักษา ดีกว่าเป็นเยอะแล้ว มานั่งรักษาที่หลัง แต่ ควรจะไปรักษากับหมอดีๆ ที่ไม่คิดจะเลี้ยงไข้นะครับ

1.2 ผมเคยรักษามาแค่ 1 ที่ ครับ ใช้เวลาในการรักษา 10 เดือน ทำเลเซอร์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ตกครั้งละประมาณ 4,000-5,000 บาท แต่สิวก็ไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใด ตลอดการรักษาคุณหมอ ท่าน ค่อนข้างจะมีการพูดเชิงจิตวิทยาที่ค่อนข้างดีเลยครับ ทำให้ผมเชื่อ ว่าเค้าจะสามารถรักษาได้ และ ที่เค้าให้ทำเลเซอร์เป็นครั้งๆ ก็เพื่อว่า กระจาย ค่ารักษาให้ดูถูกลง แต่ จริงๆแล้ว กลายเป็นว่าไม่หายสักที



1.3 การรักษา แบบ กดและฉีด สิว นั้น ไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใดครับ ถ้า ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และยังให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าอีกด้วยครับ แต่ก่อนหน้านี้ คุณหมอที่คลินิกเดิม บอกว่า อย่ากดสิว เพราะ มันจะทำให้เป็น หลุมและแผลเป็น ซึ่งมันไม่ได้เป็นความจริงครับ



1.4 มันก็อาจจะหายเองได้ แต่อาจจะมีผลข้างเคียง เช่น รอยแดง รอยดำ และ หลุมสิว ครับ พอเป็นอย่างนั้น เราก็ต้องมานั่งรักษาอีก ฉะนั้นถ้ามีเวลาก็ควรรักษาครับ



1.5 ที่ผมได้มารักษาที่นี้ เพราะ คุณแม่เจอเว็บของคุณหมอและได้มาลองรักษาฝ้าครับ และ คุณแม่เห็นว่าคุณหมอมีความตรงไปตรงมา จึง พาผมมารักษาครับ
ผมว่าการรักษาแบบผสมผสานเป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะเหมือนการแก้ปัญหาพร้อมกันที่เดียวครับ ไม่ต้องมานั่งแก้ที่ละจุด ซึ่งผมคิดว่า มันทำให้ไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากเกินควรครับ



2.1 คุณหมอแนะนำและตอบคำถามได้ตรงไปตรงมาดีมากครับ เรื่องคอร์ส หมอให้คนไข้เป็นคนเลือกเองตามความพอใจครับ



2.2 ทางคลินิกให้แนวทางการรักษาชัดเจนครับ มีรูปเปรียบเทียบให้ให้เห็นชัดเจน จากผลการรักษาครับ ผมให้ 100 คะแนนสำหรับข้อมูลในการรักษาครับ



2.3 สิวอับเสบดีขึ้น 95% รอยสิวประมาณ 60% หลุมสิว 70% ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ



2.4 ทางคลินิกไม่ได้ห้ามขนาดนั้นอะครับ คือในเรื่องนี้ผมคิดว่าคนไข้ควรจะพิจารณาด้วยตัวเองอะครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงผมว่า ก็ไม่จำเป็นต้องไปโดนแดดหรอกครับ แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติครับ เช่น ไปเรียน ไปกินข้าว แค่มีรอยจากเลเซอร์ซึ่งมันจะค่อยๆหายไปเองครับ และผมก็ไม่เห็นว่าจะทำให้เกิดรอยดำแต่อย่างใดครับ


3.1 คือผมคิดว่า จะรักษาเป็นคอร์สหรือเป็นครั้ง ก็ไม่สำคัญหรอกครับ ถ้าทางคุณหมอรักษาเราได้หายจริงและไม่เลี้ยงไข้ครับ แต่บางที่ เค้ากระจายเป็นครั้งเพื่อให้ดูเหมือนราคาถูกครับ แต่ถ้าเรารักษาไม่หายสักทีมันก็ไม่ต่างกันหรอกครับ ฉะนั้นเราควรจะดูที่ผลลัพธ์ของการรักษาครับ



3.2 การรักษาก็ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยอะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเราทำตามที่หมอบอกทุกอย่างแล้วไม่ดีขึ้น ก็คงไม่ได้เป็นความผิดที่คนไข้แล้ว แต่ถ้า คุณมีวินัยที่ดีและทำตามหมอสั่งผมคิดว่าจะต้องหายได้อย่างแน่นนอนครับ



3.3 ไม่ต้องรอให้เป็นสิวเยอะมากหรอกครับ มันเหมือนการสะสมปัญหาอะครับ ถ้าคุณสละเวลามารักษาสักนิดในตอนที่ยังเป็นไม่เยอะ ผมว่าคุณจะประหยัดเงินและเวลาไปได้เยอะครับ

แต่ขอย้ำว่าต้องไปรักษาในที่ๆมีจรรยาบรรณนะครับ



3.4 อย่างแรกเลยผมคิดว่า ถ้าคุณมีคนรู้จักหรือครอบครัว ที่ทำงานด้านนี้ก็ไปปรึกษาได้นะครับ เพราะเค้าไม่ควรจะคิดเชิงธุรกิจกับคนในครอบครัวหรือคนรู้จักกัน อย่างที่สอง เราควรจะเลือกคลินิกที่มีแนวทางการรักษาที่แน่นนอนครับ มีการเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษาให้เห็นชัดเจน ไม่ใช่คิดไปเองว่ามันดีขึ้น อย่างที่สาม คุณหมอควรมีจรรยาบรรณและไม่โกหกคนไข้ครับ ทุกคำตอบควรเป็นความจริงเพื่อให้คนไข้มีความรู้ในการปฏิบัติตัวครับ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view